Đột nhập khu cắm trại homestay Cần Giờ, ăn chơi “thả phanh” cuối tuần

0 0 Bình chọn
Article Rating

“Làm mà không chơi đánh rơi tuổi trẻ, chơi mà không làm bán rẻ tương lai. Thôi thì ta chọn cả hai, vừa chơi vừa làm tương lai huy hoàng.”

Một tuần làm việc căng thẳng, nào là chạy deadline, nào là bị sếp dí,… đến cuối tuần ai cũng chọn cho mình một nơi để nạp lại năng lượng. Người thì chọn ở nhà và làm những việc mình thích, nhưng cũng có người chọn đi đây đó cùng bạn bè cho khuây khỏa. Bạn nghĩ sao về một chuyến đi tại khu cắm trại homestay Cần Giờ cho dịp cuối tuần?

Một số lưu ý khi đi Cần Giờ

Cần Giờ là địa điểm du lịch không còn quá xa lạ với nhiều người, chỉ cách Sài Gòn 50km, bạn có thể đi – về luôn trong ngày. Tôi chắc chắn là bạn sẽ dò đường đi trước cho chuyến đi của mình nên hãy tham khảo một số thông tin bên dưới nhé, có thể bạn cần!

Bản đồ du lịch Cần Giờ

Cần Giờ ở đâu? Vì Cần Giờ là khu vực ngoại thành nên rất thanh bình và yên tĩnh, không khí trong lành rất thích hợp để bạn chạy trốn tiếng ồn, sự náo nhiệt của trung tâm Thành phố. Sở hữu hệ sinh thái rừng ngập mặn cùng hệ thống động thực vật phong phú mà không chịu tác động từ bàn tay con người, nên toàn bộ hệ sinh thái nơi đây đều phát triển cách tự nhiên. Rừng ngập mặn Cần Giờ không những có vị trí quốc phòng quan trọng, mà còn là nơi mở ra triển vọng lớn cho ngành du lịch sinh thái. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới” vào năm 2000. Có thể nói Cần Giờ được ví như lá phổi xanh khổng lồ của thành phố.

Bản đồ du lịch Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Bản đồ du lịch Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Đường đến Cần Giờ

Đi du lịch Cần Giờ bạn có thể đi phượt bằng xe máy hoặc đi xe khách đều rất tiện lợi. Đường đến Cần Giờ không khó, dù bạn đi bằng phương tiện gì cũng có thể đến nơi nhanh chóng.

Du lịch Cần Giờ bằng ô tô, xe máy

Con đường dễ dàng nhất để du lịch Cần Giờ bằng ô tô, xe máy là: đi theo hướng đường Nguyễn Tất Thành – rẽ sang Huỳnh Tấn Phát, tiếp tục qua phà Bình Khánh. Sau đó, tiếp tục hành trình chạy thẳng theo đường Rừng Sác khoảng 40km bạn sẽ đến chân cầu Dần Xây là bạn sẽ thấy trụ sở Ban quản lý Rừng ngập mặn Cần Giờ.

Đi xe khách đến Cần Giờ

Nếu bạn không thích cảm giác đi phượt, ngán ngẩm thời tiết nắng mưa thất thường, cảnh đông đúc người chen lấn thì xe khách sẽ là sự chọn tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo các nhà xe, khung giờ và tuyến đường uy tín, đảm bảo an toàn tại Bandidau.com!

Đi Cần Giờ có gì chơi?

Một số gợi ý dành cho các bạn lần đầu đến Cần Giờ hoặc các bạn chuẩn bị du lịch Cần Giờ để không phải bỡ ngỡ không biết đi đâu chơi, giúp chuyến đi khám phá vùng đất Cần Giờ của bạn thật sự thú vị.

Rừng ngập mặn Cần Giờ

Rừng ngập mặn là khu du lịch nổi tiếng bậc nhất của Cần Giờ, đây là nơi chắc chắn bạn phải check-in đầu tiên khi đặt chân đến Cần Giờ. Đến đây, bạn có thể hòa mình cùng thiên nhiên và tha hồ hít lấy hít để bầu không khí trong lành của vùng đất sinh thái mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái. Đi bộ xuyên qua khu rừng Cần Giờ rộng lớn sẽ dẫn lối sự khám phá của bạn đến nhiều điều thú vị trong rừng ngập mặn – đó là thảm thực vật đặc trưng của khu vực này.

Ngoài ra, khu bảo tồn động vật hoang dã trong công viên sinh thái Vàm Sát có thể sẽ khơi dậy sự tìm tòi trong bạn. Đến đây bạn sẽ được tận mắt nhìn thất cá sấu Xiêm, cá sấu Hoa Cà trong đầm nước tự nhiên. Cuối cùng là một nơi cực quyến rũ của rừng ngập mặn là tháp Tang Bồng cao 26m – là nơi mà khi bạn đặt chân đến bạn sẽ phải thốt lên rằng: “Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng cánh rừng ngập mặn Cần Giờ!”.

Rừng ngập mặn Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Rừng ngập mặn Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Đảo khỉ Cần Giờ

Điều mà bạn không nên bỏ lỡ tiếp theo là những chú khỉ kháu khỉnh, đáng yêu của khu vực Đảo Khỉ Cần Giờ. Đây là nơi sinh sống của 2000 con khỉ, trong đó có một số loài khỉ quý hiếm. Mặc dù kích thước của loài khỉ nơi đây hơi nhỏ nhưng rất lanh lợi, những trò nghịch ngợm của chúng sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú cho xem. Một điều lưu ý nhỏ dành cho bạn khi đến đây là bạn phải giữ và đảm bảo luôn đeo đồ đạc trên người, nếu không sẽ bị chúng cầm đi đấy!

Đảo khỉ Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Đảo khỉ Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Biển Cần Giờ

Nếu bạn nghĩ Cần Giờ không có biển, thì đây là một sai lầm lớn nhé. Biển Cần Giờ hay còn gọi là bãi biển 30/04, vẫn còn hạn chế về các dịch vụ du lịch nhưng vẻ đẹp của biển Cần Giờ sẽ không khiến bạn thất vọng khi bạn ghé đến. Có thể nói bãi biển Cần Giờ là ốc đảo xanh, nơi luôn chào đón những người đến từ thành phố tấp nập tìm đến chút bình yên, sự thư giãn sau một tuần dài mệt mỏi. Không như những bãi biển khác, do phù sa bồi đắp nên nước biển có màu đen, nhưng có một điều chắc chắn là đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên biển Cần Giờ đều tuyệt đẹp. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức những món ăn được chế biến từ nguồn hải sản tươi sống ngon lành trên biển với mức giá rẻ.

Biển Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Biển Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Đảo Thạnh An Cần Giờ

Đảo Thạnh An là một bãi đá trải dài giữa biển Thạnh An, thuộc xã Thạnh An – huyện Cần Giờ. Điều bạn nên khám phá khi đến đây chính là cuộc sống của các ngư dân địa phương chân chất, những cánh đồng muối trắng rộng lớn chính là nguồn sống chính của người dân nơi đây. Trải nghiệm chèo thuyền kayak để hiểu hơn về hệ sinh thái ngập mặn và tìm hiểu các đánh bắt cá của người dân nơi đây. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là đừng quên nán lại thưởng thức các món hải sản ngon và giá siêu hạt dẻ như mực, bạch tuột, tôm,… hương vị nhớ mãi không quên.

Đảo Thạnh An Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Đảo Thạnh An Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Cầu Nam Hải Cần Giờ

Nếu bạn đi theo cặp thì đừng bỏ qua địa điểm cầu Nam Hải này nha. Thời sơ khai thì cây cầu này được xây dựng để thực khách có thể dễ dàng tìm nơi để nghỉ ngơi, ăn uống ngay trên biển. Nhưng theo thời gian, cây cầu này được các du khách gọi là “cây cầu tình yêu”, vì nơi đây được đa số các bạn trẻ chọn để đi dạo cùng người yêu rất lãng mạn. Mọi góc cầu Nam Hải đều nhẹ nhàng, đơn giản và không cầu kỳ nhưng khi lên ảnh lại cực kỳ lung linh, nên các bạn có thể thoái mái thả dáng sống ảo trên cầu.

Cầu Nam Hải Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
Cầu Nam Hải Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát

Nếu bạn chưa có cơ hội được ngắm những con cò ngoài đời thực thì đừng chần chừ mà hãy đến ngay khu du lịch sinh thái Vàm Sát. Nằm cách Đảo Tiền 12km về phía Bắc, bạn có thể đi bằng cano hoặc bằng thuyền để ghé thăm Vàm Sát. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng với nghề câu cua và cá sấu, Đầm, là nơi sinh sống của nhiều loại cò và khu bảo tồn chim. Tháp Tam Bông cao 26m sẽ là nơi hoàn hảo giúp bạn ngắm trọn những cảnh đẹp chỉ có tại Vàm Sát.

Khu du lịch sinh thái Vàm Sát (Nguồn: sưu tầm)
Khu du lịch sinh thái Vàm Sát (Nguồn: sưu tầm)

Du lịch Cần Giờ có homestay không?

Du lịch Cần Giờ có homestay không? Câu trả lời là: “CÓ!”, homestay Cần Giờ không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, không gian thoáng mát mà hiện nay tại các homestay đều có dịch vụ cho thuê lều để bạn dễ dàng tổ chức một buổi cắm trại Cần Giờ đúng nghĩa. Bandidau sẽ gợi ý đến bạn một số homestay uy tín có tích hợp cắm trại, đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn khi có dịp đến Cần Giờ nhé!

ECO homestay Cần Giờ

Nếu bạn thích một gian phòng hoặc một nơi cắm trại có view nhìn ra biển thơ mộng và giá rẻ, thì nên tham khảo ECO homestay Cần Giờ. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, sạch sẽ, thoáng mát, đối với team thích cắm trại có thể thuê lều vải và cắm trại ngay trong khuôn viên của homestay, tự tay chuẩn bị bữa tối và lên kế hoạch cho buổi sinh hoạt sau giờ ăn để có thêm kỷ niệm thì còn gì bằng.

ECO homestay Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)
ECO homestay Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Tân Tân homestay Cần Giờ

Bạn là người yêu thích các căn homestay gần biển thì đừng bỏ qua Tân Tân homestay Cần Giờ nhé. Mang trong mình thiết kế hoài cổ độc đáo và trang trí bắt mắt, đây là nơi rất được lòng các bạn trẻ. Từ homestay ra đến biển Cần Giờ chỉ mất 5 phút đi bộ, sẽ tuyệt hơn nếu bạn thuê một chiếc lều và cắm trại, mở tiệc BBQ nhỏ ngay trên biển. Đây chắc chắn sẽ là chuyến đi Cần Giờ thú vị nhất mà bạn từng đi.

Tân Tân homestay Cần Giờ (Nguồn: sưu tầm)

Đi Cần Giờ ăn gì?

Nếu bạn vẫn còn đang mông lung không biết đi Cần Giờ ăn gì? thì đây có lẽ là chuyên mục đáp ứng niềm đam mê ẩm thực của bạn.

  • Gỏi cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm: đây là món ăn gồm có thịt cá thòi lòi thơm dai, ngọt thịt trộn với lá lìm kìm (một loại lá có vị chua và hơi chát đặc trưng của Cần Giờ), cuối cùng là chan nước mắm vào và trộn đều để tất cả được hoàn quyện với nhau. Thêm chút hành phi, đậu phộng rang tạo cảm giác beo béo, thêm chút ớt tạo vị cay để kích thích vị giác. Chắc chắn bạn sẽ bị nghiện ngay từ cái gắp đầu tiên.
  • Vịt nước mặn Vàm Sát: một trong những đặc sản trứ danh mà ai cũng muốn thử khi đến Cần Giờ. Vịt quay lu với lớp da ngoài chín đỏ – giòn giòn, bên trong ít mỡ – thịt dai và ngọt ăn kèm với rau bùi, chấm cùng nước sốt được làm từ gan vịt – độc nhất vô nhị của nhà hàng thì còn gì bằng; thưởng thức gỏi vịt rừng; làm ấm bụng với một chút cháo vịt Vàm Sát.
  • Canh chua cá khoai: cá khoai là loại cá thân dài, ít xương, chỉ có duy nhất một đường sụn chạy dọc theo sống lưng, được dùng để nấu canh chua thì vô cùng tuyệt vời, vừa thanh mát, ngọt từ thịt cá và giải nhiệt rất tốt cho sức khỏe.
  • Hải sản Cần Giờ: một điều chắc chắn bạn phải thử khi đến Cần Giờ là thưởng thức hải sản ở đây, vì bạn sẽ rất khó tìm được nơi cung cấp hải sản tươi ngon mà giá lại rẻ như ở Cần Giờ. Bạn có thể ghé đến chợ Hàng Dương, vựa hải sản tươi sống chợ Cần Giờ, hoặc vựa hải sản Hưng Son Cần Giờ để tìm mua làm quà cho gia đình, bạn bè.

Ảnh (Nguồn: sưu tầm)

Vì Cần Giờ khá gần, nên bạn có thể tổ chức một chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày. Nếu xuất phát từ sáng sớm có thể bạn sẽ kịp đón bình minh tại Cần Giờ, khoảng cách giữa khu du lịch không quá xa rất tiện cho bạn di chuyển tham quan trong ngày. Bạn có thể lên kế hoạch trước và chia đều các điểm mà bạn muốn ghé đến để gần đến trưa bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống. Cuối cùng là tham quan nốt các điểm còn lại và tạm biệt Cần Giờ, để kịp về Sài Gòn trong ngày. Nhưng nếu ai thích đi dài hơn, có thể ở lại qua đêm tại khu cắm trại homestay Cần Giờ.

Chúc các bạn có chuyến đi ý nghĩa và an toàn nhé!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, TP HCM, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận