Kinh nghiệm trekking vườn quốc gia Bù Gia Mập Bình Phước

0 0 Bình chọn
Article Rating

Biển xanh cát trắng đã từng đến, cái lạnh và nên thơ của Đà Lạt đã từng thử, vậy sao chưa một lần đến với suối rừng nơi Bù Gia Mập đang chất chứa. Cái đẹp của cây cỏ, thiên nhiên, núi rừng vẫn ở đó chờ bạn đến. Chỉ cần bạn nói đi, không gì là không thể, nhưng nhớ tìm hiểu qua kinh nghiệm đi rừng Bù Gia Mập để có 1 chuyến đi thú vị nhé!

Giới thiệu về Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc địa phận của huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Cái tên Bù Gia Mập không biết từ đâu mà có, từ lúc nào mà đã hình thành, người ta cũng cũng rõ Bù Gia Mập nghĩa là gì, nhưng gọi rồi quen, không còn thấy lạ về cái tên nơi đây nữa.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập Bình Phước
Vườn quốc gia Bù Gia Mập Bình Phước

Vườn quốc gia Bù Gia Mập được biết đến với phần diện tích đất và diện tích rừng lớn. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm. Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng chính là rừng phòng hộ của các hồ chứa nước trong các công trình điện thủy lợi.

Nơi đây sẽ là một ý kiến không tồi khi đi cùng đám bạn vào cuối tuần. Nếu không bạn có thể đăng ký tour trekking Bù Gia Mập trên các nhóm tổ chức tour, cũng đầy sự hấp dẫn nhé!

HÃY CÙNG BẠN ĐI ĐÂU CHỌN KHÁCH SẠN TỐT NHẤT, GIÁ RẺ NHẤT!

Cung đường đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Từ TP. HCM chỉ cách vườn quốc gia 210 km. Bạn có thể đi bằng các cung đường và các phương tiện sau:

Phượt bằng xe máy: Sài Gòn -> quốc lộ 13 (hướng về Bình Dương) -> ngã tư Sở Giao -> rẽ phải hướng Phú Giao -> Bình Phước -> thị xã Phước Long -> xã Bù Gia Mập -> vườn quốc gia Bù Gia Mập.

Nếu đi phượt thì bạn nên chú ý an toàn vì đường đi nơi đây khá khó đi, có những đoạn đường hẹp, dốc và nhiều khúc cua quanh co.

Đường trekking vườn quốc gia Bù Gia Mập
Đường trekking vườn quốc gia Bù Gia Mập

Đến Bù Gia Mập bằng xe khách: Nếu không thích đi phượt thì bạn có thể đi xe khách ngay tại bến xe Miền Đông. Đến bến xe bạn đến quầy mua vé đến Bù Gia Mập, xe khách sẽ trả khách ngay tại cổng ban quản lý Vườn quốc gia. Giá vé không quá 200k đâu nhé!

Khi đã đến được Vườn quốc gia Bù Gia Mập, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung trekking chính dưới đây.

Theo hướng quốc lộ 14C, đi đường xuyên rừng Bù Gia Mập, trải nghiệm ở suối Đăk Ca và thác Lưu Ly.

Đi dọc theo hướng đường tuần tra biên giới, trải nghiệm ở Giếng Trời và thác Đăk Bô.

Đường tuần tra biên giới – Cung đường đầy những cảm xúc thăng hoa

Trekking Bù Gia Mập thác Lưu Ly

Trước khi đến Trekking, các bạn nên gọi điện trước cho Ban quản lý vườn quốc gia để ban quản lý sắp xếp cho đoàn 1 anh dẫn đoàn. Vì không có anh thì các đồn, chốt kiểm lâm sẽ không cho bạn vào rừng đâu!

Giá vé tham quan Vườn quốc gia Bù Gia Mập của mỗi người nếu không theo tour sẽ là 70.000đ. Anh dẫn đoàn là 200.000đ/1 ngày với nhóm 10 người nhé!

Sau khi đôi chân của bạn sẵn sàng, anh dẫn đoàn sẽ dẫn bạn chinh phục con thác Lưu Ly xinh đẹp với dòng nước trong vắt. Trên đường đi, bạn có thể hỏi bất cứ câu hỏi gì về nơi đây, anh hướng dẫn sẽ trả lời, vì nơi đây anh thuộc từng con đường, con suối.

Sau quãng đường băng rừng, lội suối thì thác Lưu Ly với dòng nước mát lạnh đã chờ đón bạn. Tới đây, bạn có thể tha hồ đắm mình dưới dòng suối mà không lo bị mẹ mắng như lúc nhỏ trốn tắm suối nữa.

Trekking Bù Gia Mập – Ăn canh thụt, bắt cá suối nướng

Tắm táp đã xong, chân cũng đã mỏi, bụng đánh trống rồi thì đã đến lúc về lán trại làm bữa tối trong rừng. Bạn có thể mua thức ăn ngay chợ Bù Gia Mập trước khi vào vườn quốc gia nhé!

Không thì một lần thử vận may, giăng lưới bắt cá dưới suối để làm bữa tối.

Đây chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm khó quên khi tham gia chuyến trekking này đây, và nhớ cả thành quả là món cá thơm lừng, nóng hổi nữa.

Tối trong rừng Bù Gia Mập đến nhanh lắm, sau khi ấm cái bụng rồi thì quây quần bên đống lửa nghe anh dẫn đoàn kể về nơi đây, thú vị không kém phần đi rừng đâu. Nếu thời tiết không ảnh hưởng thì bạn có thể tham gia với anh dẫn đoàn câu cá đêm.

Kinh nghiệm đi rừng Bù Gia Mập

Nếu như bạn sợ vắt thì hạn chế đi rừng Bù Gia Mập vào mùa mưa nhé! Độ từ tháng 5 đến tháng 10 thì bắt đầu vào mùa mưa. Vắt rất nhiều, di chuyển cũng khá khó khăn, nhưng bù lại thì bạn có thể bắt gặp được những loài hoa lạ hiếm nở, hay những động vật hiếm khi xuất hiện.

Mùa khô thường dễ đi hơn rất nhiều, bạn sẽ được nhìn thấy Vườn quốc gia Bù Gia Mập với một vẻ đẹp khác lạ khó tả.

Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng, đồ dùng chuyên băng rừng, vượt suối nhé:

Một đôi giày đủ tốt để đi hết hành trình, giày không nên quá chật.

Dụng cụ y tế khi xảy ra sự cố.

Balo có dây đai, chống nước hay túi đựng balo, tránh những cơn mưa bất chợt. Dù không thích màu mè nhưng bạn cũng nên chọn balo có màu sáng cho dễ tìm nhé!

Xăng, xe chiến tốt.

Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và tiền mặt nữa đấy.

Đừng tự ý bỏ đoàn đi một mình, nguy hiểm xung quanh.

Nên mặc đồ rộng, co giãn một chút, thấm hút ẩm. Nên chọn mặc những bộ đồ sáng để nếu có vắt bám trên người thì dễ thấy nhé!

Ngủ ở đâu khi đến Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Nếu bạn không thích trải nghiệm ngủ trong rừng thì bạn có thể ngủ tại nhà nghỉ của ban quản lý vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nơi đây có 5 phòng, 3 giường đôi cho mỗi phòng để phục vụ cho việc lưu trú của khách tham quan.

Chuyến đi của bạn đã sẵn sàng khởi động chưa, hãy để Bạn Đi Đâu đồng hành cùng bạn nhé! Bạn Đi Đâu là hệ thống book vé máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt vé xe với mức giá cực tốt, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng lớn chi phí cho chuyến đi để phục vụ cho các nhu cầu khác. Với hệ thống Bạn Đi Đâu bạn sẽ dễ dàng chọn được dịch vụ tốt nhất. Không chỉ đến với Bình Phước mà bất cứ nơi nào bạn đi, Bạn Đi Đâu cũng sẽ đồng hành cùng bạn, cho bạn sự thăng hoa tột đỉnh trong suốt hành trình.

Đến Bình Phước làm sao có thể bỏ qua Sóc Bom Bo, giai thoại một thời trong lịch sử!

Có thể bạn sẽ cần:

Thông tin những chuyến bay đến Bình Phước

Hiện tại chưa có chuyến bay thẳng đến Bình Phước, tuy vậy du khách gần xa có thể bay đến Sài Gòn, sau đó book xe chất lượng cao đến Bình Phước. Không thiếu những chuyến bay giá rẻ chất lượng tốt để bạn lựa chọn. Nếu bạn di chuyển đến Bình Phước từ Miền Bắc, Miền Trung hoặc bạn đang ở nước ngoài thì đây là lựa chọn phù hợp nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh là sân bay có công suất lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, và là trụ sở hoạt động chính của tất cả các hãng hàng không Việt Nam, là nơi đóng trụ sở của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam quản lý toàn bộ các sân bay dân dụng ở Việt Nam.

Bạn sẽ dễ dàng tìm được chuyến bay như ý đến thành phố Hồ Chí Minh, sau đó chọn được chuyến xe tốt đến với Bình Phước:

Những tuyến xe chất lượng cao đến Bình Phước từ thành phố Hồ Chí Minh

Mỗi ngày sẽ có khoảng 50 chuyến xe giá rẻ từ thành phố Hồ Chí Minh xuất phát đi Bình Phước, bạn sẽ dễ dàng chọn được chuyến xe như ý. Đặc biệt, với hệ thống điểm đón đa dạng, bạn sẽ không phải di chuyển quá nhiều để bắt được xe, cách nhanh và tiện lợi nhất là liên hệ với nhà xe, mọi vấn đề sẽ được tối ưu, thuận tiện nhất cho bạn.

Hiện nay, các loại hình xe đã được nâng cấp nhiều, bạn có thể chọn xe giường nằm hoặc xe ngồi, xe bình thường hoặc xe VIP, giá vé dao động từ 100,000 đồng – 450,000 đồng, tùy loại, những ngày lễ tết có thể có phụ thu.

Xe VIP Limousine bạn có thể chọn các hãng xe như: Hòa Hiệp, Minh Anh, Thảo Lan, Trang Hòa, Khảm Diệu, Đức Minh với giá vé từ 200,000 đồng – 450,000 đồng.

Các hãng xe VIP cũng có những chuyến xe thường, liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

Hãy cùng Bạn Đi Đâu chọn chuyến xe ưng ý nhất:

HÃY CÙNG BẠN ĐI ĐÂU CHỌN KHÁCH SẠN TỐT NHẤT, GIÁ RẺ NHẤT!

Dù bạn đi đến đâu hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ hành trang, mang những vật dụng cần thiết, tham khảo thời tiết, địa hình, đặt trước vé máy bay, vé xe, khách sạn,… chuẩn bị trước mọi thứ có thể, tiết kiệm thời gian, cho chuyến đi trở nên hoàn hảo.

Đã có Bạn Đi Đâu đồng hành cùng bạn, chúng ta cùng đi đến bất cứ đâu ngay hôm nay nhé!

(Ảnh: vuonquocgiabugiamap)

Bình Phước, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận