Kinh nghiệm phượt vườn quốc gia Nam Cát Tiên từ Sài Gòn

0 0 Bình chọn
Article Rating

Rừng Nam Cát Tiên nằm giữa 3 tỉnh Lâm Đồng – Bình Phước – Đồng Nai. Diện tích  rộng lớn với hệ động thực vật đa dạng, đây là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham quan mỗi ngày. Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 chính là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Nam Cát Tiên. Bởi khoảng thời gian này rừng khô ráo, ít mưa nên thuận lợi nhất.

Hành trình từ Sài Gòn đến Nam Cát Tiên

Hướng dẫn đường đi xe máy cho dân đi phượt

Từ TP.HCM thẳng theo QL1 hướng Đồng Nai đi khoảng 70km gặp đường số 20 đi Đà Lạt sau đó rẽ trái đi tiếp khoảng 70km nữa là đến Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên. QL1 nên chuẩn bị trang phục kín bởi xe tải và xe hơi cùng dòng xe máy len lỏi giữa khói bụi. Vào đến đường 20 thông thoáng hơn tuy nhiên bạn hãy cẩn thận với  ổ voi + ổ gà nhiều vô kể. Điểm ấn tượng trên đường đi là hòn đá tảng xếp 3 tầng kỳ thú, rải xung quanh là dãy kỳ lạ và bí hiểm.

phuot-vuon-quoc-gia-rung-nam-cat-tien-ban-do
Hành trình đi xe từ Sài Gòn đến Nam Cát Tiên.

Lưu ý nhỏ cho bạn nên hỏi đường đến vườn quốc gia Nam Cát Tiên nhé. Không nhỡ nhầm đến  vườn quốc gia Cát Tiên ở Lâm Đồng. Ảnh: hyui.yuiii, bobycobyroadtrip

Hướng dẫn đi xe khách

Tuyến xe lưu thông từ bến xe miền Đông xuống Nam Cát Tiên

Giờ hoạt động:

Bến xe miền Đông: 6H50-7H-9H-12H-13H45-14H45-16H.

Nam Cát Tiên: 3H-6H-7H-8H30-12H-13H-14H.

Liên hệ: (061) 379.1133 – 360.5233

Đặt vé tại Sài Gòn:

Các chuyến buổi sáng: 0984.693.172 – 0984.693.875 – 0918.327.578.

Các chuyến buổi chiều: 0917.853.383 – 0913.873.557 – 0979.309.283.

Sau khi đến rừng Nam Cát Tiên bạn phải mua vé vào cổng giá vé 40.000 đồng/vé.

Tham quan rừng Nam Cát Tiên bằng xe đạp

Sau khi bạn rời bỏ thành phố đông đúc, ngột ngạt bạn nên tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành nơi đây và chiêm ngưỡng hơn 300 loại gỗ quý hiếm trên chiếc xe đạp. Không cần suy nghĩ về giá thuê của xe đạp đâu nhé chỉ cần 150.000/ngày/xe hoặc bạn cũng có thể thuê theo giờ chỉ với 30.000/giờ/xe . Ảnh: hoangkha.1994, hoangtuanquyen, Svietnam.

Hầu hết du khách tham quan vườn quốc gia Nam Cát Tiên thì mọi người đều đến chiêm ngưỡng cây tung 400 tuổi. Nhiều bạn cứ gọi nhầm là “cây tùng” giống cô gái tham gia tham gia chương trình “ Chiếc nón kì diệu ”.

Tham quan Bàu Sấu

Đã đi vào rừng Nam Cát Tiên thì đừng bỏ qua tuyến tham quan bàu Sấu, một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch nhất của Nam Cát Tiên. Bàu Sấu có diện tích khá rộng là nơi sinh sống của nhiều loài chim và cá sấu. Bàu Sấu cách trung tâm rừng khá xa khoảng 10km nên bạn phải thuê xe jeep đi cũng có thể đạp xe đến nhưng hơi khó khăn đấy nhé.

Sau khi tham quan con đường dài khoảng 10km bạn sẽ đi bộ khoảng 5km trên con đường này và đừng quên check-in nhé. Ảnh: voviettan.
Cảm giác thật bình yên bạn có thể lội xuống hồ nhưng cần phải chú ý bởi đây là hồ cá sấu đấy nhé. Ảnh: nhientb.

Nhâm nhi tách cà phê vào buổi chiều tối tại đây thật thư giãn. Ảnh: thuthu.igg.

Ảnh sưu tầm.

Tuy nhiên bạn nào thích mạo hiểm thì các bác kiểm lâm sẵn sàng mở tour nơi đây đi thuyền ra giữa hồ để cảm nhận cảm giác rình rập của những con cá sấu hoạt động về đêm như thế nào. Chi phí tham quan Bàu Sấu khoảng 110.000/người.

Nghỉ dưỡng tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Có hai hình thức nghỉ ngơi để bạn lựa chọn khi phượt rừng Nam Cát Tiên. Nếu bạn thích sự hoang sơ, đơn giản và tiết kiệm tiền thì nên chọn lều còn nếu bạn thích nghỉ ngơi hay check in sang chảnh thì nên chọn khách sạn tại đây nhé.

Trải nghiệm nghỉ ngơi ngoài trời bằng lều:

Các vật dụng bạn nên chuẩn bị khi đi phượt vườn quốc gia Nam Cát Tiên đặc biệt là nghỉ ngơi ở lều bạn nên chuẩn bị: kem chống muỗi, kem chống vắt, đèn pin siêu sáng và quan trọng nhất đó là thức ăn nhé. Giá lều dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng sức chứa từ 2 đến 15 người.

Nghỉ dưỡng ở khách sạn

Còn nếu bạn du lịch tour rừng Nam Cát Tiên theo hình thức nghỉ dưỡng, thì có thể tới những nhà nghỉ, khách sạn ở rừng Nam Cát Tiên để nghỉ ngơi như: nhà nghỉ Voi, Hồng Hoàng, nhà nghỉ Gõ Đỏ, nhà nghỉ Gấu, Bằng Lăng,… Giá dao động 300.000 đồng đến 400.000 đồng/phòng.

Kèm theo đó là những bữa ăn đạm bạc đậm chất núi rừng.

Tham quan nấm rừng vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Khu hệ nấm lớn và đa dạng đặc sắc bậc nhất của Việt Nam. Mức độ đa dạng với hơn 400 loài nấm khác trong trong đó 30 loài ăn được và làm dược liệu. Nơi đây thu hút rất nhiều thợ săn nấm và các bạn trẻ thích khám phá. Ảnh: kp.chan_19, nguyen_hangly.

Còn nhiều điều thú vị hơn nữa đang đón các bạn, chần chờ gi mà không rủ ngay bạn bè, gia đình, thưởng ngay một chuyến đi tuyệt vời sau những ngày giờ làm việc hăng say mệt mỏi. Xách balô lên và thực hành ngày một tour phượt vườn quốc gia Nam Cát Tiên nhé!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Đồng Nai, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
2 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hương V
Hương V
4 năm cách đây

Mình rất muốn trải nghiệm lều 1 lần dù lần trước đi ở homestay Cát Tiên Cầu treo cô chú chủ nhà dễ thương lắm.

Mỹ Hạnh
Mỹ Hạnh
4 năm cách đây
Trả lời  Hương V

Thử đi bạn, vui lắm, đi team thì vui hơn nữa.