Thách thức chính mình với chuyến đi phượt Madagui nhiều thú vị

0 0 Bình chọn
Article Rating

Tháng 11 vừa rồi, tôi có dịp được ghé thăm thành phố Đà Lạt, nơi được nhiều giới trẻ thích thú tìm tới để săn cho mình những tấm ảnh sống ảo cực chất. Không dừng lại ở đó, ở xa Đà Lạt còn có một địa điểm làm người ta đứng ngồi không yên với khung cảnh đẹp tựa thiên đường của Thành phố rừng – Madagui Forest City. Cuộc sống sẽ ý nghĩa và đầy màu sắc hơn khi bạn tự thưởng cho tuổi trẻ một chuyến đi phượt Madagui đáng nhớ, đắm chìm trong màu xanh mát của thiên nhiên hay thách thức bản thân chinh phục các trò chơi cảm giác mạnh. Mới nói tới đây thôi mà những cảm xúc trong tôi đã lâng lâng rồi, và không thể để bạn đợi lâu nữa, tôi sẽ viết ngay những kinh nghiệm để chia sẻ cho các bạn, đặc biệt là những bạn đang có ý định đi Madagui nhé! Nào, bắt đầu thôi!

Bùng nổ thách thức với chuyến đi phượt Madagui tuyệt vời!
Bùng nổ thách thức với chuyến đi phượt Madagui tuyệt vời!

Rừng xanh Madagui

Sau một tuần đợi chờ mòn mỏi, cuối cùng cũng tới ngày xách balo và làm nóng động cơ xe bắt đầu cho hành trình đi phượt Madagui hai ngày một đêm cùng với một số người bạn thân thiết nhất.

Lúc mọi người còn đang say giấc ngủ, và mặt trời vừa mới ló dạng tức 5h45 sáng, đội hình của tôi bắt đầu mở khóa, vặn tay ga và xe bắt đầu lăn bánh từ từ rời khỏi thành phố Hồ Chí Minh, để lại đằng sau tất cả những mệt mỏi, căng thẳng thường ngày.

Rừng xanh Madagui thuộc thị trấn Madaguoil, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Hồ Chí Minh 152km và cách thành phố Đà Lạt 148km. Với diện tích 1.200ha, khu rừng là điểm tham quan thích hợp cho các hoạt động tập thể, cũng có thể là nơi dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng.

Khi đến nơi những điều bất ngờ cứ liên tục hiện ra trước mắt, khu rừng nằm trong vùng khí hậu quanh năm mát mẻ, cây cối um tùm và có những cây đã có thâm niên cao vẫn đứng sừng sững, xanh tốt. Rừng có độ cao từ 150 đến 500m, bao quanh là hệ thống sông suối và hang động liên hoàn, cùng với thảm động – thực vật phong phú. Nếu bạn đến nơi vào buổi sáng sớm hoặc thức dậy và bắt đầu một ngày mới ngay tại đây, thì không nên bỏ qua việc hưởng thụ bầu không khí cực kỳ trong lành, hít một hơi thật sâu rồi thở phào ra nhẹ nhõm hết cả người, đưa lòng bàn tay áp vào vành tai để lắng nghe âm thanh của thiên nhiên núi rừng, âm thanh bình yên mà chốn thành thị xa hoa kia mãi không bao giờ có được.

Phương tiện đến Madagui

Nếu bạn khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc từ Đà Lạt đến Madagui thì sẽ có rất nhiều phương tiện, bạn có thể đi xe khách, đi tour ở những nhà xe uy tín chất lượng. Nhưng một lời khuyên chân thành từ tận trái tim, sẽ ý nghĩa và hợp lý hơn nếu bạn đi phượt đến Madagui, vì đến với núi rừng là đến với những thách thức và chinh phục, những người tham quan ở đây thường là những người mang trong mình một nguồn năng lượng dồi dào, và họ thích chuyến đi mang tính phiêu lưu, mạo hiểm. Vậy mới đúng chất của cuộc hành trình đi núi. Phượt sẽ giúp bạn có thể theo dõi, cảm nhận mọi cảnh vật xung quanh rõ ràng hơn, làm đánh thức và kích thích sự năng động trong bạn, mang lại cho bạn một chuyến đi thật sự thư giản, thoải mái.

Khi tới Madagui, cũng sẽ có ba loại phương tiện cho bạn lựa chọn để tham quan:

Đi bộ: do địa hình và khí hậu có những đặc trưng riêng, nên khi đi bạn sẽ được trang bị một bộ trang phục chuyên đi núi, giày dép đi núi, áo phông thấm hút mồ hôi,…

Xe đạp địa hình: phương tiện này cũng rất thú vị và phù hợp, bạn có thể thuê ở các quầy tiếp tân.

Xe jeep: nếu bạn đi từ 4 đến 5 thành viên, có thể thuê xe jeep để tham quan, giá của mỗi chuyến tương đối rẻ.

Giá vé vào cổng Madagui 2019

Việc chăm sóc cho cây cối quanh năm để giữ mãi màu xanh thiên nhiên cần rất nhiều kinh phí nên việc thu giá vé để có thể phục vụ tốt cho mỗi chuyến tham quan thành phố rừng Madagui là điều cần thiết. Với mức giá vô cùng rẻ mà nếu chúng ta lại là những người đam mê và yêu thích cái đẹp tự nhiên, thì tại sao lại ngần ngại mà không bỏ tiền để có một chuyến review Madagui xứng đáng và thật hoành tráng. Mách nhỏ chi tiết giá vé để bạn có thêm động lực nhé:

Đối với người lớn: 15.000đ/vé/lượt.

Đối với trẻ em: 10.000đ/vé/lượt.

Bảng giá Madagui 2019

Nếu bạn còn đang thắc mắc về những khoản phí khi phượt Madagui, thì bảng giá Madagui 2019 chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn an tâm hơn rất nhiều và bạn sẽ thấy chuyến đi này vừa tiết kiệm nhiều chi phí mà lại vừa thú vị nữa!

Bảng giá Madagui 2019.
Bảng giá Madagui 2019.

Nghỉ ở đâu khi tới Madagui?

Du lịch Madagui, bạn không cần phải lo lắng về chỗ nghỉ và ăn uống đâu, vì khu du lịch nổi tiếng sẽ đáp ứng tất cả về nhu cầu nghỉ ngơi của bạn từ villas cao cấp cho tới hệ thống lều trại hay phòng ngủ tập thể phù hợp với các bạn trẻ. Cụ thể như sau:

Du lịch Madagui tự túc – ngủ lều

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch Madagui tự túc chính cống, thì bạn có thể tự chuẩn bị tất cả từ phương tiện đến chỗ ngủ (tự mang lều) hoặc thuê lều ở các quầy tiếp tân. Lều ở đây có hai dạng chính: lều hình tam giác và lều hình chữ nhật, giá cũng khá dễ chịu từ 80.000-120.000đ/người. Và chia sẻ một chút kinh nghiệm ở đây là bạn nên mang theo túi ngủ để dễ dàng mang theo bên mình đi bất cứ đâu, và nếu muốn dừng chân ở bất cứ điểm nào thì bạn cũng có lều để nghỉ ngơi.

Du lịch Madagui tự túc - ngủ lều.
Du lịch Madagui tự túc – ngủ lều.

Phòng nghỉ tập thể

Các phòng ngủ tập thể rất rộng và thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, giường tầng có đệm, máy lạnh, truyền hình,… Một đêm nghỉ ở đây với mức giá chỉ dao động từ 250.000 đến 500.000đ/ngày tùy vào từng thời điểm.

Phòng nghỉ

Mặc dù là rừng núi, nhưng nơi đây cũng không thiếu những chỗ nghỉ “sang chảnh”, lý tưởng. Tại đây, bạn có thể thuê cho mình một căn phòng có vị trí ngắm cảnh đẹp, sáng sớm mở cửa ra hưởng thụ khí trời, tưởng tượng như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó mà không muốn bước ra luôn! Giá thuê dao động từ 1.200.000 đến 2.000.000đ/người, tùy thuộc vào chất lượng và tiêu chuẩn của từng phòng.

Phòng nghỉ ngay giữa rừng núi Madagui.
Phòng nghỉ ngay giữa rừng núi Madagui.

Hiện nay, Bạn Đi Đâu đã chuẩn bị sẵn chỗ dừng chân cho bạn để nghỉ ngơi, lấy lại sức sau quãng đường dài trước khi tới thành phố rừng Madagui. Bao quanh khách sạn cũng là một màu xanh mát cũng giống với Madagui, view đẹp. Liên hệ ngay để đặt được phòng có vị trí đẹp nhé!

Đặt phòng tại đây nhé!

Ăn gì ở Madagui?

Vốn là địa điểm du lịch nổi bật, độc lạ nên những món ăn ở đây cũng có tên gọi hấp dẫn, khiến người nghe muốn tìm hiểu và ăn thử ngay, như: món canh rau lạc tiên nấu thịt bằm, rau lá quăn xào thịt bò, đọt đủng đỉnh kho sườn non, rau diếp hầm thịt heo, măng rừng luộc,… Đặc sắc hơn là loại cá lăng đặc sản, duy nhất chỉ có ở rừng xanh Madagui được chế biến thành các món ăn như: cá lăng chiên giòn, cá lăng nước lá chuối, chả cá lăng, lẩu cá lăng nấu măng chua,…

Bạn cũng có thể thưởng thức bữa ăn một cách sang trọng ở các nhà hàng nổi tiếng ở đây:

Trà My Vàng với sức chứa 500 thực khách, không gian mở, bao quanh là những hàng cây cổ thụ lâu năm và một quảng trường đá vững chắc hòa lẫn với thiên nhiên, tạo bóng mát thích hợp với những bữa tiệc ngoài trời và những chương trình gala dinner.

Nhà hàng Trà Mai Vàng thích hợp với những buổi tiệc ngoài trời và gala dinner.
Nhà hàng Trà Mai Vàng thích hợp với những buổi tiệc ngoài trời và gala dinner.

Nhà hàng Đồi Mai với sức chứa 200 thực khách, mang phong cách trang trọng và hiện đại, chuyên phục vụ theo phong cách ẩm thực Alacarte, buffet và những bữa ăn theo yêu cầu riêng của bạn.

Nhà hàng Đồi Mai với không gian hiện đại và sang trọng.
Nhà hàng Đồi Mai với không gian hiện đại và sang trọng.

Nhà hàng Hươu Sao được bao bọc bởi quần thể Hồ – Thác Voi cực kỳ lãng mạn, yên tĩnh. Với phong cách ẩm thực Alacarte & Buffet, đem đến cho bạn những món ăn tuyệt vời, nạp năng lượng sau những giây phút vui chơi thỏa thích.

Nhà hàng Hươu Sao được bao bọc bởi quần thể Hồ - Thác Voi cực lãng mạn.
Nhà hàng Hươu Sao được bao bọc bởi quần thể Hồ – Thác Voi cực lãng mạn.

Review Madagui trong các trò chơi cảm giác mạnh

Hầu hết các du khách khi đến đây đều thích thú với việc trải nghiệm cảm giác len lỏi qua những hốc đá, ngõ ngách tối tăm trong các hang động và dùng các giác quan để lần mò tìm được lối ra, đó cũng được xem là một câu đố thú vị của thiên nhiên. Madagui nổi tiếng với các hang động kỳ thú như hang Thầy, hang Cô, hang Thần núi, hang Đá Chồng, hang Trống mái,… Và tôi tin chắc với gợi ý về tên của một số hang động, thì không ít bạn trẻ nói riêng và du khách ưa mạo hiểm nói chung đã bị hấp dẫn rồi!

Hang Thiên Phúc Sơn Đồng ở Madagui.
Hang Thiên Phúc Sơn Đồng ở Madagui.

Ngoài các hang động ra thì các trò chơi cảm giác mạnh ở Madagui cũng không kém sức hút. Một lời khuyên chân thành nữa là khi tham gia các trò chơi này, bạn nên tham gia theo nhóm vì đa số các trò chơi ở đây đều là hoạt động đồng đội, giúp các bạn thêm gắn kết và tăng thêm kịch tính hấp dẫn của trò chơi.

Cùng tôi điểm qua một số trò chơi hấp dẫn được đông đảo các bạn trẻ chọn lựa nhé:

Bắn súng sơn và chèo thuyền Kayak: là hai trò chơi mang tính đồng đội cao, nếu bạn tới đây cùng với gia đình và bạn bè thì không thể bỏ qua hai loại trò chơi này. Cùng nhau vượt qua những tảng đá to, những ghềnh thác, những đoạn sông khúc khuỷu. Những bộ đồ nhuốm đầy màu sắc của súng sơn cùng với cảm giác bị trúng đạn, hay ướt sũng người khi vượt qua những con thác gập ghềnh,… Tất cả đều sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời và khó quên, tô điểm cho bức tranh cuộc sống của bạn thêm hoàn thiện.

Leo núi ở Madagui: là một tín đồ yêu thích độ cao và phiêu lưu, chắc chắn bạn không để lỡ thử sức với trò chơi leo núi nhiều cấp độ khác nhau, đưa bạn đến những trải nghiệm chân thực, khác xa so với trò chơi leo núi trong nhà ở những thành phố lớn.

Leo núi tại Madagui mang lại cảm giác chân thực.
Leo núi tại Madagui mang lại cảm giác chân thực.

Trò chơi Tazan với dây tử thần: cơ thể như được nhấc bổng khỏi mặt đất và đu đưa trên độ cao từ 20 đến 40m, băng qua mặt hồ, thác nước và những cánh rừng đầy bí ẩn,… Cảm giác như được làm chủ thiên nhiên, khó diễn đạt thành lời.

Trò chơi tazan với "sợi dây tử thần".
Trò chơi tazan với “sợi dây tử thần”.

Những lưu ý khi đi phượt Madagui

Những lưu ý khi đi phượt Madagui.
Những lưu ý khi đi phượt Madagui.

Để có chuyến đi phượt Madagui cũng như tham gia các trò chơi vận động an toàn, tôi cũng chia sẻ những lưu ý chung dành cho bạn:

Đối với tôi, lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn phải giữ một sức khỏe thật tốt, vì con đường lên Đà Lạt rất quanh co, đặc biệt là khi bạn ngồi đằng sau người lái sẽ rất chóng mặt. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy thật sự không khỏe thì nên dời chuyến đi vào một ngày khác.

Nên mang giày thể thao, giày chuyên dùng cho địa hình leo núi thì càng tốt, giúp bạn có bước đi vững, tránh bị té ngã.

Mang theo thuốc uống, thuốc đặc trị, vì núi rừng là nơi hội tụ của những côn trùng lạ, bạn sẽ không thể đề phòng được khi nào thì mình sẽ bị tấn công, và sẽ rất khó tìm những trạm y tế hay tiệm thuốc tây khi bạn gặp rắc rối.

Mang vừa đủ đồ, và chỉ mang những vật dụng thật sự cần thiết, vì quãng đường khá dài và di chuyển bằng xe máy, ô tô nên việc mang quá nhiều đồ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi đấy.

Bạn nên mang theo một ít đồ ăn, vì đồ ăn ở đây khá đắt đỏ, tránh phải mua những món không cần thiết.

Dù, áo mưa, túi ngủ là những món đồ lúc nào bạn cũng phải mang theo bên mình, đề phòng khi trời mưa bất chợt, bạn vẫn có thể giữ cơ thể khô ráo. Vì khí hậu ở đây se lạnh và nếu để cơ thể bị ướt bạn sẽ rất dễ bị cảm, làm cho chuyến đi không được trọn vẹn.

À, quên nữa với thời tiết ở Madagui bạn nên trang bị đủ áo ấm, để giữ ấm cho cơ thể nhé! Vì thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh so với Madagui chênh lệch khá nhiều, sẽ khiến bạn không kịp thích nghi và cũng dễ bị cảm đấy!

“Trăm nghe không bằng trăm thấy”, những chia sẻ về chuyến đi phượt Madagui của tôi cũng chưa diễn tả được hết vẻ đẹp hùng vĩ của khu du lịch. Nếu có cơ hội, bạn hãy book lịch ngay để đến tận nơi, xem tận mắt cảnh đẹp tuyệt mỹ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Đà Lạt này nhé!

Bạn Đi Đâu sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mỗi hành trình du lịch, đáp ứng mọi nhu cầu và giải đáp những thắc mắc của bạn! Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất!

Chúc bạn có một hành trình phượt Madagui an toàn!

Đà Lạt, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Lâm Đồng, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận