Bạn có hẹn với Đệ nhị thiên sơn, núi Chứa Chan Gia Lào?

0 0 Bình chọn
Article Rating

Không biết bạn đã bao giờ nghe đến tên “núi Chứa Chan” hay chưa? Nếu đã có Đệ nhất thiên sơn là núi Bà Đen, thì núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ hai cũng thuộc Nam Bộ (cũng có thể nói là Đệ nhị thiên sơn). Núi Chứa Chan, hay người ta vẫn gọi theo cái tên quen thuộc là núi Gia Ray hay núi Gia Lào, là ngọn núi đã được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch xếp vào hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012. Một ngọn núi mà chỉ cần nhắc đến tên thôi cũng khiến cho đôi chân trẻ ngập tràn sự háo hức và khát khao muốn chinh phục ngay. Một số review dưới đây chắc chắn sẽ để lại bạn ấn tượng sâu sắc, cùng theo dõi nhé!

Núi Chứa Chan Gia Lào - "Đệ nhị thiên sơn"
Núi Chứa Chan Gia Lào – “Đệ nhị thiên sơn”

Núi Chứa Chan – Điểm hẹn lý tưởng

Cách TP. Hồ Chí Minh hơn 100km về hướng Đông Bắc, núi Gia Lào nằm tọa lạc tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là nơi được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” nằm trong lòng núi, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, kỳ vỹ, thanh bình và là cảnh sắc hiếm có ở Nam Bộ. Nếu được một lần chinh phục ngọn núi này, dừng chân trên đỉnh núi và ngồi tựa lưng vào vách núi ngắm trọn vẻ đẹp của mây trời, hít thật sâu bầu không khí mát mẻ nơi đây thì còn có gì có thể sánh được.

Độ cao của núi Chứa Chan đạt đến hơn 800m, một độ cao cực lý tưởng dành cho team đam mê leo núi. Bạn vừa có thể khám phá cảnh quang núi rừng, vừa ghé thăm ngôi chùa linh thiêng tại đây – Chùa Bửu Quang (hay còn gọi là chùa Gia Lào). Vị trí của chùa nằm giữa lưng chừng núi, là một trong những ngôi chùa kỳ lạ bởi hòm công đức được xây dựng trên địa hình đầy hiểm trở của núi rừng. Ở phía trước chùa bạn sẽ thấy một cái cây gồm ba gốc chụm lại tạo nên một hình dáng vô cùng huyền bí, người ta gọi đó là cây Da 3 gốc với độ cao khoảng 30m. Vừa chinh phục núi Chứa Chan, vừa cầu an tại nơi linh thiêng Chùa Bửu Quang thì còn gì bằng.

Thú vị chưa dừng lại ở đó, đến với núi Chứa Chan bạn cũng sẽ bắt gặp những quần thể kiến trúc được xây dựng dựa trên những hang động thiên nhiên tạo nên những kiệt tác với đường nét thâm nghiêm và huyền bí. Hay chiêm ngưỡng bức tường thành của hang Hầm Hinh, được xây dựng từ những viên đá granite xếp xen kẽ nhau tạo nên một bức tường thành kiên cố, âm bên trong là chiều sâu hun hút, khúc khuỷu,… Sau một ngày thám hiểm núi Gia Lào, bạn sẽ cảm thấy sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây, càng trân quý nhũng giây phút tĩnh lặng của núi rừng vì đây chính là thời điểm đẹp cho những ai muốn lắng đọng lại trước khi trở về với cuộc sống đầy tất bật, nhộn nhịp.

Con đường đi đến núi Chứa Chan Gia Lào

Núi Gia Lào nằm cách Sài Gòn hơn 100km, nằm dọc quốc lộ 1A về hướng Đồng Nai và cách thành phố Biên Hòa 70km.

Con đường đi đến núi Chứa Chan Gia Lào (Nguồn:  Hội Leo Núi)
Con đường đi đến núi Chứa Chan Gia Lào (Nguồn: Hội Leo Núi)

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách: bạn xuất phát từ bến xe miền Đông di chuyển đến Đức Linh, Bình Thuận và xuống xe tại cổng chào núi Gia Lào. Sau đó, bạn tiếp tục đi xe ôm thêm 3km để vào chân núi.

Nếu di chuyển bằng xe máy:

  • Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh: các bạn đi thẳng Xa lộ Hà Nội để đến Ngã 3 Vũng Tàu, sau đó chạy thẳng theo hướng về Đồng Nai đến Ngã 3 Hố Nai rồi Ngã 3 Trị An. Qua thị trấn Trảng Bom đến Ngã 3 Dầu Giây thì rẽ trái là đi vào Lâm Đồng. Tiếp tục chạy thẳng đến dốc Mẹ bồng con, qua QL1A đến thị xã Long Khánh. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân đường đến núi Gia Lào.
  • Xuất phát từ Biên Hòa: bạn đi dọc theo QL1A hướng Hà Nội khoảng 70km là đến Ngã ba Ông Đồn. Sau đó rẽ vào Tỉnh lộ 766 về hướng Đông Bắc khoảng 2km. Bạn nhìn sang bên trái sẽ thấy bảng Khu Di tích lịch sử – Danh thắng núi Chứa Chan. Rồi rẽ vào đường nhựa khoảng 3.5km là sẽ đến chân núi.

>>> Tham khảo đặt vé nhanh chóng tại Bandidau.com!

Làm sao để chinh phục núi Chứa Chan Gia Lào?

Với độ cao hơn 800m thì có cách nào để chinh phục được ngọn núi “Đệ nhị thiên sơn” này không? Nếu bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ không hề khó nha!

Leo lên đỉnh núi theo đường cột điện

Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng đường cột điện
Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng đường cột điện

Đường cột điện leo lên núi Chứa Chan Gia Lào có một lối mòn, bạn chỉ cần đi men theo con đường này thì sẽ lên đến đỉnh núi rất dễ dàng, dù đây là lần đầu tiên bạn đi cũng sẽ không hề khó khăn. Trung bình của một người có sức khỏe bình thường chỉ mất khoảng 3 tiếng để lên tới đỉnh núi. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn là bạn nên vận động – làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu hành trình, tránh bị trấn thương trong lúc leo núi. Ngoài ra, một đôi giày tốt để bạn có những bước leo vững chãi, một chai nước và một chút thức ăn để dùng trên đường đi. Bạn cũng nên đi một cách chậm rãi, đừng vì quá háo hức mà mất sức ở những đoạn sau.

Leo lên đỉnh núi theo đường chùa

Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng đường chùa (Nguồn: Hội Leo Núi)
Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng đường chùa (Nguồn: Hội Leo Núi)

Nếu bạn chọn con đường này để đi lên đỉnh núi, bạn sẽ đi ngang Linh Sơn Cổ Tự, cũng là con đường dẫn bạn đến ngôi chùa cao nhất, chùa Bửu Quang. Tuy nhiên, con đường chùa rất nhiều cỏ lau, rừng trúc rậm rạp và nhiều lối rẽ sẽ khiến bạn có thể bị lạc đường, có thể nói con đường từ chùa đến đỉnh núi khá gian truân. Nếu bạn bị mất phương hướng có thể ghé qua nhà dân hay các lán để hỏi thăm.

Chinh phục đỉnh núi bằng cáp treo

Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng cáp treo
Chinh phục núi Núi Chứa Chan Gia Lào bằng cáp treo

Nếu bạn không thích phải vận động quá nhiều, và muốn được ngắm trọn vẻ đẹp của núi rừng từ trên cao thì hiện nay núi Gia Lào đã khai thác cáp treo để phục vụ cho nhu cầu cho các du khách. Dưới đây là mức giá vé cáp treo núi Gia Lào năm 2021, bạn có thể tham khảo:

Giá vé cáp treo khứ hồi:

  • Người lớn cao từ 1.4m trở lên: 160.000Đ/khách.
  • Trẻ em cao 1m – 1.4m: 80.000Đ/trẻ em.
  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí.

Giá vé cáp treo 1 chiều:

  • Chiều lên: người lớn 120.000Đ/khách; trẻ em 60.000Đ/trẻ.
  • Chiều xuống: người lớn 80.000Đ/khách; trẻ em 40.000Đ/trẻ.

Một số lưu ý khi đi núi Chứa Chan

Leo núi sẽ cần những một số đồ dùng cần thiết để hành trình leo núi của bạn không bị gián đoạn giữa chừng, cũng như chuẩn bị nơi để lưu trú qua đêm và nạp năng lượng sau một ngày mệt mỏi.

Leo núi cần chuẩn bị những gì?

Hành trình leo núi sẽ khó vất vả, vì vậy bạn đừng nên mang hành lý quá cồng kềnh. Chỉ nên mặc một bộ đồ gọn gàng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và mang những đồ đạc cần thiết nhất:

  • Quần áo: gồm một bộ để leo núi chuyên dụng và một bộ bình thường để thay vào buổi tối.
  • Giày dép: một đôi giày leo núi chuyên dụng hoặc giày thể thao, và phải đảm bảo việc đi lại thoải mái, nhẹ nhàng.
  • Chuẩn bị đồ để dựng trại: lều, đèn pin, bật lửa, thức uống và đồ ăn bao gồm thức ăn nhẹ, hoa quả và đồ ăn chính cho bữa tối.
  • Một số vật dụng khác như: áo mưa, khăn quàng cổ, tất, găng tay chống trượt,…
  • Bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như: ho, cảm cúm, thuốc chống côn trùng, thuốc tiêu hóa,…

Nơi lưu trú khi leo núi

Có hai phương án để bạn lựa chọn khi dừng chân qua đêm trên núi:

  • Nghỉ qua đêm trên núi: thường thì các bạn trẻ sẽ chuộng hình thức cắm trại ở trên núi, nên từ trạm thông tin đi xuống sẽ có rất nhiều nơi bằng phẳng để bạn dựng lều. Hoặc bạn cũng có thể xin tá túc tại ngôi chùa gần đỉnh núi.
  • Nghỉ qua đêm dưới chân núi: những bạn không thích cắm trại có thể nghỉ chân tại các nhà nghỉ dưới chân núi với mức giá bình dân ở trung tâm huyện Xuân Lộc.

Về ăn uống khi leo núi

Khi đi leo núi sẽ có nhiều bạn trẻ tự chuẩn bị đồ ăn và cùng nhau nấu nướng sau khi công việc dựng lều hoàn tất. Ngoài ra, trên con đường leo núi cũng có phục vụ các món ăn vặt như chuối ngáo đường, sương sáo,… Vào buổi tối, sẽ có các món ăn đặc sản của vùng núi Gia Lào như món lẩu và nướng từ thịt dê. Về việc ăn uống sao cho an toàn và thoải mái trong hành trình leo núi, bạn có thể tìm hiểu thêm để chuyến đi của bạn được diễn ra tốt nhất nhé.

Nếu bạn đang suy nghĩ “sẽ đi đâu” thì núi Chứa Chan Gia Lào sẽ là nơi dừng chân lý tưởng trong bộ sưu tầm khám phá đó đây của bạn, nếu bạn là một tín đồ đam mê du lịch đúng nghĩa. Chúc bạn luôn gặp nhiều niềm vui và may mắn trong hành trình của mình. Bandidau đã sẵn sàng phục vụ bạn trên khắp nẻo đường, du lịch không sợ mưa, nắng khi đặt vé tại đây.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Đồng Nai, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận