Làm sao để chụp ảnh đẹp khi đi du lịch???

0 0 Bình chọn
Article Rating

Khi đi du lịch tới một nơi nào đó chắc hẳn ai cũng muốn lưu lại cho mình những tắm hình thật đẹp, thật xinh để lưu lại làm kỷ niệm hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân biết về địa điểm đó. Nhưng để chụp được những tấm ảnh đẹp đúng chuẩn thì không phải điều dễ dàng cho những người không chuyên về chụp hình. Vì thế Bạn Đi Đâu sẽ giúp bạn có được những bức ảnh xinh lung linh khi đi đi du lịch tới bất kỳ vùng đất nào!

Các mẹo hiệu quả khi chụp ảnh bằng điện thoại

Chụp một lần nhiều ảnh

 Khi bạn không thể nhắm vững được góc chụp thì hãy chụp nhiều ảnh và cùng lúc di chuyển ống kính nhiều góc khác nhau sẽ tạo ra những tấm ảnh khác nhau hoàn toàn. Vì thế bạn có thể ngẫu nhiên có được một hoặc nhiều bức ảnh đẹp. Các chụp này rất thích hợp để sử dụng chụp trẻ em hoặc với động vật (ví dụ như: chó, mèo, dê, cừu, … đừng dại gì chụp với hổ, báo, sư tử nhé!). Nên đừng tiếc chi mà bấm chụp thêm vài lẩn nữa để có thể chọn ra được bức hình đẹp nhất.

Tìm hiểu trước tất cả tính năng của máy ảnh trong điện thoại

Mỗi chức năng chụp ảnh của từng dòng điện thoại đều có  những tính năng chụp hình khác nhau. Nhưng rất ít người dùng đều nắm rõ từng công năng của những tính năng chụp ảnh của điện thoại. Nếu bạn chỉ chụp tự động, bạn sẽ không bao giờ thực sự cải thiện khả năng chụp ảnh của điện thoại thông minh của mình nên bạn cần tìm hiểu trước những tính năng như chụp Live, HDR,… để sử dụng hiệu quả hơn khi chụp ảnh.

Tải các app ứng dụng chụp ảnh

Hiện nay có rất nhiều app ứng dụng dành việc chụp ảnh giúp những bức hình có màu sắc, độ nét trở nên đẹp hơn so với chụp bằng chức năng chụp ảnh bình thường của điện thoại. Các ứng dụng này còn có khả năng giúp bạn giảm bớt các công đoạn chỉnh sửa tông màu, hiệu ảnh sau khi chụp bẳng app.

>>> Các App Chụp Ảnh

Ứng dụng chỉnh ảnh Snapseed và ứng dụng chụp hiệu ứng phim Huji

Ứng dụng chỉnh ảnh chuyên nghiệp Lightroom và ứng dụng chụp ảnh trên di động Vsco Cam

Ứng dụng chỉnh ảnh phối màu Analog và ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Afterlight

Ứng dụng camera Foodie không thể thiếu của những người đam mê chụp về ẩm thực và ứng dụng chụp ảnh với nhiều hiệu ứng B612.

App Gudak chụp ảnh cổ điển cho ra những bức ảnh đậm chất đẹp như những năm thập niên 60,70 và chức năng chụp hình trên Instagram Story.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp hình

Đối với một bức ảnh đẹp, ánh sáng là một yếu tố quan trọng khi chụp hình. Bạn không nên chụp trực tiếp dưới mặt trời khi chụp ảnh người, hãy cố gắng để ánh sáng mặt trời có thể chiếu lên đối tượng được chụp. Khi ở trung khung cảnh ban đêm không thể sử dụng ánh sáng mặt trời bạn có thể tận dụng ánh sáng từ cá loại đèn chiếu sáng, nhưng hãy đảm bảo rằng ánh sáng đủ sáng và không ngược với ánh đèn.

Quy tắc một phần ba khi chụp ảnh

Đây được coi là quy tắc được cơ bản nhất trong việc sử dụng điện thoại để tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp. Để có thể sử dụng tốt được quy tắc này bạn nên chọn kích hoạt tính năng Lưới trong máy ảnh điện thoại. Khi đã bật tính năng khung hình sẽ được chia thành 9 phần bằng nhau bởi 2 đường ngang và 2 đường dọc. Những điểm giao nhau bởi những đường ngang và dọc gọi là “điểm mạnh” và có 4 điểm như vậy. Khi chụp hãy đặt các chủ thể vào các điểm mạnh sẽ tạo nên sức cuốn hút và chiều sâu.

Sử dụng chế độ HDR của máy ảnh

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng) nhằm mục đích cân bằng ánh sáng tại các tại các vùng tối khác nhau để đảm bảo không chỗ nào của bức ảnh bị thiếu hay thừa sáng. Đây là chế độ rất thích hợp để chụp ảnh phong cảnh và chân dung. Lưu ý khi chụp chế độ này cần giữ ổn định điện thoại để tránh bị rung lắc gây ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Lau ống kính trước khi chụp

Ống kính điện thoại trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi bị bám bụi hay mồ hồi hay dấu vân tay khi đụng trúng ống kính. Đây chính la nguyên nhân chính khiến cho bức ảnh trở nên bị mờ và kém chất lượng. Chính vì vậy trước khi chụp hình hãy chú ý lau sạch ống kính để có được tấm ảnh ưng ý nhất.

Làm sao để “pose dáng”đẹp khi chụp ảnh?

Quay lưng về với ống kính

Một trong những tư thế được cho là đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được đó chính là quay lưng lại với ống kính.Với tư thế này bạn không cần phải lo lắng góc mặt xấu, không đẹp hay mặt nọng, v/v… mà tư thế này giúp tạo nên một vẻ đẹp bí ẩn khiến người xem phải tò mò khi phía sau đã đẹp thế này thì khi quay lại sẽ tuyệt vời thế nào nữa.

Che mặt làm duyên khi được chụp hình

Hãy dùng bất cứ thứ gì có thể xung quanh bạn như: cây lá, tay, sách, tà áo,… để che đi một bộ phận trên gương mặt của chính mình.

Sử dụng các phụ kiện để tạo dáng

Hãy sử dụng chiếc balo, túi xách mà bạn luôn mang theo bên người như một điểm nhất cho cả outfit nhé. Và cả chiếc khăn quàng có thể dễ dàng nhét vào túi xách vừa để che nắng vừa có thể cùng nó tạo dáng nữa đấy!

Kính mát và mũ luôn được lựa chọn mang theo cho những chuyến đi, không chỉ các tác dụng bảo vệ mắt, che nắng nó còn mang để vẻ đẹp thời trang và bạn có thể tận dụng để tạo nện những tấm hình tuyệt đẹp đấy chứ!

Dẫn theo “người ấy” để chụp hình

Hãy dẫn theo “người ấy” trong chuyến đi của bạn và cùng nhau tạo nên những tấm hình lãng mạn nhất, đó sẽ là những tấm ảnh đẹp nhất của bạn!

Rủ hội bạn thân tạo dáng độc lạ

Nếu không muốn chuyến đi trở nên tẻ nhạt hãy cùng với hội bạn thân cùng tạo nên những bức ảnh đẹp độc đáo sẽ để lại thêm nhiều kỉ niệm cho chuyến đi của bạn.

Một số cách tạo dáng khác

Văn hóa chụp hình nơi công cộng hiện nay!

Hãy là một người có văn minh ứng xử khi chụp hình đừng vì ham muốn cá nhân ảnh hưởng những người xung quanh!

BÍ KÍP
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận