Check-in “tiểu Bangkok” đẹp hút hồn tại Chùa Bửu Long Sài Gòn

0 0 Bình chọn
Article Rating

Chùa Bửu Long tại TP HCM được trang du lịch nổi tiếng thế giới National Geographic bình chọn là 1 trong Top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới. Với biệt danh ngôi chùa “không nhang khói” cùng với nét kiến trúc lộng lẫy, chùa Bửu long là địa điểm tham quan tại Sài Gòn không thể bỏ qua đâu nhé! Và đặc biệt là đối với những ai yêu thích xứ sở chùa vàng Thái Lan mà vẫn chưa có cơ hội ghé thăm thì tham quan chùa Bửu Long sẽ là lựa chọn cho bạn, giúp bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của những ngôi chùa Thái Lan ngay tại Sài Gòn.

Cách di chuyển đến chùa Bửu Long

Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20 km tại địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, Quận 9, Hồ Chí Minh chùa Bửu Long là địa điểm tham quan lý tưởng. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của chị Google Map chỉ dẫn đường đi đến chùa Bửu Long thế nhưng đôi lúc định vị cập sự cố sẽ khiến chị Google Map chỉ dẫn vòng vòng vì thế bạn nên tham khảo trước tuyến đường cần đi trước khi xuất phát.

🗺 Xuất phát từ ngã tư Thủ Đức

Đi từ ngã tư Thủ Đức và rẻ phải vào đường Lê Văn Việt đi khoảng 4,5 km đến cuối đường gặp ngã ba Mỹ Thành thì rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng. Tiếp đó đi khoảng 2 km sẽ gặp ngã rẽ bên phải đường Nguyễn Xiển thì đừng vội quẹo mà hãy đi thẳng vì đường đi thẳng cũng là đường Nguyễn Xiển. Đi tiếp sẽ thấy được trường THPT Nguyễn Van Tăng thì đi tiếp khoảng 1 km nữa sẽ tới được chùa Bửu Long.

🗺 Xuất phát từ hầm Thủ Thiêm

Xuất phát từ hầm Thủ Thiêm hãy chạy thẳng đại lộ Mai Chí Thọ sau đó rẻ phải vào đường Nguyễn Thị Định thì chạy khoảng 700 m quẹo trái vào đường Nguyễn Duy Trinh. Chạy hết đường Nguyễn Duy Trinh là tới đường Nguyễn Xiển. Như ở cách 1 đã thấy ở quận chính có tới 2 đoạn đường có tên Nguyễn Xiển vậy nên bạn cứ tiếp tục chạy thẳng cho hết đường rồi lại quẹo phải chạy thêm khoảng 3 km nữa sẽ tới được chùa.

🗺 Xuất phát từ Suối Tiên

Đi từ Suối Tiên theo Xa lộ Hà Nội chay khoảng 2,5 km gặp Cây xăng Hiệp Phú 2 sẽ thấy Ngã ba đường mới nằm bên phải xa lộ Hà Nội thì rẻ vào Ngã ba đường mới đi khoản 1,5 km hết đoạn đường này sẽ gặp đường Nguyễn Xiển. Từ đây rẻ phải một chút qua cầu Đồng Tròn chạy khoảng 700 m nữa sẽ thấy chùa Bửu Long nằm bên phải đường.

Chùa Bửu Long mang kiến trúc Thái – Ấn độc đáo

Thành lập từ năm 1942 nhưng đến năm 2007 thì chùa Bửu Long mới được đầu tư xây dựng và trùng tu trở thành công trình kiến trúc tiêu cho sự kết hợp tinh hoa kiến trúc của thời nhà Nguyễn hòa vào văn hóa Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ. Nhìn từ xa bạn đã có thể nhận diện ngôi chùa qua ngọn bảo tháp màu vàn rực rỡ, nổi bật trên nền trời xanh.

Hoạt nhìn ngôi chùa có kiến trúc giống với các ngôi chùa ở xứ sở chùa vàng nên được gọi là chùa Thái Lan. Thế nhưng, màu sắc văn hóa Việt Nam vẫn in đâm trong mọi chi tiết đến mọi ngóc ngách họa tiết chạm trổ tinh tế. Thể hiện rõ nhất chính là những bức tường rồng uy nghi, lộng lẫy đầy khí thế bố trí trước lối vào chánh điện tạo nên phong thái hùng hồn của dân tộc.

Khuôn viên chùa được trụ trì Thích Viên Minh thiết kế với hồ nước xanh ngọc đầy tĩnh lặng ngay trước chánh điện tạo cảm giác như mọi bụi trần đều được phủ bỏ khi đi ngang qua hồ nước khiến tâm trở nên thanh tịnh trước khi bước chân vào chánh điện. Bảo tháp chính là Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất Việt Nam với độ cao 56 m và có 4 tháp xung quanh. Lấy màu trắng làm chủ đạo kết hợp cùng mày vàng rực rỡ ngay phía trên chóp đỉnh tháp chẳng khác gì với các ngôi chùa Thái Lan.

Nằm ở vị trí cách xa trung tâm thành phố nên chùa có khuôn viên rộng lớn giữ núi rừng thiên nhiên thoáng đãng, chùa được cây cối xung quanh hòa hợp tạo nên cảm giác thư thái yên tĩnh tâm hồn cho những du khách đến tham quan và hành hương tại chùa Bửu Long. Đối với ai muốn tìm một không gian chay tịnh để ngồi thiền hay đơn giản chỉ để ngắm nhìn khung cảnh bình yên để quen đi những xô bồ tấp nập của cuộc sống hối hả hiện tại thì chùa Bửu Long là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Bảo tháp có tổng sức chứa trên 2000 người và có kiến trúc gây ấn tượng những nét trạm trổ rất tinh tế.

Lưu ý bạn nên nhớ khi đến chùa Bửu Long

Chùa đón khách từ sáng đến 11 h và sau đó 14 h mới mở lại. Bạn nên đến chùa vào buổi sáng sớm để tận hưởng không khí mát mẻ trong lành tại chùa hoặc cũng có thể đến sau chùa vào đầu buổi chiều khi trời đã đỡ nắng.

Khi tham quan tại bất cứ ngôi chùa nào cũng nên nhớ đi nhẹ nói khẽ và giữ gìn trật tự chung tránh ồn ào hay đùa giỡn gây ảnh hưởng sự thanh tịnh tại các ngôi chùa. Phải tuân thủ các quy định của chùa, ăn mặc kín đáo, không mặc quần đùi hay váy ngắn khi đến chùa.

Bạn có thể lên trên lầu cao để ngắm cảnh nhưng nhớ phải để dép, giầy phía dưới đúng nơi quy định của chùa trước khi leo lên lầu.Đây là ngôi chùa ” không nhang khói” nên khi đến với chùa du khách chỉ có thể chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa vì thế bạn không cần phải mua nhang hay đem theo nhang khi đến chùa.

Bạn còn chần chờ gì mà không lập tức lên lịch tham quan chùa Bửu Long để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa mang kiến trúc Thái Lan nằm trong Top 10 chùa đẹp nhất thế giới. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi như mong muốn nhé!

TP HCM, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận