Tiền Giang là một tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, và là một trong các tỉnh có nhiều tiềm năng lớn về du lịch ở Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Hơn 15 năm qua, mỗi năm du lịch Tiền Giang đều tăng trưởng tốt, phát triển mạnh hơn ở các năm về sau nữa, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm, trong đó, khách quốc tế chiếm hơn ⅓ lưu lượng.

Thế mạnh của du lịch Tiền Giang đến từ các di tích văn hóa, lịch sử, sinh thái. Vùng đất này còn giữ được nét tự nhiên của thiên nhiên cũng như gần hết các di tích. Người dân cũng chú trọng xây dựng các khu sinh thái, sẵn sàng phục vụ khách trong và người nước.

Tiền Giang cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 70km, và nằm trên tuyến đường chính quốc lộ 1A nên việc di chuyển phục vụ giao thương, du lịch dễ dàng hơn.

Bạn dự định tham gia một tour du lịch Tiền Giang, hay thực hiện kế hoạch du lịch Tiền Giang tự túc cùng bè bạn, tất tần tật về du lịch Tiền Giang, ăn chơi Tiền Giang mảnh đất vàng này được Bạn Đi Đâu tư vấn chắc chắn sẽ mang đến những thông tin bổ ích.

Lịch trình du lịch Tiền Giang của bạn nến có đủ 14 điểm du lịch Tiền Giang hấp dẫn du khách nhất từ trước đến nay

Chùa Vĩnh Tràng

Ngôi chùa lớn nhất ở Tiền Giang, mang đậm kiến trúc của cả phương Đông và phương Tây, tất cả các chi tiết đều hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

Khuôn viên chùa Vĩnh Tràng làm cho du khách và Phật tử có cảm giác như đang ở nước ngoài, nhưng tiến đến bên trong lại là cách bày trí vô cùng thuần Việt. Chùa vinh dự đón hàng chục ngàn lượt khách và Phật từ đến mỗi năm.

Chùa Kim Tiên

Chùa Kim Tiên là di tích quan trọng có liên quan đến cụ Nguyễn Sinh Sắc. Sự ra đời của ngôi chùa đáp ứng được nhu cầu tâm linh của người dân trong vùng, nhất là lưu dân đi khai phá ở thế kỷ XVII – XVIII. Dần dà ngôi chùa vươn lên có ảnh hưởng đến cả một vùng. Chùa ở Cai Lậy.

Chùa Bửu Lâm

Chùa Bửu Lâm nổi bật với những hàng dừa xanh ngát, những vườn cây ăn trái trĩu quả quanh năm, Du lịch Tiền Giang mà không ghé chùa Bửu Lâm thì, hẳn là một thiếu sót.

Sắc Tứ Linh Thứu cổ tự

Nơi đây có lịch sử lâu đời và hào hùng cùng với lối kiến trúc cổ, rất đẹp, khách du lịch rất thích. Hầu như ai đến Tiền Giang đều ghé qua thương thức tự cổ này.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Tiền Giang

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Tiền Giang được coi là đặc biệt không chỉ bởi thiết kế gần giống Thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt, mà còn vì nó được tạo nên bởi công sức của các vị Phật tử trong chùa. Là một tín đồ du lịch tâm linh bạn nên ghé qua thiền viện, sẽ rất hấp dẫn cho bạn.

Nhà thờ Chánh Tòa Tiền Giang

Đây là nhà thờ chính của giáo phận Tiền Giang, với lịch sử hơn 110 năm, nhà thờ như là niềm tự hào của người dân Tiền Giang nói chung và của giáo dân nói riêng. Du khách rất thích đến tham quan nhà thờ, đặc biệt là các tín đồ trong và ngoài nước.

Chợ nổi Cái Bè

Nổi danh nơi miền Tây sông nước, Chợ nổi Cái Bè cùng với chợ nổi Cần Thơ được đông đảo bạn bè quốc tế yêu thích. Đến với chợ nổi Cái Bè du khách sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống của người dân “dưới sông”, trên những chiếc ghe lớn bé, mọi hoạt động diễn ra y như một phiên chợ trên bờ. Những buổi sớm nhộn nhịp bán mua, rồi những buổi trưa hiền dịu, đến những buổi chiều tắt nắng mọi thứ như muốn nghỉ ngơi để ngày mai còn tiếp tục mưu sinh. Bạn ghé qua phiên chợ đảm bảo sẽ thích thú vô cùng.

Miệt vườn Cái Bè

Khi nói đến miệt vườn tức đã nhắc đến những vườn cây trái xum xuê trĩu quả. Tại đây, du khách sẽ được tham quan, ăn uống, tham gia các hoạt động đúng chất của xứ sở miệt vườn. Bạn là người yêu thiên nhiên, bạn nên tham gia chuyến du lịch miệt vườn này, sẽ không thiếu điều thú vị đâu nhé!

Trại rắn Đồng Tâm

Trại Rắn Đồng Tâm là điểm du lịch Tiền Giang dành riêng cho những người yêu thích loài động vật không chân mang tên rắn. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam và cũng được được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở nước ta, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

Khu di tích chiến thắng Rạch Gầm Xoài Mút

Khu di tích cách thành phố Mỹ Tho hơn 10km, được xây dựng kỷ niệm chiến thắng quân Xiêm La hơn 230 năm về trước, khu di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia. Bạn đến Tiền Giang nhớ qua Rạch Gầm Xoài Mút để sống lại những năm tháng hào hùng của thế hệ trước.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long qua sông tiền, trục giao thông chính của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam.

Cù lao Thới Sơn

Đây là cù lao lớn nhất trong số 4 cù lao trên sông Mỹ Tho, có diện tích khoảng 1.200 hecta. Hiện nay du lịch nơi đây được đầu tư mạnh, đến đây bạn không những được thưởng thích cảnh đẹp, ăn ngon mà còn được lắng nghe những khúc đờn ca tài tử nổi danh của Nam Bộ.

Khu du lịch Thới Sơn

Đến với khu du lịch Thới Sơn, bạn như được sống lại trong một không gian hoàn hảo, hấp dẫn đến nao lòng. Đến khu du lịch cù lao Thới Sơn, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp nên thơ, nhấm nháp vị ngọt của trái cây mà còn thưởng thức rượu mật ong độc đáo nơi đây.

Khu du lịch biển Tân Thành

Bãi biển Tân Thành còn khá hoang sơ, đến đây bạn sẽ cảm nhận được một vùng bình yên đến lạ, đặc biệt về các món hải sản thì không chê vào đâu được, thơm ngon ngọt mà giá cả còn mềm, ăn phủ phê chẳng lo đường về.

Ăn chơi Tiền Giang làm sao bỏ qua được 9 món ngon Tiền Giang “hút hồn” thực khách dưới đây:

Cảnh đẹp không thiếu, món ăn ngon lại càng không thể thiếu. Qua nhiều đời sinh sống, mảnh đất Tiền Giang đã sản sinh ra những con người của nghệ thuật ẩm thực, ngon không thể cưỡng với bất cứ món nào.

Hủ tiếu Mỹ Tho

“Ai xuôi miệt ấy, ghé về xem

Hủ tiếu quê hương vẫn mãi thèm”

Hủ tiếu Mỹ Tho nổi danh từ Nam chí Bắc, đúng kiểu ngon từ thịt ngọt từ xương, thơm nức, nghe hơi đã thèm, ăn là giềng. Bạn có thể thưởng thức món này ở mọi nơi, tuy nhiên để thưởng thức đúng vị gia truyền của người Tiền Giang thì đến Mỹ Tho là ngon nhất rồi. Nhớ làm vài tô trước khi rời khỏi Tiền Giang nhé!

Bún gỏi già Mỹ Tho

Món bún này khá phổ biến ở các tỉnh miền Tây, rất đặc biệt, đến mức khó tả hết, chỉ có chính bản thân du khách ăn mới cảm nhận được, những cảm xúc rất riêng biệt.

Ốc gạo Tân Phong

Ốc gạo Tân Phong nổi danh với màu sắc vàng ươm, béo ngậy, ngọt thịt, giòn giòn không gây ngán. Trong ruột ốc gạo nơi đây thường có nhiều con nhỏ như hạt gạo, nhất là mùa sinh sản ốc càng béo, ngọt, khi nhai giòn giòn. Đây là món ăn được du khách ưa chuộng, đặc biệt vào các buổi chiều tối nhâm nhi dăm ba ly rượu, đúng là siêu phẩm.

Bánh giá (bánh vá)

Bánh giá nổi tiếng ở chợ Giồng, khi ngang qua đây du khách nhớ ghé thưởng thức, không chừng còn rủng rỉnh mà mang về nữa ấy. Bánh được làm từ bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống. Nhân bánh gồm giá sống, gan heo, tôm được cho vào trong vá trước sau đó mới múc bột thêm vào sao cho ngập các loại nguyên liệu. Thành phẩm thơm phức, ngon không thể ngon hơn được nữa.

Chuối quết dừa

Món ăn này khá đặc biệt, đòi hỏi phải khéo léo và có kinh nghiệm mới làm ngon được. Khách du lịch Tiền Giang nhớ tranh thủ thưởng thức, nơi khác khó tìm, mà có tìm được cũng chưa chắc gì ngon bằng.

Bánh bèo chợ Hàng Bông

Béo ngây đưa hương nước cốt dừa, thơm phức, không ăn là tiếc lắm luôn. Có hai loại là bánh bèo nhân mặn và nhân ngọt, tùy theo khẩu vị mà bạn chọn loại mình thích.

Sam biển Gò Công

Ngon nhất là từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, khi này sam biển ở Gò Công có trứng, lúc này mà đem nướng thì thôi, ngon không chịu được, mùi thơm tỏa ra ngào ngạt nao lòng.

Mắm tôm Tiền Giang

Có từ hàng trăm năm trước, không rõ là khi nào, thường được dân lên cho vua chúa, nổi danh nhất là ở Gò Công, khách du lịch Tiền Giang nhớ mua một ít mang về làm quà hoặc dành ăn, không phí tiền đâu nhé!

Cháo cá lóc rau đắng

Nổi tiếng gần xa, cháo lóc rau đắng chiếm trọn lòng yêu của các tín đồ cháo. Thơm thơm mùi gạo, ngọt từ cá, tăng thêm hương vị các loại rau mùi, nức nở mùi cay cay của tiêu, trụng rau đắng vào, ôi chao, vừa ngon vừa bổ dưỡng. Món cháo cá lóc rau đắng Tiền Giang không thua kém bất cứ nơi nào cả.

Bí kíp di chuyển trong suốt hành trình du lịch Tiền Giang tự túc

Hai phương tiện phổ biến nhất dùng di chuyển khi đi du lịch Tiền Giang là ô tô và xe máy, với hai phương tiện này các bạn có thể tự lái xe nhà hoặc thuê xe, đi xe khách từ các bến xe của các tỉnh.

Đối với du khách ở xa có thể chọn đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ rồi di chuyển bằng ô tô đến Tiền Giang. Hoặc đi tàu hỏa đến thành phố Hồ Chí Minh rồi đi ô tô.

Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Mỹ Tho Tiền Giang khoảng 70km. Với các bạn yêu thích phượt có thể di chuyển bằng xe máy.

Gợi ý một số nhà xe cung cấp tuyến Sài Gòn – Tiền Giang bạn có thể tham khảo:

Nhà xe Hải Duyên: Giá vé 90,000 đồng.vé.

Nhà xe Thảo Châu: Giá vé 60,000 đồng/vé.

Trí Nhân Limousine: Giá vé 230,000 đồng/vé.

Trí Nhân: Giá vé 160,000 đồng/vé.

Du khách liên hệ các nhà xe để mua vé xe đi Tiền Giang.



Bản đồ du lịch Tiền Giang

Nhà nghỉ, khách sạn uy tín ở Tiền Giang

Chọn một nơi dừng chân trước cuộc hành trình khám phá và chiêm ngưỡng, hưởng thụ nét duyên của mảnh đất Tiền Giang sẽ giúp chuyến đi thêm phần vui vẻ, thú vị, hoàn thiện nhất. Bạn Đi Đâu giới thiệu một số nhà nghỉ, khách sạn uy tín cho bạn, bạn có thể tham khảo thêm trên website của chúng tôi ở mục “Khách sạn” hoặc liên hệ 0906 535 345 để được tư vấn.

Khách sạn Rạng Đông chuẩn 2*: 40/5 Lê Thị Hồng Gấm, phường 6. Giá chỉ từ 272,000 đồng/phòng/đêm.

Mekong Rustic Cái Bè chuẩn 2,5*: Tân Phong, Cai Lậy. Giá chỉ từ 302,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Lộc Mai chuẩn 2*: 216 Hùng Vương. Giá chỉ từ 317,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Minh Kiều 2 chuẩn 2*: 468 ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong. Giá chỉ từ 356,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Minh Kiều chuẩn 2*: 2 Thủ Khoa Huân, phường 1. Giá chỉ từ 415,000 đồng/phòng/đêm.

Du thuyền L’Amant chuẩn 4*: My Tho Tourist Pier, giá chỉ từ 8,860,000 đồng/đêm.

Forever Green Resort chuẩn 4*: Phú Khương, Phú Túc, giá chỉ từ 8,630,000 đồng/đêm.

Mekong Riverside Boutique Resort & Spa chuẩn 4*: Hòa Quý, Hòa Khánh, Cái Bè, giá chỉ từ 1,850,000 đồng/đêm.

Có món quà nào ý nghĩa in dấu ấn Tiền Giang?

Chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn là đặc sản vùng miền ấy, có thể là thức ăn, có thể là tác phẩm làng nghề, có thể là trái cây, hải sản tươi ngon, hay nước mắm, gạo,… hay đơn giản hơn là một món đồ thủ công mỹ nghệ có in dấu ấn địa danh, đủ các loại.

Tiền Giang cũng vậy, rất nhiều quà tặng ý nghĩa bạn có thể chọn làm quà cho người thân, bạn bè hoặc mang về tiếp tục hưởng thụ làn hơi của vùng đất vàng đặc biệt này.

Một số gợi ý quà tặng cho bạn:

Trái cây: Các loại trái cây đất Tiền Giang hương vị rất đậm đà, thơm thon khó cưỡng. Y như ổi thì ngọt, sầu riêng thì chẳng những ngọt mà mùi thơm còn lan xa hơn nữa. Rồi như bưởi thì mọng nước, thơm nức, ngọt ngây. Hay các loại vú sữa, sơ ri, thanh long, xoài cát hòa lộc. Các loại trái cây có quanh năm, vừa ngon vừa rẻ, lại vừa sạch. Nhớ mua một ít mang về nhé!

Một ít mắm còng Gò Công, mắm tôm chà đặc biệt của xứ Tiền Giang với hương vị khó có nơi nào sánh kịp.

Bạn có thể bỏ túi vài bí kíp làm đồ ăn ngon của Tiền Giang về trổ tài cho người thân bạn bè, quây quần bên nhau rồi vừa ăn vừa kể về chuyến đi cho họ, chắc chắn món quà này sẽ vô cùng ý nghĩa với bạn và với những người thân yêu của bạn.

Bạn đi đâu? Tour Tiền Giang hay du lịch Tiền Giang tự túc, ăn chơi tại Tiền Giang thả ga. Không chỉ có vậy, đâu chỉ có du lịch Tiền Giang mà bất cứ nơi nào bạn muốn đi, dù ở tận cùng đất nước, hay những chuyến du lịch đến với bạn bè quốc tế, chúng tôi cũng sẽ đồng hành cùng bạn, vé máy bay, khách sạn, tour du lịch với mức giá hấp dẫn. Xem thêm thông tin trên website bandidau.com hoặc liên hệ HOTLINE 0906 535 345 – gặp chuyên viên tư vấn của Bạn Đi Đâu ngay hôm nay!