Check in cực hot và đầy màu sắc với làng hoa Sa Đéc

0 0 Bình chọn
Article Rating

Làng hoa Sa Đéc là một trong ba vùng sản xuất hoa kiểng lớn nhất Đồng Bằng sông Cửu Long. Là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch từ bốn phương đến tham quan. Tết này đi đâu. Vâng, đây là địa điểm du lịch Tết miền tây đầy thú vị đừng bỏ qua.

Đặc biệt là vào dịp xuân, khi muôn hoa bắt đầu đua nở, cả làng hoa như ngập tràn trong hàng nghìn đóa hoa với nhiều màu sắc sặc sỡ. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm cho lòng người cảm thấy nôn nao, tưởng tượng ra một bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp được tô điểm bởi những bàn tay khéo léo, sự chăm chút và niềm hy vọng vào mỗi cánh hoa từng ngày nở rộ của những người trồng hoa nơi đây. Nhắc đến miền Tây, là nhớ đến những con người lam lũ, vất vả, bán mặt cho đất bán lưng cho trời, nhưng đến miền Tây thì lại không thể bỏ qua vẻ đẹp thuần túy làng hoa Sa Đéc. Nơi mà những đóa hoa luôn vươn mình tỏa hương thơm ngát thu hút ong bướm, cũng như vẻ đẹp rạng ngời của chúng thu hút ai ai cũng phải ghé đến ngắm nhìn.

Du hí làng hoa Sa Đéc đầy màu sắc.
Du hí làng hoa Sa Đéc đầy màu sắc.

Thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, nơi chan chứa tình cảm của những con người chất phác

Sa Đéc có tên gọi nguyên gốc là Phsar Dek, là một trong hai thị xã lớn nhất của tỉnh Đồng Tháp. Theo truyền thuyết dân gian thì Sa Đéc là tên của một người con gái xinh đẹp, vì tình yêu không thành nên xuất gia đầu Phật, sau lại trở về lập chợ. Nhân dân tưởng nhớ nên lấy tên của nàng đặt làm tên chợ cho đến ngày nay.

Mảnh đất Sa Đéc là nơi vun bồi những đạo lý, truyền thống, bản sắc dân tộc, là cái nôi giáo luyện nên những Nho giáo. Sau này, khi có trường Sơ học (1885) cho đến lúc dạy chữ Quốc Ngữ thì càng có nhiều tri thức có tinh thần dân tộc, mà tiêu biểu là kỹ sư Lưu Văn Lang. Đây cũng là nơi ươm mầm của nghệ thuật sân khấu cải lương, của những nghệ nhân kim hoàn, những văn nhân, thi sĩ, nhà báo buổi đầu có chữ Quốc Ngữ, những người phụ nữ giỏi nữ công gia chánh,…

Con người Sa Đéc nổi tiếng với lối sống chất phác, luôn rộng mở tấm lòng, khoan dung độ lượng cùng chung sức xây dựng quê hương. Qua bao giai đoạn hình thành và phát triển, Sa Đéc đã hun đúc nên những truyền thống quý báu: truyền thống hiếu khách, truyền thống hiếu học, truyền thống văn hóa và truyền thống Cách mạng,…

Làng hoa Sa Đéc ở đâu?

Sự ra đời của làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc có tuổi đời đã hơn 100 năm. Vào đầu thế kỷ XX, làng Tân Quy Đông có vài hộ gia đình nhập hoa về trồng, khi đó đối với người dân nơi đây còn quá lạ lẫm. Vì Sa Đéc hồi ấy chỉ nổi tiếng về trồng các loại cây ăn quả và lúa là chính. Nhưng chỉ sau vài mùa bội thu, giá hoa tăng cao, nhiều hộ gia đình khác đã học hỏi và lan rộng ra các vùng lân cận. Đây là nơi ươm mầm của hơn 2000 loài hoa quý hiếm khác nhau với diện tích khoảng 500ha và hơn 2300 hộ dân trồng hoa, là làng hoa có quy mô lớn nhất cả nước.

Trước đây, làng hoa Tân Quy Đông chỉ kinh doanh theo mô hình “cha truyền con nối”, chưa được đầu tư đúng mức nên đã trải qua nhiều thăng trầm. Sau khi bước vào giai đoạn hội nhập, có cơ hội áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đồng thời, được đầu tư cơ sở hạ tầng, bổ sung nhiều giống hoa quý hiếm, xây dựng trung tâm lai tạo nhân giống cấy mô, lập chợ đầu mối để tiêu thụ hoa kiểng,… Đó là những yếu tố và cũng là động lực thúc đẩy làng hoa Tân Quy Đông phát triển, mở rộng, bước vào thời kỳ hoàng kim.

Làng hoa Sa Đéc bước vào thời kỳ hoàng kim.
Làng hoa Sa Đéc bước vào thời kỳ hoàng kim.

Nét đẹp rất riêng của làng hoa Sa Đéc

Ngày nay, làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nguyên nét riêng biệt và độc đáo với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất. Chính điều đó đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho làng hoa. Hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Để du khách có thể tận hượng trọn vẹn vẻ đẹp và hương thơm của từng đóa hoa, người dân nơi đây cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà chăm sóc từng chút một. Mặc dù làng hoa Sa Đéc đã và đang phát triển theo hướng công nghiệp những vẫn giữ được nét đẹp cổ điển vốn có.

Vườn hoa Sa Đéc trồng rất nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo,… Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu như: hoa hồng Grada màu tím sen, hoa hồng Cleopatre màu hồng phấn, hoa hồng Korokit màu gạch tôm, hoa hồng Masseille màu trắng, hoa hồng Elizabet phơn phớt, hoa hồng Confidence màu vàng hột gà, hoa hồng Nhung đỏ thắm mượt mà,…

Nét đẹp rất riêng của làng hoa Sa Đéc với hơn 2000 loài hoa quý hiếm
Nét đẹp rất riêng của làng hoa Sa Đéc với hơn 2000 loài hoa quý hiếm

Xứ này còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, cây quý hiếm tuổi đã ngót trăm năm bên cạnh những loài cây mộc mạc: khế, cau, sung, si, mai,… Qua bàn tay tỉ mỉ, tài hoa, không ngừng sáng tạo của các nghệ nhân đã uốn nắn những cây kiểng, cho ra các hình dáng đẹp mắt: thế phu thê, mẹ bồng con, thác đổ, nghinh phong,… Mỗi một hình tượng lại chứa đựng hàm ý về nghệ thuật và triết lý sâu xa.

Với bề dày kinh nghiệm lâu năm cùng với sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật tiên tiến, hoa kiểng Sa Đéc không chỉ có mặt tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà còn lan rộng đến các tỉnh thành như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, và một số tỉnh miền Bắc,… Được xuất khẩu qua các quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc,…  

Vị trí làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc nằm trên vùng đất có địa thế thấp, hay ngập úng. Đó là lý do vì sao mà người dân trồng hoa trên giàn cao, phía dưới đôi khi bị ngập đầy nước. Người dân phải đi ủng hoặc chèo ghe, xuồng vào những tháng mưa để chăm cho từng đóa hoa. Làng hoa Sa Đéc cũng được ví như vườn hoa Đà Lạt tráng lệ nằm ngay tại vùng đất miệt vườn trong mắt du khách.

Đến đây du khách sẽ được khám phá con đường hoa dài vài km. Cổng làng hoa được trang trí bằng cây xanh đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Dọc hai bên đường là những hộ dân trồng hoa, mỗi hộ là một vườn hoa được trồng ở sau nhà. Hoa tràn ngập khắp nơi, du khách có thể vừa đi tham quan vừa mua hoa về trưng trong các dịp lễ, Tết.

Cách di chuyển đến làng hoa Sa Đéc

Địa chỉ: Làng hoa Sa Đéc thuộc địa phận xã Tân Quy Đông, Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, bờ Nam sông Tiền cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 140km. Từ thành phố Hồ Chí Minh đến Sa Đéc có rất nhiều cách để di chuyển cũng như phương tiện, tùy vào sở thích của từng du khách:

Nếu du khách là những “phượt thủ” thì có thể đi bằng xe máy đến làng hoa Sa Đéc. Có hai cung đường để du khách lựa chọn:

Cung đường N2: từ TP.Hồ Chí Minh về Long An (Tân An) rồi đi theo đường N2 để về Tràm Chim, rồi từ đây đi về Sa Đéc. Đây cũng là cung đường khá mới, đường đẹp (đi ngang qua các đồng sen, đồng ấu, chạy dọc biên giới Campuchia,…).

Đường QL1: từ TP.Hồ Chí Minh chạy xe về Trung Lương, rẻ phải theo hướng về cầu Mỹ Thuận, sau khi qua khỏi cầu Mỹ Thuận thì rẻ phải thêm tầm 15km là đến Sa Đéc.

Xe khách: du khách có thể bắt các tuyến xe khách từ TP.Hồ Chí Minh đi Sa Đéc tại bến xe miền Tây, khởi hành hàng. Các hãng xe phổ biến như Phương Trang, Mai Linh đều có chuyến chạy thẳng từ Sài Gòn đến Sa Đéc. Du khách có thể liên hệ qua số điện thoại để đặt vé.

Tour làng hoa Sa Đéc: du khách cũng có thể đi theo tour làng hoa Sa Đéc với các gói dịch vụ thú vị, cùng các hướng dẫn viên nhiệt tình, chu đáo. Du khách có thể tham khảo các gói tour trên những trang web uy tín, chất lượng để có chuyến du lịch thuận tiện.

Di chuyển đến làng hoa Sa Đéc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên
Di chuyển đến làng hoa Sa Đéc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên

Giá vé làng hoa Sa Đéc

Người dân Sa Đéc trong 10 năm gần đây, không chỉ chuyên về trồng hoa để bán và xuất khẩu mà còn bắt đầu quan tâm đến những dịch vụ du lịch ở đây. Nhiều vườn kiểng đã được thúc đẩy chăm chút, trang trí nhiều hơn để tăng vẻ đẹp hấp dẫn cho vườn hoa của mình, nhằm thu hút khách du lịch tham quan. Tất nhiên là sẽ có bán vé vào cổng và chính thức bán từ ngày 17/1/2019.

Thành phố Sa Đéc sẽ trang bị hai quầy bán vé và kiểm soát, hai bãi giữ xe phục vụ du khách. Thời gian bán vé từ 8h đến 17h hàng ngày, với giá vé cụ thể như sau:

Đối với các du khách đi theo đoàn: giá vé là 20.000 đồng mỗi người.

Miễn phí vé vào cổng đối với các đối tượng:

Người dân địa phương, người buôn bán trong làng hoa.

Trẻ em dưới 16 tuổi có chiều cao từ 1.4m trở xuống.

Người khuyết tật.

Các cơ quan báo chí đến tác nghiệp.

Hành khách tham gia giao thông ngoài mục đích tham quan.

Giá vé tham quan làng hoa Sa Đéc
Giá vé tham quan làng hoa Sa Đéc

Hình ảnh làng hoa Sa Đéc

Đi đâu làng hoa Sa Đéc

Đến với thành phố hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp, du khách còn được đắm mình trong các di tích cổ xưa chất chứa những câu chuyện với đầy đủ cung bậc cảm và thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng miền.

Tham quan làng hoa Sa Đéc

Đến với thành phố Sa Đéc, làng hoa Sa Đéc chắc chắn là điểm dừng chân đầu tiên. Đây là điểm nhấn vô cùng đặc biệt, là nơi thu hút đông đảo du khách gần xa bởi vẻ đẹp đa dạng sắc màu, với vô vàn các loài hoa quý hiếm, và cũng là trung tâm xuất khẩu hoa cho khắp các tỉnh trong và ngoài nước. Bất kể tháng nào trong năm, du khách cũng có thể ghé đến để tham quan làng hoa Sa Đéc, chụp ảnh thỏa thích. Trục chính là đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao dài hơn 2km với bạt ngàn hoa kiểng.

Du lịch làng hoa Sa Đéc mùa nào đẹp nhất? Thời gian đẹp nhất chắc chắn là vào những ngày cận Tết, đặc biệt là vào thời điểm trước đó sớm nhất 20 ngày. Càng cận Tết âm lịch, hoa nở càng đẹp, dòng người sẽ càng đông đúc hơn.

Làng hoa còn tổ chức lễ hội hàng năm, riêng năm nay được tổ chức vào ngày 29/1/2019 với chủ đề “Lễ hội Hoa xuân”. Hoạt động gồm có: chương trình nghệ thuật lễ hội hoa xuân, nghệ thuật đêm giao thừa, hội chợ triễn lãm xúc tiến thương mại, hội thi trưng bày sinh vật cảnh bằng hoa,… Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động thi nấu ăn, nhảy dân vũ,…

Làng hoa Sa Đéc thật sự là nơi check-in lý tưởng, đặc biệt là giới trẻ, ghi lại từng khoảnh khắc trong chuyến du lịch qua từng khung ảnh sống ảo, đầy màu sắc để khoe với gia đình, bạn bè,…

Tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê hàng trăm năm tuổi

Lịch sử ngôi nhà cổ

Ngôi nhà cổ do ông Huỳnh Cẩm Thuận, một thương gia người Hoa (Phúc Kiến, Trung Quốc) nổi tiếng giàu có một thời ở Sa Đéc. Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1895, giữa khu thị tứ mua bán náo nhiệt nằm ven sông Sa Đéc. Về sau, quyền kế thừa ngôi nhà thuộc về người con trai út của ông là Huỳnh Thủy Lê. Năm 2008, nhà cổ được chứng nhận là di tích cấp tỉnh, và di tích cấp quốc gia vào năm 2009.

Ban đầu, đây là một ngôi nhà ba gian kiểu truyền thống của miền Tây Nam Bộ, với vật liệu chính là gỗ quý, và mái nhà hình thuyền lợp ngói âm dương. Đến năm 1917, chủ nhân trùng tu lại ngôi nhà bằng gạch đặc bao lấy khung gỗ bên trong. Do đó, trông bề ngoài là một ngôi biệt thư kiểu Pháp, nhưng bên trong lại là một lối kiến trúc mang đậm màu sắc Trung Hoa.

Tham quan ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê hàng trăm năm tuổi
Tham quan ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê hàng trăm năm tuổi

Kiến trúc của ngôi nhà cổ

Ngôi nhà cổ là sự kết hợp hài hòa của hai kiến trúc phương Đông và phương Tây, được xây dựng trên diện tích 285m2, có hình dáng theo kiểu nhà truyền thống người Việt. Mái lợp ngói âm dương, bên trong ngôi nhà lại cao ráo, thoáng mát, tường được xây dựng bằng gạch đặc dày từ 30-40cm bao lấy kết cấu khung gỗ, tăng khả năng chịu lực theo lối kiến trúc truyền thống của Pháp.

Nhà có ba gian, phần ngoài thờ tự và tiếp khách, phần sau có hai phòng ngủ hai bên tạo một hành lang rộng dẫn xuống nhà dưới. Bên trong trang trí theo kiểu người Hoa, có một vài vật liệu nội thất như gạch bông, kính màu được nhập từ Pháp, trần laphong gian giữ trang trí rồng, dơi tinh xảo,…

Các bao lơn, thành vọng sơn son thếp vàng, chạm khắc rất giống chùa người Hoa. Khung bao lơn chính giữa có chạm đôi Loan Phụng thể hiện hạnh phúc trường tồn. Các khung bao hai bên chạm trổ chim muông hoa lá, thể hiện sự sung túc của gia đình. Một nét đặc biệt trong mô-típ trang trí của ngôi nhà là theo yếu tố phong thủy, hình tượng tứ linh được thể hiện “long, lân, bức (con dơi), phụng” mà không phải là “long, lân, quy, phụng”.

Hiện nay, ngôi nhà cổ còn dịch vụ cho du khách nghỉ ngơi ngay tại đây, để có những trải nghiệm tuyệt vời, như trở về với cuộc sống thời xưa. Những đồ dùng trong gia đình như tủ rượu, giá sách hay những bộ ấm, bình, đèn, máy hát vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay. Qua bao thăng trầm lịch sử, ngôi nhà vẫn được gìn giữ nguyên vẹn và trở thành biểu tượng cho nền kiến trúc độc đáo hàng trăm năm trước.

Ngôi nhà cổ và cuộc tình không biên giới

Ngôi nhà cổ gắn liền với cuộc tình nổi tiếng không biên giới giữa nữ nhà văn Marguerite Duras và người tình đầu tiên của bà là ông Huỳnh Thủy Lê (chủ nhân ngôi nhà cổ). Câu chuyện tình buồn ấy, về sau được bà thuật lại trong tác phẩm của mình. Cuốn tiểu thuyết được xuất bản năm 1984, gây tiếng vang lớn, được dịch ra 43 thứ tiếng và đạt giải thưởng Goncourt (giải thưởng văn học danh giá nhất của Pháp). Đến năm 1986, cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim cùng tên do đạo diễn Jean-Jackques Annaud đảm nhiệm. Những tính tiết trong bộ phim đã từng lấy không ít nước mắt của nhiều người xem.

Hai người tình cỡ gặp nhau trên chuyến phà Mỹ Thuận năm 1929, họ đã có những ngày tháng hạnh phúc nhưng lại vấp phải sự phản đối kịch liệt của ông Huỳnh Cẩm Thuận. Do sự khác biệt giữa văn hóa Đông – Tây và không môn đăng hộ đối giữa hai gia đình, nên mối tình này chỉ kéo dài 18 tháng. Ngày Marguerite lên tàu Pháp, từ mạn tàu nàng thấy thấp thoáng chiếc xe hơi màu đen sang trọng của người tình Trung Hoa lặng lẽ đến tiễn biệt. Không lâu sau đó, chàng cũng vâng lời cha lấy cô vợ trẻ, môn đăng hộ đối. Còn đối với Marguetire, sau khi về Pháp, nàng cũng cố gắng trở lại cuộc sống bình thường, quên đi mối tình cách nửa vòng trái đất. Nhưng không ai biết rằng, trái tim của cả chàng và nàng đều đã đánh rơi trên chuyến phà ngày hôm đó.

Ghé thăm vườn quýt Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp

Lai Vung là một huyện thuộc tỉnh Đồng Tháp, là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Lai Vung được người dân nơi đây phong cho danh hiệu “Vương quốc quýt hồng”, vì chưa có nơi nào có diện tích trồng quýt lên gần 2000ha và cung cấp với số lượng khủng 40000 tấn quýt hồng ra thị trường. Đến các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành của huyện Lai Vung, du khách sẽ choáng ngợp bởi những cây quýt nặng trĩu trái, màu vàng cam bắt mắt, trái căng tròn và luôn tràn trề sức sống, khoe mình dưới ánh nắng ấm áp.

Thời gian thích hợp để đến tham vườn quýt là vào những ngày cuối tháng Chạp, các chủ nhà vườn trồng cho kịp thu hoạch để phục vụ những ngày cận Tết. Đối với những du khách yêu thích cái đẹp và muốn chụp ảnh hoặc xem cảnh thu hoạch quýt của người dân có thể đến tham quan vào ngày 23 tháng Chạp hoặc vào dịp cuối xuân, đầu hạ (khoảng tháng 3-4). Giá vé tham quan vườn quýt năm 2019 là 50.000 đồng/người.

Hội quán làng hoa Sa Đéc

Nằm ngay đầu đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao, Hội quán làng hoa Sa Đéc được xem là nơi có vị trí thuận lợi để các nông dân làng hoa đã gắn bó lâu năm với nghề gặp gỡ và sinh hoạt, cùng trao đổi trong lĩnh vực trồng hoa kiểng. Hội Quán được thành lập là điều kiện để những nghệ nhân làng hoa cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, ý tưởng hay cùng tháo gỡ những khó khăn để tạo sự đột phá. Từ đó cho ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đưa làng hoa ngày một phát triển, đồng thời tăng thêm thu nhập cho người trồng hoa.

Ra mắt hội quán làng hoa Sa Đéc, nơi hội tụ những tài năng nghệ thuật
Ra mắt hội quán làng hoa Sa Đéc, nơi hội tụ những tài năng nghệ thuật

Nhà tre làng hoa Sa Đéc

Nhà tre làng hoa Sa Đéc là một thiết kế đầy sáng tạo nằm ngay giữa làng hoa nổi tiếng, mang thông điệp về sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người. Ông Huỳnh Trịnh Quốc Phong ở ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc đã lên ý tưởng và xây dựng mô hình homestay này, đó là ngôi nhà làm từ tre được cất ngay giữa cánh đồng hoa rộng 5ha mang tên Phong – La Vent. Tại đây, du khách có thể đắm mình vào không gian tĩnh lặng, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp dân dã của các loài hoa kiểng, đặc biệt là được trải nghiệm thực tế về cuộc sống của người dân Sa Đéc.

Tận hưởng cuộc sống hòa mình với thiên nhiên tại nhà tre làng hoa Sa Đéc
Tận hưởng cuộc sống hòa mình với thiên nhiên tại nhà tre làng hoa Sa Đéc

Ẩm thực đặc sắc ở những địa điểm nổi tiếng tại làng hoa Sa Đéc

Hủ tiếu bà Sẩm

Nhắc đến thành phố Sa Đéc, món ăn không thể không nhắc tới là hủ tiếu Sa Đéc. Hủ tiếu bà Sẩm là một trong những quán hủ tiếu lâu đời, có cách đây 30 năm, và đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc chế biến hủ tiếu. Mang đến hương vị đậm đà riêng biệt mà không nơi nào có được.

Quán nằm ở số 188 đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp.Sa Đéc, Đồng Tháp, nằm cặp mé lộ nhỏ nhắn. Giá một tô hủ tiếu rất bình dân đúng điệu người dân miền Tây, chỉ với 6.000 đồng là du khách đã có thể có được một tô hủ tiếu hấp dẫn. Nếu muốn thêm bánh hủ tiếu chỉ cần trả thêm 2.000 đồng nữa thôi! Thưởng thức món hủ tiếu với những sợi hủ tiếu dai dai, kèm với nước lèo ngọt thanh từ thịt, cộng thêm thời tiết mưa hơi se lạnh thì còn gì bằng!

Hủ tiếu bà Năm

Ngoài hủ tiếu bà Sẩm thì còn có một quán cũng nổi tiếng không kém, đó là hủ tiếu bà Năm. Khác với quán hủ tiếu bà Sẩm, quán hủ tiếu bà Năm phát triển khá quy mô với biển hiệu to, khuôn viên rộng thoáng mát nhờ có nhiều cây xanh. Bên cạnh còn có quán coffee, quầy lưu niệm,…

Quán nằm ở số 50 đường Nguyễn Tất Thành, Phường An Hòa, TP. Sa Đéc. Khác với quán hủ tiếu bà Sẩm, ở đây sử dụng sợi hủ tiếu bản to, màu gạo đục và dai, kết hợp với nước dùng thơm lừng làm nao núng lòng người. Du khách cũng có thể tự nêm nếm cho hợp khẩu vị, với các loại gia vị và nước chấm đã được chuẩn bị sẵn trên bàn. Giá của một tô hủ tiếu dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/tô. Tuy giá thành khá đắt nhưng bù lại, du khách được tận hưởng không gian mát mẻ, được phục vụ tận tình và đặc biệt là được ăn những tô hủ tiếu đậm chất quê hương miền Tây.

Lẩu cua đồng Cô Út

Lẩu cua đồng Cô Út là món ăn quá quen thuộc của người dân TP.Sa Đéc. Cảm giác thật ấm cúng khi gia đình được quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói. Nói là lẩu cua vậy thôi, nhưng thực chất lẩu không chỉ được nấu từ thịt cua mà còn có thêm mực, cá chả, tôm, bò viên ăn kèm với các loại rau dân dã (rau nhút, bông bí, cải xanh, kèo nèo, rau muống,…), cùng với nước lẩu đậm đà. Lẩu ăn với bún và kết hợp chấm với nước mắm ớt thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Quán nằm ở ngã tư đường Trần Thị Nhượng, TP.Sa Đéc. Chỉ với 200.000 đồng, du khách đã có thể thưởng thức một nồi lẩu ngọt mát, bổ dưỡng đủ cho bốn người ăn.

Kem xiêm dì Mai

Quán Kem xiêm dì Mai bắt nguồn từ món kem truyền thống nổi tiếng bậc nhất của quán. Nguyên liệu và công thức do chính chủ quán tự nghĩ ra, đó cũng là yếu tố giúp cho quán càng ngày càng phát triển và dường như không có đối thủ. Ly kem gồm rất nhiều nguyên liệu kết hợp với nhau, một ly kem hoàn hảo gồm: kem dẻo, trên cùng của ly kem là các loại trái cây (mít, nhãn, thốt nốt,…), được phủ lên trên mặt là đá bào, rồi rưới si rô kèm sữa tươi, đậu phộng là có ngay một ly kem mát lạnh.

Quán nằm ở góc đường chỗ ngã tư, số 124 đường Trần Phú, Phường An Hòa, TP.Sa Đéc. Ngoài món chính là kem Xiêm, quán còn có một số món khác hấp dẫn không kém: bánh cống, phô mai que, bạch tuột nướng, gỏi cuốn, gỏi đu đủ, bánh flan,… Tất cả chỉ dao động từ 8.000 – 20.000 đồng, nếu bạn là một tín đồ ăn vặt thì đừng quên ghé vào quán dì Mai nhé!

Cà phê Làng hoa Sa Đéc

Để bắt đầu một ngày mới, người ta thường nhâm nhi tách cà phê mỗi buổi sáng. Ở thành phố hoa Sa Đéc, quán cà phê là nơi để mọi người trò chuyện, thư giãn, và ngắm hoa. Nhằm đáp ứng các nhu cầu đó, Cà phê Làng hoa Sa Đéc trở thành điểm nhấn nổi bật giữa đường hoa lớn nhất tại thành phố Sa Đéc. Quán không có nhiều món đặc biệt, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm hoa, check in khoe với bạn bè và gia đình nên chỉ phục vụ những thức uống đơn giản.

Giá cả ở đây cũng bình dân như những quán cà phê khác. Quán nằm trên đường hoa Tân Quy Đông, không gian mát mẻ, dễ chịu, sẽ thật tuyệt vời khi vừa thưởng thức tách cà phê vừa ngắm khung cảnh đầy màu sắc và cảm nhận hương thơm từ những đóa hoa thật đẹp.

Có nên đi làng hoa Sa Đéc?

Câu trả lời là: “Nên đi làng hoa Sa Đéc“. Làng hoa Sa Đéc thu hút, hấp dẫn không chỉ bởi những cánh đồng hoa bất tận, khoe sắc rực rỡ cùng hương thơm quyến rũ, mà du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành. Được giao lưu và tiếp xúc với những con người hiền hậu, chất phác nơi đây. Và cũng là thời gian để các gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau chụp những tấm ảnh kỷ niệm đầy màu sắc.

Chưa hết, du khách sẽ được du ngoạn các di tích cổ xưa, còn trường tồn mãi với thời gian, nghe nói về những câu chuyện gắn liền với các di tích vẫn còn mang dấu ấn sâu đậm. Đặc biệt hơn nữa, khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã nhưng quen thuộc, hoặc nhâm nhi tách cà phê nóng mỗi buồi sáng và ngắm hoa thì còn gì tuyệt vời hơn!

Có nên đi làng hoa Sa Đéc? Đây luôn là địa điểm được chú ý và được du khách ghé đến
Có nên đi làng hoa Sa Đéc? Đây luôn là địa điểm được chú ý và được du khách ghé đến.

Để phục vụ cho du khách có một kỳ nghỉ tại làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp trọn vẹn và hạnh phúc bên người thân, gia đình, Bạn Đi Đâu rất sẵn lòng đáp ứng các nhu cầu và mong muốn của quý khách trong từng chuyến đi!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Đồng Tháp, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận