Phượt Gò Công mòn bánh xe, khám phá vẻ đẹp xuyên thời gian!

5 1 Bình chọn
Article Rating

Những ngày rong ruổi xách xe đi lòng vòng quanh những con phố, ngồi nhâm nhi ly cà phê nghe tiếng xe cộ bóp còi inh ỏi, những tiếng nói cười văng vẳng bên tai,… của chốn Sài thành. Có khi nào bạn nghĩ rằng bạn sẽ tạm xa những hòa nhoáng của Sài thành, đi về một miền đất xa để lắng đọng với những vẻ đẹp di tích mang dấu ấn thời gian chưa?

Về với xứ Gò Công (Tiền Giang) là sống lại với những di tích cổ xưa, những danh lam thắng cảnh đẹp đã lấy đi sự lưu luyến của biết bao du khách. Đến đây, bạn thỏa sức thả hồn cảm nhận dòng thời gian như đứng lại, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên và tìm lại chút bình yên. Người ta nói: “Thanh xuân như một cơn mưa rào”, vậy nên đừng lãng phí tuổi trẻ mà hãy tự thưởng cho bản thân mình có một tấm vé trở về quá khứ qua chuyến phượt Gò Công này, một lần và mãi mãi!

Tất tần tật kinh nghiệm đi phượt Gò Công (Tiền Giang).
Tất tần tật kinh nghiệm đi phượt Gò Công (Tiền Giang).

Nếu đã có dịp ghé về Tiền Giang, bạn có thể đi du lịch cồn Thới Sơn để trải nghiệm thêm những điều thú vị!

Gò Công ở đâu?

Gò Công là một thị xã thuộc tỉnh Tiền Giang, cách thành phố khoảng 60km. Từ Sài Gòn chạy men theo con đường hướng về quốc lộ 50, hướng Cần Được – Long An, đi qua cầu Mỹ Lợi là gần tới Gò Công.

Bản đồ hướng dẫn đi phượt Gò Công.

Đi phượt Gò Công nghỉ ở đâu?

Trước khi bắt đầu chuyến tham quan của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm cho mình một chỗ để nghỉ ngơi, nhất là đối với những ai yêu thích sự yên tĩnh và có ý định ở lại qua đêm. Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó, Bạn Đi Đâu đã chuẩn bị sẵn cho bạn những khách sạn chất lượng và tốt nhất, mà lại không lo về giá thành. Giúp chuyến đi phượt Gò Công của bạn trở nên hoàn hảo và tuyệt vời hơn! Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Bạn Đi Đâu, để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn về các chỗ nghỉ để bạn dễ lựa chọn hơn!

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đi bằng phương tiện khác về Gò Công như xe đò,… Thì bandidau.com cũng có hỗ trợ bán vé xe. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà, thực hiện vài thao tác đơn giản ngay tại nhà là bạn đã có thể săn ngay cho mình những tấm vé về Gò Công, và từ Gò Công bạn cũng có thể thuê xe máy để tham quan các địa điểm.

Những điểm phượt Gò Công nào không thể bỏ qua?

Biển Tân Thành Gò Công

Biển Tân Thành Gò Công chắc chắn sẽ là địa điểm mà không bạn trẻ nào muốn bỏ sót, đặc biệt là đối với những ai có niềm đam mê với biển. Bãi biển này nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, kéo dài khoảng 7km. Khác với các bãi biển ở Vũng Tàu, Nha Trang,… biển Gò Công sở hữu riêng cho mình một triền cát đen trải dài, sóng biển vỗ nhẹ, được hầu hết những du khách đã từng đến đây đánh giá là một trong những bãi biển thú vị nhất. Đến đây, bạn sẽ thấy có một chiếc cầu dẫn dài ra tận biển, đứng trên cây cầu phóng tầm nhìn ra xa, cảm nhận gió biển thì còn gì bằng.

Đình Trung – Gò Công

Khám phá không gian cổ kính của Đình Trung - Gò Công.
Khám phá không gian cổ kính của Đình Trung – Gò Công.

Địa điểm tiếp theo cũng được các bạn trẻ note lại trong chuyến phượt Gò Công, là Đình Trung thị xã Gò Công. Trải qua bao nhiêu thăng trầm và sự thay đổi từ cái tên Đình Thành phố, rồi tới năm 1882 đổi thành Đình Thành Phố Thôn. Đến năm 1930, đình được xây dựng, tu bổ lại để có được hình thù đồ sộ, đẹp đẽ hơn. Cái tên Đình Trung cũng song song đó bắt đầu được đổi mới từ năm 2004 và tồn tại cho đến nay.

Đi vào bên trong, bạn sẽ thấy Đình Trung được xây dựng bằng gỗ quí. Phía trước chia làm 5 căn, 6 cột có liễn đối theo cặp và ba bộ cửa có khắc chữ “Thọ” tròn sơn đỏ. Kiến trúc của ngôi đền này là một phức hợp, có ba tòa nhà được xếp nếp theo hướng Bắc Nam. Mái nhà được chồng lên theo từng lớp với thế “sắp đọi”, hai tượng hình “long hổ hội” và rùa đội “Hà đồ lạc thư” được chạm khắc tinh tế ở đầu hồi vươn cao. Không gian cổ kính này không chỉ thu hút bạn bởi công trình đẹp, mà còn cho bạn có những thước hình độc đáo nếu bạn là những tay “paparazzi” đúng hiệu.

Nhà Đốc Phủ Hải – Gò Công

Nhà Đốc Phủ Hải tọa lạc ngay số 49 đường Hai Bà Trưng, thị xã Gò Công, Tiền Giang. Đây cũng là một trong những kiến trúc nghệ thuật đã được Bộ Văn Hóa – Thông tin xếp vào hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia vào năm 1994. Được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, nhà Đốc Phủ Hải là sự pha trộn hài hòa giữa hai nền kiến trúc Đông – Tây, thể hiện cho sự giao thoa văn hóa giữa Pháp và Việt Nam lúc bấy giờ. Bên trong là một kiến trúc cổ độc đáo với những nét chạm trổ cầu kỳ, khoáng đạt thể hiện sự vương giả của gia đình chủ nhân. Đây là điểm thu hút biết bao nhà nghiên cứu, du khách trong và ngoài nước, các đài truyền hình, cũng như các hãng phim,… chọn để làm bối cảnh, mô tả cuộc sống của người dân Nam bộ hồi đó.

Dinh Tỉnh Trưởng

Dinh Tỉnh Trưởng, một công trình của Pháp vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay.
Dinh Tỉnh Trưởng, một công trình của Pháp vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Những công trình kiến trúc Pháp ngày xưa luôn tồn đọng những vẻ đẹp tiềm ẩn, không bao giờ làm người ta thất vọng. Ngay trên đường Nguyễn Văn Côn, một công trình được xây dựng toàn bộ từ vật liệu của Pháp vẫn còn sừng sững và nguyên vẹn, đã bị lãng quên hơn 20 năm, dinh Tỉnh Trưởng. Dinh có diện tích khoảng 1.000m2, có hai tầng: một trệt và một lầu, nhưng vô cùng đồ sộ. Đến đây, bạn không chỉ có thể thưởng lãm nét đẹp xưa cũ này, mà còn có thể lưu lại qua những bức hình chất phát ngất.

Lăng Hoàng Gia

Đi phượt Gò Công thì chắc chắn không thể bỏ qua lăng Hoàng Gia, được xây trên gò Sơn Quy, thuộc ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Diện tích lăng lên đến gần 3.000m2, được xây dựng trong nhiều năm liền và được nối truyền qua nhiều đời của dòng họ Phạm đã sống lâu đời và có tiếng khắp vùng đất Gò Công.

Vì sao lại được gọi là lăng Hoàng Gia? Ông Phạm Đăng Khoa là người bắt đầu lập nghiệp ở xứ này, nhiều năm sau đó ông Phạm Đăng Hưng kế nghiệp và là hậu duệ đời thứ tư. Vì ông là ông ngoại của vua Tự Đức và là cha của Hoàng thái Hậu Từ Dụ, tước Đức Quốc công. Nên sau khi Phạm Đăng Hưng mất, đã được triều đình nhà Nguyễn cho xây dựng lăng mộ của dòng họ Phạm theo lối kiến trúc dành cho lăng tẩm vua quan lúc bấy giờ. Từ đó mới có tên là lăng Hoàng Gia.

Đền thờ Trương Định

Viếng thăm đền thờ người anh hùng Trương Định ở Gò Công.
Viếng thăm đền thờ người anh hùng Trương Định ở Gò Công.

Một điều chắc chắn là đi khắp mọi miền đất nước, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp đền thờ thờ các vị anh hùng của từng vùng, miền. Người anh hùng Trương Định vì lòng yêu mảnh đất quê hương đã hi sinh trong cuộc chiến chống Pháp giai đoạn 1859-1864, để vùng đất Gò Công có được bình yên và sự phát triển như hôm nay. Nếu bạn là một người yêu thích tìm tòi lịch sử, thì có thể ghé thăm đền thờ Trương Định, để có dịp được nghe kể về những chiến tích và lòng yêu quê hương của ông!

Ăn gì khi đi phượt Gò Công?

Bên cạnh việc tham quan, chắc bạn cũng không quên thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất miền Tây ở nơi đây. Đi phượt Gò Công và nếu bạn đến đây vào sáng sớm, thì có thể khởi động chiếc bao tử với một tô bún măng vịt nóng hổi cộng thêm khí trời mát mẻ, dễ chịu thì quá tuyệt.

Sáng sớm thưởng thức bún măng vịt Gò Công.
Sáng sớm thưởng thức bún măng vịt Gò Công.

Bất kỳ vùng biển nào cũng được thiên nhiên ưu ái nguồn hải sản vô cùng phong phú, và Gò Công nổi tiếng là vùng đất nuôi nghêu. Bạn có thể thong thả dạo bộ trên biển Gò Công, rồi ghé đến các quán ăn hải sản sát bờ biển để vừa có thể hưởng thụ gió biển và vừa thưởng thức các món ngon được chế biến từ nghêu.

Đi biển Tân Thành, ghé các quán ăn hải sản sát bên bờ thưởng thức những món ăn chế biến từ nghêu.
Đi biển Tân Thành, ghé các quán ăn hải sản sát bên bờ thưởng thức những món ăn chế biến từ nghêu.

Sau khi đánh chén no nê với những món ngon từ “miss” nghêu, chắc cũng là lúc mặt trời lặn xuống để chuẩn bị kết thúc một ngày dài. Buổi tối, bạn có thể tiếp tục xuống chợ Gò Công để khám phá thêm ẩm thực nơi đây, như món mắm tôm chà Gò Công được làm từ những con tôm đất còn tươi sống và nhiều gạch, hay món bánh giá Hòa Đồng nóng hổi, mùi bánh thơm lừng,…

Cuối cùng là thưởng thức một chút các món ăn vặt, điển hình là cơm cháy chà bông, món ăn không bao giờ lỗi thời. Cơm cháy giòn rụm, vị hơi cay cay, mằn mặn của nước mắm và chà bông, khiến bạn không thể ngừng ăn được.

Buổi tối ăn vặt tại Gò Công, cơm cháy chà bông.
Buổi tối ăn vặt tại Gò Công, cơm cháy chà bông.

Miền Tây cho người ta cảm giác phấn khởi, ấm áp trong cái nắng lúc sáng sớm, nhưng cũng gợi cho người ta nỗi buồn man mác trước khung cảnh của buổi xế chiều, nói chung là nhiều cung bậc cảm xúc. Tất nhiên chuyến phượt Gò Công sẽ gói gọn tất cả những cảm xúc đó, chỉ còn chờ bạn chuẩn bị hành lý và lên đường thôi. Gò Công không chỉ nhỏ gọn trong những dòng chữ này, nhưng những gì bí mật vẫn luôn là điều hay ho và thú vị, nên bạn hãy tiếp tục khám phá hết những điều chưa được bật mí này khi đời còn cho phép nhé! Đừng bỏ lỡ!

Mọi nơi bạn đặt chân đến, đều có Bạn Đi Đâu luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình mọi dịch vụ bạn cần! Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất!

Cuối cùng, chúc bạn có chuyến phượt Gò Công may mắn và tốt đẹp!

KINH NGHIỆM DU LỊCH, Tiền Giang, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận