Du ngoạn miền Tây sông nước trong chuyến phượt làng nổi Tân Lập

0 0 Bình chọn
Article Rating

Sắp đến cuối tuần rồi nhưng bạn chưa biết đi đâu? Lập kèo ngay và lên kế hoạch với chuyến đi phượt làng nổi Tân Lập, một khu du lịch độc đáo của miền Tây sông nước nằm ngay tại Đồng Tháp Mười. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong màu xanh tươi mát của thảm thực vật vô cùng phong phú và bầu không khí trong lành, cùng ghi lại kỷ niệm qua những khung ảnh sống ảo “thần thánh”. Để có chuyến đi ý nghĩa và thật hoành tráng, hãy cùng tôi tìm hiểu sơ nét về làng nổi đặc biệt này nhé!

Du ngoạn miền Tây sông nước trong chuyến phượt làng nổi Tân Lập.
Du ngoạn miền Tây sông nước trong chuyến phượt làng nổi Tân Lập.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ngay trung tâm Đồng Tháp Mười, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An và cách biên giới Campuchia khoảng 15km về phía Nam.

Làng nổi có diện tích 135ha vùng lõi và 500ha vùng đệm, là một vùng đất ngập nước với hệ sinh thái rừng tràm, xen kẽ có hoa sen, hoa súng, lúa ma,… cũng là nơi sinh sống của các loài chim, cò, cá,… Bạn có thể vào rừng để tham quan bằng xuồng hoặc đi bộ trên đường xi măng. Ở đây, tuy là sông nước nhưng các dịch vụ vui chơi và chỗ nghỉ đều được trang bị đầy đủ. Các công trình tại khu du lịch chiếm khoảng 5ha, gồm nhà nghỉ, nhà quản lý, khu công viên và khu bến thuyền. Ghé thăm khu du lịch nổi tiếng tại Long An nói riêng và Đồng Tháp Mười nói chung, bạn sẽ được hòa mình vào chốn thiên nhiên ngập tràn màu xanh của cây cối, là một trong những đặc sản của vùng sông nước Nam Bộ.

"Đốn tim" trước cảnh sắc của khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười.
“Đốn tim” trước cảnh sắc của khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười.

Phương tiện di chuyển đến làng nổi Tân Lập

Cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 100km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến làng nổi Tân Lập bằng nhiều phương tiện. Tôi sẽ đưa ra các phương tiện chủ yếu để bạn lựa chọn dễ dàng hơn. Chẳng hạn như:

Tour làng nổi Tân Lập: nếu bạn là người thích một chuyến đi chơi có tổ chức, thì có thể lựa chọn phương thức là đi tour và đăng ký ở những nơi uy tín để đi đến làng nổi.

Xe bus: bạn cũng có thể đi làng nổi Tân Lập bằng xe bus, với giá vé vô cùng rẻ nhưng nhược điểm của xe bus là di chuyển chậm hơn do xe phải rước khách ở nhiều trạm.

Phượt làng nổi Tân Lập (hay còn gọi là du lịch bụi): đây là phương tiện được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Qua đó thể hiện khí chất và sự năng động của tuổi trẻ, vừa nhanh mà lại không bị gò bó về mặt thời gian.

Giá vé làng nổi Tân Lập 2019

Nhiều bạn thắc mắc rằng: “Làng nổi Tân Lập có thu vé không? Giá vé bao nhiêu?” Đó cũng là vấn đề luôn được mọi người quan tâm, và tôi sẽ cập nhật thông tin giá vé 2019 để bạn yên tâm hơn nhé!

Giá vé vào cổng: hoàn toàn miễn phí và miễn phí cả gửi xe.

Giá vé tham quan theo Combo (Buffet ăn trưa, đi xuồng và đi xe điện): 370.000đồng/vé.

Khách sạn làng nổi Tân Lập

Vì Long An nằm khá gần Thành phố Hồ Chí Minh, nên đa số khách du lịch chỉ tham quan trong ngày, không nghỉ qua đêm. Nhưng một số người lại thích sự riêng tư và yên tĩnh để việc thư giãn được hiệu quả, tạm tránh xa với khói bụi của Sài Gòn, hay khám phá những điều mới mẻ tại vùng đất trù phú này, nên họ sẽ tìm những chỗ nghỉ thật lý tưởng để hưởng thụ một cách trọn vẹn nhất. Hiểu được điều này, Bạn Đi Đâu đã chuẩn bị trước cho bạn một số chỗ nghỉ ngơi view đẹp để bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của hệ sinh thái làng nổi Tân Lập. Đặc biệt, đảm bảo cho bạn một tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt giúp bạn có một chuyến đi thật sự ưng ý!

Một số hình ảnh làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập có gì chơi?

Vườn tràm Tân Lập

Địa chỉ rừng tràm Tân Lập: thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 120km. Vì là địa chỉ còn khá mới trên bản đồ du lịch, nên đã khiến không ít người tò mò, và khơi dậy sự khám phá, lôi cuốn họ đến với cuộc sống yên bình nơi đây.

Vườn tràm khoác lên mình một màu áo xanh ngắt, bao bọc xung quanh là hệ thống sông nước trải dài, có kênh rạch chằng chịt và dòng sông Vàm Cỏ Tây chảy qua. Rừng tràm là sự liên kết giữa biên giới Camphuchia và khu vực Đồng Tháp Mười tạo nên.

Bước qua cánh cổng chào đón được thiết kế khá công phu và tỉ mỉ, bạn sẽ được ngồi trên thuyền du ngoạn cảnh vật xung quanh, cảm nhận từng đợt gió mát rười rượi và khung cảnh yên bình đúng chất tại làng quê Miền Tây vốn mộc mạc, giản dị. Vào mùa khô, lá tràm rơi ngập tràn con đường xi măng dài 5km và phủ một lớp lên đám rêu xanh, làm cho người ta có cảm giác thật lãng mạn như đang bước đi trên con đường tình yêu hạnh phúc. Qua mùa khô là mùa nước nổi, diễn ra độ cuối tháng 8 và đầu tháng 9, nếu bạn đi du lịch vào mùa này sẽ được tận mắt chứng kiến những đóa sen nổi bồng bềnh trên mặt nước.

Đặc biệt, điểm nổi bật cho vườn tràm Tân Lập là ngọn tháp canh cao 38m, được xem là ngọn đài dùng để theo dõi và quan sát nếu rừng tràm có gì bất thường. Nhất là những khu rừng như vậy rất dễ xảy ra những vụ cháy rừng không thể lường trước được, nhờ ngọn đài sẽ giúp người ta có thể định hướng được khu vực bị cháy và đến xử lý kịp thời.

Ngọn tháp cao 38m ở vườn tràm Tân Lập.
Ngọn tháp cao 38m ở vườn tràm Tân Lập.

Công viên bảy kỳ quan thế giới

Tham quan làng nổi Tân Lập, rồi thưởng ngoạn vườn tràm Tân Lập đã là một điều tuyệt vời! Nhưng sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ công viên bảy kỳ quan thế giới, đây là nơi đang gây sốt, thu hút đông đảo các bạn trẻ nói riêng và khách du lịch nói chung với các mô hình của các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới như: nữ thần Tự Do của New York, tháp Eiffel của Paris, cầu tháp của Luân Đôn, điện Kremlin của Nga, đền Taj Mahel của Ấn Độ, nhà hát Opera Sydney của Australia, tháp nghiêng của Italia. Tại đây, bạn có thể thỏa sức sống ảo, tạo kiểu qua màn hình điện thoại chụp những bức ảnh “để đời” thật lộng lẫy và có dịp khoe với người thân, bạn bè.

Ẩm thực làng nổi Tân Lập

Sau khi dạo quanh một vòng làng nổi Tân Lập và chụp vài tấm hình, thì chắc chắn điều mà bạn không thể quên là tìm hiểu về ẩm thực của nơi đây. Sự kết hợp của các nguyên liệu dân giã và đơn giản mà chỉ miền Tây mới có, tạo nên những món ăn mang hương vị đậm chất quê hương và còn rất tốt cho sức khỏe nữa! Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được thưởng thức những món ăn miền Tây đúng hiệu mà còn được tận hưởng luồng gió mát mẻ của máy điều hòa thiên nhiên không tốn phí! Những món ăn nổi bật của miền Tây Nam Bộ như: lẩu mắm, cá lóc nướng lá sen,… với hương vị đặc trưng mà bạn sẽ khó có thể tìm được chỗ nào có hương vị như vậy, nhất là ở thành phố lại là một điều xa xỉ! Chỉ với 100.000đồng trở lại là bạn đã có thể thưởng thức những món ăn dân giã này rồi!

Sống ảo làng nổi Tân Lập

Tuy chỉ là khu du lịch hệ sinh thái sắc xanh toàn tập, trông rất đơn sơ, nhưng chính sự đơn sơ ấy lại trở nên sống động và rực rỡ hơn bao giờ hết trong những bức hình sống ảo cực chất. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ làm cho người xem hưng phấn, tiếp thêm động lực thôi thúc họ đến với làng nổi Tân Lập mang sắc thái rất riêng này.

Nên đi làng nổi Tân Lập vào mùa nào?

Để kế hoạch đi phượt làng nổi Tân Lập của bạn không bị gián đoạn và trì hoãn khiến bạn thất vọng. Nhất là đối với những bạn có niềm đam mê muốn lưu lại những khoảnh khắc qua các tấm hình, thì bạn nên đi vào mùa nước nổi từ khoảng tháng 8 đến tháng 11 âm lịch. Vì lúc này, hệ sinh thái ở đây vô cùng sum suê và phong phú, mà cánh đồng hoa sen cũng nở rộ tỏa hương thơm làm mê hoặc lòng người.

Những điều lưu ý khi đi làng nổi Tân Lập

Mặc dù mùa đẹp nhất là mùa nước nổi, nhưng nước sẽ ngập tràn những con đường xuyên rừng. Nên nếu muốn tham quan vào mùa này, bạn nên liên hệ trực tiếp đến trung tâm của làng nổi Tân Lập để họ xem xét và đưa ra lời tư vấn giúp bạn có chuyến đi thuận lợi.

Nên mang theo thuốc uống, thuốc chống mũi,… vì bạn sẽ khó có thể tìm thấy những tiệm thuốc tây khi bạn bị mũi và một số côn trùng lạ tấn công bất cứ lúc nào.

Ai cũng có một thời tuổi trẻ, và chỉ trải qua một lần trong đời, vậy nên hãy đi khi còn có thể. Hãy phá cách dù chỉ một lần trong chuyến du lịch bụi – phượt làng nổi Tân Lập, để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi trẻ. Tạm xa những lo toan, bộn bề của công việc, mang trên mình sự chất phát, giản dị nơi mảnh đất miền Tây đáng quý, không cần cầu kỳ hay phô trương, để cảm thấy tinh thần phấn chấn và sảng khoái hơn!

Bạn Đi Đâu sẵn sàng là người bạn thân thiết, đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà bạn đi qua, mang lại sự thoải mái cho bạn trong từng chuyến đi. Liên hệ ngay để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất nhé!

Chúc chuyến đi phượt làng nổi Tân Lập của bạn gặp nhiều may mắn!

Đồng Tháp, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Long An, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận