Loạt địa điểm du lịch Phù Cát Bình Định khiến người ta mê tít hồn

4.3 3 Bình chọn
Article Rating

Huyện Phù Cát, Bình Định là một trong những huyện thuộc miền biển có vẻ đẹp hấp dẫn hàng đầu trong các vùng biển của Việt Nam, lôi cuốn lượng lớn du khách ghé thăm hàng năm. Thời tiết quanh năm mát mẻ, khí trời thanh mát, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng càng làm cho Phù Cát có sức cuốn hút lạ thường, mãnh liệt hơn nữa. Chính sức cuốn hút lạ thường cùng vẻ đẹp mỹ miều đến hoàn mỹ đã mang những cảm xúc khó tả cho khách du lịch Phù Cát Bình Định không nỡ rời mắt.

Bản đồ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

Khám phá các địa điểm du lịch Phù Cát Bình Định

Phù Cát Bình Định có gì chơi?

Phù Cát chẳng thiếu chỗ chơi, khi nhắc đến Phù Cát có gì chơi trước tiên phải điểm qua các địa điểm du lịch nổi danh như suối nước nóng Hội Vân, Chánh Thắng, bãi biển Cát Hải, Cát Tiến, Đề Gi, chùa Ông núi và đặc biệt không thể bỏ qua Hòn Vọng Phu tại núi Bà, những nơi sở hữu lớp lớp phong cảnh nên thơ, hữu tình luôn làm say đắm người viếng thăm.

Và khi đi chơi Phù Cát bạn nên đến thăm các làng nghề truyền thống để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, am hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây, sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa để bạn khám phá: làng nghề đan lát(Trung Chánh), làng nghề gạch ngói (Gia Thạnh), làng nghề muối (Đức Phổ), làng nghề làm nước mắm cá cơm (Đề Gi-Cát Khánh), làng nghề đá mỹ nghệ (Cát Tường, Cát Nhơn, Cát Hưng).

Hãy đảm bảo rằng bạn đã khám phá hết ba điểm du lịch Phù Cát nổi bật này trước khi rời khỏi

Nếu bạn có thời gian và lịch trình cho phép, đi hết các địa danh Bạn Đi Đâu nhắc đến sẽ cho chuyến đi của bạn hoàn chỉnh hơn, và chắc chắn sẽ cho bạn thêm nguồn cảm hứng bất diệt với đất nước, phong cảnh và con người Việt Nam nơi vùng biển nói riêng và toàn dân Việt Nam nói chung..

Nhưng nếu bạn không đủ thời gian cho chuyến đi, ba địa điểm du lịch Phù Cát được yêu thích sau đây bạn nên ghé thăm nhé!

Suối nước nóng Hội Vân

Khi đi du lịch Phù Cát Bình Định nhất định phải ghé suối Hội Vân, 1 trong 7 suối nước nóng thu hút nhất Việt Nam, suối thuộc xã Cát Hiệp, suối cách Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. Đến đây bạn được chiêm ngưỡng những mạch nước nóng phun lên ùng ục, khói tỏa nghi ngút giống như đang lạc vào thế giới thần tiên của những câu chuyện cổ tích. Và rồi tận mắt nhìn một hồ nằm lọt giữa một thung lũng cát mênh mông, được bao bọc xung quanh bởi núi y như khung cảnh thần tiền. Dưới đáy hồ là những tảng đá lởm chởm xen kẽ nhau. Cảnh vật thơ mộng đến nao lòng người.

Hòn Vọng Phu Núi Bà

Hòn Vọng Phu Núi Bà là cái tên được người địa phương gọi hai khối đá một cao một thấp tựa hình người ở Núi Bà, phía sau đầm Đạm Thủy. Thoạt nhìn trông giống như hình ảnh người phụ nữ dắt tay con đứng ngóng nhìn ra khơi đón đợi chồng về.

Giữa quần thể núi Bà trùng điệp là các khối núi nhấp nhô, những thung lũng với cây cối tốt tươi, không khí trong lành mát mẻ, hàng chục khe suối chảy ra, những khối đá xanh đứng hiên ngang giữa trời, bất chấp mưa gió bão bùng, vẫn đứng đó, y như lòng chung thủy, tình nghĩa vợ chồng son sắc mà nhân gian luôn hướng đến.

Khách du lịch Phù Cát Bình Định hãy đảm bảo chắc chắn rằng đã thưởng thức hết món quà Hòn Vọng Phu Núi Bà mang đến trước khi ra về nhé!

Biển Cát Tiến

Phù Cát có gì chơi nữa, Phù Cát có vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ và đa dạng của biển Cát Tiến, một vùng biển đã làm lay động tâm can của hàng vạn người, những sự ngỡ ngàng, vỡ òa trước khung cảnh thiên nhiên như hoàn mỹ mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này càng làm cho xứ Phù Cát thêm nổi danh. Những dãy cát trắng như phau bên bờ biển thoai thoải, rồi những hòn núi đá khổng lồ đứng lừng lững bên bờ biển, tiếng sóng vỗ rì rào, những âm thanh vui tai thoải mái đến huyền ảo… nét đặc trưng rất riêng của vùng biển. Đến nơi đây mọi cảm giác mệt mỏi dường như tan biến mà nhường chỗ cho sự thanh bình và bình yên đến lạ.

Những món ngon Phù Cát nhất định phải thưởng thức

Đi chơi phải kèm với ăn ngon, đúng như vậy, Phù Cát không thiếu những hương vị đặc trưng nổi danh dần xa, bạn có tò mò chưa, nào là cá chua, chả cá, ốc um, nào là bánh ít lá gai, rồi cả bánh tráng gạo, nhiều món ăn xong còn mua mang về làm quà nữa, tuyệt lắm đúng không các bạn. Y như câu nói của nhân gian:

 “Anh đi ngang cửa Đề Gi

Nghe mùi chả cá chân đi không đành.”

Cá chua Phù Cát

Nếu bạn chưa đến Phù Cát chắc khó biết món đặc sản này, chắc ít nghe đến món cá chua đúng không, ai biết được rằng đây là một món ăn cực kỳ hấp dẫn ở Phù Cát, đậm đà hương vị lại có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Nấu mẳn, hấp, nấu lá giang, hấp dẫn nữa với món nướng lá chuối ăn kèm ớt tươi. Ăn chậm, nhai kỹ, càng thấy món cá chua ngon đến cực điểm… Thử nhắm mắt lại, tưởng tượng bạn đang ở bên bãi biển Phù Cát, giữa ngọn gió biển mát rượi gió hiu hiu thoang thoảng, cả nhóm, cả gia đình quây quần bên nhau vừa ăn các món cá chua vừa trò chuyện, nhâm nhi một vài ly Bầu Đá thì còn gì tuyệt bằng, cảm giác khó tả.

Nào là cá chua Phù Cát, nào là ốc um, món ngon hiếm thấy khó bắt gặp ở nơi khác, quý du khách nhớ thưởng thức nhé!

Ốc um phố huyện Phù Cát

Ốc gạo, sau khi mua về ngâm một đêm, chà rửa sạch sẽ rồi bấm đuôi, đem luộc, rửa sạch rồi đem um với các nguyên liệu hành, ớt, sả, rau ngổ, lá giang hoặc me khô, thêm nước cốt dừa và một số gia vị phù hợp là có ngay món ốc um nổi danh rồi.

Làm nước mắm chấm gừng, tỏi, ớt, ăn kèm rau răm, chuối chát non, khế hay xoài ăn nữa thì làm sao có thể cưỡng được sự quyến rũ này. Bạn nhớ thưởng thức ốc um nhé, nơi khác không có hương vị xứ Phú Cát đâu.

Phù Cát có gì chơi, đi du lịch Phù Cát ăn gì, còn nhiều lắm sự thú vị, hãy đến và khám phá, chỉ có chính bạn mới là người quyết định cho vẻ đẹp của nơi đây, nơi tràn đầy sự kiêu hãnh, duyên dáng Bình Định. Nếu có du lịch Bình Định thì hãy dành thời gian tìm tới vùng đất huyện Phù Cát để được khám phá và trải nghiệm.

Bạn Đi Đâu luôn mong muốn sẽ được trở thành người bạn đồng hành trên mọi chuyến đi của bạn, chọn cho bạn vé máy bay tốt nhất, chọn khách sạn tốt nhất với giá tiết kiệm nhất, bạn có khó khăn gì trong việc săn vé, tìm khách sạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Bình Định, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
4.3 3 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận