Chia sẻ kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn Tiền Giang

0 0 Bình chọn
Article Rating

Thuyết minh cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn có tên gọi khác là cồn Thới Sơn hay cồn Lân, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, đặc biệt được các khách phượt, nghỉ dưỡng yêu thích. Cồn Thới Sơn thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

Cồn Thới Sơn là cồn lớn TOP 1 trong số 4 cồn nổi tiếng trên sông Mỹ Tho (cồn Long – Tiền Giang, cồn Quy và cồn Phụng – Bến Tre), tổng diện tích cồn Thới Sơn khoảng 1.200 hecta, nổi bật ở vùng đất này chính là nhiều mương rạch chằng chịt.

Đến với Cồn Thới Sơn du khách sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống bình dị như lạc vào một không gian hoài cổ, những hàng cây ăn trái thẳng tắp xum xuê, gần như quanh năm đều trĩu quả. Những cây nhãn, Sapôchê thơm nức, thu hút. Hầu hết dân cư ở cồn Lân sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn quả (nhiều nhất là cây nhãn và Sapôchê), nuôi ong, đánh bắt và nuôi thủy sản.

Nhãn, Sapôchê, ong, đánh bắt và nuôi thủy sản trở thành đặc trưng cho mảnh đất này, được du khách vô cùng yêu mến. Khi đến thăm cồn Lân, bạn sẽ được mời nếm thử những giọt mật ong tươi ngon, đậm đà, hương vị rất riêng từ cây nhãn, cùng với nước trà và kẹo mứt.

Nhận được sự mến mộ của du khách gần xa, danh tiếng cồn Thới Sơn còn được rất nhiều người nước ngoài biết đến. Ngày nay, nhiều đơn vị, công ty du lịch đầu tư phát triển, đưa cồn Thới Sơn thành một trong những trung tâm du lịch nổi bật hàng đầu của Tiền Giang. Nhằm mang đến những cảm giác êm ái dễ chịu nhất, nhiều chương trình được ra đời và phát triển truyền thống của dân tộc như đờn ca tài tử Nam Bộ, chèo thuyền ngắm cảnh, thưởng thức những đặc sản của miền sông nước.

Cù lao Thới Sơn như một thiên đường miệt vườn sông nước, khó nơi nào có thể sánh kịp.

Di chuyển đến cồn Thới Sơn bằng phương tiện gì?

Bạn đang dự định thực hiện một chuyến du lịch cồn Thới Sơn tự túc cùng gia đình, đồng bọn. Hướng dẫn di chuyển sau đây có thể sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn:

Di chuyển đến thành phố Mỹ Tho:

Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang, nằm vùng kinh tế trọng điểm phía nam, và cũng nằm trên đường giao thương của các tỉnh miền Tây, trung tâm các tuyến giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh xuống phía Nam. Mỹ Tho cũng là một trong những trọng điểm du lịch nổi tiếng, nức danh xưa nay, từ hàng chục năm về trước đã là điểm hướng đến vô cùng hấp dẫn.

Giao thông đường bộ đến Mỹ Tho được áp dụng bao gồm ô tô, xe máy, các tuyến xe khách, rất dễ dàng. Đặc biệt với khoảng cách chỉ 70km từ thành phố Hồ Chí Minh đi Mỹ Tho, quá tiện cho mọi chuyến đi. Bạn chọn phương tiện phù hợp nhất với mình để bắt đầu chuyến đi nhé!

Di chuyển đến cồn Thới Sơn:

Đường đi cồn Thới Sơn vô cùng dễ dàng, bạn có thể đi bằng 2 cách, đường bộ và đường thủy.

Đi cồn Lân bằng đường bộ, bạn chạy xe lên cầu Rạch Miễu, đến đoạn giữa sẽ có đường phụ rẽ xuống cù lao, đường này cho cả xe máy và xe ô tô chạy luôn nhé các bạn. Nếu di chuyển bằng ô tô cỡ lớn, phí đường bộ 60,000 đồng sẽ được áp dụng, ngay trạm thu phí đầu ngõ vào cồn Thới Sơn.

Đi cồn Lân bằng đường thủy, có 2 cách lên tàu thuyền để qua cồn, một tại bến phà Rạch Miễu cũ bờ Bến Tre, thuê thuyền qua cồn, còn cách còn lại là chọn xuất phát từ bến tàu du lịch 30/4. Cả hai nơi đều có sẵn tàu thuyền phục vụ du khách nên bạn yên tâm về mảng tàu thuyền đến cồn nhé!

Cồn Thới Sơn có gì?

Thiên nhiên ưu đãi cho cồn Thới Sơn một vẻ xanh mướt và hoàn toàn khác với các cồn khác, vì thế du khách cũng yêu mến cồn Thới Sơn hơn.

Cồn Thới Sơn có gì?

Cồn Thới Sơn có cây trái trĩu quả, không khí trong lành mát mẻ, có những con người hiền hòa chân chất, quây quần quanh những con sông kênh rạch chằng chịt, đúng kiểu đặc trưng của sông nước miền Tây.

Cồn Thới Sơn có những điệu hò, điệu hát, những khúc đờn ca tài từ ngân nga, du dương hòa cùng nhịp thở của thiên nhiên. 

Du khách có cơ hội được trải nghiệm làm một người nông dân miệt vườn thứ thiệt qua hoạt động bắt cá cùng người dân cù lao. “Cá miệt vườn ngon nhưng bắt rất cực”, những ai một lần đã từng thử qua trải nghiệm này chắc chắn sẽ có cùng suy nghĩ như vậy. 

Cồn Thới Sơn có dịch vụ chèo thuyền tham quan vô cùng đặc trưng khó nơi nào có được.

Khu du lịch Cồn Thới Sơn được xây dựng vừa giữ được nét tự nhiên vốn có, vừa có thêm những dịch vụ đảm bảo phục vụ tốt du khách trong nước và quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn tự túc

Bạn Đi Đâu mong rằng với những kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn tự túc trên có thể giúp được chuyến đi của bạn nhiều thích thú hơn. Đó chỉ là những thông tin sơ qua về Cồn Thới Sơn, chính bạn trải nghiệm mới có thể đánh giá được những điểm quý giá nơi đây.

Sau khi du lịch cồn Thới Sơn, bạn có thể liên tour tham quan các cồn Long, cồn Quy, cồn Phụng. Và nhất là đã đến Mỹ Tho nên có một vòng trải nghiệm quan sát và thưởng thức những đặc sắc khó gặp của vùng đất này.

Mỹ Tho giáp ranh với Bến Tre, nên nếu đã đến cồn Lân bạn nên cân nhắc tham quan vùng đất Bến Tre này, còn rất rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn đang đợi bạn khám phá.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng đồng hành với chuyến đi của bạn, du lịch Tiền Giang hay bất cứ nơi đâu, bạn cần mua vé máy bay giá rẻ, hay ở khách sạn đẹp chất giá tốt hơn, hãy liên hệ ngay với Bạn Đi Đâu để được hỗ trợ nhanh!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Tiền Giang, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận