Review du lịch Bali tự túc cực chất từ cô bạn Trúc Mai

0 0 Bình chọn
Article Rating

Phượt Bali đi – thích lắm luôn và không mắc như mình hay nghĩ đâu ^^ ( Nếu tìm hiểu kĩ thông tin thì rẻ hơn là du lịch ở Việt Nam nữa đó). Biển Bali không đẹp xuất sắc nhưng Bali không chỉ có biển thôi đâu, còn nhiều điều thú vị lắm đấy.

Du lịch Bali tự túc để cảm nhận một Bali chân thật nhất

Mai đi hết 15 triệu/ người bao gồm tất tần tật trong 6 ngày. Nhưng do Mai ở rì sọt nên mới tốn nhiều tiền… Mình nghĩ mình ở khách sạn thì sẽ tiết kiệm hơn đó mọi người.

Mai đi Bali 6 ngày nhưng vẫn cứ thấy thiếu thiếu… Đây là một Bali theo cảm nhận của riêng Mai:

VÌ SAO MAI THÍCH BALI?

Người dân Bali thân thiện, thật thà, dễ thương và rất trọng truyền thống ( thế nên đi đâu bạn cũng thấy họ có nét riêng riêng)

Dịch vụ du lịch ở đây tốt cực kì ( siêu nhanh và chuyên nghiệp nữa) nhưng điều quan trọng là giá cả không hề mắc.

Ẩm thực Bali tuy không đa dạng nhưng rất ngon và dễ ăn nữa ( pha trộn giữa vị của Thái Lan và Việt Nam)

Finn club – tuyệt vời! Có hồ bơi nhìn ra biển 
Nếu mình ăn+uống nước + ăn tráng miệng luôn < 1.000.000vnd nên cứ yên tâm nhé

Quán ăn ở Bali hầu hết là kiểu ấm cúng, thắp nến ntn!

TRƯỚC KHI ĐI

Săn vé máy bay

Mai book vé của hãng Malaysia Airline ~ $250, bay mất 6h bao gồm thời gian quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur. ( vì thời điểm Mai đi chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam – Bali).

Book khách sạn, homestay

Mình nên book luôn khách sạn hoặc homestay tuỳ thích, ngày đầu tiên mình nên chọn Ks nào ở khu Kuta hoặc gần gần đó ( ở Bali resort nhiều vô số kể- nhưng theo Mai đi Bali mình nên ở chỗ nào rẻ rẻ thôi vì mình đi chơi cả ngày), và quan trọng nhất khi book KS mình nên book luôn dịch vụ đưa đón ở sân bay vì tới Bali là rất trễ rồi, còn taxi ở sân bay thì hơi gê vì ở Bali taxi toàn là thương lượng giá – có hãng uy tín nhất là Blu Bird màu xanh biển thì cũng bị nhái rất nhiều.

CHƠI GÌ Ở BALI?

Ở Bali chia ra nhiều khu riêng biệt, và mỗi khu khác biệt nhau hoàn toàn về phong cảnh và giá cả. Tuy nhiên đều có một điểm chung là: chỗ nào cũng có vô số những quán ăn và quán coffee (nhìn quán nào cũng muốn vào vì quán nào cũng đẹp). Đây là 3 khu vực chính của Bali nhé:

KUTA

KUTA – trung tâm du lịch của Bali, biển ở đây sóng rất mạnh nên không ai tắm cả, chỉ toàn người lướt ván thôi, có nhiều chỗ để tham quan và mua quà lưu niệm.

Những ngày đầu tiên nên book Ks ở gần khu này vì gần sân bay và sớm hôm sau mình đi chơi kiểu bờ bụi dễ dàng và thuận tiện

Mình nên đi massage ở đây vì rẻ hơn mà chất lượng y chang các khu khác.

NUSA DUA

NUSA DUA – là một vịnh của Bali, sóng nhẹ nhàng, cát trắng mịn có thể tắm biển được. Nếu đi xe máy từ Kuta mất 30′, chố này chi chít resort mắc tiền luôn phải nói là QUẦN THỂ RÌ SỌT ấy ( ở đây là kiểu nghỉ dưỡng nên nhìn cứ buồn thế nào – theo Mai tốt nhất mình nên đến đây tắm biển và tham quan Water Blow thôi, sau đó đi dọc bãi biễn để ngắm biển và ngắm luôn các rì sọt rộng mênh mông).

UBUD

UBUD – Khu này là vùng đồi núi, nổi tiếng với ruộng bậc thang và làng thủ công mĩ nghệ. Đi từ Kuta bằng Grab taxi mất 1h15′ và giá rất rẻ mình check trước khi đi nhé.

Những ngày sau mình nên ở đây để hít thở không khí trong lành và vui chơi nhẹ nhàng. Ở Ubud thì nhất quyết phải ghé Ubud Central : homestay và chỗ ăn chơi tập trung ở đây hết đó.

Chèo thuyền vượt thác

Đến Bali phải đi vượt thác – đường đi là 10km, hai bên đường đi là rừng rậm chim hót véo von y chang như hồi nhỏ xem phim Tazan vậy và có 1 huấn luyện viên theo mình suốt hành trình! Lúc đầu Mai sợ hok dám đi! Những đi rồi thì đã đời ông mặt trời luôn! Cười bể bụng

Trước khi đi mình được dạy cách vượt thác, cách đối phó khi lỡ bị té xuống nước, cách cứu đồng đội……

Ở Bali có nhiều công ty làm dịch vụ này nhưng chỗ m đi là dành cho ng mới vượt thác lần đầu! Đường đi ít nguy hiểm hơn. Mai book vé online $29 bao gồm buffet trưa, có xe đưa đón tại khách sạn ( dịch vụ chuyên nghiệp lắm). Mình mà nhờ ks mua vé hoặc tới tận nơi la vé mắc hơn nhiều $50-$70 lận .

NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI XEM MÚA TRUYỀN THỐNG BALI Ở UBUD VÀO CUỐI TUẦN NHÉ

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG CHUYẾN ĐI BALI:

ĐỔI TIỀN: nên đổi ở ngân hàng hoặc các Authorise shop ( tuyệt đối không được đổi ở những quầy nhỏ nhỏ trên đường đi – những quầy có tỉ giá cao – vì đây là quầy lừa đảo- khi mình đổi tiền họ làm ảo thuật với mình như trong phim vậy – Mai cũng có được cảnh báo trước nhưng nghĩ mình đếm tiền cẩn thận thì chẳng sao cả – hôm đó m đổi $100 ~ 1.300.000 Rupiah ( người ta toàn đưa tiền lẻ lẻ nhưng cũng chẳng sao, Mai đếm đi đếm lại mấy lần) nhưng khi vừa về nhà Mai đếm lại thì thiếu 500 rupiah, buồn nguyên một buổi sáng và sợ run luôn). Đừng bạn nào muốn test lại nha vì họ lừa nghệ thuật ấy, mình giỏi cỡ nào cũng hok lại đâu – vì hok phải chuyên môn của mình. Mai ĐÃ BỊ LỪA NÊN RẤT ẤM ỨC

MƯỚN XE MÁY: nhất định phải đi xe máy thì mới bới tung hết Bali được. Nên nhờ KS mướn giúp vì xe có sao thì mình tiện hỏi hơn. Ở Bali chạy xe bên tay trái nhưng đừng lo gì hết mình chạy 30′ là quen thôi, với người dân họ chạy xe nghiêm túc và an toàn lắm.

MUA SIM 3G: nhất định phải có vì đường xá ở Bali như cái mê cung vậy nên mình phải dùng google map thường xuyên. Mình mua sim có 3G thôi không cần gọi – SimPATI~130 Rupiah – 10GB, cần gọi cho ai thì nhờ ks nhé.

Chăm chỉ học tiếng anh thì mới đi phượt Bali được nha, vì người dân họ toàn nói tiếng anh.

BÍ KÍP, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận