Du lịch Đắk Nông đến với đại ngàn mang vẻ đẹp “chuẩn không cần chỉnh”

0 0 Bình chọn
Article Rating

Đắk Nông là một trong những tỉnh thuộc vùng đất Tây Nguyên được biết đến với vẻ đẹp núi rừng hoang sơ nhờ những ngọn thác hùng vĩ, những đồi chè và những hồ nước trong xanh tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Nơi đây được mênh danh là địa điểm du lịch chân ái thu hút những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Các địa điểm du lịch Đắk Nông đang là điểm đến thú vị cho bạn sẽ được Bạn Đi Đâu chia sẽ cho bạn ngay sau đây.

Những ngọn thác đẹp nổi tiếng ở Đắk Nông

Thác Đắk G’lun – nàng tiên giữa Tây Nguyên đại ngàn

Thác Đắk G’lun nằm ngự sâu trong đại ngàn với vẻ đẹp tựa như một bức tranh thủy mạc huyền huyền ảo ảo. Với độ cao 58 m dòng nước suối nhỏ gặp ghềnh đổ xuống khiến bọt nước tung trắng xóa, những hạt nước bắn lên như những hạt mưa phùn tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu cho du khách đến đây. Kết hợp với những cây cổ thụ với nhiều hình thù khác nhau và những vòm đá khổng lồ khiến không gian vang vọng tiếng thác nước như một bản nhạc du dương.

Dòng thác nhìn như một mái tóc dài của nàng tiên xinh đẹp còn nguyên vẹn nét mộc mạc thơ ngây làm người khác phải nao lòng. Khi mặt trời lên những hạt nước lóng lánh tạo thành những tia nắng long lanh phản chiếu lúc ẩn lúc hiện. Xung quanh thác là thảm thực vật xanh bao quanh khu vực thác nước. Thác Đắk G’lun mang đến vẻ đẹp quyến rũ bởi cảnh vật non nước hữu tình làm biết bao tâm hồn phải say đắm, phải miên mang vì vẻ đẹp đầy cuốn hút là địa điểm du lịch ở Đắk Nông nổi tiếng của vùng Tây Nguyên.

🎯 Địa chỉ: Nằm ngay trên dòng suối Đăk R’tih, thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

🛣 Cách di chuyển: Khu vực thác Đắk G’lun cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 60km. Để đi thác từ thị xã Gia Nghĩa hãy đi theo quốc lộ 14 để đến thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk G’rlấp rẻ phải đi thêm khoảng 35 km nữa. Sau đó chạy theo tỉnh lộ 6 đi xá Đăk Bukso, đến nga ba Bãi 2 thì rẽ trái đi khoảng 2 km nữa sẽ tới đường dẫn xuống thác.

Thác Đray Sáp – hoang sơ hùng vĩ nơi đại ngàn

Được tạo ra từng những mảng địa chất sụt xuống từ thuở xa xưa hình thành thung lũng lớn cắt ngang dòng sông tạo thành thác nước với tên gọi là Thác Dray Sáp. Đối với tên gọi của thác nước này gắn liền với nhiều truyền thuyết như khi xưa ở hai bên bờ sông Sê- Rê Pôk có một đôi năm nữ đem lòng yêu thương nhau nhưng lại bị gia đinh hai bên cấm đoán. Quá đau buồn vì không thể ở bên nhau nên đôi tình nhân đã cùng gieo mình xuống dòng sông để chứng minh tình yêu để được ở bên nhau mãi mãi. Từ đó dòng sông chia làm 2 nhánh là Krông Knô và Krông Ana ( Krông là sông, Knô là đực, Ana là cái). Nhánh sông Krông Knô tạo nên thác D’ray Sáp và nhánh sông Krông Ana tạo nên thác D’ray Nur.

Ngoài ra còn một truyền thuyết khác được lưu truyền được xem có phần hợp lý hơn cho sự hùng vĩ của dòng thác đổ từ trên cao xuồng như một làn khói bụi nước lớn. Truyền thuyết nói về một đôi vợ chồng trẻ người Ê đê sống với nhau không bao lâu thì người chồng mắc bệnh nặng, người vợ Hmi lặn lội vào tận rừng sâu để tìm thuốc chữa bệnh cho chồng. Nhưng đáng tiếc thay người chồng vẫn không qua khỏi, vì quá đau lòng nàng đã khóc ròng rã nhiều ngày đêm. Tiếng khóc của nàng vang vọng tới tận trời xanh, khiến Giàn phải cảm thông trước tấm lòng yêu thương chồng của mình nên đã tạo ra con thác để tưởng nhớ đến đức hạnh của nàng và dòng thác ấy chính là thác D’ray Sáp nghĩa là thác khói.

Để tới thác bạn sẽ phải đi xuống một đoạn các bậc thang tam cấp dài để tiến vào khu rừng nguyên sơ, đoạn đường này như là một thánh địa để bạn có thể vừa đi vừa sống ảo với khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Sau khi đi qua những tảng dá lồi lõm vượt qua những còn suối đang chảy róc rách, trên đường đi bạn sẽ thi thoảng nhìn thấy một dòng thác đổ từ vách đá xuống sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú và lên lại tinh thần tiếp túc tiến tới con thác ấy. Cùng với những tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim hót hòa với tiếng suối róc rác mạnh dần chỉ tưởng tượng thôi cũng cảm thấy được sự hùng vĩ của dòng thác.

🎯 Địa chỉ: Thôn Đức Lập, Krông Nô, Đăk Nông

Thác Trinh Nữ – vẻ đẹp thuần khiết nơi đại ngàn

Thác Trinh Nữ được xem là một điểm du lịch hấp dẫn ở Đắk Nông với những nét đẹp địa chất nguyên thủy cùng những câu chuyện huyền bí. Một trong những tương truyền về dòng thác Trinh Nữ này bắt nguồn từ câu chuyện dân gian về tình yêu của một thiếu nữ người M’nông tên H’wing xinh đẹp, vì tình yêu trắc trở cô đã gieo mình xuống dòng nước để giữ trọn vẹn tình yêu của mình nên người dân quanh vùng đã đặt tên thác là “Trinh Nữ” để bày tỏ sự cảm động trước tình yêu của thiếu nữ ấy.

Với vẻ đẹp mang đầy sự thuần khiết nhưng khung cảnh nơi đây lại mang màu sắc liêu trai tảng bởi đá bazan to lớn màu đen có niên đại từ 2 đến 5 triệu năm hòa vào phong cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thanh khiết. Thác Trinh Nữ có dòng chảy êm đềm, dịu dàng như những thiếu nữ e thẹn không hùng vĩ như những con thác khác nhưng tạo nên sự khác biệt của vùng Tây Nguyên. Tin rằng thác Trinh Nữ sẽ mang đến cho bạn nhiều sự bất ngờ cho chuyến hành trình tham quan các địa điểm du lịch Đắk Nông của bạn, bạn sẽ khó mà quên được nét đẹp thuần khiết mà dòng thác này mang lại.

🎯 Địa chỉ: Nằm ở trung tâm thị trấn Ea T’ling (huyện Chư Jút, tỉnh Đắk Nông

Các địa điểm du lịch ở Đắk Nông không thể bỏ qua

Hồ Tây Đắk Mil – viên ngọc xanh giữa đại ngàn

Được biết đến như một “Đà Lạt thu nhỏ của Tây Nguyên” bởi xung quanh hồ sở hữu những vườn cây xanh tạo bóng mát khắp mặt hồ. Hồ Tây Đắk Mil thực chất là hồ nước được các chủ đồn điền người Pháp tạo ra để cung cấp nước cho các trang trại cà phê gần đó. Sau này hồ được cải tạo mở rộng không gian và trở nên địa điểm du lịch tại Đắk Nông với vẻ đẹp huyền ảo.

Khung cảnh tại Hồ Tây Đắk Mil đẹp nhất là vào buổi sáng thanh bình bạn có thể thả mình vào cảnh sắc thiên nhiên, hít thở không khí trong lành trên hồ Tây Đắk Mil cảm nhận cuộc sống yên bình nơi đây. Hồ Tây Đắk Mil cũng là nơi tụ tập người dân đến vui chơi đi dạo thưởng ngoạn ngắm cảnh quanh hồ trong luồng không khí mát lạnh trữ tình ấy tạo cảm giác như dòng thời gian đang lắng động lại nơi cao nguyên đầy nắng gió

🎯 Địa chỉ: thị trấn Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, Việt Nam

Hồ Tà Đùng – tuyệt tác giữa núi rừng Tây Nguyên

Hồ Tà Đùng là một cái tên không quá xa lạ trên bản đồ du lịch Đắk Nông, đối với những ai yêu thích du lịch thì nơi nay chắc hẳn là điểm du lịch nhất định phải khám phá. Mang vẻ đẹp bình yên, độc đáo với gần 40 cồn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ đầy tĩnh lặng tựa như một “Vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa núi rừng Tây Nguyên”.

🎯 Địa chỉ: thuộc địa phận của xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông

Vườn Quốc Gia Yok Đôn – Khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam

Là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam bảo tồn khu rừng khộp, với hệ sinh thái rừng khộp. Đây là khu rừng cây thưa, rụng lá khi đến mùa khô với các loại cây điển hình như dầu lông, dầu, đồng, dầu trà bêng,… Hệ thực vật ở đây rất đa dạng phong phú với hơn 858 loại thực vật trong đó có hơn 100 loài cây thuốc quý, 116 loài cây gỗ có giá trị cao, và còn nhiều loại khác với các chức năng như làm cảnh, cung cấp nguyên liệu đan lát, thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh đó thảm động vật ở đây cũng đạt con số khá ấn tượng với hơn 489 loài bao gồm 67 loài thú, 196 loài chim, 46 loài bò sát, 15 loài lưỡng cư và hơn 100 loài côn trùng đặc trưng của khu vực Đông Nam Á sinh sống.

Vườn Quốc Gia Yok Đôn là địa điểm du lịch Đắk Nông mới lạ hấp dẫn du khách tham quan. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những con thác Bảy Nhánh đổ ào ào đến mê người, cùng trải nghiệm chinh phục đỉnh Yok Đôn qua hoạt động leo núi, hay tận hưởng cảm giác một ngày làm kiểm lâm để hiểu rõ công việc và trách nhiệm của những người bảo vệ vườn quốc gia Yok Đôn. Tất cả hoạt động thú vị đang chờ đón bạn, hãy đến với vườn quốc gia Yok Đôn để có thể trải nghiệm những điều thú vị tại đây.

🎯 Địa chỉ: Commune, Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk

Đắk Nông, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận