Thời điểm nào lý tưởng đến Đà Nẵng?

Điều đặc biệt thời tiết ở Đà Nẵng là nơi đây không quá nóng và cũng không quá lạnh như các nơi khác ở Việt Nam. Từ tháng 5 đến cuối tháng 8 ở Đà Nẵng là thời gian thời tiết nóng và khô, và từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau là khoảng thời gian mưa nhiều nhất trong đó tháng 10 và 11 là ẩm ướt nhất. Như vậy thời gian đến Đà Nãng thích hợp nhất vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 5. Thời gian tháng 2 tại thành phố Đà Nẵng thời có cuộc thi pháo hoa quốc tế cực kỳ đặc sắc quy tụ nhiều đội thi đến từ nhiều nước tham gia với những màn trình diễn khiến bạn măn nhãn.

Làm sao để đến Đà Nẵng?

Như đã chia sẽ thì Đà Nẵng là đầu mối giao thông nên sự thuận tiện là một ưu thế của thành phố này bạn có thể đến đây bằng bất cứ phương tiện như xe khách, máy bay, tàu hỏa.

Xe khách: Từ Sài Gòn hay Hà Nội đều có chuyến xe khách đi Đà Nãng  ầ thường là xe Bắc – Nam giường nằm có giá vé và chất lượng không quá chênh lệch so với các hãng khác.

Tàu hỏa: Tuyến đường sắt Bắc – Nam cắt qua Đà Nẵng nên đây cũng là một lựa chọn di chuyển bởi giá cả hợp lý. Bên cạnh đó lựa chọn đi tàu hỏa bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị trên các toa tàu và có thể ngắm nhìn cảnh quan trên dọc đườn đi, ga Đà Nẵng nằm gần ngay trung tâm thành phố nên khá thuận tiện cho bạn khi tham quan du lich thành phố Đà Nẵng.

Máy bay: Đây là phương tiện được xem là thuận tiện nhất khi đến Đà Nẵng bởi không tốn quá nhiều thời gian cho việc di chuyển bạn đã có thể đến được Đà Nẵng. Tuy nhiên vào những tháng cao điểm của mùa du lịch thì giá vé khá cao bạn nên đặt vé sớm để có giá hợp lý nhất cho chuyến du lịch đến với thành phố đáng sống Đà Nẵng.

>>>> Săn vé máy bay Đà Nẵng giá rẻ tại đây!

Phương tiện đi lại chủ yếu tại Đà Nẵng là gì?

Đà Nẵng là thành phố nhỏ nên bạn dễ dàng định hướng khi di chuyển bằng xe máy để tham quan mọi nơi vừa thuận tiện lại tự do thích đi đâu thì đi đó. Để có thể tự do du lịch Đà Nẵng bằng xe máy bạn có thể dễ dàng thuê xe máy với mức giá khoảng từ 100K – 200K/ ngày.

Nếu bạn đi theo nhóm gia đình thì cũng có thể lựa chọn taxi để di chuyên tham quan các địa điểm ở Đà Nẵng mà không sợ nắng không sợ mưa gió và có tài xế đưa đi rước về. Ngoài ra bạn có thể hỏi thăm về các bí quyết khi ở đây các tài xế sẽ nhiệt tình chia sẽ cho bạn những gì họ biết về Đà Nẵng.

Ở đâu khi đến Đà Nẵng?

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hàng đầu nên các hình thức lưu trú rất đa dạng từ nhà nghỉ, homestay cho đến khách sạn, resort, biết thự đều không thiếu cho bạn lựa chọn phù hợp hành trình du lịch của bạn.  Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn khách sạn thì Bạn Đi Đâu sẽ giới thiệu đến bạn một số khách sạn bậc nhất ở Đà Nẵng.

>>> Đặt phòng hơn 200 khách sạn tại Đà Nẵng khuyến mãi hấp dẫn!!!

Ăn gì khi ở Đà Nẵng?

Gỏi Cá Nam Ô

Món gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng được chế biến ngon nhất từ cá trích và là món nổi tiếng chỉ có ở làng Nam Ô tại Đà Nẵng. Cá để chế biến món này được đánh bắt trực tiếp từ biển nên rất ngọt và tươi cùng với khâu chế biến kỹ lưỡng thì lại làm cho món gỏi cá mang một hương vị đặc biệt mà không tanh chút nào.

Bún Chả Cá

Món bún chả cá có lẽ khá quen thuộc với nhiều người nhưng hương vị đặc biệt của món bún chả cá ở Đà Nẵng thì bạn không thể nào bỏ qua. Với hương thơm ngào ngạt của nước lèo, vị đậm đà từ rau củ quả cùng mùi thơm của hành và vị cây của ớt tạo nên món bún chả cá ngon không cưỡng lại.

Ốc hút

Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc được nhiều người khen gợi đó chính là quán ốc ở đường Lê Duẩn với những món ốc ngon như ốc bưu, ốc đá,… với mức giá trung bình từ 35.000đ trở lên và tùy thuộc vào loại ốc bạn chọn.

Rong biển Mỹ Khê

Như đã biết rong biển là thực phẩm có tác dụng làm đẹp da chống lão hóa và cung cấp thêm vitamin bổ dưỡng cho cơ thể nhưng lại la món khó ăn bởi vị tanh. Rong biển Mỹ Khê được chế biến thành từng miếng dài và được dùng khi chế biến các món canh, xào, gỏi và nộm làm tăng thêm vị ngon của các món ăn.

Chả bò Đà Nẵng

Món chả bò ở đây được chế biến từ thịt đùi bò tươi theo phương pháp tẩm ước truyền thồng mang hương vị đậm đà, hoàn toàn từ thịt bò không pha trộn thêm các loại thịt khác. Nếu ăn kèm với dưa chua, dưa kiệu thì ngon không còn gì bằng. Với món chả bò Đà Nẵng này bạn có thể mùi về làm quà cho người thân khi đi du lịch Đà Nẵng nhưng lưu ý gói kỹ lưỡng nếu muốn đem lên máy bay nhé!

Bánh khô mè Cẩm Lệ

Đây chính là món đặc sản của Đà Nẵng mà bạn không thể nào bỏ qua đâu! Bánh khô mê được chế biến từ mía đường, bột nếp và mè cùng với phía bên ngoài phủ đường non và bột quế khiến bánh có vị ngon đặc biệt. Mới nhìn bạn sẽ cảm thấy món này khá giống với mè xửng của Huế nhưng khi ăn thì sẽ không giống bởi bánh này giòn ngọt và thơm nhưng lại không hề dính răng như ăn mè xửng.

>>> Bỏ túi tất tần tật địa chỉ ăn uống không những “ngon” mà còn “rẻ” ở Đà Nẵng

Đi đâu? Chơi gì khi du lịch Đà Nẵng?

Tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng – Bà Nà Hills

Sun World Bà Na Hills là quần thể du lịch nghỉ dường kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp bậc nhất ở Việt Nam và đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách khi đến với Đà Nẵng. Hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới do hãng Doppermayer chế tạo gồm 5 tuyến cáp treo. Đến với Bà Nà Hills bạn không thể bỏ qua các địa điểm đặc sắc như Làng Pháp nơi không gian cổ kính lãng mạn với những công trình kiến trúc cổ điển đặc sắc độc đáo hay Cây Cầu Vàng được tạp chí TIME vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và được trang Guadiab công nhận đây là “ Cây cầu đi bộ ấn tượng nhât thế giới”.

Đến với những bãi biển đẹp bậc nhất Đà Nẵng

Do vị trí địa lý phía đông giáp với biển Đông nên Đà Nẵng có bờ biển dài gần 60km từ chấn đèo Hải Vân cho đến Non Nước. Các bờ biển
của Đà Nẵng đều sở hữu vẻ đẹp độc đáo là điểm đến không thể bỏ qua đi đến với thành phố đáng sống này.

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn. Mỹ Khê sở hữu cho mình bờ cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh với những đợt sóng ôn hòa khí khung cảnh mang tới một nét bình dị đến nao lòng người.  Nằm cách trung tâm hành phố Đà Nẵng chỉ 3km  chỉ cần đi thẳng đường Đường Phạm Văn Đông về hướng Đông bạn đã có thể đến được bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp.

Bãi Biển Non Nước

Đây là điểm đến lý tượng để bạn có thể thả mình vào không gian mênh mông bao la của đất trời và biển cả bởi bãi biển Non Nước như bao tròn lấy chân núi Ngũ Hành Sơn tạo nên vẻ hùng vĩ giữ biển và núi. Biển với độ dốc thoai thoải cùng nước biển trong xanh sóng êm bờ cát này nằm Hòa Hải quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Bãi Rạn Nam Ô

Đến với Rạn Nam Ô bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như bức tranh tuyệt đẹp với những tảng đá lớn nhỏ rêu xanh phủ kín chắc hẳn sẽ khiến bạn mê mẫn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên khi bước chân đến bãi Rạn Nam Ô. Bên cạnh đó thả hồn vào phong cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây bạn còn có thể khám phá cuộc sống dân dã của những người dân làng chài nơi đây, cùng thưởng thức những món ăn  từ hải sản mà chính người dân làng chài đánh bắt được. Bãi Rạn Nam Ô nằm ở Hòa Hiệp quận Liên Chiểu, Đà Nẵng không quá khó để đến được nơi đây đâu!

Bãi Biển Thanh Bình

Đúng như tên gọi của nó mặt dù  nằm ở nơi nội thành sôi động nhộn nhịp nhưng bãi biển này lại hầu như phẳng lặng và rất ít khi xuất hiện những đợt sóng to và là vùng biển không có nước xoáy nguy hiểm là một nơi mà bạn có thể trút bỏ mọi muộn phiền cuộc sồng thường ngày. Bãi biển Thanh Bình dài chừng 1km nằm ở cuối đường Ông Ích Khiêm, phường Thanh Bình quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Vòng quanh thành phố và những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng

Quả thật là thiếu xót khi bạn đến Đà Nẵng mà không khám phá một con phố ở đây và con phố bạn nhất định nên đi đó là phố Bạch Đằng. Con phố này chạy dọc theo bờ phía tây của sông Hàn, bạn có thể ghé vô chợ Hàn để mua rất nhiều món ăn vặt ngon vô cùng để tiếp tục khám phá thành phố Đà Nẵng.

Cầu Quay và Cầu Rồng

Chỉ cần dạo trên con phố Bạch Đằng bạn đã có thế ngắm nhìn cả 2 cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng là cầu Quay và cầu Rồng. Nét đặc biệt của cầu Quay đó chính là vào mỗi ngày lúc 1 giờ sáng phần chính giữa thân cầu sẽ quay 90 độ mở đường lưu thông cho tàu thuyền lớn trên sông Hàn. Còn cầu Rồng với kiến trúc hình dạng con rồng vươn ra biển cùng với khả năng phun lửa và nước độc đáo khiến du khách luôn muốn ghé tận mắt nhìn thấy.

Tượng đá Cá Chép hóa rồng

Nếu như ở Singapore có tượng sư tử đá ( Merlion) là biểu tượng của thành phố thì ở Đà Nãng cũng có tượng đá Cá Chép Hóa Rồng. Nằm ở ngay bến du thuyền bên bờ sông Hàn tượng được làm từ đá cẩm thạch trắng nặng khoảng 200 tấn và cao 7,5 m chưa tính bệ đế tượng. Tượng mang hình dáng cá chép mạnh mẽ vươn minhg hóa rồng trên sóng nước như truyền thuyết cá chép hóa rồng. Phần đuôi cá được cách điệu thành hình ảnh đôi bàn tay với ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình thịnh vượn và đoàn kết,…

Cây cầu Tình Yêu Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu nằm ở bờ Đông của sông Hàn là điểm đến thú vị bởi vẻ đẹp lãng mạn của cây cầu với hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim.  Đặc biệt vào buổi tối những chiếc đèn lòng được thắp sáng, ánh sáng soi xuống sông Hàn và phản chiếu trên dòng nước tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng hữu tình dành cho các cặp tình nhân khi du lịch Đà Nẵng.

Khám phá dãy núi Nam Thiên Danh Thắng Ngũ Hành Sơn

“Cảnh trí nào hơn cảnh trí này,
Bồng Lai âu hẳn cũng là đây.
Núi chen sắc đá màu phơi gấm,
Chùa nức hơi hương khói lẫn mây.
Ngư phủ gác cần ngơi mặt nước,
Tiều phu chống búa tựa lưng cây.
Nhìn xem phong cảnh ưa lòng khách,
Khen bấy thợ trời khéo đắp xây”
(Vịnh Ngũ Hành Sơn – Nữ sĩ Bang Nhãn)

Những câu thơ trên đã miêu tả được cảnh đẹp của núi Ngũ Hành Sơn hay còn gọi núi Non Nước là quần thể danh thắng gồm 5 ngọn núi nhô lên trên bãi cát ven biển. Ngũ Hành Sơn nằm giữ vùng cát trắng mịn từ của biển Non Nước kéo dài đến bán đảo Tiên Sa với 5 ngon núi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Điểm đặc biệt ở những ngọn núi đá cẩm thạch đa sắc long lanh tựa gấm chính là mỗi hòn núi mang một màu sắc riêng. Thủy Sơn màu hồng, Mộc Sơn lại có màu trắng, Hỏa Sơn mang màu đỏ, Kim Sơn mang màu thủy mặc và Thổ Sơn có màu nâu như câu thơ “Núi chen sắc đá màu phơi gấm”. Ở từng ngọn núi đều có vẻ đẹp và những điểm đến mà bạn không thể nào bỏ qua!

Ngọn núi Kim Sơn

Nằm giữ 2 ngọn Hỏa Sơn và Thổ Sơn, ngon Kim Sơn mang hình dáng như một quả chuông úp sấp. Tựa lưng núi là ngôi chàu Quan Âm cổ kính và động Quan Âm mang vẻ đẹp huyền bí với những thạch nhũ có màu sắc và hình thể đa dạng với đường nét rõ ràng và sắc sảo. Khi Hòa thượng Thích Pháp Nhãn có cơ duyên phát hiện ra hang động này đã có câu thơ khen ngợi cảnh sắc nơi đây:

“Ngũ Hành có núi Kim Sơn
Có chùa tĩnh lặng bên sông Cổ Cò
Bàn tay tạo hóa điểm tô
Quan Âm thạch động, vọng chuông kinh cầu”

Ngọn núi Thủy Sơn

Núi Thủy Sơn có 3 đỉnh nằm ở 3 tầng như ba ngôi sao Tam Thai nên còn được gọi là núi Tam Thai. Đây là ngọn núi lớn nhất và đẹp nhất trong 5 ngọn núi ở Ngũ Hành Sơn và được rất nhiều du khách chọn đến tham quan. Ba đỉnh núi ở Thủy Sơn gồm thứ nhất là đỉnh Thượng Thai cao nhất  với những địa điểm như chùa Tam Thai nơi có tấm Kim bài hình quả tim lửa có bút tích do vua Minh Mạng ban tặng, khu Hành Cung, Vọng Giang Đài và các động như Hoa Nghiêm tấm bia Phổ Đà Sơn Linh Trung Phật, động Huyền Không mệnh danh hang động sở hữu vẻ đẹp huyền ảo trong các hang động ở khu vực Non Nước này, động Linh Nha,… Thứ hai là đỉnh Trung Thai thấp hơn một chút với nhưng địa danh như Cổng Vân Căn Nguyệt Quật ( Cổng Trời), động Vân Thông (tục gọi là Hang Lên Trời), động Thiên Long (tục gọi là Hang Rồng), động Thiên Phước Địa,…  Thứ ba đỉnh Hạ Thai thấp nhất của Thủy Sơn nơi đây có chùa Linh Ứng thuộc một trong ba ngôi chùa Linh Ứng của thành phố Đà Nẵng và cũng là tháp xá lợi nhiều tượng Phật bằng đất nhất, Vọng Hải Đài là đài ngắm biển trên núi Thủy Sơn, nơi đây bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh biển Đà Nẵng đến tận cù lao Chàm và bán đảo Sơn Trà.

Ngọn núi Hỏa Sơn

Ngọn Hỏa Sơn gồm 2 hòn núi ghép là hòn Dương Hỏa Sơn và hòn Âm Hỏa Sơn nối với nhau bằng đường đá thiên tạo nhô thẳng lên. Ở hòn Âm Hỏa Sơn có nhiều thớ đá nằm nghiêng cắt ra từng đoạn, cây cối mọc xen kẻ đá, phía dưới chân núi có một tảng đá khắc 6 chữ “ Phổ Đà Sơn Quan Âm điện” bởi khi xưa ở đây có điện thờ Bồ Tát Quan Thế Âm. Ở hòn Dương Hỏa Sơn có chùa Linh Sơn và động Huyền Vi, chùa và hang Phổ Đà Sơn là hai ngôi chùa cổ rất tĩnh lặng.

Ngọn núi Mộc Sơn

Mộc Sơn nằm song song với núi Thủy Sơn được gọi là “mộc” nhưng nơi đây lại không có nhiều cây cối mà chỉ là một khối đá cẩm thạch trắng nên được người dân địa phương gọi là Bà Bà Quan Âm hay Cô Mụ. Nhưng theo Quách Tấn ( 1910-1992 là một nhà thơ Việt Nam, một trong “ Bàn thành tứ hữu”) thì xưa kia ngọn núi này là một hòn kì vĩ có sườn núi dựng đứng với đá trắng nhô lên tua tủa, sau này do , sườn núi ở phía Bắc và phía Nam bị đào xới nên trong như bức tường thành hư lồi lõm.

Ngọn núi Thổ Sơn

Thổ Sơn còn có tên gọi “ núi Đá Chồng” nằm ở ngay phía Tây Bắc, ngọn núi đất này không cao nhưng lại rất dài có hình như con rồng đang nằm trên bãi cát. Theo truyền thuyết nơi này là linh địa từ thuở xa xưa người Chăm đã lấy nơi này làm đồn trú nên bây giờ vẫn còn xót lại những di tích kiến trúc Chăm.

Tham quan các địa điểm trên bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được ví như lá phổi xanh là “viên ngọc quý” của  du lịch Đà Nẵng, ở đây hệ sinh thái động thực vật hoang dã vô cùng đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà với bờ biển kéo dài có nước biển trong xanh. Khi đứng ở nơi cao nhất của bán đảo bạn có ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng

Đây là ngôi chùa to nhất ở bán đảo Sơn Trà, nằm trong 3 ngôi chùa Linh Ứng của Đà Nẵng. Tại ngôi chùa này có tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m được xem là cao nhất Việt Nam, tượng đứng tụa lưng vào núi hướng mặt ra biển, một tay cầm bình nước cam lồ tay kia bắt ấn tam muội như đang rưới bình an cho người dân vùng biển đang ra khơi đem về một vụ mùa bội. Đến nơi đây bạn sẽ cảm thấy không khí thanh tịnh giữa những kiến trúc hoành tráng và tinh xảo hòa với không gian bao la của biển cả mênh mông.

Đỉnh Bàn Cờ

Sở dĩ đỉnh Bàn Cờ có tên gọi như vậy là vì trên đỉnh núi này có bức tượng một ông tiên đang ngồi trầm ngâm bên ván cờ của mình và cũng có truyền thuyết kể về ván cờ của ông tiên tại đây. Đường lên đỉnh núi qunh co uống lượn sễ đem đến cho bạn một hành trình với nhiều trải nghiệm cảnh quan xinh đẹp và thơ mộng của bán đảo Sơn Trà.

Bãi biển Tiên Sa

Vẻ đẹp của Tiên Sa từ lâu đã được biết đến với truyền thuyến  về những nàng tiên giáng trần bởi mê đắm vẻ đẹp hùng vĩ đã ghé lại chơi và tắm mình trong dòng nước mát nơi này. Khi ấy có một chàng trai siêng năng cần mẫn ngày đêm đánh bắt cá vô tình bắt gặp vẻ đẹp tuyệt sắc của các nàng tiên và chàng đã nhanh chóng giấu đi một bộ xiêm y của một nàng, từ đó nàng không thể bay về trời nên đã sống cùng chàng trai hạnh phúc bên nhau. Khi đến với Tiên Sa bạn sẽ được hòa quyện cùng thiên nhiên nơi bãi biển xanh vô tận, bãi cát trắng mịn cùng những sóng vỗ vào những ghềnh đá tạo nên bọt biển trắng xóa.

Mũi Nghê

Mũi Nghê hay còn gọi là Hòn Nghê chính là nơi đòn bình mình đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Bởi Mũi Khê nằm ngay đầu sóng ngọn gió có xoáy nước rất nguy hiểm nên có ít thuyền bé đi lại vì thế nơi đay vẫn luôn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí vốn có của mình. Nơi đây được chọn nơi phát triển dịch vụ lặn biển vì có hệ sinh thái phong phú với hơn 42 loài san hô quý hiếm và nguồn hải sản dồi dào sẽ là điểm đến lý tưởng khi đến với bán đảo Sơn Trà.

Bên cạnh những nơi hấp dẫn trên thì Bán Đảo Sơn Trà còn có rất nhiều nơi để bạn có thể tham quan như: nơi bảo tồn Cây Đa Ngàn Năm, Mắt thần Đông Dương – Trạm Rada 29, hoặc những bãi biển khác trên bán đảo Sơn Trà như: Bãi Nam, Bãi Bụt, Bãi Bắc,..