Lịch trình phượt Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm ăn chơi tẹt ga!

0 0 Bình chọn
Article Rating

Nếu Sài Gòn quá xô bồ muốn tìm một nơi xả stress, vui chơi thỏa thích thì Vũng Tàu sẽ là lựa chọn được ưu tiên nhiều nhất. Bạn đang có ý định vi vu Vũng Tàu thì chẳng cần phải lên kế hoạch nữa đã có sẵn lịch trình phượt Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm ăn chơi tẹt ga chỉ cần bạn lập team và xách ba lô lên mà đi thôi!

Đến Vũng Tàu đi bằng gì bây giờ?

Vũng Tàu cách Sài Gòn khoảng 120km không xa lắm nên có rất nhiều phương tiện để di chuyển.

Đến Vũng Tàu bằng ô tô:

Xuất phát đi về phía hầm Thủ Thiêm, lên cao tốc Long Thành, đi khoảng 20km tới khi thấy biển chỉ dẫn đi Vũng Tàu (người địa phương gọi đây là ngã tư Vũng Tàu), rẽ phải vào QL 51, chạy thêm 100km nữa, thành phố Vũng Tàu vẫy gọi bạn rồi đó.

Phượt Vũng Tàu bằng xe máy:

Có 2 cung đường dành cho dân phượt để đến với Vũng Tàu:

Cách 1: Đi giống với con đường đi bằng ô tô
Cách 2: Đây là cung đường được dân phượt hay đi bởi tiết kiệm tới 20 km so với đường trên. Tuy nhiên đoạn đường này hơi khó đi nên cần cân nhắc lựa chọn con đường này. Cung đường này theo hường về phía phà Cát Lái sang Nhơn Trạch, Đồng Nai rồi đi thẳng đến ngã tư Vũng Tàu rẽ vào QL 51, đâm thẳng tiếp là tới thành phố Vũng Tàu.

Đi xe khách tới Vũng Tàu:

Có rất nhiều hãng xe chạy chuyến đường Sài Gòn – Vũng Tàu, hiện nay có các hãng xe chất lượng đi Vũng Tàu như Phương Trang , Mai Linh, Hoa Mai, Rạng Đông, Kumho,…

Lựa chọn tàu thủy đi Vũng Tàu:

Đây có lẽ là cách đi nhanh nhất, tiện nhất cơ mà chống chỉ định với các chế tiền đình kém nhé. Say ô tô không là gì so với say sóng đâu. Giá vé trung bình 200k/người lớn, 100k/người bé. Cuối tuần thì giá nhảy lên 250k/người. Gần đây, số lượng người đi tàu thủy giảm mạnh, một số hãng tàu đã rơi vào cảnh màn trời chiếu đất rồi. Các chế nào muốn ủng hộ nền tàu thủy nước nhà thì có thể sử dụng dịch vụ của Vina Express nha.

Lịch trình phượt Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm bằng xe máy ăn chơi phủ phê

Đừng tưởng Vũng Tàu chỉ có biển, Vũng Tàu còn có những hàng quán ngon bá cháy, những quán cà phê cực phẩm bò chét và cả những con dốc ngang ngửa Đà Lạt nữa.

Ngày 1 – Xuất phát từ Sài Gòn đến với Vũng Tàu

Sáng 7h bắt đầu đi về hướng phà Cát Lái QL51 là thẳng sẽ được đến Vũng Tàu, trên đường có bảng chỉ dẫn hết nên không lo lạc. Đoạn đường này thường có công an kiểm tra tốc độ nên cần cẩn thận kẻo bị dính chưởng nhé!

Địa điểm đầu tiên khi tới Vũng Tàu hãy ghé check-in Đồi Cừu Suối Nghệ, nơi đây bạn có thể cùng những chú cứu đáng yêu chụp hình. Lưu ý nếu bạn muốn có những tấm ảnh đẹp với đàn cừu hãy nhờ những người chăn cừu lùa chúng lại chớ đừng xông vào chúng sẽ khiến những chứ cừu hoảng sợ bỏ chạy hết.

Tận hưởng cảm giác cũng những chú cừu dễ thương chụp hình ( Ảnh fb: @lecaotien))

Sau khi chụp hình với những chú cừu thì đi ăn trưa, món đầu tiên bạn nên thưởng thức tại đây chính là món bánh khọt Gốc Vú Sữa nổi tiếng tại Vũng Tàu. Sau đó về phòng khách sạn để nghỉ ngơi giữ sức một chút để tiếp tục hành trình cho buổi chiều!

Bánh khọt gốc Vú Sữa nổi tiếng tại Vũng Tàu

Tới chiều chiều thì đi khám phá Đồi Con Heo có view rất đẹp tuy không cao nhưng có thể hướng tầm nhìn ra biển mênh mông rộng lớn và cảnh của thành phố Vũng Tàu. Đường lên Đồi Con Heo rất gồ ghề khó đi và nguy hiểm nên cần phải có tay lái cứng những bù lại cảnh rất đẹp. Bạn nên search Google Map 220 Phan Chu Trinh là ngay hẻm để lên đồi, còn nếu search Đồi Con Heo thì thể nào cũng chỉ tùm lum.

Cảnh hướng ra biển tại Đồi Con Heo 
Một bên cảnh biển một bên cảnh núi tha hồ mà "sống ảo" nhé! 

Tiếp theo tận hưởng hoàng hôn biển tại cà phê Ô Cấp nằm ngay trên cung đường biển tuyệt đẹp, đây là nơi lý tưởng ngắm nhìn thành phố biển Vũng Tàu. Uống cafe xong trời cũng đã tối nên ghé quán nướng Cô Nên khá quen thuộc với người dân Vũng Tàu cũng như khách du lịch bởi đồ ăn cực ngon nhưng giá cả lại rất phải chăng.

Không gian hướng ra biển của cafe Ô Cấp

Sau khi ăn uống no nê hãy đi dạo xung quanh Bãi Trước, Bãi Sau để tiêu hóa và cũng là để tận hưởng gió biển về đêm. Tiếp đó hãy tìm đến quán kem Alibaba của anh trai Tây dễ thương để thưởng thức một cây kem mát lạnh nhé! Thiết nghĩ cũng tới giờ quay về phòng nghỉ ngơi lấy sức cho hành trình ngày thứ 2 nào!

Chỉ cần dạo quanh vài vòng biển bạn sẽ được rất nhiều tấm hình "sống ảo" tuyệt đỉnh

Ngày 2 – Khám phá những địa điểm xung quang Vũng Tàu

Bắt đầu ngày thứ 2 tại thành phố biển Vũng Tàu bằng việc nạp năng lượng cho cơ thể ngay tại con đường Nguyễn Trường Tộ, Đồ Chiểu, Trần Phú với nhiều quán hủ tiếu, phở,… Sau khi đã nạp đầy năng lượng hãy dùng năng lượng hãy tới tượng chúa Kito để thử thách 850 bậc thang để lên được cánh tay tượng chúa để ngắm cảnh biển trên cao

Vượt qua 850 bậc thang thì mới có thể lên được cánh tay tượng dang tay

Đến với Vũng Tàu không thể bỏ qua địa điểm check-in thu hút giới trẻ chính là bến du thuyền Marina. Đến đây đảm bảo sẽ không làm các bạn thất vọng vì độ ảo của nó đâu. Để vào trong tham quan chụp hình bạn sẽ tốn 20k tiền vé nhưng cũng rất đáng

Tha hồ tạo kiểu tại bến du thuyển Marina (Ảnh fb: @tranggnguyen)

Đi Vũng Tàu mà không ghé ăn lẩu cá đuối thì coi sao được? Vì thế nên ghé quán lẩu cá đuối Út Mười để ăn trưa, đây là một trong những quán nổi tiếng được nhiều người biết tới, mùi vị lẩu ngon quên lối về. Thưởng thức xong món lẩu thì nên về phòng nghỉ trưa một chút.

Món lẩu cá đuối hấp dẫn tại quán lẩu Út Mười

Lịch trình tiếp theo của buổi chiều ngày thứ 2 ở Vũng Tàu chính là Ngọn Hải Đăng, nơi đây có phong cảnh rất hữu tình, có thể ngắm trọn toàn cảnh của thành phố Vũng Tàu. Đường xuống đèo hãy ghé quán nhăm nhi hũ sữa chua tại quán Sữa Chua Cô Tiên và ăn trứng hồng đào. Tuy vẫn là những món bình thường nhưng khi thưởng thức tại đây có cảm giác rất thú vị.

Lên tới ngọn Hải Đăng đảm bảo không thiếu đất diễn cho bạn
Bạn còn có thể ngắm toàn cảnh thành phố rất thú vị

Upside down house – Nhà úp ngược là địa điểm độc đáo mà bạn có thể tha hồ sống ảo khi tới đây. Bạn có thể bước đi trên mái nhà thay vì sàn nhà và đồ nội thất sẽ lửng lơ ở phía trên. Khi đã có nhiều hình sống ảo tại đây rồi thì đừng quên cái bụng đang kêu đói của bạn. Vậy nên món tiếp theo bạn nên thưởng thức chính là mì thảy Nghiệp Kí không những no bụng mà còn mãn nhãn với tiết mục “thảy mì” độc đáo của chủ quán.

Tham quan Nhà Úp Ngược thỏa sức sáng tạo những bức hình độc đáo!

Ngày 3: Chào tạm biệt Vũng Tàu về với Sài Gòn

Dậy sớm ngắm bình minh và tắm biển sớm sẽ đem lại cảm giác cực kỳ thư thái cho một này mới đầy thú vị. Sau đó nếm thử món bún riêu tôm Thuận Phúc mang đậm hương vị biển. Tiếp đó tham quan khu di tích Bạch Dinh là một dinh thự có kiến trúc châu Âu, nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, không gian thoáng mát, cảnh đẹp, kiến trúc ấn tượng.

Khu di tích Bạch Dinh được biết đến là tòa nhà trắng tại Vũng Tàu

Tham quan xong khu du tích Bạch Dinh thì hãy ghé chợ cá Xóm Lưới mua hải sản tươi sống và nhờ người ta chế biến và ăn no nê hải sản. Về lại phòng nghỉ ngơi và bắt đầu thu dọn đồ đạt tiếp tục cho địa điểm cuối cũng tuyệt đỉnh trước khi về lại Sài Gòn.

Chợ cá Xóm Lưới có rất nhiều loại hải sản tươi ngon

Sau khi thu dọn xong thì lên đường đến địa điểm cuối cùng không thể bỏ qua đó chính là Hồ Đá Xanh. Nơi đây nhìn ở ngoài cũng bình thường thôi, nhưng lên hình là bao đẹp luôn nha, ảo diệu lung linh. Tin chắc rằng tại Hồ Đá Xanh giúp bạn có thêm những tấm hình “ sống ảo” tuyệt đỉnh nhất để kép lại chuyến phượt 3 ngày 2 đêm Vũng Tàu.

Hồ đá xanh được mệnh danh tuyệt tình cốc Vũng Tàu

Hãy theo dõi website Bandidau.com để được chia sẽ những bí kíp du lịch tại những địa điểm hot nhất hiện nay!.

Bà rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận