Phượt Rạch Giá thiếu gì chỗ chơi, xách ngay balô và đi!

5 1 Bình chọn
Article Rating

Khi nhắc đến Rạch Giá chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ liên tưởng ngay đến những hòn đảo xinh xắn, thơ mộng như Phú Quốc, Nam Du, Hòn Tre,… Rạch Giá là nơi hầu hết mọi người đều phải đặt chân qua trước khi chính thức đến với các hòn đảo ấy. Được xem như điểm dừng chân thú vị, mà hầu như mọi chuyến du lịch phượt Rạch Giá đều qua, khung cảnh của bến tàu Rạch Giá biến đổi theo khung thời gian tràn trề nhựa sống, để lại cho du khách những dấu ấn kỉ niệm khó quên. Ít ai biết rằng, Rạch Giá còn hàng chục địa điểm cuốn hút, tuy chỉ trong nội thành nhưng chắc chắn 1 ngày 1 đêm vẫn không thể nào thưởng thức hết. Họa mai thong dong 3 ngày mới thấu hiểu được cảnh tình và con người nơi đây.

Khám phá Rạch Giá

Khám phá Rạch Giá

 

Phượt Rạch Giá nên đi đâu?

Gió biển Rạch Giá mang hơi ẩm, mang mùi mặn nồng nàn, đem đến cảm giác thư giãn ấm áp nặng tình. Mỗi buổi trưa chiều, mỗi buổi sáng không khoảnh khắc nào là không tràn nhựa sống, nhiệt huyết. Những chuyến du lịch phượt Rạch Giá Kiên Giang hoặc đi ra các hòn đảo lân cận, nếu có thời gian các bạn hãy ở lại ít nhất 1 ngày đêm, lần là qua từng nơi này, chắc chắn rằng các bạn sẽ mãi nhớ khôn nguôi. Đặc biệt không thiếu những nơi sống ảo cho giới trẻ, cũng như những khung cảnh tuyệt vời cho tất cả các lứa tuổi.

Cổng Tam Quan thành phố Rạch Giá

Cổng Tam Quan được thiết kế theo phong cách truyền thống của Việt Nam gồm 3 cửa, đóng vai trò như cổng chào vào thành phố, đây là công trình kiến trúc chắn ngang đường Nguyễn Trung Trực tại ngã tư Nguyễn Trung Trực – Lạc Hồng. Trước kia có vai trò như cổng làng, đón luồng di chuyển từ các huyện, cổng cũng đơn sơ nhìn cổ kính hơn. Ngày nay, Cổng Tam Quan được tu sửa, sơn mới lại nhiều lần, lắp đặt đèn chiếu sáng vào ban đêm trông rất hấp dẫn.

Cổng Tam Quan TP Rạch Giá về ban đêm

Cổng Tam Quan TP Rạch Giá về ban đêm – Ảnh: Kiên Giang News

Với người dân địa phương, Cổng Tam Quan như một người bạn lâu năm, đứng sừng sững hiên ngang, sức khỏe dồi dào, không ngại nắng mưa bão tố, qua bao hơn 60 Cổng vẫn đứng đó, và dĩ nhiên Cổng gần như một người bạn đời của những ông lão, bà lão, đã cùng ông bà sống hết cuộc đời và chứng kiến biết bao con người sinh ra và chết đi, như một chứng nhân lịch sử luôn theo dõi cuộc sống của mọi người.

Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan như một người bạn lâu đời của người dân Rạch Giá – Ảnh: Kiên Giang News

 

Cổng Tam Quan

Đón biết bao lượt người qua lại, đã hơn 60 năm Cổng Tam Quan đã trở thành biểu tượng không chỉ của Rạch Giá mà của cả tỉnh Kiên Giang – Ảnh: Kiên Giang News

Chùa Tam Bảo

Không nhắc quá nhiều với một ngôi chùa đã quá nổi tiếng, và một bề dày lịch sử đã ăn sâu vào lòng người dân nam bộ. Chùa Tam Bảo là một ngôi chùa cổ nằm tại địa chỉ số 3 đường Sư Thiện Ân, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Hiện nay Chùa Tam Bảo là nơi đặt văn phòng Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Kiên Giang, chùa được công nhận là di tích lịch sử văn hóa vào ngày 23 tháng 3 năm 1988.

Chùa Tam Bảo Rạch Giá

Chùa Tam Bảo Rạch Giá – Ảnh: Wiki

Khi du lịch phượt Rạch Giá bạn đừng quên ghé ngôi chùa này. Tại một vị trí đắc địa, phật học và linh khí đất trời hội tụ, một nơi khô ráo, thoáng mát, có ao sen, có hòn non bộ. Chánh điện được thiết kế theo kiểu thượng lầu hạ hiên. Các bàn thờ được chạm trổ công phu, thiếp vàng rực rỡ theo dạng “Lưỡng Long triều Nguyệt”, “Song Phụng Triều Châu”, “Bát Tiên”… Các tượng Phật, Bồ tát bằng gỗ như Di Lặc, Chuẩn Đề, Địa Tạng, Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm Thế Chí… được điêu khắc với trình độ mỹ thuật cao.

Một nền kiến trúc, một nền văn hóa giúp giác ngộ những chân lý sâu sắc của cuộc sống. Đến nơi đây bạn sẽ được giải tâm đưa về cảm xúc bình thản nhất. Sự thiêng liêng của ngôi chùa mang đến người dân Rạch Giá những niềm tin sâu sắc.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực Rạch Giá

Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại thành phố Rạch Giá là nơi thu hút du khách hàng đầu tại nơi đây. Hàng năm vào ngày 26-28 tháng 8 âm lịch là người dân tổ chức lễ giỗ anh hùng Nguyễn Trung Trực, đã hàng chục năm qua, lễ giỗ được tổ chức quy mô tầm cỡ quốc gia. Du khách từ khắp nơi đổ về tham dự, không ít những du khách nước ngoài cũng đến chung vui vào những ngày này.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực – Ảnh: Wiki

Tại lễ giỗ, các nghi thức được thực hiện trang trọng và đầy lòng thành kính, có sức ảnh hưởng đến nhiều nơi trên thế giới. Nếu bạn định đi du lịch hay đi phượt Rạch Giá Kiên Giang, có thể tham khảo ngày giỗ này để thưởng thức trọn vẹn nét văn hóa của người Kiên Giang. Đây cũng là một nơi bạn có thể ghi một bức ảnh tưởng nhớ vùng đất Rạch Giá, không chỉ để sống ảo, mà quan trọng hơn là thể hiện tấm lòng của bạn với anh hùng dân tộc, với quê hương đất nước.

Lễ hội Nguyễn Trung Trực

Lễ hội Nguyễn Trung Trực – Ảnh: CTTĐT tỉnh Kiên Giang

Bến Tàu Rạch Giá

Nếu du lịch hay phượt bằng đường thủy để đến các hòn đảo xinh đẹp của Kiên Giang, các bạn có thể xuất phát từ bến tàu Hà Tiên hoặc bến Tàu Rạch Giá. Theo cách giao thông đường thủy hoạt động, mỗi tàu sẽ có một chỗ neo đậu riêng. Tại Rạch Giá lượng du khách đến bến tàu là lớn. Một phần vì Rạch Giá gần các tuyến đường lưu thông, một phần vì du khách tham quan Rạch Giá rồi mới lên tàu. Cũng có những trường hợp khách đến Rạch Giá chỉ để tham quan, thưởng thức cảnh sắc của Rạch Giá.

Tàu Superdong tuyến Rạch Giá - Phú Quốc

Tàu Superdong tuyến Rạch Giá – Phú Quốc

 

Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá vào một buổi chiều đây mây gợi những xúc cảm mãnh liệt cho những ai đang nhìn nó

Với những ai mê sống ảo, muốn có một bức ảnh để khoe bạn bè, khoe trên các mạng xã hội rằng tôi đã từng đến Rạch Giá, tôi yêu mến Kiên Giang xinh đẹp,… chắc chắn bến tàu là nơi không thể thiếu trong album ảnh ấy. Đặc biệt hơn nữa, nếu đến bến tàu vào buổi bình minh, hoàng hôn, hay vào những lúc tàu cập bến, rời bến, hay những lúc bến tàu yên ắng, mỗi thời điểm đều mang một bầu cảm xúc khác nhau.

Tàu THRIVING 7 đang trên đường chở khách từ Phú Quốc vào bến tàu Rạch Giá

Tàu THRIVING 7 đang trên đường chở khách từ Phú Quốc vào bến tàu Rạch Giá

Khi đi du lịch, đi phượt Rạch Giá các bạn đừng bỏ lỡ bến tàu nhé!

Khu đô thị lấn biển Phú Cường

Khu đô thị Phú Cường hiện nay là một trong những địa điểm thu hút nhất của đất Rạch Giá, du khách trong tỉnh và từ khắp nơi đổ về kéo dài cả năm. Với đầy đủ tiện nghi và một thiết kế xuất sắc, khu đô thị lấn biển Phú Cường có đầy đủ các tiện ích của một thành phố lớn. Rất nhiều cặp tình nhân tại Kiên Giang chọn nơi đây làm địa điểm ghi dấu tình yêu, hàng trăm bộ ảnh cưới đã được thực hiện.

Một nhà hàng tại khu đô thị lấn biển Phú Cường

Một nhà hàng tại khu đô thị lấn biển Phú Cường

 

Khu đô thị lấn biển Phú Cường Rạch Giá

Một góc nhà phố trong khu đô thị lấn biển Phú Cường Rạch Giá – Ảnh: congluan

 

Ngắm nhìn khu đô thị Phú Cường trên cao

Ngắm nhìn khu đô thị Phú Cường trên cao

Chợ Rạch Giá

Đi phượt Rạch Giá nhất định không được bỏ lỡ chợ Rạch Giá, nơi đây ghi dấu một nền văn hóa lâu đời, mang đậm màu sắc của đồng bằng Sông Cửu Long, đến đây chẳng những được chiêm ngưỡng đời sống của người dân Rạch Giá, mà chắc chắn còn có rất nhiều món ăn ngon đang đợi người thường thức. Đang còn rất nhiều thực phẩm tươi sống đón đợi chủ nhân.

Chợ Rạch Giá ngày xưa

Chợ Rạch Giá ngày xưa – Ảnh: Sưu tầm

Ngày trước Rạch Giá cổ kính, ngày nay Rạch Giá hiện đại, sầm uất, đời sống con người vẫn tấp nập chẳng đổi thay. Ai đến nơi đây nguyện nhớ mãi, dáng đứng thon dài của người con gái Kiên Giang.

Chợ Rạch Giá ngày nay

Chợ Rạch Giá ngày nay chính là trung tâm thương mại Rạch Giá – Ảnh: Wiki

Rạch Giá không phải là nơi đứng nhất ở đồng bằng Sông Cửu Long, nhưng lại là một nơi đáng đến của du khách trong và ngoài nước, bởi nơi đây hội tụ đầy đủ bản sắc của con người Việt Nam, quan tâm giao tiếp với người dân chắc chắn bạn sẽ cực kỳ yêu mến vùng đất này.

Công viên văn hóa An Hòa

Đã đến Rạch Giá mà lại bỏ qua công viên Văn Hóa An Hòa, chắc chắn sẽ là một niềm nuối tiếc vô cùng lớn. Tuy không tráng lệ, không nổi bật như nhiều công viên khác, nhưng tại nơi đây lại có nét đặc biệt rất riêng, đó là cảnh sắc, là con người, là một bầu không khí hoàn toàn khác biệt.

Ngoài ra còn nhiều địa điểm như Trung tâm thương mại 30/4, Viện bảo tàng,… những nơi rất đáng đến ở xứ Rạch Giá. Đặc biệt nếu bạn đi phượt Rạch Giá, hoặc những chuyến đi có thời gian một chút, kinh nghiệm bạn nên mở rộng thêm vài địa điểm xung quanh như Rạch Sỏi, hướng đến các huyện như Gò Quao, Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, hay Kiên Lương rồi lên Hà Tiên,… những điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Những món ngon bổ rẻ phải thưởng thức sau những chuyến phượt Rạch Giá

Bún Cá Rạch Giá

Trong những món ăn đặc trưng nhất ở xứ Rạch Giá ngon nhất nhì phải kể đến món bún cá mà người ta gọi cái tên là bún cá Rạch Giá. Hương vị đậm đà, đặc biệt nhất ở phần nước dùng được nấu theo công thức riêng của người dân nơi đây, ngọt thanh, thơm nức. Phần vì cá tươi, thịt mềm và ngọt, thêm nước chấm nguyên chất càng tăng thêm sự hấp dẫn khó cưỡng của món bún cá này.

Bún cá Rạch Giá

Bún cá Rạch Giá – Ảnh: Wiki

Chắc chắn nhiều người trong chúng ta đã từng ăn món bún cá ở đâu đấy, nhưng hương vị của bún cá Rạch Giá chắc hẳn nhiều người vẫn chưa được thưởng thức. Và nếu đến xứ này, hãy dành chút thời gian thưởng thức nhé, nếu không muốn bỏ một nhịp trong chuyến đi!

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa từ lâu đã trở thành món ăn đầy cuốn hút với khách du lịch miền Tây, đây là một đặc sản nổi tiếng của người Khmer ở Trà Vinh và Sóc Trăng. Tại Rạch Giá bạn vẫn có thể thưởng thức trọng vị món bánh này.

Bánh ống lá dứa được dùng làm bữa ăn sáng hoặc món ăn vặt vào buổi xế chiều. Bánh làm từ khuôn bánh có hình trụ, dài khoảng 10 – 15 cm. Khuôn bánh không có sẵn ngoài thị trường, người bán phải nhờ thợ thiết kế riêng theo ý của mình, nguyên liệu làm bánh là bột gạo nếp, dừa nạo, lá dứa và vừng.

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa – Ảnh: Báo mới

Để tường tận món bánh này các bạn có thể ghé Rạch Giá thưởng thức, người dân nơi đây còn rất nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ bí kíp làm bánh ngon nhất.

Gỏi sò lông

Món gỏi sò lông Rạch giá mang hương vị thơm ngon từ sò lông tươi được đánh bắt từ chính vùng biển Tây Nam của nước ta. Nhiều nơi bán gỏi sò lông nhưng ở Rạch Giá món gỏi này có vị đặc biệt hơn. Những ai sành ăn đồ biển thì đây là một món ăn đáng đồng tiền, đảm bảo sẽ có dấu ấn khó quên.

Gỏi sò lông Rạch Giá

Gỏi sò lông – món ngon được dân phượt Rạch Giá Kiên Giang yêu thích- Ảnh:Báo mới

Bún Kèn

Bún kèn là món bún khá khó nấu, cần một người đầu bếp khéo léo và tỉ mỉ. Đây là món ăn có tên gọi được vay mượn của người Khmer, từ kèn dùng để chỉ những món ăn làm từ nước cốt dừa. Bún kèn là sự giao hòa giữa vị ngọt tự nhiên của cá đồng cùng với cái béo ngậy trong nước dùng nấu từ nước dừa. Đảm bảo sẽ khiến bạn ngất ngây từ lần đầu tiên chạm đũa.

Bún kèn Rạch Giá

Bún kèn Rạch Giá – Ảnh Cooky

Tô bún kèn luôn là cái tên được người dân Rạch Giá nhắc đến mỗi khi có ý định ăn bún. Bạn có muốn thưởng thức hương vị này?

Xôi Xiêm

Xôi xiêm là một món đặc sản bạn khó có thể bỏ qua khi đến Rạch Giá. Với lại xôi này phải chọn nếp Thái Lan, loại nếp có độ dẻo và thơm lừng. Trước khi bắt đầu nấu xôi, ngâm nếp khoảng 4-5 giờ, sau đó rút nước bằng vải the, chưng cách thủy nửa giờ. Nhân xôi gồm có trứng gà ta, đánh cho nổi lên rồi lấy nước dừa xiêm, ướp đường Thốt Nốt và đường cát Thái Lan. Xôi xiêm còn nổi tiếng thơm ngon đậm đà hơn khi có sự góp mặt của lá dứa. Đến đây rồi thì còn ngại gì mà không thưởng thức.

Xôi Xiêm ngon không chỉ từ nguyên liệu mà còn kì công ở cách chế biến

Xôi Xiêm ngon không chỉ từ nguyên liệu mà còn kì công ở cách chế biến

Miền Tây sông nước, đặc biệt xứ miệt vườn và vùng biển tĩnh lặng luôn mang tất thảy tình yêu của hàng triệu trái tim. Thiên nhiên và con người gần gũi, đất và nước ấm áp, gợi cảm xúc lưu luyến khó tả. 

Nếu bạn đang dự định thực hiện một chuyến phượt Rạch Giá thì nhanh nhanh lên nhé! Con người, thiên nhiên và muôn điều thú vị đang chờ bạn khám phá!

Kiên Giang, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận