Thành phố Hồ Chí Minh – thành phố mang tên Người hay còn gọi với cái tên quên thuộc là Sài Gòn. Như những lời bài hát “Quê hương ba miền” đã miêu tả Sài Gòn chính là hòn ngọc Viễn Đông, một thành phố hiện đại tươi mới của đất nước với nhịp sống sôi nổi năng động. Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong vùng Đông Nam Bộ một nơi với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ nhất nước. Đến với Sài Gòn bạn sẽ cảm nhận được thành phố tấp nập bộn bề, những con phố rộng lớn lấp lánh những ánh đèn, những công trình kiến trúc cao ngất ngưỡng, những con hẻm con phố ăn vặt với những món ăn đặc sản, những con người với tấm lòng lương thiện hiếu khách sẵn sàng hướng dẫn bạn đi khắp nơi ở thành phố này. Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi nổi tiếng ở Việt Nam mà nhất định bạn phải một lần tới đó. Tin tôi đi Sài Gòn là nơi đáng để bạn trải nghiệm. Hãy cùng với Bạn Đi Đâu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Thời điểm lý tưởng đến với du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh có khí hậu gần như nóng quanh năm nhưng không nóng như miền Bắc và miền Trung với nhiệt độ trung bình vào khoảng 27°C. Nên bạn có thể đến với Sài Gòn bất cứ thời điểm nào cũng được. Nơi đây thời tiết chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nếu đến Sài Gòn vào mùa mưa bạn cần phải chuẩn bị những vật dùng cần thiết như áo mưa, ô dù,… còn đến với Sài Gòn vào mùa khô đặc biệt vào thời điểm nắng nóng bạn nhớ hãy đem theo các vật dụng chống nắng như nón, kem chống nắng,…

Đến với Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương tiện gì?

Vì thành phố Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông
quan trọng của Việt Nam và Đông Nam Á nên đường bộ, đường sắt, đường hàng không đều rất phát triến. Nên để đến với thành phố này bạn có rất nhiều phương tiện để lựa chọn. Nếu bạn ở các vùng lân cận gần với thàn phố Hồ Chí Minh như các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách. Còn nếu bạn ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc có thể đi xe khách hoặc xe lửa nhưng nhanh nhất và tiết kiệm thời gian nhất chính là máy bay.

>>> Đặt vé máy bay đi thành phố Hồ Chí Minh giá rẻ!

Đi phương tiện gì để du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh?

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có nhịp sống sôi động và phát triển nên các phương tiện giao thông công cộng cũng rất đa dạng như xe buýt, taxi và các ứng dựng xe công nghệ như Grab, Go Viet, Be,… rất phát triển và đặc biệt tuyến xe buýt trên sông vừa được khai trương có lộ trình từ bến Bạch Đằng quận 1 đi theo sông Sài Gòn đến phường Linh Đông quận Thủ Đức sẽ đem đến trải nghiệm hấp dẫn.

Ở đâu khi đến với thành phố Hồ Chí Minh?

Đến với Sài Gòn sẽ bạn sẽ không chút khó khăn để kiếm cho mình một chỗ ở. Đặc biệt ở thành phố phát triển nhất cảu đất nước thì các khách sạn xa hoa tráng lệ có rất nhiều để bạn có thể thoải mãi tận lựa chọn đển tận hưởng trọn vẹn những phút giây thư gian khi đến với Sài Gòn.

Đi đâu? Chơi gì khi đến với Sài Gòn?

Dạo quanh trung tâm thành phố ở Quận 1, Quận 2, Quận 3

Nhà thờ Đức Bà – Bưu Điện Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà là nơi không còn quá xa lạ mà là điểm đến không thể bỏ qua khi có dịp ghé thăm Sài Thành. Nhà thờ Đức Bà mang vẻ đẹp cổ kính bởi kiến trúc Châu Âu kết hợp với phong cách Roman và Gothic. Đây là ngôi thánh đường đẹp nhất có vai trò quan trọng cũng là niềm tự hào của thành phố.

Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Bưu Điện Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí gần với Nhà thờ Đức Bà rất thuận tiện khi tham quan 2 địa điểm này cùng lúc. Bưu điện là công trình kiến trúc kết hợp giữa phong cách phương Tây và phương Đông. Mái và cửa sổ vòm của bưu điện tạo cảm giác liên tưởng đến các trạm xe điện đầu tiên của Châu Âu.

Địa chỉ: Số 2 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế và xây dựng bởi những kiến trúc sư người Pháp nên mang đậm không khí và văn hóa Châu Âu. Bảo tàng đã đi vào hoạt động hơn 30 năm nên có phần mang chút hoài cổ. Nơi đây trước kia chính là dinh Gia Long nên sở hữu rất nhiều hiện vật lịch sử rất quan trọng.


Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo
tàng Mỹ Thuật thành phố

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố là một tòa nhà được xây dựng tráng lệ cùng sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Á Đông và châu Âu. Tòa nhà này trước từng thuộc sở hữu của chú Hỏa là thương nhân giàu có nổi tiếng của đất Sài Thành ngày xưa. Bên trong công trình này còn là nơi đầu tiên ở Sài Gòn có sự xuất hiện của thang máy.

Địa chỉ: 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Dinh Độc Lập

Dinh Độc lập hay còn gọi là Dinh thống Nhất xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt có giá trị lịch sử vô cùng to lớn gắn liền với cuộc giải phóng miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước. Dinh được thiết kế dựa trên phong thủy nhưng theo kiểu kiến trúc phương Đông nhưng vẫn mang nét đẹp hiện đại.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Đây là con đường sách thuộc dạng phức hợp của Việt Nam có lối thiết kế theo không gian mở, đến đây bạn có thể tham quan, gặp gỡ và giao lưu về nét văn hóa đọc sách của người Sài Thành. Con đường dài hơn 100 m  với rất nhiều quầy sách san sát nhau, mỗi quầy sách sẽ mang một thiết kế riêng của mình.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nơi đây được mệnh danh là “ thiên đường mới” của giới trẻ Sài Gòn. Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn thu hút du khách từ sáng tới tối lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập. Đặc biệt vào buổi tối những ánh đèn rực rỡ chiếu sáng làm nơi này trở nên lung linh cùng kết hợp những màn biểu diễn nhạc nước dưới ánh đèn laser rất ấn tượng.

Hồ Con Rùa

Đối với những tín đồ mê ăn  vặt thì Hồ Con Rùa chính là địa điểm lý tưởng ở Sài gòn để bạn có thể thỏa sức mà ăn, ăn và ăn. Nơi đây tập trung rất nhiều món ăn vặt như bánh tráng nướng, bánh trứng cút, hồ lô + hột gà nướng, và cuối cùng là món da heo lắc,… Nằm ở vị trí khá đắc địa là địa điểm thu hút rất nhiều sinh viên, học sinh, các bạn trẻ thường xuyên tới đây vừa ngồi ngắm quang cảnh thành phố vừa nhâm nhi những món ăn vặt.

Những ngôi chùa đẹp và linh thiêng tại Sài Gòn

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa bà Thiên Hậu còn được gọi chùa Bà Chợ Lớn là một ngôi chùa miếu có lịch sử lâu đời nhât của người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân quận 5 nói riêng và cả người dân Sài Gòn. Tây đây mang nhiều giá trị nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc và hiện vật cổ còn được lưu giữ.

Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An mang phong cách Phật giáo Bắc Tông nên có kiến trúc mang đậm nét Á Đông. Sau nhiều lần trùng tu tu viện đem đến nhiều ấn tượng trong nét kiến trúc tựa giống như những ngôi chùa của sứ xở mặt trời mọc Nhật Bản.

Địa chỉ: 3D QL1A, An Phú Đông, Quận 12, Hồ Chí Minh

Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long được mệnh danh ngôi chùa Thái tại Sài Gòn bỏi kiến trúc lỗng lẫy uy nghi tại đây. Đến đây bạn sẽ có cảm thấy sự thanh tịnh cùng những tiếng chuông gió treo trên đỉnh bảo tháp cùng hồ nước xanh ngọc tạo nên khung cảnh vô cùng vi diệu.

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, Quận 9, Hồ Chí Minh

Chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng còn được gọi Điện Ngọc Hoàng là một ngôi chùa cổ theo kiểu của đền chùa Trung Hoa với nết trang trí rực rỡ. Chùa Ngọc Hoàng còn được biết đến bởi sự bí ẩn thiêng liêng là một trong những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Việt Nam.

Địa chỉ: 73 Đường Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm là một trong những ngôi chùa lớn ở Sài Gòn, hằng năm tới dịp lễ Phật lượng Phật tử đổ về khá đông đúc. Ngôi chùa có kiến trúc cổ miền Bắc Việt Nam gồm Tam Quan theo truyền thống với mái ngói đỏ uốn cong đồ sộ, tòa nhà trung tâm và các bảo tháp như Tháp Quán Thế Âm, Tháp Xá Lợi Cộng đồng,Tháp đá Vĩnh Nghiêm.


Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 14, Quận 3, Hồ Chí Minh

Những trung tâm thương mại bậc nhất tại Sài Gòn

Đây là trung tâm thương mại bậc nhất tài Sài Gòn, chính là thiên đường mua sắm ăn uống cùng các hoạt động vui chơi giải trí hiện đại cấp nhật theo trào lưu mới nhất. Cùng với không gian được trang trí sang trọng nên luôn là điểm đến check – in cực sang chảnh của giới trẻ.

Trung tâm thương mại Takashimaya (Sài Gòn Center)


Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Trung tâm thương mại Cresent Mall

Cresent Mall là trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm, ăn uống và giải trí mang đẳng cấp cao với không gian xanh yên bình hiếm có tại thành phố Sài Gòn đầy náo nhiệt.

Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh

Diamond Plaza

Nằm ngay sau lưng Nhà thờ Đức Bà vì thế Diamond Plaza sẽ là điểm dừng chân lý tưởng tiếp theo cho du khách khi tham quan Sài Gòn. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cùng với nhiều chuỗi của hàng thức ăn nhanh vầ đồ uống đảm bảo an toàn vệ sinh để bạn có thể nghỉ ngơi một chút để tiếp tục hành trình của mình.

Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Địa điểm được giới trẻ check – in nhiều nhất tại Sài Gòn

Cầu Mống

Cầu Mống bắt ngang qua đại lộ Võ Văn Kiệt qua kênh Bến Nghé nối giữa Quận 1 và Quận 4 đây là một trong những cây cầu cổ của Sài Gòn đã có từ thời Pháp thuộc. Cầu Mống có thiết kế mang đậm dấu ấn của kiến trúc phương Tây cuối thế kỷ 19 và được xây dụng bằng thép kiên cố. Nơi đây hiện đang thu hút rất nhiều người tản bộ ngắm cảnh và là nơi chụp hình lý tưởng của dân Sài Gòn.

Landmart 81 + Vinhome Central Park

Tòa nhà chọc trời Landmart 81 nằm trong dự án Vinhomes Central Park, có chiều cao 461m gồm 81 tầng Landmart không còn là tòa nhà cao nhất Việt Nam mà trở thành tòa nhà cao nhất khu vực Đông Nam Á. Landmark 81 còn sở hữu sân băng lớn nhất Việt Nam tên Vincom Ice Rink rộng gần 2000m2. Khắp nơi trong hệ thống Vinhomes Central Park đâu cũng không thiếu chỗ sống ảo được mệnh danh “Singapore thu nhỏ tại Sài Gòn” bởi không gian hiện đại.

Landmark 81 - Tòa nhà cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á

Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Cầu Ánh Sao nằm cắt ngang Hồ Bán Nguyệt là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thư giản hóng gió và tản bộ xung quanh. Nét đặc biệt của cây “cầu Ánh Sao” này đó chính là hệ thống đèn Led chiếu sáng ngược khiến cho người đang tản bộ trên cầu có cảm giác như đang đi trên muôn vì sao.