Phượt gần Cần Thơ 1 ngày đi đâu để hưởng trọn hương sắc cảnh tình người Miền Tây Nam Bộ

5 2 Bình chọn
Article Rating

Cần Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về

Đúng như câu ca dao ấy, Cần Thơ như một mỹ nhân của Miền Tây Nam Bộ, ở nơi đó hội tụ đủ đầy tinh hoa, từ văn hóa, kinh tế, đến sắc nước hương trời thiên nhiên mỹ miều ấm áp cùng con người hiền lành nhân hậu. Đến Cần Thơ bạn có một ngày vui trọn vẹn cùng hàng chục địa điểm tham quan vui chơi thỏa thích, hàng chục món ăn ngon đậm sắc Nam Bộ luôn sẵn sàng để bạn thưởng thức, đấy là niềm vui, là mong ước lan tỏa của một vùng đất đầy tình cảm.

Cần Thơ về đêm đẹp ngỡ ngàng – Ảnh: tapchikientruc

Một ngày ở lại Cần Thơ với hàng chục địa điểm hấp dẫn, khám phá ngay tại Tour Cần Thơ 1 ngày

Khám phá xong Cần Thơ bạn muốn đi đâu nữa không?

Đất Cần Thơ ghi dấu những kỉ niệm khó quên trong lòng du khách, cũng tại nơi đây, nhiều hướng đi, với những ai muốn thực hiện chuyến phượt gần Cần Thơ, nhiều vùng đất hứa với hàng chục địa điểm đẹp cuốn hút, nhiều địa điểm lịch sử ghi đậm dấu ấn dân tộc, bản sắc văn hóa tôn giáo, không ít các không gian thiên nhiên được tạo hóa và con người vun đắp bảo tồn đa dạng sinh học, hàng chục công trình kiến trúc đặc trưng của Miền Tây Nam Bộ ở khắp các khu vực lân cận như An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Mỗi nơi có cảnh quan và văn hóa riêng, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Đặc biệt rất dễ dàng cho một kế hoạch phượt 1 ngày gần Cần Thơ hoàn chỉnh.

Chợ nổi Cái Răng – Nơi được ví như điểm bắt đầu cho những chuyến đi từ Cần Thơ, nơi đón du khách từ khắp nơi đổ về, nơi có nét đặc sắc riêng biệt – Ảnh: Sưu tầm

Phượt An Giang từ Cần Thơ 64km

Từ Cần Thơ xuất phát khoảng hơn 64km là đến được các địa điểm thu hút nhất ở An Giang.

An Giang nổi tiếng có chùa Bà núi Sam, chùa Ông núi Ông Cấm, hằng năm lượng lớn khách khắp nơi về thăm viếng vào các dịp lễ quan trọng trong Phật Giáo.

Mảnh đất An Giang này còn lắm nơi cảnh sắc hữu tình mộng mơ làm say đắm lòng người. Ai đi đến đây rồi sẽ nhớ mãi:

Người An Giang thật thà chất phác
Cảnh An Giang man mác hữu tình

Trọn tâm thành kính đức Phật từ bi, dấu ấn Phật giáo cực lớn ở vùng đất này và đã ghi khắc vào từng con người, từng thửa đất. Nơi đây có rất nhiều chùa, am, miếu thờ đặc biệt trên các ngọn núi. Nhiều lễ hội diễn ra vào các dịp trọng đại của năm, khách tứ phương quy tụ về đây. Trong đó tháng giêng và tháng 4 người khắp nơi về viếng bà, đông đúc lắm. Nhiều khung cảnh được đánh giá là thiên đường cho những bức ảnh để đời nhắc nhở người đã từng đến An Giang.

An Giang được vinh hạnh sở hữu khu Lâm viên thơ mộng hữu tình làm say đắm lòng người, rồi cả những hàng thốt nốt trái tim vị thơm mát dễ chịu như mang đến niềm hạnh phúc cực độ cho những ai vinh dự được chiêm ngưỡng. Những gì được nhắc đến đây chỉ là một phần rất nhỏ trong số những gì mà tạo hóa đã ban cho mảnh đất An Giang. Để tận mắt nhìn, tận tay chạm, tận tim để cảm nhận hãy đến nơi đây dù chỉ một lần bạn sẽ thấy cuộc sống này còn quá nhiều điều thú vị chưa được khám phá.

Cây thốt nốt trái tim đi vào lòng người bởi trái ngọt thơm ngon và cả ngoại hình đáng yêu được rất nhiều bạn trẻ đến sống ảo – Ảnh: fb Lang Thang An Giang

Thực hiện một chuyến phượt An Giang từ Cần Thơ nếu bạn có một ngày nữa dành cho chuyến đi Cần Thơ của mình, chớ bỏ lỡ mảnh đất An Giang này..

Một vòng quanh Hậu Giang từ Cần Thơ

Thấy dừa thì nhớ Bến Tre
Thấy bông lúa đẹp thương về Hậu Giang

Ngày nay người nông dân Hậu Giang đỡ vất vả hơn khi đã có máy gặt đạp liên hợp, chứng kiến cảnh này vào mùa gặt chắc chắn chúng ta không khỏi những suy nghĩ về sự vất vả mà nhà nông đang chịu – Ảnh: baotintuc

Đúng như vậy, ai ngang qua Hậu Giang chắc chắn sẽ bất chợt cảm nhận một mùi hương thoang thoảng, nhất là vào những ngày lúa mới đơm bông, hoặc hương vị những buổi sớm. Dù bất cứ khung thời gian nào, hương vị Hậu Giang vẫn đậm đà, vẫn gần gũi thân quen.

Người Hậu Giang hiền hòa chân chất, đất Hậu Giang dào dạt nghĩa tình, ta mình mình ta thân thiện vô cùng. Sự hiếu khách của người dân nơi đây rõ rệt hơn bao giờ hết.

Từ Cần Thơ khoảng 50km là đến trung tâm Hậu Giang, đường rộng, dễ đi, đi ô tô hoặc xe máy đều được.

Tuy mới được tách ra từ Cần Thơ không lâu trước đây nhưng Hậu Giang phát triển một cách choáng ngợp, không thua gì một tỉnh thành nào khác, từ đường xá, kinh tế đến đời sống người dân. Các cơ quan hành chính của tỉnh chủ yếu đặt ở ngoại ô thành phố Vị Thanh. Trung tâm kinh tế tập trung ở Vị Thanh và một số huyện. Dọc tuyến đường liên tỉnh, nhiều vườn cây trái xum xuê, nếu có dịp đi vào đầu mùa mưa hoặc gần tết, bạn sẽ thấy nhiều loại trái cây hơn nữa, đặc biệt giá cả rất rẻ, nhiều người còn vừa bán vừa tặng rất thích thú.

Thành phố Vị Thanh được quy hoạch đẹp như một bức tranh sông nước hữu tình – Ảnh: Sưu tầm

Hậu Giang còn nổi bật với nhiều cái tên như Ba Láng, Vàm Xáng, Xà No kênh xáng Xà No, dòng kênh gắn liền với đời sống người dân.

Hò ơ …. Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng, Xà No.
Anh có thương em thì mua một con đò
Để em qua lại. Hò ơ… để em qua lại thăm dò ý anh
.

Một góc nhìn kênh xáng Xà No – Ảnh :flickr

Phượt Kiên Giang từ Cần Thơ

Từ Cần Thơ đến Kiên Giang có nhiều cung đường đi, trung bình tầm 50km là có thể đến địa phận Kiên Giang. Do đất Kiên Giang rộng và có nhiều nơi để đi nên nếu phượt hết từ Cần Thơ ít nhất 2 ngày mới có thể tương đối chiêm ngưỡng được cảnh sắc đất liền Kiên Giang, chưa kể đến vùng biển Kiên Giang tương đối rộng và nhiều cảnh đẹp hút hồn, thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Cuộc sống bình dị của người dân dưới góc nhìn từ Cầu Cái Tư – Ảnh: Wiki

Chọn cung đường đi qua Hậu Giang nơi đặt chân đầu tiên lên đất Kiên Giang là cây cầu Cái Tư lịch sử, đây là chiếc cầu nối liền Hậu Giang Và Kiên Giang, đi thẳng con đường này sẽ đến ngã 3 Lộ Quẹo, tại đây hướng trái sẽ đến trung tâm huyện Gò Quao và hướng phải sẽ nối liền ra đến thành phố Rạch Giá.

Chọn cung đường từ Cần Thơ qua huyện Ô Môn, nơi đặt chân đầu tiên qua đất Kiên Giang thuộc về huyện Tân Hiệp, đường đi đến Rạch Giá theo quốc lộ 80, tuyến đường này khá đông xe, đây cũng là đường chính những chuyến xe Sài Gòn – Rạch Giá lưu thông.

Khám phá Rạch Giá
Phượt Rạch Giá với hàng chục điểm vui chơi ăn uống, hội lễ, công trình kiến trúc và lịch sử dân tộc
Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là nơi check in tuyệt vời – Ảnh: Kiên Giang GOV

Từ trung tâm thành phố Rạch Giá lại rất nhiều hướng đi dành cho dân phượt, hướng Hà Tiên – cửa khẩu – An Giang rồi đi các địa điểm tiếp theo, phần này sẽ được chúng tôi nói tiếp qua các bài viết tiếp theo. Hướng về cực nam tổ quốc qua U Minh Thượng – An Biên, rồi từ đây đi Cà Mau đất mũi,…

Check in cột mốc cực nam tổ quốc

Còn nhiều địa điểm khác cực hấp dẫn, không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là nơi lý tưởng cho các phượt thủ

Phượt Vĩnh Long từ Cần Thơ

Vĩnh Long cảnh đẹp người xinh
Quyện lòng du khách gợi tình nước non

Đúng vậy, Vĩnh Long với những vườn cây trái xum xuê trĩu quả hằng năm thu hút một lượng lớn du khách yêu thích miệt vườn. Người dân nơi đây hiếu khách đẹp từ cả tấm lòng. 100% người đến đây đều ghi lại những kỷ niệm khó quên về con người và cảnh sắc. Chọn phượt Vĩnh Long từ Cần Thơ bạn cần 1 ngày là có thể đi quanh một vòng, tha hồ ghi những bức ảnh, thưởng thức trái cây, ngon ngọt, thơm lừng. Một số khu du lịch được nhiều người đến như Vinh Sang, Trường Huy,…

Cũng chính vì những vẻ đẹp chân chất hiền hòa Vĩnh Long được dân gian nói rằng:

Vĩnh Long có cặp rồng vàng
Nhất Bùi Hữu Nghĩa, nhì Phan Tuấn Thần

Vĩnh Long đất lịch người xinh
Ruộng vườn tươi tốt dân tình hiền lương

Phượt Trà Vinh từ Cần Thơ

Phượt gần Cần Thơ không thể bỏ qua Trà Vình được, vùng đất này khá đặc biệt, nếu có cơ hội bạn nên đến và thưởng thức văn hóa nơi đây.

Trà Vinh có bún nước lèo
Có chùa Ông Mẹt, ao đào Bà Om
Có đình thờ vía Quan Công
Ðền thần Hiếu Tử thờ Trần Trung Tiên

Đến Trà Vinh nhất định phải ăn 1 tô bún nước lèo – Với hương vị đặc trưng riêng ngon ngọt thơm lừng, ăn là giềng ngay

Từ Cần Thơ di chuyển đi Trà Vinh gần 80km, đoạn đường không quá xa cũng không gần lắm, tuy vậy trên cung đường đi này bạn sẽ khám phá được hàng chục nét thú vị đặc trưng riêng. Không ngoại lệ so với những nơi khác ở Miền Tây sông nước, Trà Vinh cũng là mảnh đất hiền hòa với con người giản dị, thân thiện, yêu mến du khách.

Nếu đi về trong ngày thì hơi khó khăn chật vật về thời gian, nên có ít nhất hai ngày để khám phá, vừa đỡ mệt mỏi vừa giúp chuyến đi thêm phần thích thú.

Bạn đến Cần Thơ, bạn là người ở vùng đất Cần Thơ, hãy dành thời gian cho một vài chuyến đi thú vị khám phá cảnh sắc, con người và những nét đặc sắc văn hóa riêng ở xứ Miền Tây Nam Bộ này. Có thể tham gia các tour du lịch hoặc cùng nhau tổ chức các chuyến phượt gần Cần Thơ qua các tỉnh thành khác. Hàng trăm địa điểm đẹp từ hoang sơ đến cổ kính, hiện đại, từ những cảnh sắc nhân tạo đến cảnh trời tự nhiên non xanh nước biếc, từ con người, từ văn hóa ăn ở, từ cách hiếu khách đối xử nhau, đa dạng nền văn hóa dân tộc luôn là những chủ để chúng ta khám phá.

An Giang, Cần Thơ, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
5 2 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận