Check-in Hội An – Đà Nẵng – An Bàng cảnh đẹp ngỡ ngàng, ăn uống phủ phê muốn quên đường về

0 0 Bình chọn
Article Rating

Hè này đi đâu? Các bạn hãy đi Đà Nẵng Hội An đi, tuyệt vời lắm! Nay mình viết thêm về An Bàng, bảo đảm làng chài này sẽ là ngôi sao sáng trong chuyến đi của bạn. Các bạn có thể vô album xem thêm, các bạn nên share bài này về để khi cần là có, đừng inbox mình không tìm giùm nghen!

ĐÀ NẴNG

Mình chỉ có 3 ngày 2 đêm để đi nhưng rất cố gắng tìm hết những điểm ăn ngon. Vừa xuống sân bay mình lao ngay ra chợ Cồn Đà Nẵng, ở nhà lồng trong chợ bán các món bình dân ngon và rất sạch sẽ, nhất là độ 3g chiều ngồi đó ăn bún mắm nêm và hút ốc sẽ thấy đời sung sướng biết bao! Trong chợ có chị Hà bán ốc hút và ốc bươu trộn rau mắm, 50K đồng giá, ốc khá được, quanh đó bán rất nhiều món ăn khác cũng vài chục ngàn, bánh bèo bánh ướt 15K. Đi chợ rất thích vì không khí bán buôn những thứ đặc sản miền Trung, nem chả đậu ván nấu nước được bán từng mâm từng thúng rất vui!

Ẩm thực tại chợ Cồn Đà Nẵng


Ở Đà Nẵng ngon nhứt là mì Quảng Phú Chiêm nhưng sẽ khó cho khách du lịch được ăn đúng mì, cá nhân mình thấy bà Mua ăn ngon, vị khá chuẩn so với mì Quảng. 
Nếu cả nhà yêu thích cơm gia đình có thể vô FURAMA Resort DANANG ăn, món Việt rất rất chuẩn, không bị lai hay fusion hóa gì cả. Hôm đó mình ghé ăn ở nhà hàng Danaksara trong Furama (Danak là tên xưa của Đà Nẵng, Sara là người phụ nữ đẹp). Ở đây món gỏi sứa ngon, sứa tươi trong veo bóp gỏi với gừng, cà rốt, đậu phộng, hành phi đậm đà, đựng trong cái chén làm bằng bánh tráng chiên giòn. Món cá chình um chuối siêu siêu ngon, chồng mình ăn 3 chén không chán, cá chình suối thịt thơm và béo, da dày, um chuối xanh ăn kèm bún và rau sống Đà Nẵng, ngon lắm! Cơm ở Furama luôn đựng trong mâm đồng, có cá kho tương, thịt kho dừa, cá cơm kho khế ăn kèm cà pháo, rau luộc chấm mắm nêm, canh nghêu nấu bát bát… Tất cả các món đều rất chỉn chu, là người giỏi nấu ăn, mình nhìn sơ qua rau là biết độ nóng của nước, vớt rau đúng thời điểm nên rau xanh ngăn ngắt. Mâm cơm khá nặng với rất nhiều đĩa bát nên nhà hàng phải có một lực lượng trai 6 múi bưng mâm đồng cho khách, nhan sắc chắc thua kém mật vụ của Mỹ tí thôi à! Giá ở đây khá tốt so với 5 sao, giá khoảng hơn 100K/ món. Nếu bạn thích món miền TRung, đã có cá chuồn chiên củ nén, dưa gang muối trộn tôm thịt hoặc tôm chấm hữu Quảng Nam… nói chung là đủ món truyền thống.

Nếu bạn muốn uống bia, có thể ghé Draft Beer Premier 99 Võ Nguyên Giáp, bia tươi rất ngon, sân vườn rộng rãi tươi mát, đủ món nhậu, có cả món ăn no, có heo mẹt và dồi chấm mắm tôm lá mơ, có chíp chíp hải sản, khô nướng trộn gỏi… ở đây có sức chứa vài trăm người ngon lành và rất thoáng mát. Nghe nói Bia này có 4 địa điểm cơ nên bạn search coi gần chỗ nào ghé chỗ đó.

HỘI AN

Hội An có rất nhiều khách sạn và Homestay, mình đã viết trong bài cũ, bạn có thể xem lại. Nếu tìm nơi sang trọng và dịch vụ tốt có Naman Retreat, do ông Ruben Gaor làm Tổng Giám đốc, ở đây cực kỳ thích vì nhân viên rất chu đáo, hồ bơi lớn gần biển, hồ trẻ em mát và an toàn. Do ham chơi nên mình đến check in ban đêm, resort rất lung linh với nhà hàng tre do Võ Trọng Nghĩa thiết kế, khung cảnh cực kỳ đẹp và lãng mạn. Mình ở trong căn villa 3 phòng ngủ rất rộng đẹp, tầng dưới là bếp và phòng sinh hoạt chung nhìn ra hồ bơi, có lò nướng BBQ và sân rộng cho con nít chạy nhảy, có một phòng ngủ hai giường; tầng trên là hai phòng giường King có phòng tắm đẹp rộng rãi, view ra khoảng xanh rất đẹp. Ở đây mình rất thích chăn drap gối của họ, rất êm và mềm, ngủ say lắm! Nói chung là không thể chê được! Buổi sáng sớm lúc 5g, resort thuê một con trâu của người địa phương ra bừa bãi cát, khi những người khách đầu tiên ra biển, hiện ra một bãi cát phẳng phiu và sạch sẽ. Dịch vụ tinh tế như thế đấy ạ! Nếu bạn muốn đặt villa 3 phòng ngủ, có thể liên hệ bạn mình là Oanh Nguyen chủ villa trong Naman Retreat.

Nếu ngân sách có hạn, bạn có thể ghé chỗ bạn mình là nằm ngay trên đường Cửa Đại, có xe đưa đón đi An Bàng và phố Cổ, giá khoảng 600K/ phòng trở lên Lotus Hoi An Boutique Hotel & Spa – Vietnam

Đa phần bạn bè mình đã về Hội An ở hết rồi, mình ghé nhà bạn chơi. Bạn mình làm may đo vải Nhật chính hãng và nội thất vải Nhật luôn, bạn ấy có homestay giữa cánh đồng lúa chín, có xe đạp đi thăm đồng thăm vườn. Các bạn muốn có hàng Nhật xịn và mang phong cách Hội An thì liên hệ. 
Do ở đây gần chợ bà Lê nên mình lại ra chợ ăn. Chao ơi món ăn ngon và rẻ lắm! Bánh mì heo quay ngay trước chợ nóng giòn siêu ngon chỉ bán chưa đến 6g chiều đã hết, Thanh Quân sđt 0905197518. Đi xích lên ngã tư có bánh mì Hà 346 Cửa Đại 10K/ ổ nhân rất đầy đặn bao gồm chả, thịt xíu, bơ pate tự làm và sốt tương ớt rất ngon, nhồi nhân vô còn bỏ lên bếp cho nóng giòn mới trao cho khách. Vì mình ăn thử nên yêu cầu 1 ổ cắt làm 3 cũng vui vẻ tươi cười cắt cực kỳ dễ thương luôn “em em lấy cái bô (bao) gói lại”. Gần chợ có cháo vịt Thanh Châu khá ngon 8 Đỗ Đăng Tuyển sdt 0905889310 hoặc gỏi vịt ở 344 Cửa Đại trộn với mít, chuối chát, thơm, rau sống Hội An lừng danh thế giới 40K/ đĩa đùi góc tư. Trước chợ bà Lê từ 2g chiều có chị bán ốc hút rất ngon 25K/ lon ốc suối rất sạch và giòn hoặc 20K/ lon ốc gạo, có thể ngồi tại chỗ hút cho nó sung sướng cuộc đời ngắm ông đi qua bà đi lại, quá rẻ cho một buổi chiều tuyệt vời. Còn có 1 bà bán gỏi da heo trộn đu dủ, cá khô, rau thơm ngồi vỉa hè đối diện 476 Cửa Đại nữa nha, các bạn nên ra trước 4g để gọi nem nướng ăn chung cho ngon.


Trong Hội An còn có quán Hương Đồng có những món gỏi, cá nướng siêu ngon, bạn có thể tự search. Nếu bạn thích hải sản, có thể ra quán Được (nằm dưới chân cầu Cửa Đại cũ, cầu Phước Trạch mới), ở đây hải sản, cơm đều rất tươi ngon, cảnh rất đẹp vì ngồi ngay trên bè gỗ ngắm lồng nuôi cá giữa sông và hàng dừa nước xanh rì bên kia sông. Mình kêu chíp chíp giá rẻ hơn hẳn Đà Nẵng 90K/ tô, à phải ăn gỏi cá trích nha, rất ngon luôn đó! Nhóm mình 3 người ăn chíp chíp, hàu nướng mỡ hành, gỏi cá trích, hàu nướng, ốc hương biển hấp, cơm mực chiên mắm, rau muống xào tỏi nước luộc vắt chanh, trà, tất cả chưa hết 800K. Ở đây có cua đá Cù Lao Chàm và hải sản tươi sống nhìn là thấy tươi ngọt rồi!
Phố cổ Hội An lúc nào cũng vui tươi, công nhận mình bái phục người Hội An làm du lịch, sạch sẽ, chân chất và không rác. Trong phố có nhiều chỗ ăn ngon, bắp nướng phết mắm hành 15K, chè Thọ nằm ngã tư Nguyễn Huệ – Phan Chu Trinh bán từ 4g chiều và có đậu hũ đá và chè ngon, mình thích đậu hũ lắm, giá 10K/ tô. Cocobox 94 Lê Lợi có kem dừa, sinh tố dừa và các món đặc sản Hội An, cà phê, nằm ngay trung tâm nên đi ngang ghé ngồi ăn kem rất thích. Nếu muốn ăn cao lầu, có thể đến dì Hát 48 năm kinh nghiệm nấu cao lầu, mì Quảng, 30K/ tô 81 Phan Chu TRinh. Hoặc nếu đi dạo bờ sông thì ra số 29 Công Nữ Ngọc Hoa có bán Cao Lầu và thịt nướng khá ngon, nhớ chú ý kêu người bán đeo bao tay, mình bị dị ứng bởi bất kỳ ai dùng tay bốc món ăn.

AN BÀNG

Như mình đã viết, đây là ngôi sao của chuyến đi. Nếu bạn đã từng đi Đà Nẵng, Hội An, mình vẫn khuyên bạn quay lại ở làng chài An Bàng. Đây không chỉ là bãi biển An Bàng bạn đã biết với hải sản siêu ngon, giá rẻ, với Soul Kitchen, Mr. Ca quen thuộc, mình khuyên bạn phải ngủ đêm hoặc sống ở đây vài ngày. Mình sẽ quay lại và đưa các con ra đây ở 1 tuần. Nơi đây đậm nét làng chài xưa với những ngôi nhà xinh xung quanh đầy cát, người bản xứ sẽ kê bàn ra mái hiên nhà họ, trang trí bằng chút màu sắc, mấy cái đèn lồng và bán những món ăn tươi ngon đánh bắt từ biển. Những ngôi nhà ở đây siêu siêu siêu đẹp mà bất kỳ ai mê kiến trúc cũng nên đến. Những căn nhà ba gian có hiên bằng gạch bông hoặc láng xi măng, bên trên là những bông gió truyền thống, hàng rào tre hoặc gạch cũ, 100 căn thì 98 căn đẹp như vậy đấy! Ở đây bước vài bước là ra biển. Mình có một người bạn Hà Nội bỏ HN dắt con về đây sống, con bạn ấy học quốc tế Anh, chồng bạn ấy người Úc và không có ý định về Úc lẫn về HN, chỉ vì cái làng chài này. Các bạn like page này đi Beachside Boutique Resort Hoi An để lần sau muốn đi thì đặt phòng, nếu chuyến đi của bạn không thú vị, bạn bắt đền mình, mình chịu! Resort và homestay của bạn này đều mặt biển và có hồ bơi, trang trí cực đẹp và đậm tính địa phương, ở đây có bar, có bãi cỏ cho các con, có thuyền thúng, có giường nệm tiêu chuẩn 4-5 sao. Bạn vô page xem đi sẽ thấy rất thích, buổi sáng có phở Hà Nội đúng chuẩn, buổi tối có music, buổi chiều có chèo thuyền, lướt ván, sáng sớm có chợ cá, nếu bạn đặt căn hộ, có cả bếp cho bạn tùy nghi sử dụng. Bạn mình là chủ của resort này, có căn 1 phòng, 2,3 phòng ngủ, có bếp, có xe đạp đi dạo, có tất cả mọi thứ Ha Luong.

Mình mệt quá, tạm dừng ở đây, bài sau viết tiếp nha! Xin chân thành cảm ơn các thổ địa thân yêu đã giúp mình có một chuyến đi ngắn nhưng tình cảm rất dài!

(Nguồn: Khanh Van PR)

Đà Nẵng, Hội An, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận