NGÔI LÀNG CÙ LẦN ĐẸP NHƯ CỔ TÍCH Ở ĐÀ LẠT

0 0 Bình chọn
Article Rating

Làng Cù Lần Đà Lạt là địa điểm du lịch mới gần đây tuy mới được ra mắt trong một thời gian ngắn, nhưng nó đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt nhiều khách du lịch khi họ đến thăm và nghỉ dưỡng tại đây. Làng Cù Lần là tên gọi mộc mạc nhưng chứa đựng vẻ đẹp của rừng, núi, sông, hồ cũng như những con thú nhỏ. Cù Lần cũng là từ Tiếng Việt để chỉ một con Cù Lần sống gần làng, làng có diện tích hơn 20ha, có một dòng suối chảy xung quanh, là nguồn nước chính của làng K’ho. Đường đi đến làng Cù Lần, du khách được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi vượt qua địa hình hiểm trở của những ngọn đồi, con suối, khu rừng đầy thú vị.

Làng Cù Lần Đà Lạt ở đâu?

“ Mang phồn hoa đổi lấy gió sương

Mang vàng son đổi hoa mua rừng

Xin nhường ai đường đông phố vui

Để Cù Lần yêu mãi rừng thôi…”

Làng Cù Lần nằm nép mình giữa rừng thông hoang sơ dưới chân núi Langbiang thuộc làng Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng), cách trung tâm thành phố Đà Lạt 23km. Tại đây có dân tộc K’Ho sống trong những ngôi nhà sàn nhỏ xíu nằm nghiêng trên sườn dốc, không khí trong lành và những người có trái tim ấm áp thu hút khách du lịch đến ngôi làng. Du khách có thể tiếp cận ngôi làng yên bình này bằng cách đi theo hướng đến suối Vàng, suối Bạc. Đi qua thung lũng vàng, khách du lịch sẽ thấy một ngôi làng nhỏ với những cảnh quan bắt mắt và tuyệt đẹp. Hơn nữa, ngôi làng là một nơi lãng mạn vì được bao quanh bởi hàng ngàn hecta của một khu rừng hoang dã nguyên sinh.

Bản đồ địa chỉ làng Cù Lần Đà Lạt

Ngôi làng có diện tích khoảng 30 ha và tồn tại trong một thời gian dài từ năm 1960 của thế kỷ 20. Người dân tộc bản địa sống ở đây chủ yếu là dân tộc K’ho có cuộc sống dựa vào săn bắn và canh tác. Nhờ thiên nhiên, cư dân địa phương thường khai thác một loại cây có giá trị kinh tế cao gọi là cây Cù Lần. Họ sử dụng những cây này để tạo ra hình dạng của con Cù Lần để bán cho khách du lịch.

Làng Cù Lần Đà Lạt có gì vui?

Cù Lần (hay còn gọi là Cu li) là một loại động vật hiền lành với đôi mắt đẹp và đáng yêu. Chúng chủ yếu hoạt động vào ban đêm khi mọi thứ xung quanh trở nên yên tĩnh và yên bình. Cảm thấy nguy hiểm, chúng tốt bụng đến mức chúng chỉ cần cuộn mình và dùng tay che mắt. Tuy nhiên, ngày nay Cù Lần được liệt kê là một loài quý hiếm trong sách đỏ có nguy cơ bị tuyệt chủng, vì vậy chính quyền địa phương đang lên kế hoạch bảo vệ loài động vật hiền lành này.

Tìm hiểu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của làng Cù Lần, công ty GBQ đã đầu tư, xây dựng lại và khai thác để có xu hướng hoạt động du lịch tốt hơn. Đáng ngạc nhiên, nó đã thu hút rất nhiều du khách gần xa. Ngày nay, làng Cù Lần cung cấp một số dịch vụ du lịch như:

Chào đón khách

Tổ chức sân chơi Teambuilding

Công viên cắm trại ngoài trời

Dịch vụ nhà nghỉ

Khu vực nhà hàng mộc mạc

Đến với Làng Cù Lần, ngoài những hoạt động ngoài trời hòa mình cùng với thiên nhiên du khách còn có thể cắm trại, đốt lửa, chơi các trò chơi dân gian, nhảy múa cồng chiêng quanh bếp lửa bập bùng và thưởng thức chén rượu cần hòa nhịp cùng bài hát Làng Cù Lần bản địa Tây Nguyên. Nằm yên giữa rừng thông bạt ngàn, Làng Cù Lần của Nhạc sĩ Văn Tuấn Anh trở thành điểm dừng chân lý tưởng của đại đa số du khách khi đến với Lâm Đồng.

“Anh không biết làm thơ không hát lời hay có cánh

Cho anh nói lời yêu như đứa nhà quê thật thà

Xin em hãy nhận đi xác thân mẹ nuôi khôn lớn

Xin em hãy nhận đi trái tim mộng mơ … Trái tim Cù Lần …”

Hơn nữa, Làng Cù Lần Đà Lạt đã đầu tư cung cấp thêm nhiều dịch vụ và hoạt động thú vị khác: lái xe jeep, thả diều, đi bộ đường dài, chèo thuyền, câu cá, dã ngoại, các trò chơi dân gian và biểu diễn cồng chiêng, … mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách từ khắp mọi miền đất nước.

Sự tích về làng Cù Lần Đà Lạt

Nơi đây có nhiều lời kể lại từ dân làng về sự tích làng Cù Lần. Có người kể nguồn gốc tên Làng Cù Lần là do có chàng trai tên là Cù Lần vì yêu say đắm một cô gái ở phố mà vào rừng lên núi tìm nơi xây dựng thiên đường để tặng người yêu, cô người yêu biết được tin này đã bỏ phố lên núi vào rừng xác thực và bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của thiên nhiên và cảm động trước tình cảm của chàng Cù Lần nên đã tình nguyện ở lại cùng chàng xây dựng thiên đường mơ ước. Nhưng họ chỉ xây dựng được ngôi làng nhỏ bên dòng suối mát giữa rừng thông và hoa cỏ dại.

Còn có một câu chuyện khác về nguồn gốc tên Làng Cù Lần, xưa có bộ tộc K’Ho lạc đường đến đây nhận thấy nơi này có thể xây dựng nhà ở được nên quyết định xây nhà để ở và biến nơi đây thành ngôi làng nhỏ xin đẹp bên dòng suối giữa rừng thông bạt ngàn và nơi đây đột nhiên có rất nhiều con Cù Lần dễ thương xuất hiện, người dân quyết định nuôi chúng và lấy tên con vật này đặt tên cho làng, từ đó tên làng Cù Lần ra đời.

Làng Cù Lần còn được biết đến qua các bài hát như Thằng Cù Lần, Làng Cù Lần, Cù Lần Mơ, …

Giá vé Làng Cù Lần Đà Lạt 2019

Giá vé Làng Cù Lần phụ thuộc vào loại hình dịch vụ bạn sử dụng, dưới đây là một số dịch vụ khách du lịch sử dụng phổ biến tại đây:

Đường đi vào làng Cù Lần Đà Lạt thường phải băng qua rừng, lội suối, trèo dốc với quãng đường khá dài ngoài xe máy thì có xe jeep với giá vé 100.000VND/người.

Du khách tham gia tổ chức đốt lửa trại từ 17 giờ đến 21 giờ với giá vé 120.000 VND/người.

Teambuilding làng Cù Lần chỉ nhận đoàn có trên 30 người, bắt đầu tổ chức từ 8 giờ sáng và kết thúc lúc 17 giờ chiều.

Tại Làng Cù Lần có cung cấp dịch vụ cho thuê hệ thống âm thanh: âm thanh lớn 3.000.000 VND/4 giờ, âm thanh nhỏ 1.500.000 VND/4 giờ.

Trong làng Cù Lần có 2 căn Villa mỗi căn có 3 phòng với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt nhưng giá thuê phòng hơi cao 2.500.000 VND/căn/8 người nếu phát sinh thêm người phụ thu 200.000VND/người.

Nếu bạn đi tập thể muốn có giá thuê phòng hoặc homstay giá rẻ thì có thể thuê nhà sàn với giá 200.000VND/đêm/căn/người.

Du khách có thể thuê liều cắm trại rộng 12m chứa được 10 người, liều có trang bị đầy đủ chăn gối, tấm cách nhiệt cách mặt đất 20cm.

Làng Cù Lần Đà Lạt chính thức đón khách vào năm 2011, mặc dù trải qua nhiều năm tháng ngôi làng vẫn giữ nguyên giá trị nguyên sinh tự nhiên của mình giữa rừng thông bạc ngàn đã làm hài lòng hàng ngàn du khách. Nó đã góp phần làm phong phú du lịch Đà Lạt cũng như thay đổi khía cạnh của ngành du lịch sinh thái tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung.

KHÔNG AI QUÊN CHUYẾN DU LỊCH GHÉ THĂM LÀNG CÙ LẦN ĐÀ LẠT, MỘT TRONG NHỮNG NGÔI LÀNG HẤP DẪN NHẤT TÂY NGUYÊN!

Đà Lạt, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Lâm Đồng, Việt Nam
About the author: Cộng tác viên Content Marketing – Đam mê khám phá các địa điểm du lịch khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và viết review sau mỗi trải nghiệm đầy thú vị của các chuyến đi thực tế. Hãy theo dõi bài viết của mình và để lại bình luận bên dưới nhé!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận