Khi đi phượt gần Đà Nẵng bạn sẽ đi đâu?

4 1 Bình chọn
Article Rating

Đà Nẵng không chỉ được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất mà Đà Nẵng cũng là chốn thiên đường du lịch với nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn. Thế nhưng cứ mãi quẩn quanh tới lui những địa điểm du lịch trong thành phố sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán đấy. Vì vậy Bạn Đi Đâu sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm đi phượt gần Đà Nẵng giúp bạn đổi gió mới cho chuyến đi phượt sắp tới khi tại Đà Nẵng của bạn.

Hải Vân Quan – “Thiên hạ đệ nhất hùng quang”

Hải Vân Quan ở đâu?

Hải Vân quan xây từ đời nhà Trần và được trùng tu vào thời Nguyễn năm Minh Mạng thứ 7 – 1826. Ở cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ “Hải Vân Quan” còn ở trông xuống Quang Nam đề “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Vào thời Nguyễn đây được xem là cửa ải quan trọng bởi đây chính là cửa ngõ để vào kinh thành Huế phía Nam. Hải Vân Quan nằm trên con đường đèo nổi tiếng của miền Trung đó là đèo Hải Vân một thắng cảnh đẹp nằm ở ranh giới giữa Huế và Đà Nẵng.

Từ phía trên đỉnh đèo bạn có thể ngắm toàn cảnh con đèo uốn lượn quanh bờ biển Lăng Cô có bãi cát trắng mịn và nhiều khúc cua quanh co. Đến với nơi này bạn sẽ ảm nhận được nét hoang sơ và tự nhiên vốn có từ những khu rừng già trăm tuổi tạo nên sự kì vĩ cho nơi đây. Chưa kể nơi này là địa điểm phượt gần Đà Nẵng cực thích hợp cho những phượt thủ có tay lái chuẩn bởi có những khúc cua nguy hiểm nhưng cảnh thì rất tuyệt vời vì thế bạn nên cẩn thận khi đi nhé!

Cách di chuyển đến Hải Vân Quan

Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân thuộc địa phận Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng hãy di chuyển theo hường bắc quận Liên Chiểu của thành phố Đà Nẵng sau đó đi dọc theo tuyến đường quốc lộ Tôn Đức Thắng sẽ đến được địa điểm du lịch trên “Con đường di sản miền Trung” nằm giữa 2 thành phố du lịch nổi tiếng là Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang có gì?

Không giống với Mộc Châu hay Cầu Đất ở Đà Lạt đồi chè Đông Giang vẫn chưa được nhiều người biết đến vì thế rất phù hợp với những ai yêu thích sự yên bình của một vùng ngoại ô. Đồi chè Đông Giang mang vẻ đẹp xanh mát lọt giữa những luống chè trải dài trên ngọn đồi thoai thoải trông như bức tranh. Thời điểm đẹp nhất để đến với đồi chè chính là vào buổi sáng sớm khi những giọt sương vẫn còn đọng lại trên ngọn lá xanh mướt đầy long lanh.

Cách di chuyển tới Đồi chè Đông Giang

Tuyến đường 1: Xuất phát từ Đà Nẵng đi theo đường Điện Biên Phủ rồi đến Tôn Đức Thắng sau đó rẻ qua Hoàng Văn Thái chạy thẳng đến đường Bà Nà Hill rồi tiếp tục đi thẳng, tiếp đó rẽ qua đường QL14G đi thẳng sẽ đến được điểm phượt gần Đà Nẵng của bạn là đồi chè Đông Giang

Tuyến đường 2: Cũng bắt đầu từ Đà Nẵng nhưng chạy theo hường đường Cách Mạng tháng 8 rồi qua cầu vượt Hòa Cầm, tiếp tục đi thảng hướng đường Trường Sơn rồi rẽ qua đường Quãng Xương. Sau chạy vào đường 604 đi thẳng mãi đến khi gặp đường QL14G.

Giếng Trời – Đà Nẵng

Giếng Trời những năm gần đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng được rất nhiều phượt thủ tìm đến để chinh phục và khám phá. Dù đường đi đến Giếng Trời khá vất vả nhưng một khi đến được nơi này thì bạn mới có thể cảm nhận được sự thú vị khi vượt qua những dốc núi gian nan, dọc con đường là đầy nhưng tán lá, gai mây, đá phủ đầy rêu trơn trợt mang vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã của khu rừng nằm ở phía Tây thành phố.

Nên đi Giếng Trời vào thời điểm nào?

Thời gian lý tưởng để đến với Giếng Trời là vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 lúc thời tiết ít mưa, phù hợp cho những cuộc chinh phục và sẽ không gặp quá nhiều nguy hiểm do đường đi trơn trợt gây ra. Song thời gian này cũng trùng với mùa cao điểm du lịch Đà Nẵng thời tiết rất đẹp nhưng cũng rất đông khách du lịch đến tham quan nên chi phí có thế cao hơn so với bình thường.

Hướng dẫn đường đi tới Giếng Trời

Để đi tới Giếng Trời từ trung tâm thành phố Đà Nẵng trước tiên bạn cần di chuyến về phía khu du lịch Bà Nà Hill sau đó bạn có thể lựa chọn tiếp tục đi bằng xe máy hoặc đi bộ. Nhưng hãy lưu ý nếu chọn đi bằng xe máy bạn phải chắc chắn rằng tay lái thực sự cứng bởi đoạn đường này khá là quanh co khá dốc và nguy hiểm. Còn nếu chọn đi bộ thì bạn sẽ mất 4 tiếng để đến được điểm tham quan.

Hồ Phú Ninh – Quảng Nam

Hồ Phú Ninh được ví như một đại dương thu nhỏ đẹp tựa tranh vẽ. Tuy là một hồ nước nhân tạo nhưng mang sự hoang sơ, kỳ vĩ của thiên nhiên với phong cảnh hồ đầy sự sống động, hòa quyện những sắc màu cuộc sống như rừng cây, mặt nước, bầu trời cùng tiếng chim và ngọn gió mát tạo nên sự khoáng đãng đầy sự trong lành yên bình sẽ là địa điểm phượt gần Đà Nẵng đem lại trải nghiệm thú vị cho chuyến đi của bạn.

Bạn có thể trải nghiệm gì tại Hồ Phú Ninh?

Cắm trại gần Hồ Phú Ninh

Đến đây bạn sẽ có được trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành để lắng nghe nhưng âm thanh êm ái nơi núi rừng tại đây bằng cách thử cắm trại qua đêm ở Hồ Phú Ninh. Bên cạnh việc cắm trại bạn còn có thể đốt lửa trại cùng vui chơi bên ánh lửa bập bùng cùng bạn bè sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm khó quên.

Tắm khoáng nóng

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nên Hồ Phú Ninh sở hữu nguồn khoáng nóng dồi dào do thiên nhiên ban tặng và trở thành một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời khi đến với nơi này. Ngâm mình cảm nhận sự sảng khoái mà dòng nước nóng mang lại sẽ giúp cơ thể cảm giác thoải mái và khôi phục tinh thần, tốt cho sức khỏe.

Câu cá và hưởng thức đặc sản cá Trắm

Món cá trắm rất ngon, thịt cá ngọt và tươi bởi được câu trực tiếp từ hồ lên và chế biến ngay tại chỗ. Với con cá trắm nặng từ vài kg đến cả chục kg được chế biến thành các món như gỏi, nướng,.. làm gợi lên hương vị tự nhiên rất ngon, nếu đã đến đây thì đừng quên bỏ lỡ món cá trắm này nhé!

Cách di chuyển đến Hồ Phú Ninh thế nào?

Hồ Phú Ninh nằm ở thành phố Tam Kỳ, Quãng Nam khoảng 7km về phía Tây thuộc địa phận huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh và cách Thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km là một trong những địa điểm phượt gần Đà Nẵng đầy thú vị cho bạn và bạn bè, người thân. Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh giúp bạn tận hưởng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên như một bức tranh thủy mặc này, tránh xa không khí ồn ào, náo nhiệt nơi phố thị.

Biển Cảnh Dương – Thừa Thiên Huế

Biển Cảnh Dương – bãi biển đẹp của xứ Huế

Biển Cảnh Dương là một bãi biển khá là hoang sơ với những dãi cát trắng vàng, nước biển trong xanh là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến với biển Cảnh Dương bạn có thể ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát mẻ xua tan những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Vẻ đẹp của biển Cảnh Dương tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn làm say đắm lòng người khi tới và tận hưởng nét đẹp của bãi biển này.

Cách di chuyển đến Biển Dương

Biển Cảnh Dương thuộc địa phận thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thùa Thiên Huế, nên muốn đến biển Cảnh Dương không hề khó chút nào. Từ thành phố Đà Nẵng cách biển Cảnh Dương khoảng 50 km nên bạn có thể sử dụng xe máy để di chuyển. Bạn hãy chạy dọc theo Quốc lộ 1A Đà Nẵng – Huế cho đến khi thấy bảng hiệu “Chốt kiểm dịch động vật và cảng Chân Mây” thì đi thẳng khoảng 100 m rồi rẽ phải sẽ thấy biển Cảnh Dương hiện ra.

Đà Nẵng, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Việt Nam
4 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận