Du lịch Sóc Trăng 1 ngày cùng khám phá phố thị này có gì mới?

4 1 Bình chọn
Article Rating

Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửa Long, nổi tiếng với nền văn hóa bản địa đa dạng của dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và người Chăm. Hãy rời xa phố thị nhộn nhịp để băng qua những cánh đồng thơm ngát mùi lúa và tận hưởng những giờ phút thảnh thơi.

Sóc Trăng không phải là thành phố duyên dáng nhất miền Tây, nhưng Sóc Trăng hiện đại là một trung tâm quan trọng đối với người Khmer, chiếm 30% dân số tỉnh, tỷ lệ cao nhất trong cả nước. Nó là một cơ sở hữu ích để khám phá các ngôi đền Khmer trong khu vực và hoạt động như một cảng đảo Côn Đảo.

Sóc Trăng còn được mệnh danh là thành phố có nhiều chùa với khoảng 50 chùa trong tổng số hơn 200 chùa của tỉnh. Nổi bật nhất là Chùa Dơi (chùa Mã Tộc, Mahatup), Chùa Đất Sét (Bửu Sơn tự), Chùa Khléang, Chùa Sà Lôn (Chùa Chén kiểu), chùa La Hán, chùa Phật Học, Chùa Khánh Sơn, chùa Hương Sơn… Hằng năm, vào dịp lễ tết, khách hành hương thập phương đến với thành phố hàng ngàn người mỗi ngày.

Bản đồ du lịch Sóc Trăng

Vị trí Sóc Trăng

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một chuyến đi trong ngày đến Sóc Trăng để tham gia phiên chợ nổi.

Khi nào là thời gian tốt nhất để du lịch Sóc Trăng?

Thời tiết ở Sóc Trăng khá dễ chịu nên hầu như mọi thời điểm trong năm bạn đều có thể đến Sóc Trăng. Khí hậu Sóc Trăng được chia thành 2 mùa: mùa khô và mùa mưa (mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26 độ C và rất ít bão và lũ lụt xảy ra.

Thời gian tốt nhất để bạn đi du lịch Sóc Trăng là vào khoảng tháng 10 âm lịch hàng năm. Hãy đến đây vào dịp này, không chỉ ghé thăm. Nhưng bạn có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng với bầu không khí dễ chịu nhưng bạn cũng có thể tham gia lễ hội Ooc-Om-Bok là lễ hội lớn nhất của cộng đồng người Khmer. Nhân dịp lễ hội, bạn có thể tham gia hai hoạt động chính: Đua thuyền và thả đèn nước.

Sóc Trăng có gì mới? Sóc Trăng có gì vui?

Đi du lịch phượt 1 ngày gần Sóc Trăng

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon. Nhưng du lịch Sóc Trăng cũng rất hấp dẫn khách du lịch khám phá. Bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp của những ngôi đền cổ mang kiến ​​trúc độc đáo vào những cảnh quan tuyệt đẹp của các địa điểm du lịch sinh thái do thiên nhiên ban tặng!

Hãy bắt đầu ngày mới check in Chợ nổi Ngã 5 Sóc Trăng

Địa chỉ: TT. Ngã Năm, tx. Ngã Năm, Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng có đặc điểm là họp chợ rất sớm. Nên bạn có thể tận dụng được thời gian: thức dậy thật sớm từ 4h sáng và phóng ngay đến chợ nổi để bắt kịp nhịp sống nhộn nhịp ở nhộn nhịp với đủ loại hàng hoá: trái cây, rau củ, lúa gạo, các loại hải sản tươi sống,… cho đến các món ăn dân dã, đậm chất vùng Tây Nam Bộ: cháo, bún nước lèo, hủ tiếu, bánh chuối… náo nhiệt cùng những lời mời gọi của người bán hàng với nụ cười thân thiện trên môi. Sẽ thật thiếu sót khi không thưởng thức những món ăn đặc trưng trên chiếc ghe giữa sông nước miền Tây tạo nên hương vị miền quê mộc mạc khó quên trong lòng du khách phương xa.khó quên trong lòng du khách phương xa.

Sông Ngã Năm đổ về 5 ngã:

– Ngã Năm – Long Mỹ

– Ngã Năm – Vĩnh Quới;

– Ngã Năm – Phụng Hiệp;

– Ngã Năm – Phước Long;

– Ngã Năm – Phú Lộc

Cũng là một tỉnh thuộc vùng sông, Sóc Trăng có một chợ nổi Ngã Năm vô cùng nổi tiếng bởi ở đây vẫn còn giữ được nét sinh hoạt đặc trưng của văn hóa của chợ nổi khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch chợ nổi Ngã Năm trên sông có vị trí cực kỳ thuận lợi, là giao điểm của năm con sông phát ra năm con đường: Cà Mau và Vĩnh Quê. Long Mỹ, Thanh Tri qua và Phụng Hiệp xuống.

Phượt chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nơi này được giao dịch đầy đủ, đặc biệt là các loại trái cây. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món đặc sản cũng như hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Đặc sản ngã năm sóc trăng: món đặc sản Mắm cá rô không xương ở Ngã Năm, một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Sóc Trăng.

Khu du lịch sinh thái Cồn Mỹ Phước

Vị trí: Cồn Mỹ Phước nằm trên dòng sông Hậu thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Cồn Mỹ Phước cách trung tâm thành phố Sóc Trăng chừng 30km về hướng Bắc và cách thị trấn Kế Sách chừng 10km.

Khu du lịch sinh thái Cồn Mỹ Phước: Đến đây, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác một ngày làm nông dân khi tự tay hái các loại quả và khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân miệt vườn thực thụ với đời sống bình dị đặc trưng sông nước Tây Nam Bộ với các hoạt động hàng ngày như: ngồi trên những chiếc xuồng nhỏ len lỏi qua những con rạch, con kênh bao quanh các vườn trái cây nặng trĩu cành; tham quan trái cây nhãn, chôm chôm, măng cụt… bạn sẽ cảm thấy thích thú khi tự tay hái những trái cây tươi ngọt mang về làm quà cho người thân; tham gia đánh bắt hải sản như đặt lờ, đặt trúm, giăng lưới, kéo côn trong những con nước mênh mông.

Chùa Sà Lộn

Vị trí:  bên Quốc lộ 1A, cách Trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km về hướng Bạc Liêu; nay thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

Chùa tọa lạc trong một khuôn viên rất rộng với nhiều cây xanh. Hai bên cổng ngự hai con sư tử bằng đá trên bệ cao, hướng ra lộ. Trên cổng xây ba ngôi tháp, được trang trí theo kiến trúc truyền thống của đồng bào Khmer ở Nam Bộ. Tháp chính nằm ở giữa, màu vàng, bên trong có lồng kính, tôn trí một pho tượng Phật ngồi uy nghi. Trên thành cổng là tên chùa bằng chữ Khmer và chữ Việt (chùa Sà Lôn).

Ngôi chính điện là một tòa nhà kiên cố và rộng lớn. Nền lát gạch bông, và phần lớn các mảng tường ở đây cũng đều được ốp gạch men (đủ màu, và lớn nhỏ khác nhau) thời hiện đại.

Cũng giống như những ngôi chùa Khmer khác, mái chánh điện chùa chùa Sà Lôn được xây dựng theo dạng tam cấp, tức có 3 nếp, nếp dưới cùng lớn nhất và nhỏ dần ở bên trên. Nếp trên cùng có hình tam giác, hai đầu đao mỗi bên cong lên, và nơi trung tâm có đỉnh nhọn cao vút. Mái được trang trí nhiều họa tiết với màu sắc rất đẹp mắt. Mặt sau chính điện là một mảng tường đắp nổi bởi nhiều mảnh chén kiểu vỡ rất sắc sảo.

Chùa Bốn Mặt

Vị trí: Chùa Bốn Mặt còn có tên gọi là chùa NeRei, Ba Rai hay Buôl Pres Phek, tọa lạc tại ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, cách trung tâm tỉnh Sóc Trăng chừng 7 km. Chùa được người Khmer xây dựng vào năm 1537 trên diện tích gần 7 ha.

Đa số chùa ở Sóc Trăng là những ngôi chùa của người Khmer và Chùa Bốn Mặt là một trong số đó. Chùa không chỉ nổi tiếng về lối kiến trúc đẹp và những câu chuyện linh thiêng kỳ bí, mà còn mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống của người Khmer, thu hút nhiều người hành hương cũng như những khách du lịch thích đi phượt đơn lẻ đến Sóc Trăng.

Chùa Bốn Mặt có lịch sử gần 500 năm, dù đã trải qua ba lần trùng tu và được sơn màu vàng rực rỡ sang trọng, nhưng ngôi chùa này vẫn giữ được lối kiến trúc nguyên thủy của thời xưa từ lúc ban đầu xây dựng cho đến ngày nay. Chùa tôn thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni theo hệ Nam Tông giống như nhiều ngôi chùa của người Khmer khác ở Sóc Trăng. Mỗi năm chùa thường tổ chức nhiều lễ hội từ nhỏ đến lớn, trong đó lễ hội lớn nhất, thu hút nhiều tín đồ đến tham dự nhất là Tết Chôl Chnăm Thmây và lễ Sene Đôn Ta.

Chuà Bốn Mặt với lịch sử lâu đời gần 500 năm. Vì chùa mang lối kiến trúc đặc trưng của người Khmer và được phủ màu vàng rực nên vẻ đẹp không kém gì những ngôi chùa nổi tiếng tại Thái Lan và Campuchia. Ngôi chùa đặc biệt vì có tượng Phật Maha Prum bốn mặt (tượng đá gồm 5 tầng, mỗi tầng có 4 vị Phật) quay về bốn hướng luôn quan sát phù độ cho chúng sinh. Rất nhiều người dân Sóc Trăng xem tượng Phật 4 mặt tại đây linh thiêng, ứng nghiệm những lời nguyện cầu bình an, công danh sự nghiệp, con cái của họ như bức tượng Phật bốn mặt tại Thái Lan.

Chùa Dơi

Vị trí: Văn Ngọc Chính, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Chùa Dơi hay chùa Mã Tộc, chùa Mahatup là quần thể kiến trúc tiêu biểu trong tín ngưỡng của đồng bào Khmer, nằm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 3 km về hướng đông nam. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, diễm lệ của ngôi chùa cổ hơn 400 tuổi, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.

Món ngon Sóc Trăng

Quán Hưng Sóc Trăng – Nhà hàng nổi tiếng Sóc Trăng

Địa chỉ: 24 Hùng Vương, Phường 6, Sóc Trăng

Chạy dọc vào con đường vào trung tâm thành phố, nhà hàng lớn và nổi tiếng, phục vụ món thịt và cá nướng thơm ngon. Nếu đi đông người ,  hãy thử một món lẩu.

Mì Sụa Sóc Trăng

Hiện nay các quán ăn trong thành phố đều có bán món này như tiệm mì Thúy, Hiệp Lợi, chợ trung tâm thành phố.

Mì sụa được làm từ đậu nành, cọng mì có màu vàng óng và lớn hơn các loại mì khác, được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm Sóc Trăng.

Bún nước lèo Sóc Trăng

Bún nước lèo Sóc Trăng gồm có: mắm (mắm cá linh hoặc cá sặc, hoặc mắm bò hóc…), bún, nước, nước dừa tươi, cá lóc, thịt heo quay, tép đất (hoặc tôm sú), nước mắm, đường, muối, bột ngọt, ớt, dấm, sả, chanh, ngải bún, rau húng quế, rau húng lủi, giá, hẹ, bắp chuối, rau muống.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Sóc Trăng, Việt Nam
4 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận