Tổng hợp review, đánh giá du thuyền Hạ Long

4 1 Bình chọn
Article Rating

Vịnh Hạ Long là 1 trong 2 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và là 1 trong 3 vịnh biển của Việt Nam nằm trong danh sách Câu lạc bộ những Vịnh đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long hội tụ những điều kiện thuận lợi để phát triển ngành kinh tế du lịch với loại hình đa dạng. Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan ngắm cảnh, tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khám phá rặng san hô, câu cá giải trí. Hiện nay, khách đến vịnh Hạ Long chủ yếu tham quan ngắm cảnh, tắm biển và bơi thuyền. Các loại hình du lịch du thuyền tại vịnh Hạ Long bao gồm tham quan Vịnh ban ngày, đi tour buổi chiều ngắm hoàng hôn trên Vịnh, du thuyền đêm để ngắm cảnh Vịnh về đêm kết hợp với câu cá mực, thậm chí có thể tự chèo thuyền để khám phá Vịnh. Trong những năm tới, ngành du lịch sẽ mở thêm nhiều tuyến điểm tham quan và tăng thêm nhiều loại hình du lịch khác. Quảng Ninh sẽ là một trong những điểm du lịch lớn nhất cả nước.

Xu hướng du lịch Hạ Long – Tour du thuyền Hạ Long lên ngôi

Có thể dễ dàng nhận thấy, trong những năm gần đây, hình thức tham quan Vịnh Hạ Long bằng những tour trên thuyền đang dần lên ngôi, đông đảo khách du lịch chọn loại hình tham quan này. So với trước đây, lượt khách đến với những tour du thuyền nơi đây đa số là khách du lịch nước ngoài thì hiện tại, lượng khách trong nước cũng chiếm một lượng lớn.

Tour du thuyền Hạ Long không chỉ mang đến cho khách du lịch cảm nhận về sự mới lạ, sang trọng, đẳng cấp chuẩn 5 sao, mà còn thú vị bởi những dịch vụ tiện ích trong tour như câu cá, spa, chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Hạ Long,…

Tham gia tour du lịch trên du thuyền ngoài lịch trình tham quan có trong tour như chèo thuyền Kayak tham quan các hang động độc đáo, tự nhiên của Vịnh Hạ Long thì bạn còn được tham gia các hoạt động thú vị và bổ ích như:

Tham gia lớp nấu ăn, trang trí món ăn ngay trên thuyền do chính đầu bếp trên du thuyền trực tiếp hướng dẫn.
Trải nghiệm một buổi câu cá, câu mực ban đêm cùng với bạn bè, người thân và cùng chờ đợi thành quả.
Đi chơi nhưng không quên thể dục buổi sáng thì bạn có thể tham gia lớp tập dưỡng sinh buổi sáng cùng không khí trong lành nơi non nước Hạ Long mang lại.
Không những vậy, bạn còn có thể thư giãn với phòng spa, massage qua những chuyên viên spa dày kinh nghiệm
Đắm mình vào làn nước trong xanh ngay trên boong tàu, vừa tắm biển vừa ngắm cảnh.
Còn nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa khác mà bạn có thể tham gia cùng với bạn bè, người thân trong suốt chuyến đi.

Du thuyền Starlight sang trọng, đẳng cấp vượt bậc tại Hạ Long
Du thuyền Starlight sang trọng, đẳng cấp vượt bậc tại Hạ Long

Khi đã đến với tour du thuyền thì bạn không phải lo lắng, rong ruổi tìm những quán ăn hay lo ngại sẽ bị chặt chém. Những món ăn mang hương vị từ truyền thống Việt Nam cho đến những món u đều chuẩn bị cho bạn ngay từ khi bạn bước lên thuyền. Không những vậy, bạn còn vừa được thưởng thức món ăn ngon miệng, vừa được nghe nhạc du dương thì quả là đáng đồng tiền bát gạo đấy.

Các tour du lịch trên từng du thuyền sẽ có những lịch trình khác nhau, như tour đi hang Sửng Sốt, tour đi đảo Tipop, Hang Luồn,… Nhưng dù tour nào thì cũng sẽ không làm bạn thất vọng khi đã chọn đâu. Vẻ đẹp nên thơ, non nước hùng vĩ kết hợp cùng với sự thoải mái khi đi trên chiếc du thuyền chuẩn 5 sao trang trọng sẽ cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Bạn tin tôi đi, bạn sẽ cảm nhận được nó khi đến đây ngay cho mà xem.

Với những tiện ích, sự sang trọng, chuẩn 5 sao mà các tour du thuyền mang lại thì giá sẽ giao động từ 3,800,000 đồng cho đến mười mấy triệu cũng có. Giá cả tùy thuộc vào tour bạn chọn là 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm, tùy vào thời điểm, phòng bạn chọn, nhưng tiện ích trong chuyến đi. Nhưng đó cũng không phải là 1 điểm giá quá mắc so với thực tế.

Những tour du thuyền này trước đây đa số phục vụ cho những du khách nước ngoài muốn đến tham quan Vịnh Hạ Long. Nhưng hiện tại cho thấy thì nhu cầu tham quan Vịnh Hạ Long của du khách trong nước đối với hình thức này cũng dần dần tăng rõ rệt. Với những tiện ích, sự sang trọng mà những tour du thuyền mang lại thì khó có ai từ chối được.

Kinh nghiệm đi du lịch bằng du thuyền tại Hạ Long

Việc lựa chọn một chiếc du thuyền cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn quả là một điều nan giải đấy nhỉ? Nhưng bạn đừng lo, dưới đây là top 3 du thuyền chuẩn 5 sao đang chờ để phục vụ cho chuyến đi của bạn và chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

Review du thuyền 5 sao President

Giới thiệu du thuyền President: Đến với President bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng, đẳng cấp và tuyệt vời mà President mang lại. Du thuyền President chính thức hạ thủy vào tháng 11/2018. Thuộc loại du thuyền sắt, có sức chứa lên đến 120 người.

Phòng ốc: Thuyền có 46 cabin, tất cả những phòng ngủ trên tàu đều được thiết kế có ban công, tương đối rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ, màu trắng được chọn làm màu chủ đạo pha lẫn với màu nâu gỗ tạo cho du khách cảm giác thoải mái và sang trọng. Phòng nhỏ nhất trên tàu cũng có diện tích 30m2.

Tiện ích:

Là một trong những du thuyền có bể bơi tại Hạ Long, du thuyền President cruises không chỉ khiến du khách thích thú vì có cả thang máy trên tàu mà khu hồ bơi trên tàu cũng là một tiện ích mà khách du lịch rất thích khi đến đây.
Boong tắm nắng của tàu có diện tích lớn lên đến 87m2 để cho du khách tận hưởng được hết khung cảnh non nước của Vịnh Hạ Long.
Còn gì bằng khi vừa vi vu trên du thuyền vừa được massage thư giãn.

Món ăn, nước uống đẳng cấp:

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức bữa tối đặc biệt và độc quyền do chính đầu bếp Michelin 3 sao chuẩn bị. Ngoài ra, những bản nhạc Jazz du dương đến từ ban nhạc Brazil sẽ phục vụ cho bạn vào bữa tối ngay trên thuyền.
Bữa sáng buffet đa dạng cho bạn lựa chọn từ nhiều phong cách.

Lịch trình tàu President cruise: Tuần Châu – Vịnh Hạ Long – Hang Sửng Sốt hoặc Hang Luồn – nghỉ đêm gần đảo Rặng Dừa.

Giá tour: Giá khoảng từ 4.390.000 đ/ 1 khách / 1 tour cho phòng Ambassador Balcony 30m2. Tùy vào diện tích và những tiện ích của từng phòng mà có mức giá khác nhau.

Review du thuyền Starlight

Du thuyền Starlight là một trong những du thuyền được nhiều người lựa chọn khi đến tham quan Vịnh Hạ Long bằng hình thức tham quan thú vị này. Đáy tàu được các kỹ sư thiết kế theo công nghệ đáy đôi mạn kép , tăng thêm phần an toàn cho du khách, chính thức hạ thủy đi vào hoạt động năm 2012. Không phải chỉ có vậy mà nhiều người lại chọn du thuyền Starlight cho chuyến đi của mình, sự đẳng cấp 5 sao của Starlight còn được thể hiện qua:

Phòng ốc: Với 32 cabin có diện tích nhỏ nhất từ 22m2 trở lên. Tất cả các phòng được thiết kế theo phong cách sang trọng, lấy màu nâu ấm là màu chủ đạo tạo cho du khách một cảm giác ấm áp, thoải mái như đang ở nhà. Những tiện nghi trong phòng đầy đủ từ tủ lạnh, két sắt,… và nếu đến du thuyền Starlight 5* bạn phải thử bể sục Jacuzzi ngay trong phòng tắm đấy, bạn chắc chắn sẽ thích nó ngay.

Tiện ích:

Sân golf mini 4 lỗ ngay trên thuyền với diện tích 350m2. Vừa du ngoạn trên thuyền vừa đánh golf cùng bạn bè chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị.
Quầy bar mini trên thuyền sẽ mang lại những món thức uống đầy mê hoặc chỉ dành riêng cho bạn.
Starlight tiết lộ nhỏ với bạn là trên thuyền còn c1 1 hầm rượu lớn, nơi chứa nhiều loại rượu ngon hảo hạng, sẵn sàng phục vụ bạn.
Thư giãn thoải mái mà dịch vụ spa đẳng cấp mang lại ngay trên thuyền. Quả là thiên đường đấy nhỉ, vừa được ngắm kỳ quan vừa được thư giãn, massage nhẹ nhàng.
Boong tàu với diện tích lớn, thiết kế cùng với hai hàng ghế nghỉ dài để du khách có thể tận hưởng hết vẻ đẹp mà Vịnh Hạ Long ban tặng.
Đi nghỉ mát còn được học lớp nấu ăn và trang trí miễn phí do chính đầu bếp tại du thuyền hướng dẫn thì còn gì bằng nữa. Biết đâu bạn sẽ tìm được đam mê mới từ nơi đây.

Starlight cruise
Starlight cruise

Món ăn:

Bữa sáng buffet đa dạng cho bạn lựa chọn từ nhiều phong cách.
Bữa tối với thực đơn do chính đầu bếp nhà hàng chuẩn bị với nhiều món ăn ngon miệng.

Lịch trình: SunGroup Bãi Cháy – Hạ Long – Vịnh Bái Tử Long- Làng Chài Vung Chiêng – ngủ đêm tại Cống Đỏ.

Giá tour tham khảo: 3.590.000 đ/ 1 khách/ 1 tour cho phòng Deluxe 22m2. Giá còn tùy thuộc vào từng thời điểm và diện tích của phòng mà giá có thể thay đổi, bạn nên liên hệ trước để biết chính xác giá nhé!

Du thuyền Paradise Sails

Không kém cạnh 2 du thuyền trên, du thuyền Paradise luxury cũng là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch, nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực từ mọi khía cạnh. Du thuyền với thiết kế bằng gỗ, mang phong cách hòa hợp giữa cổ điển và chút hiện đại tạo nên nét riêng cho du thuyền. Chính thức hạ thủy và đi vào hoạt động đến nay đã 11 năm kể từ năm 2009.

Phòng ốc: Với thiết kế 15 phòng đầy đủ tiện nghi và kích thước, đa dạng loại phòng từ Deluxe – cửa sổ, Deluxe – ban công, Paradise Suite, Terrace Suite với diện tích từ 16m2 đến 23m2. Đặc biệt với bồn tắm cực đại, du khách có thể tùy chọn theo sở thích riêng. Với màu chủ đạo là màu trắng và màu nâu của gỗ, pha giữa cổ điển và hiện đại tạo nên cảm giác ấm cúng, độc đáo nhưng không kém phần sang trọng.

Tiện ích:

Quầy bar mini trên tầng cao sân thượng kết hợp cùng với chút giai điệu của bản nhạc jazz nhẹ nhàng sẽ được hòa quyện vào bầu trời đêm của Hạ Long.
Thư giãn cùng với dịch vụ spa, massage ngay trên thuyền với chuyên viên spa chuyên nghiệp
Boong tàu với diện tích lớn để du khách tận hưởng, cảm nhận hết nét đẹp non nước của Hạ Long. Trên đây du khách có thể tự do đọc sách, nghe nhạc, tắm nắng,….
Các hoạt động dưới nước như chèo thuyền Kayak, tắm tại bãi biển.

Món ăn:

Bữa sáng buffet đa dạng cho bạn lựa chọn từ nhiều phong cách.
Các món ăn đa dạng từ nhiều phong cách Á, u, cho bạn cảm nhận được sự hài lòng nhất.

Lịch trình: Đảo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long – Làng ngọc trai Tùng Sâu hoặc chèo thuyền kayak – Hang Sửng Sốt – nghỉ đêm gần đảo Rặng Dừa.

Giá tour du thuyền Paradise Elegance: giá từ 3.790.000 đ/ 1 khách/ 1 tour. Giá còn tùy thuộc vào từng thời điểm và diện tích của phòng mà giá có thể thay đổi, bạn nên liên hệ trước để biết chính xác giá nhé!

Du thuyền Paradise Elegance
Du thuyền Paradise Elegance

TOP 5 du thuyền Hạ Long được đánh giá cao khác

Bạn cũng có thể tham khảo thêm top 5 du thuyền Hạ Long được đánh giá cao khác để thêm lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Du thuyền Alisa

Là một trong những du thuyền 5 sao đẳng cấp, Alisa được chính thức hạ thủy và đi vào hoạt động vào tháng 1/2017. Sức chứa 47 hành khách, du thuyền được thiết kế hướng theo phong cách sang trọng, tinh tế và ấm cúng, làm cho du khách có thể cảm nhận được sự thoải mái nhất.

Phòng ốc:

Với 21 phòng được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Ngoài màu trắng chủ đạo thì phòng còn được kết hợp cùng với màu xanh của Vịnh Hạ Long, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho du khách.
Các phòng có diện tích khác nhau từ 20m2 cho đến 50m2 để đáp ứng nhu cầu từ cá nhân cho đến gia đình.

Tiện ích:

Boong tàu có diện tích lớn, du khách có thể vừa tắm nắng vừa ngắm nhìn vịnh Hạ Long một cách thoải mái mà không phải chen lấn.
Lớp hướng dẫn nấu ăn do chính đầu bếp của Alisa hướng dẫn
Chèo thuyền Kayak hoặc thuyền nan
Dịch vụ massage thư giãn ngay trên thuyền.

Món ăn:

Bữa sáng nhẹ nhàng với bánh ngọt, cafe, phở,…
Bữa buffet buổi tối đa dạng với nhiều phong cách món từ Á đến Âu
Dự buổi tiệc nhẹ Sunset Party, ngắm hoàng hôn tại Vịnh.

Lịch trình: Cảng Tuần Châu – Vịnh Hạ Long – Hang luồn – Động Sửng Sốt

Giá tham khảo: 4.800.000đ/ 1 khách/1 tour.Giá còn tùy thuộc vào từng thời điểm và diện tích của phòng mà giá có thể thay đổi, bạn nên liên hệ trước để biết chính xác giá.

Du thuyền Âu Cơ

Du thuyền Âu Cơ cũng nằm trong top 5 du thuyền được đánh giá cao. Du thuyền được thiết kế với tông chủ đạo màu trắng và lối thiết kế hiện đại, chính điều này giúp du thuyền nổi, sang trọng và đẳng cấp ngay từ vẻ bên ngoài. Nhưng bên trong cũng không kém phần hấp dẫn:

Phòng ốc: Với số lượng phòng lên đến 32 cabin, diện tích từ 20m2 đến 40m2. Tất cả đều có phòng tắm, ban công riêng biệt, đầy đủ tiện nghi trong phòng.

Tiện ích, hoạt động:

Dạy nấu ăn ngay trên thuyền với đầu bếp.
Boong tàu lớn cùng nhiều hàng ghế giúp bạn vừa tắm nắng, vừa thu Vịnh Hạ Long vào tầm mắt.
Thể dục dưỡng sinh trên boong tàu cùng với thiên nhiên nơi đây.
Chèo thuyền Kayak, đạp xe trên đảo Cát Bà, tham gia khám phá, lặn biển Snokelling hay cùng câu mực đêm.

Món ăn: Món ăn được làm theo set người Việt và Châu Âu đặc sắc, đa dạng.

Lịch trình: Tuần Châu – làng chài Cửu Vạn – Hang Tiên Ông – làng chài Việt Hải – Hồ Ba Hầm,…

Giá tham khảo: 7.100.000đ/1 tour 3 ngày 2 đêm/ 1 người. Các bạn nếu muốn biết chi tiết có thể liên hệ trực tiếp website nhé!

Du thuyền Âu Cơ
Du thuyền Âu Cơ

Du thuyền Margaret

Một trong những du thuyền đạt chuẩn 5 sao được nhiều du khách biết đến và lựa chọn phải kể đến đó là du thuyền Margaret. Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và đôi nét cổ điển đã làm cho du thuyền Margaret mang trong mình vẻ đẹp thu hút, sang trọng và tinh tế. Những dịch vụ tiện ích mà Margaret mang lại cũng chuẩn 5 sao:

Du thuyền Margaret
Du thuyền Margaret

Phòng ốc: Thiết kế với 25 phòng ốc sang trọng, sức chứa lên tới 48 hành khách, diện tích từ 22m2 đến 25m2, đầy đủ tiện nghi. Các phòng đều được thiết kế view biển với khung kính lớn giúp cho du khách vừa nằm trên nệm thoải mái vừa nhìn ngắm Vịnh Hạ Long.

Tiện ích, hoạt động:

Nhà hàng với không gian thoáng đãng, thiết kế sang trọng, tinh tế
Boong tàu lớn, du khách có thể tắm nắng vào buổi sáng, và không quên ghé lại quán bar vào buổi tối để thưởng thức những thức uống ngon nhất mà Margaret đã chuẩn bị cho bạn nhé!
Dịch vụ massage thư giãn ngay trên tàu
Tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, câu mực đêm, tắm biển, học nấu ăn.

Lịch trình: Hạ Long – Tuần Châu – hang Sửng Sốt – Đảo Titop – hòn Gà Chọi – Vịnh Hạ Long.

Giá tham khảo: 3.100.000đ/1 khách/1 tour 2 ngày 1 đêm.

Du thuyền Orchid Hạ Long

Nếu có bảng xếp hạng du thuyền được yêu thích nhất Tour du lịch Hạ Long thì chắc chắn Du thuyền Orchid sẽ được nằm trong danh sách. Chính thức hạ thuyền và đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay, du thuyền Orchid được đánh giá gần như là tuyệt vời từ nhiều phương diện, vậy hãy thử khám phá xem Orchid 5 sao có gì?

Du thuyền Orchid Hạ Long
Du thuyền Orchid Hạ Long

Phòng ốc: Du thuyền Orchid được thiết kế với 14 cabin, diện tích tương đối rộng rãi và thoải mái từ 36m2 đến 72m2 phù hợp cho từng nhu cầu của du khách. Với thiết kế chủ đảo từ chất liệu gỗ tạo cho du khách cảm giác thân thuộc nhưng không kém phần sang trọng. Ban công riêng biệt,cửa sổ kính lớn, bồn ngâm sang cỡ lớn, sang trọng.

Tiện ích, hoạt động:

Boong tàu với diện tích lớn, không gian hòa trên tàu hòa quyện với thiên nhiên non nước Hạ Long
Quầy bar mini phục vụ những món thức uống đẳng cấp
Phòng Spa thư giãn cho chị em
Phòng tập gym sang chảnh, chất lượng.

Món ăn: Với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn những món ăn mang phong vị Á, Âu độc đáo, đa dạng.

Lịch trình: Vịnh Lan Hạ – Vịnh Bái Tử Long – Quần đảo Cát Bà.

Giá tour tham khảo: 4.790.000đ/1 khách/1 tour 2 ngày 1 đêm.

Du thuyền Azalea

Du thuyền đẳng cấp 5 sao Azalea với những cánh buồm mang hình hoa đỗ quyên, độc đáo, sang trọng và tinh tế. Dù chỉ mới chính thức hạ thủy vào năm 2017 nhưng du thuyền Azalea cũng không kém cạnh với những du thuyền khác tại Hạ Long.

Phòng ốc: Sở hữu 20 phòng ốc sang trọng và tinh tế bởi thiết kế lấy màu nâu gỗ làm chủ đạo. 28m2 là diện tích nhỏ nhất của phòng. Các phòng đầy đủ tiện nghi, ban công rộng rãi, riêng biệt, bồn tắm cỡ lớn thoải mái.

Tiện ích, hoạt động:

Quầy bar mini với đa dạng thức uống
Phòng ăn với diện tích lớn, trang trí sang trọng, romantic
Ngắm bình minh, hoàng hôn cùng thiên nhiên tại Hạ Long
Tham gia khóa học nấu ăn đầy thú vị
Trải nghiệm chèo thuyền, sử dụng lưới đánh cá, câu cá, câu mực hòa mình vào thiên nhiên.

Thức ăn: Mang hương vị chuẩn từ món Á, đến các món u, đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng cho du khách lựa chọn.

Lịch trình: Vịnh Hạ Long – Vịnh Lan Hạ – Vịnh Bái Tử Long.

Giá tour tham khảo: 3.990.000đ/ 1 khách/ 1 tour 2 ngày 1 đêm/ phòng 28m2.

Du thuyền Azalea
Du thuyền Azalea

Một số điều cần qua tâm khi đi du lịch bằng du thuyền Hạ Long:

Một điều trước khi chuẩn bị cho chuyến đi của bạn đó chính là hãy quan tâm đến thời tiết tại Hạ Long đấy, vì có thể chuyến đi của bạn có thể sẽ bị hủy nếu như tình trạng thời tiết xấu đi.
Đừng quên giấy tờ tùy thân của bạn nhé, sẽ khá rắc rối nếu như bạn để nó ở nhà.
Những bạn ở xa khi mua những món quà từ Hạ Long về cho bạn bè thì bạn đừng nên mua hải sản tươi sống vì thời gian vận chuyển từ Hạ Long về nhà khá lâu, hải sản sẽ không còn tươi ngon nữa.
Khi bạn đi với trẻ nhỏ thì nên chú ý an toàn một chút bạn nhé, chọn những cabin không có ban công hay xa buồng lái để hạn chế tối ưu nhất tiếng ồn cho trẻ.
Hạn chế book tour vào độ tháng 7-8 vì hay bị hoãn lại do có bão.
Hãy chọn những cabin ở tầng dưới hoặc ở giữa để hạn chế sự lắc lư của sóng nếu như bạn bị say sóng nhé!
Chọn lựa những tàu chuẩn 3-4 sao cũng là lựa chọn tốt cho những bạn không thoải mái về chi phí. Những chiếc du thuyền chuẩn 3-4 sao cũng sẽ mang lại cho bạn cảm giác khá tuyệt vời không kém đấy.

Vịnh Hạ Long
Một góc khung cảnh tuyệt trần của Vịnh Hạ Long

Thời gian nào đẹp nhất để đi du thuyền Hạ Long?

Vịnh Hạ Long mỗi mùa khác nhau đều mang trong mình vẻ đẹp, sự cuốn hút riêng mà thiên nhiên đã ban tặng. Nhưng thời điểm đẹp nhất để đi du thuyền Hạ Long được nhiều người nhận định đó chính là mùa hè (từ độ tháng 4 đến tháng 5) và vào cuối thu (tháng 9 đến độ tháng 11).

Vào mùa hè thì Vịnh Hạ Long là một nơi tuyệt vời để tránh sự nóng nực, oi bức và thỏa sức mình vào làn nước trong xanh, khung cảnh hùng vĩ, nên thơ. Cũng khá thuận tiện để tham gia những dịch vụ, trò chơi khác như tắm biển, lướt ván, câu mực đêm,… Ngoài ra thời điểm này Vịnh Hạ Long đón lượt du khách đến tham quan nhiều nhất trong năm nên sẽ có chút đông đúc và huyên náo đấy nhé!

Những ngày cuối thu (tháng 9 đến độ tháng 11) thì Hạ Long lại mang trong mình không phí có chút ít se se lạnh, thời điểm bắt đầu sang đông và đâu đó đây cũng là thời điểm Vịnh Hạ Long có chút bớt sự xô bồ, tấp nập như mùa hè. Cùng với bạn bè, người thân vi vu trên du thuyền trong khung cảnh này thì chắc chắn sẽ rất tuyệt. Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau bạn cũng có thể đến tham quan Hạ Long nhưng vào thời gian này thì không khí sẽ bắt đầu lạnh dần, trời nhiều mây, dẫn đến hạn chế tầm nhìn khi tham quan. Và đây cũng là thời gian nghỉ của phương Tây nên thường thì du khách nước ngoài sẽ tham quan nhiều hơn.

Mùa mưa bão sẽ bắt đầu từ tháng 6 cho đến hết tháng 8 nên hạn chế, không nên đi tham quan Hạ Long vào mùa này bạn nhé. Tốt nhất là trước khi đi, bạn nên tìm hiểu về thời tiết tại nơi đây để cho chuyến đi của được vui vẻ và an toàn nhất.

Nên mang gì khi đi tour du thuyền Hạ Long?

Khi bạn đã chọn tour du thuyền để tham quan Hạ Long thì bạn cũng khá yên tâm vì bạn không phải chuẩn bị quá nhiều hành lý cho chuyến đi này. Bạn chỉ cần chuẩn bị những vật dụng cá nhân, và bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau nếu bạn muốn chuyến đi được hoàn hảo hơn bao giờ hết:

Kem chống nắng, kính râm, mũ vành nếu bạn đi vào mùa hè nóng nực.
Vào cuối thu thì bạn nên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc áo khoác bên ngoài, thêm khăn quàng cổ mỏng, giày thể thao nếu tham quan hang động.
Vào đông nơi đây cũng không còn cái lạnh sương sương nữa đâu bạn nhé! Nên chuẩn bị áo khoác và khăn ấm một chút để thưởng thức cái đẹp của Hạ Long trước khi bị đứng hình bởi cái lạnh đấy.
Một thứ bạn không nên để nó ở nhà đó chính là điện thoại, máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến đi này và kèm theo đó là chuẩn bị cả túi chống nước cho 2 em ấy, để hạn chế việc bị nước khi tham gia các hoạt động nhé!
Giấy tờ tùy thân đầy đủ cũng là một điều quan trọng cần bạn để ý tới.

Bạn có biết những món quà vô cùng ý nghĩa cho chuyến đi Hạ Long chưa?

Hạ Long không chỉ làm du khách nhớ đến vì vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của nó mà nơi đây còn làm cho du khách vấn vương vì những đặc sản, những món quà vô cùng ý nghĩa mà chỉ có Hạ Long mới có.

Có thể bạn sẽ thích: đảo Quan Lạn tại Quảng Ninh

Đặc sản vùng Hạ Long

Nhắc đến đặc sản vùng Hạ Long chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua chả mực và Sá sùng Hạ Long.

Chả mực Hạ Long chọn lựa loại mực mai còn tươi rói, giã nhuyễn bằng tay cùng với chút thơm nồng của hạt tiêu, hòa quyện với chút nước mắm đậm đà. Chả mực Hạ Long chính là như vậy, không quá cầu kỳ gia vị nhưng để chinh phục những vị khách khó tính. Giá cho 1 ký chả mực giao động từ 450 đến 500 nghìn.

Khô Sá Sùng Hạ Long: Sá Sùng hay còn được người dân Quảng Ninh nơi đây gọi là con mồi, còn có rất nhiều tên gọi khác cho loài sá sùng này như giun biển, chặt khoai, bi bi,… Loại hải sản này mang giá trị dinh dưỡng cao, tăng sinh lực. Đây cũng là một trong những loại hải sản quý nên trị giá cho 1 ký khá cao, có lúc rơi vào tầm khoảng 4 đến 5 triệu cho 1 kg sá sùng khô thượng hạng. Với kinh nghiệm của nhiều người khi chọn sá sùng thì bạn nên chọn những con có mình dầy một chút, màu trắng ngà, không ngắn quá, có mùi đặc trưng thì mới ngon.

Đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm thường sẽ được làm bằng những vỏ sò, vỏ ốc, than đá,… qua bàn tay của những nghệ nhân mà những đồ lưu niệm này thường rất tinh xảo và độc đáo.
Có rất nhiều loại, phong cách, mẫu mã cho bạn lựa chọn để làm quà cho chuyến đi Hạ Long của bạn, bạn nên ghé qua chợ Hạ Long, chợ Cái Dăm để tìm mua nhé!

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi mua những món đồ đắt tiền như khô sá sùng, ngọc trai,… thì nên mua ở những cửa hàng lớn, có giá niêm yết để tránh bị chặt chém và mua nhầm đồ giả hay không tốt đấy.

Những chia sẻ review du thuyền Hạ Long từ Bạn Đi Đâu chắc chắn sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Bạn cần thêm các thông tin chi tiết về du thuyền Hạ Long, những đánh giá du thuyền Hạ Long, TOP du thuyền được yêu thích ở các thời điểm, cũng như việc thuê thuyền đi vịnh trong ngày,… giá cả thuyền du lịch, liên hệ ngay với Bạn Đi Đâu nhé!

Hạ Long, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Quảng Ninh, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
4 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận