Đặt vé tàu đi Phú Quốc, thỏa sức vi vu tại Đảo Ngọc

5 1 Bình chọn
Article Rating

Phú Quốc được ví như thiên đường, là nơi mà các tín đồ đam mê du lịch thích thú, muốn trải nghiệm, ngoài ra đây còn là nơi nghỉ dưỡng sang chảnh, đẳng cấp bởi các khách sạn 5 sao hiện đại, phục vụ đầy chuyên nghiệp. Sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây, cũng là điểm cộng lớn đưa đảo ngọc trở thành một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn mở rộng đến bạn bè quốc tế cũng phải ghé thăm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn nghĩ chỉ có thể di chuyển bằng máy bay mới đến được Phú Quốc thì rất thiếu sót? Bandidau sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm một loại phương tiện cũng không kém phần thú vị, đó là tàu cao tốc đi Phú Quốc và tham khảo vé tàu cao tốc Phú Quốc năm 2020 có những thay đổi gì nhé!

Đặt vé tàu đi Phú Quốc, thỏa sức vi vu tại Đảo Ngọc
Đặt vé tàu đi Phú Quốc, thỏa sức vi vu tại Đảo Ngọc

Có thể đi tàu cao tốc đến Phú Quốc được không?

Phương tiện cũng là một trong các yếu tố khiến bạn băn khoăn, làm cuộc vui bị gián đoạn. Hay bạn đã chán ngấy với việc di chuyển bằng máy bay và muốn thử bằng một phương tiện khác nhưng vẫn đảm bảo được giá vé và thời gian di chuyển nhanh giúp bạn tận hưởng cuộc vui trọn vẹn. Vậy có thể đi tàu đến Phú Quốc được không? Vé tàu cao tốc đi Phú Quốc thế nào? Câu trả lời ở ngay bên dưới nhé!

Để đến Phú Quốc, bạn có thể đi tàu hoặc đi máy bay đều được. Nhưng nếu bạn chưa một lần đi tàu, thì tôi khuyên bạn nên cho mình một cơ hội để làm giàu vốn trải nghiệm cho riêng mình bạn nhé! Để đi tàu đến Phú Quốc thì bạn nên khởi hành từ một trong bốn địa điểm sau:

  • Hà Tiên Kiên Giang
  • Rạch Giá Kiên Giang
  • Nam Du Kiên Giang
  • Sông Đốc Cà Mau
Bản đồ tàu cao tốc khởi hành từ các điểm đi đến Phú Quốc
Bản đồ tàu cao tốc khởi hành từ các điểm đi đến Phú Quốc

Có những loại tàu đi Phú Quốc nào?

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 5 sao

Tàu cao tốc Phú Quốc Express 5 sao được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, là loại tàu cao tốc hai thân cao cấp đầu tiên tại Việt Nam. Vỏ tàu được làm từ hợp kim nhôm chắc chắn và được trang bị hệ thống máy Roll-Royce đời mới nhất. Tàu chuyên trung chuyển và phục vụ hành khách đi trên tuyến đường Rạch Giá đến Phú Quốc và ngược lại. Tàu có sức chứa từ 306 – 600 khách, trong đó có 18 – 30 ghế hạng VIP bằng da thật, có thể điều chỉnh ngã về sau 135 độ, màn hình giải trí cũng được tích hợp sẵn dành riêng cho mỗi ghế. Còn lại là ghế hạng phổ thông, với chỗ gác chân rộng rãi, hành khách có thể nghỉ ngơi ngay trên tàu.

Tàu Phú Quốc Express 5 sao là tàu hai thân, khoang rộng, vách ốp da và dưới sàn tích hợp lớp chống ồn và chống say tàu tối ưu hơn so với các loại tàu khác, nên khi chạy cực kỳ ổn định. Với thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết, tàu Express 5 sao sẵn sàng đáp ứng nhu cầu các hành khách khó tính nhất, đem đến cho hành khách sự tiện nghi chẳng khác gì đang đi máy bay.

Ngoài trang thiết bị và nội thất hiện đại, tàu có thể chạy với tốc độ tối đa lên đến 30 hải lý/giờ, vì vậy thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn tối đa có thể. Nếu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì tàu vẫn có thể vận hành và được ấn định lịch chạy trước 30 ngày nhờ hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc tế. Vé tàu Phú Quốc Express tiêu chuẩn chỉ từ 340.000đ/vé.

Tàu cao tốc Hòa Bình Sea Bus

Tàu cao tốc Hòa Bình Sea Bus được đóng mới theo tiêu chuẩn Châu Âu, là loại tàu một thân, vỏ tàu được làm từ hợp kim nhôm và thiết kế mũi tàu dốc thẳng đứng 90 độ, khoang rộng. Tàu được đưa vào hoạt động trên tuyến đường từ Rạch Giá đến Phú Quốc và ngược lại. Sức chứa của tàu là 304 hành khách, có thể chịu được biển động cấp 8. Tốc độ trung bình là 28 hải lý/giờ và mất khoảng 2 tiếng 30 phút di chuyển trên biển.

Kiểu dáng tàu thon gọn gồm có 2 tầng và 3 khoang. Nội thất hiện đại, có máy điều hòa, tàu vận hành êm – hạn chế phát ra tiếng ồn. Các ghế ngồi được bọc da cao cấp và mềm mại, khoảng cách giữa các ghế vừa vặn cho lối đi thoải mái, tại mỗi ghế có sẵn cổng USB và ổ cắm điện tiện lợi.

Tàu cao tốc Superdong

Superdong là hãng tàu cao tốc đầu tiên khai thác tuyến đường đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc và từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Hoạt động đã nhiều năm, nay Superdong đã dần phát triển với 16 tàu và 2 phà cao tốc. Sở hữu kiểu dáng 1 thân 2 tầng, được nhập khẩu từ Malaysia, tàu có thể vận hành trong điều kiện biển động gió cấp 7, với vận tốc trung bình 28 hải lý/giờ. Sức chứa của tàu là 260 hành khách và 15 xe máy mỗi chuyến. Ngoài ra, nhà vệ sinh và quầy phục vụ nước uống cũng được trang bị đầy đủ.

Tàu cao tốc Superdong
Tàu cao tốc Superdong

Phà cao tốc Thạnh Thới

Cũng như tàu cao tốc Superdong, phà Thạnh Thới cũng phục vụ tuyến đường đi từ Rạch Giá, Hà Tiên đến Phú Quốc và ngược lại. Được đóng mới theo tiêu chuẩn của Úc, thể hiện sự tân tiến trong thiết kế, tàu có độ an toàn và tính ổn định cao hơn so với các mẫu phà 1 thân và tốc độ trung bình là 25 hải lý/giờ nên hành khách có thể hoàn toàn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn với sức khỏe tốt mà không lo bị say sóng. Tàu có sức chứa gần 400 hành khách, 20 xe ô tô và gần 200 xe máy.

Toàn bộ nội thất bên trong đều được bọc da sang trọng đạt tiêu chuẩn 5 sao, ghế ngồi rộng có cả khe cắm sạc điện thoại, khay để ly và hướng dẫn an toàn tại mỗi ghế. Đặc biệt, đối với các hành khách đi với gia đình muốn có không gian riêng có thể đặt ghế ngồi tại khoang VIP, có màn hình giải trí riêng và nhiều hoạt động thú vị khác.

Lịch trình hoạt động của các tàu đi Phú Quốc

Tàu cao tốc đi Phú Quốc từ Rạch Giá Kiên Giang

Với sự phát triển của các phương tiện vận tải biển, hiện nay đã có 2 hãng tàu cao tốc khởi hành từ Rạch Giá đến Phú Quốc. Điều này giúp hành khách tha hồ lựa chọn hãng tàu và linh hoạt hơn về mặt thời gian.

  • Tàu cao tốc Phú Quốc Express khởi hành trong các khung giờ: 07:20; 11:00 và 13:45 hàng ngày với thời gian di chuyển trung bình là 2 tiếng 30 phút.
  • Tàu cao tốc Superdong khởi hành trong các khung giờ: 07:00; 09:10; 10:50 và 13:10 hàng ngày với thời gian di chuyển trung bình là 2 tiếng 45 phút.
  • Phà cao tốc Thạnh Thới khởi hành trong các khung giờ: 07:50 và 12:50 hàng ngày với thời gian di chuyển trung bình là 3 tiếng.

Tàu cao tốc đi Phú Quốc từ Hà Tiên Kiên Giang

Tuyến đường từ Hà Tiên đến Phú Quốc hiện có 2 hãng tàu cao tốc hoạt động hàng ngày:

  • Tàu cao tốc Phú Quốc Express 5 sao khởi hành trong các khung giờ: 06:20; 07:45; 09:45; 11:45 và 13:45 với thời gian di chuyển trên biển trung bình là 1 tiếng 10 phút.
  • Tàu cao tốc Superdong khởi hành trong các khung giờ: 06:45; 07:45; 09:40 và 13:15 với thời gian di chuyển trên biển trung bình là 1 tiếng 30 phút.
  • Phà Thạnh Thới khởi hành trong các khung giờ: 04:00; 04:25; 05:10; 07:30; 09:25; 12:30; 14:00 và 17:30 với thời gian di chuyển trên biển trung bình là 3 tiếng.

Tàu cao tốc đi Phú Quốc từ Nam Du Kiên Giang

Quần đảo Nam Du nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, nằm dưới sự quản lý của xã Nam Du và xã An Sơn thuộc tỉnh Kiên Giang. Hoạt động trên tuyến đường từ Nam Du đến Phú Quốc gồm có 2 hãng tàu phổ biến:

  • Tàu cao tốc Phú Quốc Express khởi hành từ Nam Du lúc 11:20 hàng ngày với thời gian di chuyển trung bình là 1 tiếng 30 phút.
  • Tàu cao tốc Superdong khởi hành từ Nam Du lúc 15:35 hàng ngày, thời gian di chuyển trung bình là 1 tiếng 45 phút.

Tàu cao tốc đi Phú Quốc từ Sông Đốc Cà Mau

Tuyến đường từ Sông Đốc Cà Mau đến Phú Quốc đã đi vào hoạt động từ tháng 07/2020 do tàu cao tốc Express phục vụ trung chuyển, khởi hành lúc 09:00 hàng ngày và thời gian di chuyển trung bình là 3 tiếng 15 phút.

Có thể mua vé tàu cao tốc đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc không?

Nếu bạn đang ở Sài Gòn, ngoài phương tiện máy bay thì bạn cũng có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc. Từ Sài Gòn, bạn đến bến xe miền Tây để đón xe đến bến tàu Rạch Giá và đặt vé tàu ra Phú Quốc. Tại đây sẽ có khoảng 5 hãng tàu phục vụ cho chuyến đi này của bạn, nếu bạn bị say sóng thì nên chọn đặt vé tàu cao tốc 5 sao Phú Quốc Express hoặc vé tàu cao tốc Superdong. Vì hai hãng tàu này chạy êm và dịch vụ tốt, sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi di chuyển. Giá vé chỉ dao động từ 150.000đ, tùy vào nơi xuất phát của bạn mà sẽ có mức giá phù hợp.

Giá vé tàu cao tốc đi Phú Quốc

Giá vé tàu cao tốc đi Phú Quốc
Giá vé tàu cao tốc đi Phú Quốc

Vé tàu cao tốc ra Phú Quốc tương đối hợp lý, tùy vào khung giờ hành khách chọn, độ tuổi mà sẽ có mức giá tương ứng, dao động từ 200.000 đồng trở lên là bạn đã có thể nắm trong tay chiếc vé tàu cao tốc đi Phú Quốc rồi.

  • Vé tàu Rạch Giá Phú Quốc và vé tàu Phú Quốc Rạch Giá dao động từ 300.000đ, đặc biệt trẻ em có thể ngồi chung ghế với người lớn có thể được miễn phí vé. Đối với các bé từ 6 trở lên và người cao tuổi sẽ tính như giá vé người lớn.
  • Vé tàu Hà Tiên Phú Quốc dao động từ 200.000đ.
  • Vé tàu Phú Quốc Nam Du và ngược lại dao động từ 250.000đ, riêng trẻ em – người cao tuổi và người khuyết tật sẽ có giá dao động từ 210.000đ, giá chưa bao gồm thuế VAT và bảo hiểm cho hành khách.
  • Vé tàu Sông Đốc Phú Quốc dao động từ 500.000đ, đối với trẻ dưới 6 tuổi không bắt buộc phải mua vé và sẽ được sắp xếp ngồi chung ghế với người lớn. Nếu bạn muốn một ghế riêng cho trẻ có thể liên hệ đến văn phòng bán vé để yêu cầu thêm.

Tham khảo thêm giá vé tàu cao tốc Phú Quốc Express:

  • Vé tàu Express Rạch Giá Phú Quốc và ngược lại, mức giá tiêu chuẩn là 340.000đ. Giá trung chuyển xe máy dao động từ 130.000đ.
  • Vé tàu Express Phú Quốc Hà Tiên và ngược lại, mức giá tiêu chuẩn là 250.000đ. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí vé và ngồi chung với người lớn, người cao tuổi và người khuyết tật sẽ được giảm 20% giá vé.
  • Vé tàu Express Rạch Giá Nam Du và ngược lại dao động từ 250.000đ.
  • Vé tàu Express Rạch Giá Hòn Sơn và ngược lại dao động từ 170.000đ.
  • Vé tàu Express Hòn Sơn Nam Du và ngược lại dao động từ 90.000đ.

Mua vé tàu đi Phú Quốc trước có được không?

Mua vé tàu đi Phú Quốc trước là điều cần thiết:

  • Lịch trình của bạn sẽ được đảm bảo nếu bạn đặt vé trước, không cần phải xếp hàng đợi hàng giờ đồng hồ, đặc biệt là các ngày cuối tuần, ngày lễ hoặc tết.
  • Đảm bảo mua vé đúng giá, tránh được trường hợp chèo kéo khách và mua phải vé chợ đen với mức giá trên trời.
  • Nếu thời tiết có sự thay đổi, bạn có thể cập nhật thông tin trước và sắp xếp lại chuyến đi của mình linh động hơn.
  • Đặt vé sớm bạn có thể chọn chỗ ngồi tốt, ưng ý, ít bị say sóng, đảm bảo được sức khỏe để chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn.

Bandidau.com vừa gợi ý đến bạn một số loại tàu cao cấp và vé tàu đi Phú Quốc, một phương tiện hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn không chỉ trong thời điểm hiện tại mà còn cả trong tương lai. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình chiếc tàu ưng ý để cùng gia đình tận hưởng chuyến du lịch tại đảo ngọc thật tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quên thực hiện việc rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển, cũng như thực hiện các khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, bạn nhé!

Kiên Giang, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Phú Quốc, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận