Bạn có thể đi những đâu chỉ với tour 1 ngày Phú Quốc?

3 1 Bình chọn
Article Rating

Tôi thiết nghĩ bạn đừng nên đi đâu cho xa xôi, khi bạn chưa khám phá hết được những vẻ đẹp ở ngay tại đất nước bạn đang sống. Trong khi các du khách từ các nước đều tìm đến Việt Nam để khám phá những cái đẹp mà đất nước họ không có được, thì tại sao chúng ta lại phải phí phạm bỏ qua mà không đi thử một lần để cảm nhận và thấy tự hào hơn? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về một chuyến đi cực kỳ ý nghĩa: “Tour 1 ngày Phú Quốc”. Chỉ với một ngày này, bạn đã có thể chiêm ngưỡng gần hết những vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Một nơi mà người ta vẫn không hay gọi là Phú Quốc mà gọi nó là “hòn ngọc viễn đông” của Việt Nam!

Khám phá tất tần tật những vẻ đẹp chỉ trong tour 1 ngày Phú Quốc.
Khám phá tất tần tật những vẻ đẹp chỉ trong tour 1 ngày Phú Quốc.

Và không để bạn đợi lâu, ngay bây giờ tôi sẽ đưa ra một loạt các địa điểm mà bạn có thể đi khám phá ngay trong ngày, dành cho những ai đang có ý định đi hoặc những ai không có ý định đi cũng phải thổn thức. Cùng tôi triển ngay và luôn nào!

Tour 4 đảo Phú Quốc 1 ngày

Phú Quốc không thiếu những địa điểm đẹp, nhưng sẽ là một thiếu sót nếu bạn trải qua 1 ngày ở Phú Quốc mà bỏ qua 4 hòn đảo nổi tiếng bậc nhất tại nơi đây. Và nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh (giống tôi), thì chắc chắn đây sẽ là nơi rất phù hợp để bạn giải tỏa hết những căng thẳng, cảm nhận được sự bình yên đến lạ, khác với sự ồn ào tấp nập của thành phố xa hoa, tráng lệ kia. Cùng điểm qua một tý nhé!

Hòn Sơn

Hòn đảo đầu tiên mà bạn nên ghé qua là hòn Sơn hay còn gọi là hòn Sơn Rái. Nơi của sự kết hợp hoàn hảo giữa chốn thiên hiên hoang sơ với một làng xã nơi duyên hải, cũng là sự hòa hợp giữa màu xanh của thiên nhiên và màu da đặc biệt của người dân gần biển nơi đây, đã tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp đến nỗi không diễn tả hết bằng lời. Đặc biệt hơn nữa, đây là một trong những hòn đảo có điện lưới quốc gia, nên bạn hãy cứ yên tâm và có thể tham quan bất cứ thời gian nào bạn muốn.

Nếu bạn muốn điểm đến bắt đầu là hòn Sơn, thì nên đến cảng Rạch Giá, vì chỉ có cảng Rạch Giá mới có tàu để đi. Có hai loại tàu cho bạn lựa chọn:
Tàu tốc hành: nếu bạn muốn đi nhanh thì chọn loại tàu này vì chỉ mất có 2 tiếng đồng hồ là tới nơi rồi.
Tàu thường: nếu bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh, thì có thể chọn loại tàu này, và sẽ tới nơi trong vòng 4 tiếng đồng hồ.

Hòn Thơm

Hòn đảo kế tiếp mà bạn cần note lại là hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới ở phía Nam của đảo – đảo hòn Thơm. Mới nghe tới tên thôi, mà đã làm cho người ta không khỏi tò mò và thắc mắc rồi. Đúng như tên gọi hòn Thơm, nơi đây khoác lên mình một vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng như một cô gái e thẹn với những làn cát trắng mịn, hàng dừa cao với các tàu lá đu đưa theo gió tạo những âm thanh rì rào lạ tai. Nước biển thì trong xanh, lấp lánh như mới được ai rắc xuống những hạt kim tuyến, thật huyền ảo.

Tour hòn Thơm tại Phú Quốc.
Tour hòn Thơm tại Phú Quốc.

Đến đây, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà thấp lợp mái đỏ, con đường vào làng đơn sơ được phủ bóng mát rượi bởi những hàng dừa cao ngút khiến bạn ngập tràn hạnh phúc. Thật đúng cho câu: “Hạnh phúc không ở đâu xa xôi, mà đến từ những điều nhỏ nhặt nhất”. Chẳng những thế, cáp treo dài nhất Việt Nam sẽ đưa bạn đi tham quan vẻ đẹp của hòn đảo một cách tổng thể và toàn diện.

Để đi đến hòn Thơm, bạn có thể bắt xe ở thị trấn Dương Đông đến bến cảng An Thới. Tại đây, sẽ có tàu, cano cho bạn tha hồ lựa chọn.

Hòn Dăm

Ở Phú Quốc có một hòn đảo hoang vu đến mức được nhiều người đặt cho một cái tên là hòn Robinson mà ngày nay chúng ta vẫn thường hay gọi là hòn Dăm, vì trong cuộc hành trình khám phá miền đất mới, chiếc thuyền của Robinson không may bị một cơn bão xô dạt đi về hướng một hòn đảo vô cùng hoang sơ, không một bóng người. Và hòn Dăm là một trong những hòn đảo còn giữ nguyên vẹn vẻ hoang vu ấy.

Đến với hòn đảo này, bạn sẽ tạm “nói không” với mạng xã hội hay những trò chơi tiêu khiển trên điện thoại vì ở đây không có Internet, cũng không có bất cứ ngôi nhà cao tầng nào hay resort nào cả. Tivi hay máy điều hòa, mọi thứ có liên quan tới công nghệ đối với nơi đây là một cái gì rất xa xỉ. Vậy nên mới đúng chất là hoang vu, và những gì mà bạn có thể làm để giải trí là sáng sớm thì đi tắm biển, trưa thì lên thuyền đi bắt cá hoặc có thể đọc sách, chiều thì nằm trên võng tận hưởng những đợt sóng biển và làn gió mát rồi từ từ chìm vào giấc ngủ hồi nào không biết! Tối đến có thể quây quần bên nhau nói về chuyến hành trình ngày hôm nay, hay nói về những câu chuyện trong cuộc sống.

Tôi nghĩ, hòn đảo này sẽ là một nơi vô cùng lý tưởng giúp bạn và những người thân xung quanh có cơ hội ở bên nhau cùng tâm sự cho nhau nghe mà không có bất kỳ sự can dự nào của công nghệ. Đó là điều tuyệt vời và hết sức ý nghĩa mà hòn đảo hoang vu này mang lại đấy, nên đừng bỏ lỡ nhé!

Từ bến cảng An Thới đến hòn Dăm khoảng 20km về phía Nam, nên bạn cũng có thể thuê cano hoặc tàu để đi.

Hòn Xưởng

Nếu bạn đang nuôi trong mình khát vọng được lặn ngắm những bãi san hô thì hòn Xưởng hay còn gọi là hòn Anh Tây sẽ biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Do nằm bơ vơ giữa bể, nên hòn Xưởng là hòn đảo nằm ở phía xa nhất, nhưng nước biển cực kỳ trong và thềm nông, khá sâu. Điều đặc biệt lưu ý là khi lặn, bạn nên trang bị đầy đủ các phụ kiện như áo phao, ống thở, mắt kính chuyên cho việc lặn,…

Đến với hòn đảo này, bạn đừng lo mình chán ngắt, còn vô vàn những hoạt động ngoài trời lý tưởng dành cho những người thân yêu và hội bạn bè của bạn mà có thể ở thành phố sẽ là những hoạt động vô cùng xa xỉ, như tiệc nướng ngoài trời hoành tráng chẳng hạn.

Cửa hang hòn Xưởng là nơi lý thú cho những bữa tiệc nướng ngoài trời.
Cửa hang hòn Xưởng là nơi lý thú cho những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Vì hòn Xưởng nằm ở phía Nam và chỉ cách An Thới 50 phút đi tàu, nên bạn có thể nhanh chóng di chuyển để bắt đầu đắm mình trong những rạng san hô đẹp đẽ.

Tour Bắc đảo Phú Quốc

Bạn có thể tham khảo và tìm đến Bắc đảo Phú Quốc, nơi được ví như lá phổi xanh của nơi đây, bởi hệ động thực vật vô cùng đa dạng về chủng loài cũng như số lượng. Nhắc đến Bắc đảo Phú Quốc là người ta lại liên tưởng đến khung cảnh thiên nhiên đầy trữ tình, những cánh rừng hoang sơ kỳ bí, những khu bảo tồn thiên nhiên chứa đựng giá trị to lớn,… Đặc biệt, một vẻ đẹp không thể thiếu là những bờ biển trải dài, cũng làm người ta không thể rời mắt.

Có thể ít ai biết được rằng: trong khi mọi người đang tìm kiếm cho mình những địa điểm HOT, những khu vui chơi hiện đại, thì cánh rừng hoang vu ở phía Bắc của Phú Quốc vẫn ngày ngày làm nhiệm vụ mà một lá phổi vẫn hay làm là điều hòa không khí, giữ cho cả hòn đảo và ngư dân nơi đây một làn gió luôn tươi mới, thoáng mát và trong lành.

Tour cano đi đảo nhỏ Phú Quốc

Ngoài những hòn đảo lớn và nổi tiếng mà tôi đã chia sẻ ở trên, thì Phú Quốc còn khiến người ta “lụi tim” với những hòn đảo nhỏ nhưng vẻ đẹp thì không nhỏ chút nào. Chắc chắn sẽ khiến bạn chết mê chết mệt, đi quên cả lối về cho xem! Với khoảng cách khá gần giữa các đảo, bạn hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng bằng những tour cano thú vị, nhất là đối với các bạn thích tốc độ. Tuy nhiên, cano với sức chứa chỉ từ 1 đến 2 người, nên nếu bạn đi với team 4 đến 5 người có thể thuê thêm cano để đi, và để đảm bảo an toàn bạn nên trang bị thêm áo phao nhé!

Tour cano đi đảo nhỏ Phú Quốc.
Tour cano đi đảo nhỏ Phú Quốc.

Hòn Móng Tay

Thường thì bạn sẽ thấy trăng lưỡi liềm chỉ xuất hiện vào ban đêm và có màu trắng sáng rực. Nhưng đến với đảo Móng Tay, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một bãi biển mang hình ảnh trăng lưỡi liềm khoác trên mình màu xanh ngọc bích, từng tia nắng phản chiếu xuống làm mặt biển cũng trở nên lấp lánh. Để đến được đây, bạn phải mất một tiếng đồng hồ đi cano, nhưng thời gian sẽ không là rào cản khi bạn là người yêu thích cái đẹp và thiên nhiên ở đảo ngọc Phú Quốc thì chẳng bao giờ làm bạn phải thất vọng!

Hòn Một

Nằm ở phía Đông của Phú Quốc, xuất hiện một hòn đảo xinh xắn với cái tên cũng thật độc đáo, hòn Một. Đây là hòn đảo không kỳ vĩ như hòn Sơn, hòn Xưởng,… nhưng nước biển cũng rất trong, thảm thực vật phong phú và sẽ là điểm cộng đối với những ai thích sự riêng tư. Bạn cũng có thể cắm trại ngủ qua đêm ngay tại đây để có những trải nghiệm tuyệt vời, được nằm trên bãi cát mịn, được nghe những âm thanh của biển, tận hưởng máy điều hòa của thiên nhiên từ những luồng gió mát lạnh.

Hòn Mây Rút Ngoài

Cách thị trấn An Thới hơn 10km về phía Tây Nam, và mất hơn một tiếng đồng hồ để đến với thiên đường hòn Mây Rút Ngoài. Cũng giống với hòn Một, nước biển ở đây rất trong do ít cát và có nhiều đá, thích hợp với những ai ưa thích sự tĩnh lặng và cảm nhận khí trời.

Hòn Mây Rút Trong

Với bãi biển thoai thoải, màu nước biển xanh, bờ cát trắng mịn trải dài cũng là nơi thu hút sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước. Các hoạt động trên hòn Mây Rút Trong cũng không kém phần hấp dẫn, ban ngày có thể tham gia lặn xuống đáy biển ngắm nhìn hệ sinh thái hết sức đa dạng, với vô vàn loài sinh vật biển quý hiếm như: hải sâm, đồi mồi, trai tai bò,…. Đêm đến có thể cùng các ngư dân đi câu mực.

Hi vọng với list những địa điểm trên có thể giúp bạn hoàn thành cuộc hành trình tour Phú Quốc trong ngày một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất! Đoạn đường để bạn di chuyển đến Phú Quốc cũng khá xa, có thể khiến bạn mệt mỏi. Hiểu được điều đó Bạn Đi Đâu đã tìm và chuẩn bị cho bạn một số khách sạn uy tín và chất lượng, để bạn có thể nghỉ ngơi, lấy lại sức cũng như đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt trước khi bắt đầu chuyến tham quan! Liên hệ ngay để được tư vấn tận tình nhé!

Dù bạn đến bất cứ địa điểm nào, miễn là ở Việt Nam thì Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng là một người bạn đồng hành, hỗ trợ bạn hết mình từ A – Z, tạo cảm giác thoải mái thật sự trong từng chuyến đi của bạn!

Cuối cùng, kính chúc chuyến đi tour 1 ngày Phú Quốc của bạn thật vui vẻ và thuận lợi!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Kiên Giang, Phú Quốc, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
3 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận