Long An là một tỉnh gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh của đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây mang khí hậu đặc trưng nhiệt đới gió mùa ẩm của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Với khí hậu nhiệt ẩm phong phú, ánh nắng dồi dào, nhiệt độ và tổng tích ôn cao, biên độ nhiệt ngày đêm giữa các tháng trong năm thấp, ôn hòa, dễ chịu cùng với thổ nhưỡng và cảnh quan thiên nhiên trù phú, và nhiều công trình nhân tạo khác tạo niềm hứng khởi hân hoan cho phát triển kinh tế – xã hội, du lịch ở Long An.

Những năm gần đây, du lịch Long An phát triển mạnh, đón hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, khám phá, trong số đó có một lượng lớn khách nước ngoài. Hàng chục điểm đến thú vị đang chờ đợi bạn!

Thời điểm đi du lịch Long An

Khí hậu Long An tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình tháng từ từ 27,2-27,7 °C, vào tháng 1 chỉ khoảng 25,2 °C. Bạn có thể đến Long An vào tất cả các ngày trong năm đương nhiên nên trừ các ngày mưa và các ngày nắng quá gắt, để biết được những ngày này bạn có thể xem dự báo thời tiết trước vài ngày.

Thời điểm du lịch Long An đẹp nhất phải kể đến tháng 4 âm lịch, khi thời tiết tại Long An khá mát mẻ và dễ chịu. Thời gian này cũng là khoảng thời gian Long An có nhiều lễ hội đặc sắc.

Phương tiện đi du lịch Long An

Phương tiện di chuyển trong nội bộ Long An chủ yếu bằng đường bộ như ôtô, xe máy, xe khách. Nếu bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh đến Long An bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng xe buýt, nhiều tuyến xe buýt hoạt động trong ngày, vừa dễ đi, vừa rẻ, rất tiện lợi:

Xe buýt Bến Lức – Chợ Lớn, tuyến 80.

Xe buýt Tân An – Chợ Lớn, tuyến 628.

Xe buýt Thanh Vĩnh Đông – Chợ Lớn, tuyến 6210.

Xe buýt Đức Huệ- Chợ Lớn, tuyến 627.

Xe buýt Hậu Nghĩa – Củ Chi, tuyến 623.

Xe buýt Hậu Nghĩa – An Sương, tuyến 625.

Xe buýt Ngã Ba Tân Lân – Chợ Lớn, tuyến 85.

Xe buýt Chợ Nổi – Quận 8 (TP HCM), tuyến 629.

Xe buýt Tân Tập – BX. Miền Tây, tuyến 6211.

Xe buýt Bến Lức – Cống Ông Cốm – Chợ Lớn, tuyến 84.

Không phải bắt xe buýt, bạn có thể đến các bến xe như An Sương, Miền Tây, Chợ Lớn, Bến xe Quận 8, mua vé xe khách từ 70,000 – 90,000 đồng/vé.

Bạn có thể tự lái xe máy với đoạn đường khoảng từ 50km, rất nhanh chóng để đến các điểm quan quan định trước.

Tốt hơn nếu bạn đi ôtô, điều này đương nhiên sẽ thoải mái hơn, mát mẻ hơn, lại có thể đi cả gia đình, vừa đi vừa tán dóc, hay đám bạn có thể vui đùa thỏa thích, thật thú vị đúng không nào.

Khách du lịch khu vực phía Nam chọn di chuyển bằng Ô tô, xe khách, xe máy sao cho tiện lợi nhất. Khách du lịch Long An từ thành phố Hồ Chí Minh trở ra, có thể chọn đi Ô tô, tàu hỏa, máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh tùy đoạn đường di chuyển. Ví dụ như, từ Hà Nội, nên chọn đi máy bay vào thành phố Hồ Chí Minh rồi chọn các phương tiện kể trên để đến địa điểm du lịch. Từ Đồng Nai chọn đi Ô tô, xe máy, xe khách,…

TOP 6 điểm du lịch nổi danh ở Long An

Nhà cổ trăm cột

Là một trong những Di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia ở Cần Đước, nhà cổ trăm cột tuổi đời hơn 115 năm, với cái tên trăm cột – thực tế 120 cột, khắc họa những tinh hoa trong kỹ thuật chạm trổ, công phu đến từng chi tiết, hài hòa trong thiết kế, kiến trúc nhà cổ đặc biệt kiểu thức nhà phong kiến Nguyễn, mang phong cách Huế, lại có những dấu ấn của Pháp, những đề tài trang trí phong phú đa dạng. Qua hơn 115 năm, nội thất trong nhà vẫn chắc chắn, đến đây bạn sẽ được thưởng thức một thời kiến trúc Trung và Nam bộ, thoải mái đưa hồn cùng những nội dung sâu sắc ẩn chứa bên trong từng chi tiết của ngôi nhà, những đường nét chạm trổ tinh xảo và độc đáo.

Cảng biển Tân Lập

Nếu mục đích của bạn để hưởng thụ bầu không khí trong lành và thưởng thức hải sản tươi ngon hấp dẫn với giá rẻ hơn nhiều, cảng biển Tân Lập sẽ là gợi ý cực hay cho bạn trong chuyến du lịch Long An. Nơi đây được xem là một trong các điểm đến thú vị và cuốn hút hàng đầu của Long An.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập nổi tiếng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Long An, một nơi cực kỳ thích thú cho du lịch Long An với hình thức dã ngoại, cắm trại qua đêm. Đến với làng nổi Tân Lập bạn sẽ thoải mái với những cảm giác bình yên trong khung cảnh thiên nhiên tươi mát, bầu không khí trong lành của rừng tràm xanh ngắt, cùng nhau thả bộ trên con đường xuyên rừng độc đáo rồi ngồi trên thuyền cùng nhau băng qua những cánh rừng bạt ngàn, cùng nhau thưởng thức nhiều món ngon dân dã đậm chất hương vị miền Tây. Ngại ngần gì mà không xách ba lô và đi!

Thiên nhiên luôn mang đến những món quà bất tận

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khi du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười nổi tiếng với đồng sen bạt ngàn, rừng tràm xanh ngát, muôn loài chim, những loài động vật quý hiếm đua nhau trong tiếng nhạc đất trời. Đặc biệt vào mùa sen nở, một khung cảnh thơ mộng không thể nào diễn tả hết bằng lời, hoa chen lá, lá chen hoa. Thiên nhiên hùng vĩ tươi mát đến nao lòng người. Chuyến du lịch khám phá Long An nếu vắng nơi đây đã mất đi một phần ý nghĩa. Khám phá ngay kẻo lỡ khung trời một của mọi thanh xuân.

Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh

Một công viên thế giới kỳ quan thu nhỏ kết hợp thương mại đầu tiên ở Việt Nam. Thiết kế không gian sống lý tưởng, mang quá khứ vào hiện tại, hài hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa giản đơn và hiện đại. Đến nơi đây bạn sẽ được sống lại những mơ ước bay cao bay xa chưa thực hiện được, tha hồ đầm mình vào thiên nhiên tự do sống ảo với kỳ quan mà mình muốn đến. Nơi đây không chỉ nhận được sự yêu thích của giới trẻ mà cả những khách lớn tuổi, trẻ em cũng hưởng ứng nồng nhiệt và đều cảm thấy hứng thú bất tận.

Đất ngập nước Láng Sen

Đặt chân đến vùng đất ngập nước Láng Sen, chắc chắn các bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh tự như tranh, hơn 150 loài thực vật đua nhau khoe sắc thắm, nào hồng, nào trắng, nào xanh. Hương sắc thiên nhiên lan tỏa, thoảng đưa mùi hoa sen hoa súng, rồi hương tràm thơm ngát, mang đến một cảm xúc dễ chịu đến vô cùng. Nơi đây cực kỳ thích hợp để thư giãn sau những giây phút căng thẳng mệt mỏi, vô cùng thích hợp với những ai yêu thiên nhiên hoa lá muốn tìm một chốn bình yên để giải tỏa mọi bí bách trong lòng, muốn tìm một nơi thật hoang dại để thoát mọi thứ phiền muộn trên cõi trần tục, muốn hưởng thụ những ân ái cao nhất mà thiên nhiên ban tặng.

7 đặc sản Long An bạn phải thử

Móng còng Cần Giuộc

Móng còng Cần Giuộc (Mắm còng Cần Giuộc) là một đặc sản cần thuộc lòng khi bạn quyết định đi du lịch Long An. Món ăn đặc biệt ngon nhất vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch, với vị mắm, có người chọn pha cơm nếp, có người chọn ướp thêm rượu. Khi ăn món này kèm bún, rau sống, dưa leo, rau thơm, chỉ ba chỉ, chao ôi, một cảm giác thèm thuồng khó tả. Đừng quên mua một ít về làm quà cho mọi người, đặc biệt những người thích thưởng thức các món mắm nhé!

Gạo nàng thơm Chợ Đào

Đây là loại gạo đặc sản ở Cần Đước, Long An nổi tiếng thơm ngon, hiện nay gạo thơm Chợ Đào được người dùng biết đến với một hương vị đặc biệt khó có loại gạo nào có thể sánh kịp. Khi bạn đến Long An, nếu gặp dịp bạn nên mua về một ít để dành ăn, gạo này thơm lâu và gạo mới sẽ thơm hơn rất nhiều.

Thịt lợn muối chua

Thịt lợn muối chua Long An là một trong những món ăn được chế biến rất kỳ công và lựa chọn nguyên liệu khắc khe, giữ được sắc tươi của thịt, màu vàng ươm của thính gạo rang hòa quyện trong từng miếng thịt. Bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của thịt, ngậy của bì, chua của men rừng, mặn của muối và không thể thiếu vị thơm của thính gạo. Dùng rau thơm cuốn món thịt lợn muối chua nơi đây còn gì ngon bằng nữa.

Lẩu mắm

Lẩu mắm từ lâu đã nổi danh là món ngon nức tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Mỗi tỉnh có một cách nấu và liều lượng gia vị riêng, chính vì thế mùi vị trông có vẻ giống nhau nhưng lại khá khác nhau, nếu bạn đã từng thưởng thức món lẩu mắm ở nhiều nơi chắc chắn sẽ nhận ra điều khác biệt. Bạn đã đến Long An đừng bỏ lỡ món lẩu mắm ở nơi đây.

Thanh long Châu Thành

Thanh long Châu Thành được trồng nhiều ở huyện Châu Thành, loại trái cây có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Đây cũng là sản phẩm xuất khẩu nổi bật của Long An. Ngoài Bình Thuận, khi nhắc đến thanh long người ta sẽ nghĩ ngay đến Châu Thành Long An, những trái tươi ngon hấp dẫn. Nếu bạn đã thực hiện một chuyến du lịch Long An thì ngại gì mà không rinh ngay vài cân về làm quà cho người thân, bè bạn.

Canh chua cá chốt

Một đặc trưng của miền Nam sông nước chính là các loài cá nước ngọt, trong đó phải kể đến những cô chú cá chốt, loài cá da trơn có hình thù gần giống cá lăng, cá trê, có 3 ngạnh sắc bén, ai mà bị đâm trúng không bị sưng phù cũng bị nhức nhói đến nhăn mày nhăn mặt. Tuy chỉ nhỏ bằng ngón tay, con to có thể bằng ngón chân, nhưng thịt cá chốt thì khỏi chê vào đâu được. Ngon ngọt từng miếng thịt, béo ở cái bụng, bùi bùi ở cái đùm trứng, kho sả ớt hay sả nghệ thì khỏi chê vào đâu, mùi thơm thoang thoảng đến nao lòng. Đặc biệt ở món canh chua cá chốt nấu giá, cà chua, hay nấu với bông lục bình, hoặc nấu canh truyền thống, thêm gia vị rau mùi vào, nhìn thịt cá nổi lên. Sao mà có loài cá nấu canh chua ngon đến thế này!

Rượu đế Gò Đen

Rượu đế Gò Đen với hương vị đặc biệt, thơm ngon nức tiếng, danh tiếng khắp vùng, được ví như loại rượu đế ngon nhất nhì vùng Nam Bộ. Đặc biệt trong thành phần của rượu đế Gò Đen là các loại men mài rễ thảo bí truyền chế từ các vị thuốc bắc: Quế khâu, đinh hương, trần bì, quế chi, đại hồi cộng thêm nhãn lồng, trầu hương,… Đến Long An bạn nên thử làm một ngụm để cảm thấy sự khác biệt. Ngoài ra đây còn là món quà vô cùng chất để bạn tặng cho người thân và bạn bè.

TOP 10 nhà nghỉ, khách sạn tốt nhất ở Long An

Thường khi đi du lịch Long An khách chọn tour hoặc phượt 1 ngày, đi từng điểm, do gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tuy vậy vẫn có nhiều người chọn khám phá nhiều ngày ở vùng đất Long An, khám phá tất tần tật đất cảnh con người Long An. Để an tâm và cho chuyến đi thú vị hơn nữa, tất nhiên phải có một chỗ ở. Bạn Đi Đâu giới thiệu 5 nhà nghỉ, khách sạn đẹp, tiện nghi, giá rẻ cho bạn:

Làng Nổi Tân Lập Hotel: Quốc Lộ 62, Tân Lập, Mộc Hóa. Giá chỉ từ 430,000 đồng/đêm.

Cherry Hotel 2 Bến Lức: Nguyễn Văn Tiếp 11 01 đường số 11, KDC đường 10 Bến Lức, Tân An. Giá chỉ từ 300,000 đồng/đêm.

Khách sạn Phú Quý: Bến Lức. Giá chỉ từ 400,000 đồng/đêm.

Căn hộ African Images Parklane House: 4/1 Block 6, Ben Luc Townlet, Ấp Bá Lập. Giá chỉ từ 2,500,000 đồng/đêm.

Barrington Corporate Town Hms Love Apartment: 1 Hamlet 6 Ben Luc Townlet, Ấp Bá Lập. Giá chỉ từ 2,800,000 đồng/đêm.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng bên cạnh bạn, dù là du lịch Long An, hay bất cứ một nơi nào ở Việt Nam và trên thế giới, Bạn Đi Đâu cũng sẽ đồng hành cùng bạn. Đừng ngần ngại, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua HOTLINE 0906 535 345, hoặc săn ngay vé máy bay, khách sạn, những tour du lịch với giá tiết kiệm, hấp dẫn nhất trên bandidau.com!