Lịch trình tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm ăn ngon và cảnh đẹp hút hồn

0 0 Bình chọn
Article Rating

Khoảng thời gian này thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ, nước suối cũng rất xanh trong thích hợp cho bạn thực hiện ngay một chuyến du lịch hoàn mỹ. Đó là chuyến đi đến vùng đất Quảng Bình đầy kì bí. Không những được thưởng thức hương cảnh, bạn còn được đắm mình trong hương vị Quảng Bình đậm đà qua từng món ăn, từng nét khí trời thanh mát.

Phong Nha đã từ lâu rất nổi tiếng với vẻ đẹp của những hang động hoang sơ và độc đáo. Hằng ngày, những hang động này thu hút một lượng khách du lịch lớn trong và ngoài nước. Khách du lịch đến đây không ai không bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ của động Phong Nha và động Thiên Đường – hai hang động chiếm trọn tình cảm du khách. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho chúng ta rèn luyện kỹ năng chụp ảnh.

Cùng với Phong Nha, lăng mộ Thành Cổ và Thành Hoàng, Cố Đô Huế, tất cả như cùng nhau thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính và không khí trong lành. Nhiều địa điểm tuyệt vời đang đợi bạn khám phá: Đồng Hới – Phong Nha – Động Thiên Đường – Huế – Hội An – suối nước Moọc – Vũng Chùa Đảo Yến. Thực hiện ngay một tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm để khám phá các hang động tuyệt đẹp và thành phố Huế thơ mộng.

Ngày thứ nhất: Phong Nha

Phong Nha là một trong những hang động đẹp nhất nhì trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng.Phong Nha cách Đồng Hới khoảng 40km. Động gồm hai loại là hang khô và hang nước. Tham quan động Phong Nha bạn phải mua vé với giá 360k/thuyền. Để tiết kiệm chi phí bạn nên tham gia cùng đoàn. Đầu tiên lái đò đưa bạn  ngược dòng sông Son thơ mộng ngắm khung cảnh đôi bờ và tha hồ chụp những bức ảnh tuyệt cú mèo, thuyền đi khoảng 30 phút sẽ đến cửa động và lái đò sẽ mở nóc thuyền lên cho mình ngắm cảnh hang động.

Ngược dòng sông Son đôi bờ thơ mộng (Ảnh sưu tầm).

Người lái đò đang chèo thuyền đưa bạn đến cửa động Phong Nha (Ảnh sưu tầm).

Phía trong động Phong Nha (Ảnh sưu tầm).

Sau khi tham quan động Phong Nha xong, món đầu tiên bạn nên thưởng thức đó là lẩu cá Khoai đặc sản số một Quảng Bình. Để có món lẩu cá Khoai đậm đà hương vị của miền Trung Bộ người đầu bếp phải lựa những con cá tươi ngon, dày thịt nhất thêm vào đó không thể thiếu được nguyên liệu như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, măng chua, nấm…

Sau đó bạn nghỉ ngơi tại khách sạn của bạn.

Lẩu cá khoai (Ảnh sưu tầm).

Đến chiều tài xế đưa bạn đến động Thiên Đường. Động được mệnh danh là cung điện ngầm thiên đường. Giá vé 250k/người hơi cao nhưng đáng từng đồng, bạn phải leo từng bậc thang mới tới động Thiên Đường. Vào phía trong hang, mát rượi từng lỗ chân lông, vừa thở hổn hển rồi nhìn khung cảnh kì diệu, lung linh của tạo hóa mở ra trước mắt. Hình thành vẻ đẹp tinh tế và tráng lệ dần dần lộ ra khi ánh sáng chiếu vào đá nhũ ma thuật.

Bạn phải đi bộ vài trăm mét để đến cửa hang động (Ảnh sưu tầm).


Du khách đang tham quan động Thiên Đường
(Ảnh sưu tầm).

Ngày hai: Đồng Hới – Huế

Vào lúc 8:00 sáng: tài xế và hướng dẫn viên sẽ đến đón bạn tại khách sạn của bạn để di chuyển Đồng Hới – Huế.

“Dân ta phải biết sử ta” câu nói muôn đời của dân tộc ta. Đến Quảng Bình mà không biết địa đạo Vịnh Mốc thì hơi phí. Giá vé tham quan 40k/người. Đến đây hướng dẫn viên sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyên về “một tấc không đi, một ly không rời” của ông cha ta là như thế nào nhé.

Nguồn internet

Đã ghé địa đạo Vịnh Mốc sao không dừng chân lại cầu Hiền Lương. Cầu nằm trên vĩ tuyến 17 chia cắt đất nước ta thành hai miền. Nơi lịch sử đau thương của dân tộc ta. Gác lại nỗi niềm thương nhớ về một thời kháng chiến oanh liệt bạn hãy thử tay nghề chụp ảnh check-in cầu Hiền Lương đi nào.

Cầu Hiền Lương dưới nhiều góc nhìn khác nhau (Ảnh sưu tầm).

Buổi trưa ghé thành phố Đông Hà mà không ăn bún đậu Chị Hằng thì coi sao được. Bún đậu là món ăn của miền Bắc. Món này đáp ứng đủ tiêu chuẩn ngon – bổ – rẻ – sạch đây cũng là lý do khiến bún đậu Chị Hằng lúc nào cũng tấp nập khách.Nếu bạn ăn không được bún đậu thì còn các món như: bánh xèo, bánh bèo, nem rán…giá từ 15k/suất.

Bún đậu Chị Hằng (Ảnh sưu tầm).

Sau khi ăn uống no nê và nghỉ ngơi xong lái xe sẽ đến đưa bạn tham quan thánh địa La Vang thuộc tỉnh Quảng Trị. Nhắc nhỏ các bạn đạo tôn giáo nên đến đây vì thánh địa La Vang là nơi hành hương của người tôn giáo Việt Nam, còn các bạn không theo đạo đến  tham quan và tìm hiểu về đạo nhé.


Khung cảnh hành hương của người tôn giáo
(Ảnh sưu tầm).

Ngày thứ ba: thành phố  Huế – Hội An

Tiếp tục chuyến tham quan xe đưa bạn đến chợ Đông Ba. Chợ thu hút không chỉ vị trí địa lý mà còn đánh gục bạn bởi đồ ăn, thức uống nơi đây. Đã đến chợ mà không ghé đến hàng bán ruốc, bán tôm chua thì coi như chưa tới chợ. Không những thế chợ Đông Ba cũng là thiên đường ăn uống và sống ảo tuyệt cú mèo đấy.

Cổng chợ Đông Ba (Ảnh sưu tầm).

Hàng bán ruốc, bán tôm chua trong chợ Đông Ba (Ảnh sưu tầm).


Ẩm thực trong chợ Đông Ba ăn no và cũng đừng quên sống ảo nha (Ảnh sưu tầm).

Sau khi tham quan chợ và ăn uống no nê xe đưa bạn về khách sạn nghỉ ngơi.

Đến chiều xe đưa đón bạn đến lăng Khải Định. Giá vé tham quan chỉ 20k/lượt. Lăng Khải Định được biết đến là đỉnh cao nghệ thuật sứ và thuỷ tinh. Ngôi mộ kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc phương tây và phương đông.


  Lăng Khải Định (Ảnh sưu tầm).

Tiếp đó đến viếng mộ Vua Minh Mạng, một ngôi mộ được đánh giá có quy mô lớn nhất của triều nhà Nguyễn.Giá vé 100k/lượt giá hơi cao nhưng đáng từng đồng tiền nhé.


Lăng Vua Minh Mạng (Ảnh sưu tầm).

Tiếp tục cuộc tham quan xe sẽ đưa bạn đến tham quan làng nón Hạ Thôn. Nơi sinh ra những nghệ nhân làm nón tuyệt đẹp.


Khung cảnh làm nón của người dân Hạ Thôn
(Ảnh sưu tầm).

Ngày thứ 4: suối đá Moọc – Vũng Chùa Đảo Yến

Xe đưa bạn đến suối đá Moọc. Khung cảnh đường đi khá đẹp có thể dừng lại chụp choẹt.Suối đá Mọoc trong veo như hòn ngọc bích. Có hai loại vé: vé vào cổng  80k/người và vé trọn gói 180k/người. Bạn nên chọn vé trọn gói để vui chơi tẹt ga không mất thêm phụ phí. Đừng quên phải chuẩn bị quần áo đi khám phá rừng rầm và đắm mình trong nước tươi mát.

Con đường đưa bạn đến suối nước Moọc và đừng quên check-in nhé (Ảnh sưu tầm).


Vui chơi thỏa thích và tha hồ check-in suối đá Mọoc
(Ảnh sưu tầm).

Sau khi vui chơi thỏa thích xe đưa bạn về nhà hàng ăn uống và nghỉ ngơi.

Vào lúc 14:00 xe đưa bạn đến tham quan Vũng Chùa Đảo Yến noi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp tài ba của dân tộc ta trong thời kỳ kháng chiến khốc liệt .Đây là nơi chúng ta tỏ lòng thành kính và biết ơn vị tướng vĩ đại của dân tộc. Lưu ý bạn nên ăn mặc lịch sự khi đến dân hương.


Nơi hành hương tưởng nhớ đến đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Ảnh sưu tầm).

Còn chần chừ suy nghĩ gì nữa nhanh sắp xếp hành lí và tham gia ngay tour du lich Quảng Bình 4 ngày 3 đêm để bạn cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này, không quên các món ăn đậm chất Quảng Bình.

Ngoài ra bạn có thể tham gia các tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, 3 ngày 3 đêm,… hoặc tổ chức các chuyến phượt Quảng Bình – Huế – Hội An – Đà Nẵng. Gác những ngày tháng công việc bộn bề lại và xuất phát ngay!

Quảng Bình, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận