“Bung lụa” cuối tuần với chuyến đi phượt Củ Chi đầy mong đợi

5 1 Bình chọn
Article Rating

“Vùng đất thép” – Củ Chi luôn là một trong những địa điểm chưa bao giờ hết “trend” đối với du khách nước bạn nói riêng và Việt Nam nói chung. Một vùng đất đã ghi lại biết bao chiến tích lịch sử vang dội của dân tộc, để đến các thế hệ tương lai mỗi khi được nhắc lại đều phải cảm thấy tự hào.

Phượt Củ Chi hứa hẹn mang đến bạn những trải nghiệm thật thú vị với các hoạt động như: khám phá con đường hầm bí ẩn nằm sâu trong lòng đất, khu bắn súng, hay thưởng thức các món ăn đặc trưng của nơi đây,… Quá hấp dẫn phải không? Còn chần chờ gì mà không lập team, xách xe đi giải ngố cuối tuần cùng đồng bọn chứ!

Hướng dẫn đi phượt Củ Chi

Huyện Củ Chi tọa lạc ở phía Bắc thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 30km đi theo đường Xuyên Á. Phía Nam giáp huyện Hóc Môn, phía Đông giáp tỉnh Bình Dương, phía Tây Bắc giáp huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Và phía Tây Nam giáp huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đi dọc theo huyện Củ Chi, bạn sẽ thấy con sông Sài Gòn chảy qua. Địa hình Củ Chi giảm dần theo 2 hướng tây bắc, đông nam và đông bắc, tây nam.

Bản đồ hướng dẫn đi phượt Củ Chi.

Phương tiện di chuyển đến Củ Chi

Củ Chi chỉ cách Sài Gòn 70km về phía Tây Bắc, nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển linh hoạt bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Phượt Củ Chi luôn là phương tiện được các bạn trẻ ưa chuộng, thể hiện sự trẻ trung và năng động, không bị gò bó về mặt thời gian. Bạn có thể đi từ hướng An Sương – Quốc lộ 22, rồi đi theo chỉ dẫn là đến nơi.

Nếu bạn ngại đường xa thì có thể bắt xe bus đi đến Củ Chi. Ở bến xe An Sương, bạn bắt tuyến 74 xuống bến xe Củ Chi, hoặc nếu bạn bắt đầu từ bến xe Chợ Lớn, bạn có thể đón tuyến 94 xuống bến xe Củ Chi. Sau đó đón tiếp tuyến 79 xuống Bến Dược.

Nếu bạn đi theo team có thể đón taxi để đi, bạn chỉ cần nói với tài xế địa điểm xuống là: địa đạo Củ Chi. Khoảng 1.5 tiếng là đến nơi và chỉ tốn 500.000 đến 600.000 đồng là bạn đã có mặt tại Củ Chi rồi.

Lưu ý: đối với các bạn đi bằng xe bus hoặc taxi, khi đến Củ Chi, bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan các địa điểm ở Củ Chi.

Hiện nay, bandidau.com có bán vé cho các tuyến xe đi đến mọi địa điểm ở Việt Nam, bạn có thể truy cập và tham khảo giá vé, tuyến đi của mình. Chỉ cần vài cú click chuột hoặc vài thao tác trên điện thoại là bạn đã có thể săn được vé xe với giá rẻ bất ngờ!

Phượt Củ Chi nghỉ ở đâu?

Thường thì phượt Củ Chi mọi người sẽ đi về trong ngày, mặc dù vậy Bạn Đi Đâu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nơi nghỉ nếu bạn có nhu cầu hoặc đối với những du khách từ xa ghé đến cần nghỉ lại qua đêm. Hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn tại đây thông thoáng, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và đội ngũ nhân viên thân thiện, cho bạn cảm giác thoải mái như ở nhà.

Phượt Củ Chi có gì vui?

Địa đạo Củ Chi

Đặt chân đến Củ Chi, địa điểm đầu tiên mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua là địa đạo Củ Chi. Đầu tiên bạn sẽ được nghe kể về các chiến tích lịch sử qua các hướng dẫn viên, và được xem một đoạn clip giới thiệu về sự hình thành của địa đạo Củ Chi. Tiếp đó, bạn sẽ được trải nghiệm con đường hầm có độ dài khoảng 120m, có 2 tầng. Sau khi khám phá đường hầm xong, bạn sẽ được thưởng thức món khoai mì luộc rất riêng của nơi đây. Vì được nấu bằng củi nên khoai mì sẽ rất dẻo, ăn kèm với muối vừng hoặc nước cốt dừa thì tuyệt vời.

Bến Dược

Nếu bạn ưa thích việc tham quan các con đường hầm chiến tích, thì không thể bỏ lỡ địa đạo Bến Dược. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt thấy những công trình đường hầm nằm sâu trong lòng đất, được chia thành nhiều khu vực, mỗi khu vực chứa các vật dụng và có chức năng riêng: hầm làm việc của các đồng chí lãnh đạo, hầm hội họp, hầm giải phẫu, hầm chứa lương thực, hầm vũ khí, lỗ thông hơi, bếp Hoàng Cầm, giếng nước, nhà may,…

Khu tái hiện chiến tranh

Củ Chi vốn là một vùng đất ghi lại những ký ức chiến tranh oanh liệt qua những lời thuyết minh hùng hồn từ người hướng dẫn viên. Nhìn vào các mô hình, bạn như được sống lại với những trận chiến ngày trước, như một thước phim quay chậm hiện ra trước mắt.

Khu bắn súng

Khu vực cũng không kém phần ăn khách tại Củ Chi là khu bắn súng, được đông đảo du khách yêu thích, nhất là đối với những ai đam mê cảm giác mạnh. Giá mỗi viên đạn là 3.000 đồng/viên, có ba loại súng cho bạn thoải mái lựa chọn: 1 băng đạn AK có 25 viên, M16 có 20 viên và súng ngắn là 7 viên. Trước khi trải nghiệm thực tế, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể về cách cầm súng, cách ngắm bắn,… Sau đó là được tự tay cầm khẩu súng AK ngắm bắn mục tiêu, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích thú và hưng phấn cho xem.

Trạm cứu hộ động vật hoang dã

Ghé đến mái nhà chung của 3600 con thú đến từ các giống loài quý hiếm đa dạng, cách địa đạo Củ Chi 1km, nằm giữa bến Đình và bến Dược. Đây cũng là trạm trị thương, chăm sóc cho các loài vật bị thương, hay có vấn đề về sức khỏe. Nếu bạn là một trong các tín đồ yêu thích động vật thì đừng quên ghé qua tham quan nhé.

Vườn trái cây Trung An

Vườn trái cây Trung An Củ Chi.
Vườn trái cây Trung An Củ Chi.

Còn gì thú vị hơn khi được tự tay hái những trái cây chín mọng từ trên cây xuống và thưởng thức ngay tại vườn, không nơi nào khác đó là vườn trái cây Trung An. Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ngay tại vườn ở những chiếc chòi đã được chủ vườn dựng sẵn.

Khu hồ tắm mô phỏng biển Đông

Kết thúc chuyến tham quan đường hầm, các hoạt động bắn súng, thăm các loài động vật ở trạm cứu hộ động vật. Bạn cũng đừng quên ghé đến khu hồ tắm mô phỏng biển Đông, để được thư giãn và vùng vẫy trong làn nước mát lạnh của hồ, chỉ mất 15 phút đi bộ.

Có thể bạn sẽ thích: Phượt Gò Công mòn bánh xe, khám phá vẻ đẹp xuyên thời gian!

Giá vé tham quan tại Củ Chi năm 2020

Tham quan Củ Chi có thu vé không? Cập nhật ngay giá vé của từng địa điểm cho chuyến phượt Củ Chi của bạn nhé!

Địa đạo Củ Chi: 35.000 đồng/khách trong nước và 110.000 đồng/khách quốc tế.

Địa đạo Bến Dược: 20.000 đồng/khách trong nước và 80.000 đồng/khách quốc tế.

Khu bắn súng: 50.000 đồng/60 phút.

Khu hồ tắm mô phỏng biển Đông: 20.000 đồng/người.

Nên đi phượt Củ Chi vào thời gian nào?

Vì là khu vực nằm ngay vùng ngoại ô của Sài Gòn, nên bạn có thể đi phượt Củ Chi bất cứ thời gian nào. Tuy nhiên, vào khoảng cuối tuần là thời gian đa số mọi người rảnh rỗi, nên sẽ tập trung rất đông tại Củ Chi để làm điểm thư giãn.

Ăn gì khi đi phượt Củ Chi?

Ẩm thực Củ Chi cũng không thiếu những món ăn ngon, giúp bạn nạp lại năng lượng sau những hoạt động tham quan, chẳng hạn như:

Phượt Củ Chi thưởng thức các món ăn đặc biệt.
Phượt Củ Chi thưởng thức các món ăn đặc biệt.

Bò tơ Xuân Đào, với các món ngon được chế biến từ bò tơ, không gian rộng, thoáng mát, bàn ghế với chất liệu làm từ tre kết hợp với hòn non bộ, tạo cảm giác dân dã, tinh tế và không kém phần sang trọng.

Bún giò heo Minh Quý đã có kinh nghiệm nấu mười năm, nếu bạn muốn thưởng thức món ngon này thì nên đến sớm, vì 9 giờ sáng là quán đã đóng cửa rồi.

Nước mía sầu riêng Vườn Cau, là một trong những món nước không thể bỏ sót khi đến Củ Chi.

Và còn rất nhiều món ngon khác chờ bạn khám phá.

Nếu bạn đang nung nấu khát vọng muốn tìm về những trang sử hào hùng của dân tộc qua một chuyến đi trải nghiệm thực tế và là một địa điểm thư giãn lý tưởng cho mình, thì hãy nhanh chóng lên lịch cho chuyến phượt Củ Chi đáng mong đợi này. Một nơi không chỉ đơn thuần là di tích lịch sử cấp quốc gia mà còn được biết đến như một địa điểm du lịch hấp dẫn.

Bạn Đi Đâu sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường và mọi nơi bạn đi qua, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Chúc chuyến phượt Củ Chi của bạn đầy may mắn và tốt đẹp!

KINH NGHIỆM DU LỊCH, TP HCM, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Như Ý
Như Ý
2 năm cách đây

Củ Chi gần Sài gòn nhưng không khí thoáng đãng mát mẻ, nhiều đặc sản thơm ngon: bò tơ, nước mía sầu riêng, trái cây theo mùa đủ loại, đi về trong ngày được. kaka.