Review núi Bà Rá ở Bình Phước – Nơi gợi nguồn cảm hứng bất tận cho vạn người

3.7 6 Bình chọn
Article Rating

Núi Bà Rá là một trong những điểm du lịch phượt rất thích tại Bình Phước. Chẳng những được người dân nơi đây đánh giá là địa điểm lý tưởng, du khách đến và trải nghiệm cũng đều cảm thấy vô cùng hài lòng trước cảnh vật, con người và cả bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Hân hạnh giới thiệu một danh lam thắng cảnh ở Bình Phước mang tên núi Bà Rá

Núi Bà Rá gắn liền với cuộc kháng chiến anh dũng của người dân Phước Long. Nơi đây có một nhà bia rất sang trọng để tưởng niệm các bộ đội, và đây được xem là ngọn núi thiêng liêng của tỉnh Bình Phước nói chung, của vùng đất Đông Nam Bộ nói riêng.

Núi Bà Rá thuộc phường Sơn Giang thị xã Phước Long là một di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia. Dễ dàng nhìn thấy Núi Bà Rá sừng sững, một ngọn núi cao giữa một vùng đồi đầy cây cối xanh tươi rậm rạp, tràn đầy nhựa sống. Núi Bà Rá Bình Phước cao 736m, là ngọn núi cao thứ 3 ở Nam Bộ (Thứ nhất Núi Bà Đen, Tây Ninh cao 936m. Thứ hai là Núi Chứa Chan, Đồng Nai cao 800m). Núi Bà Rá là một ngọn núi đẹp, thắng cảnh làm say lòng người, là niềm tự hào về nhan sắc quê hương của tỉnh Bình Phước và miền Đông Nam Bộ, Việt Nam.

Quanh núi Bà Rá còn rất nhiều địa điểm quan quan thú vị, đặc biệt đứng giữa lưng chừng núi bạn có thể ngắm được một quang cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, trong đó nổi bật có cái tên Thác Mơ đầy sự xinh đẹp.

Núi Bà Rá cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 160km, rất thuận lợi để khám phá du lịch. Giao thông thuận lợi, có thể đi xe khách hoặc phượt xe máy tùy vào sở thích của bạn.

Cảnh đẹp say mê lòng người của núi Bà Rá

Con đường đến Núi Bà Rá trải nhựa rộng thênh thang băng qua những cánh đồng cao su bạt ngàn, thoáng chốc say sưa bạn sẽ không khỏi những cảm nhận đốn tim, một vẻ đẹp thanh bình, trầm lặng, những cơn gió khe khẽ đưa làn hơn mát lạnh như xoa dịu đi cả một vùng trời, chỉ để lại những phút giây thật sự bình yên đến lạ.

Trong làn sương mờ huyền ảo như thôi thúc bước người đi, làm tăng lên sự nôn nao háo hức muốn đến ngay với núi Bà Rá.

Đứng giữa lưng chừng núi Bà Rá trong cái sớm mai, những buổi chiều tà hay giữa cái nắng chói chang, trong một cơn mưa, du khách đều có thể cảm nhận được sự rạo rực trong sức sống của thiên nhiên, cây cỏ. Một quang cảnh trên cả sự tuyệt vời, trông xa xa một màu xanh, ngước mắt lên là một vùng trời bình yên đang bảo vệ tất thảy mọi thứ, như nói với mọi người rằng “đã có chúng tôi bảo vệ, hãy tận hưởng cuộc sống”.

Núi Bà Rá càng tăng thêm vẻ đẹp với sự tô điểm của hàng loạt phong cảnh như chốn thần tiên: dòng sông Bé uốn quanh co, với Thác Mẹ, Thác Mơ đầy quyến rũ. Một vùng Đồi Bằng Lăng bình yên, đến những hang Dơi, hang bà Bảy Tuyết sâu, rộng rất đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, núi Bà Rá và người dân trong lịch sử hào hùng thế nào, muốn biết cuộc sống của người dân nơi đây, nghe những đoạn thuyết minh đầy cuốn hút về núi Bà Rá, người dân sẵn sàng chia sẻ cùng bạn những sự tích về vị thần gắn liền với Truyền thuyết ngọn núi Bà Rá này.

Hình ảnh núi Bà Rá – Bình Phước chân thực, sống động

Hãy đến và tận mắt chiêm ngưỡng, tận tai lắng nghe từng nhịp thở thiên nhiên, bằng tất cả để cảm nhận nét đẹp, duyên dáng, sự hùng vĩ, huyền ảo và linh thiêng xứ Bà Rá.

Bản đồ du lịch núi Bà Rá và các địa điểm lân cận

Bản đồ địa điểm du lịch gần núi Bà Rá, Bình Phước

Những hoạt động được du khách yêu thích nhất ở núi Bà Rá

Chinh phục đỉnh núi Bà Rá 736m: Leo núi Bà Rá được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, dân phượt hầu như đến Bình Phước đều chọn chinh phục đỉnh núi này. Tuy vậy, ngọn núi này khá khó đi, vì vậy chỉ có dân phượt chuyên nghiệp mới đủ quyết tâm để khám phá.

Tham gia lễ hội Vía Bà: Hàng năm vào ngày mùng 1,2,3,4/3 âm lịch, đông đảo khách thập phương trong và ngoài tỉnh hành hương về đây để “Vía Bà”. Nếu chọn được dịp này để đi Bà Rá bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp, thiêng liêng với rất đông khách hành hương.

Giá vé cáp treo Bà Rá

Ngoài leo núi, để thuận tiện và phục vụ du khách, núi Bà Rá đã được trang bị hệ thống cáp treo hiện đại, được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, độ an toàn cao, với chiều dài 2.063m, gồm 32 cabin, chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm 4 cabin, các cabin làm bằng khung vỏ hợp kim nhôm, có 6 chỗ ngồi.

Giá vé cáp treo núi Bà Rá tham khảo: 200,000đ/người. Lưu ý: Giá vé ở thời điểm hiện tại có thể thay đổi, chi tiết cập nhật tại quầy vé.

Bạn đang muốn du lịch Bình Phước, khám khá, hành hương tại núi Bà Rá, Bạn Đi Đâu sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm cách khách sạn, nhà nghỉ giá tốt. Nếu bạn ở xa, đường bộ không thuận tiện, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm chuyến bay giá tốt nhất. Hãy đứng dậy, xách ba lô và đi, Bình Phước còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn!

Bình Phước, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
3.7 6 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
1 Comment
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Khôi Nam
Khôi Nam
2 năm cách đây

tôi ở sau núi bà rá luôn nè, buồi chiều nhìn ra sau đẹp lắm