Hà Nội từ lâu đã là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, du lịch hàng đầu của Việt Nam. Hà Nội với hàng chục cảnh đẹp như tranh, hàng chục món ăn nổi danh từ trong nước đến quốc tế, là nơi hội tụ của nền văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam, là điểm đến du lịch cuốn hút của hàng trăm triệu lượt khách mỗi năm, là trung tâm kết nối những điểm đến đẹp, từ vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), đến Sa Pa (Lào Cai)… Là điểm xuất phát yêu thích của du khách thập phương đến Vịnh Hạ Long vốn là di sản do UNESCO công nhận và được bình chọn là một trong 10 kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ nhất thế giới. Là nơi bắt đầu cho những chuyến du lịch Tràng An, nơi được gọi là Hạ Long trên cạn. Là nơi đi SaPa nổi tiếng với những cung đường leo núi, đi bộ và nhiều hoạt động ngoài trời giữa núi rừng Tây Bắc.


Hà Nội đẹp như tranh như thơ
Người Hà Nội hiếu khách gần khách xa
Hà Nội mang những tinh hoa
Một lần ghé đến triệu bài ca hay.

Thời điểm đi du lịch Hà Nội đẹp nhất

Hà Nội là một trong những địa phương của Việt Nam có 4 mùa khá rõ rệt: Mùa Xuân tháng 2-4, mùa hạ tháng 5-7, mùa thu tháng 8-10 và mùa đông từ tháng 11-1 năm sau.

Trong cái tiết lạnh của mùa xuân, hơi nắng ấm áp chan hòa, bầu không khí trở nên mát mẻ, sẽ có một vài ngày mưa phùn lất phất khiến bao con tim muốn vỡ òa, muôn hoa tranh nhau khoe sắc thắm tận hưởng những ngày trời xuân hạnh phúc.

Mùa hè, mùa của những chùm hoa phượng vĩ đỏ rực cả một góc trời, mùa của những kỳ nghỉ đầy thú vị, mùa của những chuyến dã ngoại cùng nhau. Mùa mà ngày nóng ngất và đêm lại lất phất những cơn mưa. Mùa hè Hà Nội cũng là mùa tranh sắc thắm của loài hoa phượng vĩ ấy cùng với loài hoa sen thơm ngát nơi đầm lầy và rất nhiều làn hơi thơm mát quen thuộc với người dân nơi đây.

Mùa thu Hà Nội ngọt ngào chan chứa từng xuất hiện trong rất nhiều các tác phẩm thơ ca nổi danh từ bao thế hệ trước. Ai đó trong chúng ta đã từng lặng đi khi nghe bài hát Hoa Sữa Mùa Thu, ai đó trong chúng ta đã từng cúi nhặt vài chiếc lá khô nhè nhẹ rơi, rồi ai đó trong chúng ta đã từng nhắm mắt nhẹ làn hơi trong làn gió mát da diết yêu thương lãng mạn hơn mọi thứ tinh hoa của cuộc sống này. Sự góp mặt của hoa xà cừ từng chùm trắng xanh tinh mịn màng qua từng con phố, rồi đến từng bông hoa súng tím mặn mà đơn lẻ hay những rừng hoa dã quỳ xinh đẹp hoang dại đã làm cho mùa thu Hà Nội thêm hương hoa, thêm sắc thắm.

Trong cái lạnh thấu xương, mùa đông là khoảng thời gian Hà Nội lạnh nhất, gợi nhớ những cảm xúc yêu thương, gần gũi truyền nhau từng hơi ấm một. Mọi cảm xúc thăng hoa của mùa thu dần dần biến mất để hòa vào cái lạnh ấy của mùa đông, những cành cây khẳng khiu trong mớ sương mù trắng xóa, những con đường bỗng trở nên vắng lặng hơn, nhịp sống bỗng nhiên chậm rãi lại như để chiêm nghiệm một năm ngắn ngủi đã sắp qua rồi.

Mỗi mùa Hà Nội có mỗi niềm tâm sự, mỗi cảm xúc thăng hoa. Hà Nội luôn mỉm cười mọi ngày đón tất cả ảnh em khắp nơi đến để san sẻ những yêu thương đong đầy. Đến và vương những cảm xúc không muốn rời đi, hàng triệu triệu người đã hứa hẹn quay lại cùng Hà Nội tiếp tục chia sẻ những yêu thương đong đầy ấy.

Phương tiện đi du lịch Hà Nội

Máy bay: Với bạn bè quốc tế và những người láng giềng xa trong nước, đến Hà Nội bằng đường hàng không là lựa chọn hoàn hảo nhất. Sân bay Nội Bài hân hạnh được đón tiếp hàng chục triệu lượt hành khách mỗi năm. Hiện nay có 3 hãng hàng không hoạt động chính ở đây gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines. Ngoài ra, còn nhiều hãng hàng không quốc tế được cấp phép khai thác chuyến bay tới Hà Nội. Giá vé máy bay ngày càng rẻ hơn đảm bảo tiết kiệm nhất cho hành khách và dịch vụ ngày càng hoàn thiện đến mức cao nhất, đảm bảo đem đến tâm trạng hân hoan nhất khi đặt chân đến Hà Nội.

Tàu hỏa: Phương tiện an toàn chất lượng được lựa chọn nhiều, tuyến tàu Bắc – Nam hoạt động với nhiều chuyến/ngày, du khách có thể mua vé tàu ở các ga từ Nam chí Bắc.

Xe khách: Đây cũng là phương tiện được chọn nhiều do giá thành rẻ hơn, tuy nhiên Bạn Đi Đâu khuyên bạn nên chọn đi bằng tàu hỏa hoặc máy bay, chỉ nên chọn xe khách cho các tuyến đường ngắn.

Xe máy: Phương tiện du lịch Hà Nội dành cho những tín đồ yêu thích phượt, sử dụng phương tiện này dễ di chuyển. Tuy vậy, chỉ nên đi ở các tuyến đường ngắn vì độ nguy hiểm khá cao.

Kinh phí vận chuyển dự toán cho chuyến đi Sài Gòn – Hà Nội:

Đi máy bay hãng Vietjet Air, Jetstar Airways giá dao động từ 840,000 – 1,400,000 đồng/vé. Vietnam Airlines dao động từ 2,300,000 đồng. Nếu săn được vé rẻ mà các hãng thường xuyên đưa ra giá vé có thể rẻ hơn đến 400,000 đồng.

Lưu ý: Sân bay Nội Bài cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, có thể di chuyển bằng taxi khoảng 300,000 đồng, đi xe buýt sân bay khoảng 50,000 đồng, hoặc đi xe buýt công cộng tuyến 17, 07 và 86.

Đi tàu hỏa giá vé dao động từ 750,000 đồng đến 1,300,000 đồng tùy vào hạng vé.

Đi xe khách có giá từ 600,000 đồng/ghế giường nằm.

Tại Hà Nội bạn có thể thuê xe máy giá dao động từ 50,000 – 200,000 đồng/ngày hoặc sử dụng các tuyến xe buýt nội thành Hà Nội.

TOP 29 địa điểm du lịch ở Hà Nội không được bỏ qua

Hà Nội có hàng chục địa điểm tham quan nổi tiếng, để đi hết các điểm này phải mất ít nhất 5 ngày. Chưa kể đến nơi đây là cầu nối đến hàng chục danh lam thắng cảnh nổi danh thế giới. Hà Nội có thể chưa đi hết, nhưng bạn nhất định phải đến các địa điểm này:

Phố cổ Hà Nội: Nơi đây được gọi với cái tên không chính xác “Hà Nội 36 phố phường”, địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn bậc nhất hiện nay. Các hoạt động chủ yếu là tiểu thủ công nghiệp và buôn bán giao thương tạo nên nét đặc trưng đặc biệt của cư dân thành thị kinh đô.

Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm): Hồ được đặt tên theo một truyền thuyết về vua Lê Thái Tổ trả gươm cho Rùa Thần sau khi đánh đuổi giặc Minh. Ngày nay Hồ Gươm kết nối giữa Phố cổ Hà Nội và khu phố Tây do người Pháp xây dựng cách đây hơn 1 thế kỷ. Hồ Gươm là một trong những điểm đến đầu tiên khi du khách đến Hà Nội.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh: Là nơi đặt thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, được du khách trong nước và quốc tế quan tâm. Hầu hết khách du lịch khi đến Hà Nội đều chọn ghé thăm lăng Chủ Tịch.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám: 1 trong 23 di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam bao gồm một quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của Hà Nội, kiến trúc đậm chất phong kiến.

Hoàng Thành Thăng Long: Công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua (Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn) xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Hồ Tây: Một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội, hằng năm thu hút lượng lớn người đến thăm.

Di tích lịch sử Nhà Tù Hỏa Lò: Được Pháp xây dựng năm 1896, nhà tù lớn ở Hà Nội, từng giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn của Việt Nam.

Đền Ngọc Sơn: Một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm.

Nhà hát lớn Hà Nội: Được Pháp xây dựng theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier ở Paris, khởi công 1901 và hoàn thành 1911. Hiện nay nhà hát là trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, được sử dụng phục vụ các hoạt động nghệ thuật.

Chùa Trấn Quốc: Ngôi chùa nổi tiếng linh thiên và lớn tuổi nhất Thăng Long – Hà Nội với lịch sử hơn 1500 năm, là trung tâm Phật giáo qua nhiều đời vua, là điểm thu hút rất đông Phật tử và du khách trong ngoài nước.

Chợ Đồng Xuân: Chợ Đồng Xuân có lịch sử hàng trăm năm từ thời nhà Nguyễn, là một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội.

Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam: Nơi đây lưu giữ 18.000 hiện vật trong nước tiêu biểu cho nền Mỹ thuật Việt Nam từ thời tiền sử đến nay và là một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Cầu Long Biên: Cây cầu chứng nhân lịch sử nối 2 quận Long Biên và Hoàn Kiếm được Pháp xây dựng vào 1898-1902.

Đền Quán Thánh, Đền Bạch Mã: 2 ngôi đền thờ 2 vị thần trong bốn vị thần trấn giữ bốn cửa ngõ thành Thăng Long khi xưa. Đền Bạch Mã trấn giữ Đông Thành, Đền Quán Thánh trấn giữ bắc thành, nằm bên cạnh Hồ Tây, cùng với chùa Kim Liên và chùa Trấn Quốc tạo nên sự hài hòa trong kiến trúc cảnh quan và trong văn hóa tín ngưỡng đối với cả khu vực phía Tây Bắc của Hà Nội.

Nhà Hát Múa Rối Nước Thăng Long: Chuyên phục vụ cho loại hình múa rối nước dân gian, bạn bè quốc tế rất thích loại hình nghệ thuật này khi đến Việt Nam.

Tháp Rùa: một ngọn tháp nhỏ nằm trên gò đảo giữa Hồ Gươm. Thiết kế kiến trúc đặc biệt và cảnh quan xung quanh nổi bật.

Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội): Được xem là một trong những biểu tượng của thành phố được xây dựng dưới Triều Nguyễn (1805-1812).

Hồ Trúc Bạch: Thuộc quận Ba Đình, là một trong những hồ nổi tiếng ở Hà Nội.

Quảng Trường Ba Đình: Quảng trường lớn nhất Việt Nam, nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đặc biệt là nơi Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945.

Keangnam Hanoi Landmark Tower: Trước đây là tòa nhà cao nhất Việt Nam với 72 tầng (2010-2018), hiện nay cao thứ 2 sau Landmark 81 tại TP HCM.

Khu di tích Phủ Chủ tịch: 1 trong 23 khu di tích đặc biệt của Việt Nam, nơi đây từng là nơi ở và làm việc của chủ tịch Hồ Chí Minh dài nhất (19/12/1954 – 2/9/1969). Rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đã đến thăm khu di tích này.

Công viên Thống Nhất: Một trong những công viên lớn của Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, rất yên tĩnh, thoáng mát, luôn là lựa chọn lý tưởng để thư giãn, vui chơi, sinh hoạt nhóm, hay học tập ngoài trời.

Công viên Thủ Lệ: một di tích lịch sử của mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến và là nơi vui chơi giải trí của người dân ở đây.

Công Viên Lênin: Công viên được người Pháp xây dựng và có Tượng đài Lênin.

Chợ gốm làng cổ Bát Tràng: Là một trong những địa điểm thu hút nhất Hà Nội. Tại đây bày bán đủ các loại gốm đẹp, đa dạng kiểu dáng, gốm xịn được làm tỉ mỹ, kỳ công bởi các nghệ nhân. Đây là một trong những ngành nghề truyền thống đáng quý còn giữ lại của Việt Nam.

Thiên Đường Bảo Sơn: Khu vui chơi với hàng chục loại hình trò chơi khám phá, vận động và kiến trúc cảnh quan đặc biệt khó kiếm tại Việt Nam.

Chùa Quán Sứ: Ngôi chùa kiến trúc đặc biệt, chứng kiến rất nhiều các hoạt động quan trọng của giáo hội Việt Nam.

Cầu Thê Húc: Cầu được xây dựng vào năm 1865 bởi Thần Siêu Nguyễn Văn Siêu.

Công Viên Bách Thảo Hà Nội: Được ví như lá phổi xanh của Hà Nội, được thành lập vào những ngày đầu người Pháp đến Việt Nam. Tại đây có những cây cổ thụ lớn bằng vòng tay mấy người ôm là chứng nhân của nhiều biến cố trong lịch sử thủ đô.

Và nhiều địa điểm khác như: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bảo tàng lịch sử quốc gia, Bảo Tàng Phụ Nữ Việt Nam.

Bảo tàng Hồ Chí Minh: Là một bảo tàng vào loại lớn nhất của Việt Nam. Tại đây trưng bày những hiện vật, tư liệu về cuộc đời và con người Hồ Chí Minh. Nằm trong khu vực có nhiều di tích như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Chùa Một Cột,… tạo thành một quần thể các di tích thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.

Món ngon nức tiếng tại Hà Nội

Các món ăn Hà Nội ngày nay không chỉ riêng Hà Nội, mà ở hầu hết các tỉnh thành đều có bán, tuy vậy để thưởng thức được hương vị chính gốc thì chỉ có đến Hà Nội bạn mới cảm nhận được sự khác biệt. Trong số các món ngon nổi danh để lại những cảm xúc khó tả trong lòng người phải kể đến: Phở Hà Nội, bún thang, bún chả, bún mọc dọc mùng, bún đậu mắm tôm, bánh mỳ sốt vang, bánh cuốn, bánh tôm Hồ Tây, chả cốm, chả cá Lã Vọng, chả cá Lã Vọng, chả cá Thăng Long, chả cá Anh Vũ, chả rươi Hà Nội, nộm bò khô, nem chua nướng, nem chua rán, tào phớ,…

Khi đến Hà Nội ăn gì là do bạn chọn, nhưng đừng quên thưởng thức các món kể trên nhé!

Ở đâu khi đi du lịch Hà Nội

Không riêng gì Hà Nội, mà đi bất cứ đâu cũng cần chuẩn bị trước chỗ ở. Nếu như an cư lạc nghiệp, thì có chỗ dừng chân có phải sẽ thoải mái hưởng thụ chuyến đi hay không. Có thể trong chúng ta sẽ có suy nghĩ, ờ thì đi đến đâu thuê đến đó, rất tốt, sẽ có sự lựa chọn trực tiếp, tuy nhiên nếu bạn đi khi người khác cũng đi, lượng khách lớn chỗ ở còn lại hạn chế thì sao, có phải sẽ bất tiện hơn hay không. Bạn Đi Đâu với giải pháp đặt phòng online sẽ giúp bạn hết mọi nỗi lo về chỗ ở trước khi bắt đầu chuyến đi.

Chỗ ở bình dân tiết kiệm

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho chuyến đi, bạn chọn nhà nghỉ, homestay bình dân, không được như khách sạn 3,4,5 sao nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu căn bản như có một chỗ nghỉ an tâm, một không gian mát lạnh, một nơi thuận tiện để bạn sẵn sàng chuyến tham quan, cũng như những người chủ nhà thân thiện, hướng dẫn, hoặc cho bạn thuê phương tiện tham quan giá rẻ tốt nhất.

Một số địa chỉ Bạn Đi Đâu giới thiệu cho bạn khi đi 2 người:

Zostay Hostel Backpakers: 7 Phố Hàng Mười, giá chỉ từ 175,000 đồng/đêm.

Khách sạn Hanoi Evergreen: 21 Phố Hàng Đồng, giá chỉ từ 175,000 đồng/đêm.

Daisy Hostel: 17A Phố Hàng Đồng, Hoàn Kiếm, giá chỉ từ 248,000 đồng/đêm.

Sun Homestay: 175/6 Nguyễn Văn Cừ, giá chỉ từ 248,000 đồng/đêm.

Hanoi Caballos Hotel: 39 Hàng Bè, giá chỉ từ 263,000 đồng/đêm.

Chỗ ở đẳng cấp sang trọng bậc nhất

Và nếu bạn thích một không gian sang trọng thì Bạn Đi Đâu cũng sẽ giới thiệu cho bạn:

Khách sạn JW Marriott Hanoi: 08 Đỗ Đức Dục, giá từ 4,700,000 đồng/đêm với tiện ích 5*.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội: 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, giá từ 3,500,000 đồng/đêm với tiện ích 5*.

Khách sạn Apricot: 136 Hàng Trống, tiện ích 5*, giá từ 3,300,000 đồng/đêm.

Khách sạn Grand Plaza Hà Nội: 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, khách sạn 5* giá chỉ từ 3,200,000 đồng/đêm.

InterContinental Hanoi Landmark72: Keangnam Hanoi Landmark Tower, Plot E6, chuẩn khách sạn 5*, giá chỉ từ 3,060,000 đồng/đêm.

Và hàng chục khách sạn từ 4-5 sao đẳng cấp tại Hà Nội đang đợi bạn đến hưởng thụ.

Bạn muốn đến khu vực nào của Hà Nội, bất kể bình dân hay thượng hạng, đặt phòng khách sạn online ngay tại bandidau.com. Hoặc liên hệ với chuyên viên của Bạn Đi Đâu để được tư vấn chi tiết và đặt nhanh phòng khách sạn như mong muốn của bạn. Rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt giá còn rẻ hơn dành cho bạn.

Từ Hà Nội có thể đi đâu

Bạn chọn xuất phát điểm của chuyến đi từ Hà Nội, Bạn Đi Đâu gợi ý một số địa điểm du lịch nổi danh không chỉ trong nước mà được bạn bè quốc tế rất yêu thích, các địa điểm phải kể đến bao gồm Vịnh Hạ Long, Sapa (Lào Cai),  Mù Cang Chải (Yên Bái), Mai Châu, Hòa Bình, Mộc Châu (Sơn La), Hà Giang, Thác Bản Giốc (Cao Bằng), Đảo Cát Bà (Hải Phòng), Tràng An, Đầm Vân Long, Tam Cốc-Bích Động, Hang Múa, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Đến Hà Nội mới biết Hà Nội thế nào, rời Hà Nội mới biết được cảm xúc lưu luyến dâng trào ra sao. Đối với rất nhiều người, cứ đến rồi đi nhưng vẫn không thể nào thoát khỏi cảm xúc vấn vương, một lần đến rồi lại muốn đến một lần nữa, muốn đến mà chẳng muốn đi, đúng đấy những cảm xúc khó tả. Và bạn có muốn một lần thử cảm giác ấy rồi bỗng say trong cơn say tình Hà Nội. Hãy để Bạn Đi Đâu đồng hành trên mọi cung đường bạn bước. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!