REVIEW Chuyến đi phượt SaPa 3 ngày 2 đêm “săn mây” đẹp mê mẫn tâm hồn

0 0 Bình chọn
Article Rating

SaPa là một thị trấn nằm ở tỉnh Lào Cai thuộc vùng núi cao Tây Bắc của Việt Nam. Đây là vùng đất nằm trong top địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam, nơi đây thu hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng sương mù dày đặc cùng những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Tây Bắc.

Đi SaPa vào mùa nào là đẹp nhất?

Nằm ở độ cao từ 1500- 1800 m so với mặt nước biển, vì thế SaPa luôn có khí hậu quanh năm mát mẻ. Thời điểm thích hợp nhất để đến SaPa đó là khoảng tháng 9 đến tháng 11 hoặc vào tháng 3 đến tháng 5 vì thời tiết những tháng này tương đối ổn định với ngày nắng đẹp, đêm se lạnh. Nhưng mỗi mùa ở SaPa đều mang một vẻ đẹp khác biệt vì thế nên tìm hiểu kỹ trước khi lên kế hoạch phượt SaPa để không bỏ lỡ thời tiết đẹp nhất.

Bắt đầu từ tháng 2 đến đầu tháng 5 ở Sa Pa là mùa muôn hoa kheo sắc đua nở với các loại hoa như hoa đào, hoa mận tạo nên không gian rừng hoa bạt ngàn. Nếu thật sự muốn đến với Sa Pa để ngắm hoa đào nở rộ thì phải theo dõi thời tiết để đến đúng dịp hoa nở đẹp nhất.

Từ tháng 5 đồng bào dân tộc bắt đầu gieo mạ và tầm khoảng đến tháng 7-9 thì lúa đã xanh cao trên những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt. Đến khoảng tháng 10-11 lúa trổ vàng phong cảnh ruộng bậc thang từ màu xanh tươi chuyển sang màu lúa chín vàng.

Toàn cảnh trên cao của Sapa

Thời gian từ tháng 10 đến tháng 1 thời tiết đã chuyển sang lạnh và rét, có nhiều sương mù, vì vậy nếu muốn đi Sa Pa vào thời gian này bạn phải chuẩn bị thật nhiều áo ấm và phụ kiện giữ ấm nhé. Nhưng nếu đến với Sa Pa vào mùa này bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn thành phố sương mù và thời gian này cũng là mùa nước nên các thác nước chảy rất mạnh tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ. Điều tuyệt vời nhất khi đến Sa Pa vào thời gian này là bạn may mắn nếu được ngắm tuyết rơi vì nơi đây là một trong những nơi hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi.

Làm sao để đến được Sa Pa?

Đối với các bạn ở Tp Hồ Chí Minh muốn đi Sa Pa phải vượt qua chặng đường gần 2000 km vì vậy nếu bạn chọn đi bằng xe máy thì quả thật bạn là một phượt thủ chuyên nghiệp và có sức lực rất tốt để có thể phượt đoạn đường dài như thế. Để tiết kiệm thời gian và sức lực dành cho những điểm check-in thú vị tại Sa Pa bạn nên chọn phương án đi bằng các phương tiện có người lái thay vì tự mình lái như xe khách, tàu hỏa nhưng lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó chính là đi máy bay ra Hà Nội!

>>> Đặt vé máy bay giá rẻ tại Bandidau.com

Từ Hà Nội đoạn đường đến Sa Pa đã được rút ngắn chỉ còn gần 300 km. Từ đây bạn có nhiều lựa chọn đến với thành phố sương mù như:

Đi xe khách từ Hà Nội đến Lào Cai – Sa Pa:

Bạn có thể đón xe khách để đi Lào Cai từ các bến xe như bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp Bát,.. với mức giá giao động từ 200k – 400k / người tùy theo hãng xe. Bạn nên chọn xe loại xe giường nằm để thoải mái nghỉ ngơi khoảng 4-5 tiếng chờ đến với thị trấn Sa Pa.

Có đối với những bạn muốn trải nghiệm “sang chảnh” hãy chọn cho mình xe limousine chỉ với 9 chỗ ngồi, không gian rộng rãi,  đảm bảo cực thoải mái và tiện nghi rất phù hợp nếu bạn đi cùng gia đình có con nít hoặc nhóm bạn bè. Giá xe khoảng từ 300k đến  600k / người tùy thuộc vào hãng xe và hạng ghế ngồi.

Đi lại tại Sa Pa như thế nào?

Tại SaPa bạn có thể thuê xe máy để chủ động cho chuyến đi tham quan các địa điểm du lịch với mức giá từ 100k -150k/ ngày chưa tính tiền xăng. Bạn có thể dễ dàng thuê được xe máy ngay tại chỗ ở hoặc nếu sợ lạc đường thì bạn có thể đi bằng xe ôm hoặc taxi để đảm bảo đi đúng nơi tới đúng chỗ.

Ở đâu khi đến với SaPa?

Đến vùng đất SaPa bạn không phải lo không có chỗ ở. Nơi đây có rất nhiều có hệ thống lưu trú rất phát triển với những khu nghỉ dưỡng resort, khách sạn từ bình dân đến sang chảnh. Đặc biệt có rất nhiều khách sạn tại Sa Pa có view cực đẹp có tầm nhìn đồi núi hùng vĩ.

Nếu như Nhật Bản có ngôi làng tuyết Shirakawa-go, New Zealand có ngôi làng hobbit độc đáo, thì Việt Nam có một ngôi làng cổ tích mang tên Sapa Jade Hill. Nơi đây như một ngôi làng nhỏ ẩn mình trong sương, 58 bungalow cọ của Sapa Jade Hill Resort & Spa mang đến những trải nghiệm độc đáo chưa từng có.

Bật mí con đường "săn mây" ngất ngây tại  Sapa Jade Hill Resort 

Mỗi căn phòng được thiết kế mái cọ ấm áp, thơm mộc mộc một mùi thông do toàn bộ phần mái, sàn, trần đều ốp ván thông gai nhẵn nhụi. Không cần lò sưởi như Nest Villa nhưng sao ấm cúng khác lạ bởi một màu gỗ xưa xưa nguyên bản. Vách kính ban công sát giường để nằm trong phòng hay bình yên tựa ghế ngoài ban công cũng ngập tràn một biển mây phía trước

Không gian mỗi phòng tạo cảm giác ấm cúng, dân dã

Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác hưởng thụ thật sự tại siêu phẩm 5 sao cực đỉnh ngay tại trung tâm thị trấn SaPa đó chính là khách sạn Hotel de la Coupole –  MGallery by Sofitel. Nơi đây chính là thiên đường ẩm thực mới tại Sa Pa bởi đây là nơi duy nhất phục vụ món ăn mang phong cách ẩm thực Pháp mang đến sự tinh tế sang trọng. 

Không gian thiết kế mang âm hưởng thời trang cao cấp đúng là một nơi để hưởng thụ "sang chảnh"

Tới Sa Pa bạn có thể thử trải nghiệm ở homestay bản địa, để tìm hiểu những phong tục, những thói quen và văn hóa bản sắc dân tộc thiểu số và người dân bản xứ. Đối với những du khách thích phượt thì đây chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất và tiết kiệm nhất cho chuyến đi.

Homestay cực xinh xắn nằm ngay trong bản Tả Van cách trung tâm thị trấn 8km.

Lịch trình tuyệt vời khi phượt Sa Pa 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Khám phá bản sắc dân tộc Tây Bắc

Khám phá bản Tả Van – Lao Chải

Đây là ngày bạn được khám phá nét đặc trưng văn hóa dân tộc vùng cao nhiều nhất. Chỉ ở Sapa mới có những chuyến đi bộ dài mà thú vị như thế. Những bước chân sẽ dẫn bạn từ bản làng người H’Mông, tới bản làng người Dáy.

Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những ruộng bậc thang tuyệt đẹp
Và cùng những người dân tộc tìm hiểu cuộc sống văn hóa sinh hoạt hằng ngày

Leo núi Hàm Rồng

Ngắm nhìn toàn cảnh Sa pa từ trên cao. Đây là góc nhìn cao nhất ở trung tâm thị trấn. Trên núi Hàm Rồng có sân mây, vườn hoa với rất nhiều loài hoa đẹp, cổng trời, tượng 12 con giáp… các bạn gái còn có thể thuê trang phục dân tộc để mặc chụp hình. Giá vé 70.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em.

Đi bản Cát Cát

Đây là một ngôi làng nhỏ nằm ngay dưới thị trấn Sa Pa, nơi có người đồng bào dân tộc H’Mông Hoa sinh sống. Quang cảnh bản làng rất thanh bình, người dân ở đây ngoài đi nương, rẫy, hàng ngày họ dệt vải thổ cẩm và làm nến sáp ong. Bạn nên dành nửa ngày để đi một vòng quanh bản, ngắm nhìn, tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người H’Mông ở đây. Nếu đi đúng mùa cấy hoặc gặt lúa bạn sẽ được hòa mình vào không khí lao động hăng say cùng người dân. Để đi xuống Cát Cát bạn nên thuê một chiếc xe máy sẽ tiết kiệm nhiều thời gian. Vé tham quan 50.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em.

Bản Cát Cát là địa điểm thu hút khách du lịch đến bởi cảnh quan mộc mạc 
Tại đây bạn có thể mướn đồ trở thành cô gái dân tộc để check - in  (Ảnh: fb @taxuanhuong)

Ở Sapa lúc nào trời cũng mát mẻ, mùa đông rất lạnh, thích hợp với việc ăn lẩu. Rau ở Sapa cũng rất ngon. Giá nhà hàng ở Sa Pa ở mức trung bình, không quá cao.

Ngày 2: Chinh phục nóc nhà Đông Dương và tham quan các địa điểm du lịch

Chinh phục đỉnh Fanxipang

Đỉnh Fanxipang là ngon núi cao nhất Việt Nam và cũng là ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là ” Nóc Nhà Đông Dương”. Để lên được đỉnh có thể đi bằng cáp treo với giá vé bình thường là 600 k/ người.

Sân mây trên đỉnh Fanxipang là nơi săn mây cực kỳ lý tưởng 

Thung lũng Mường Hoa

Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Mường Hoa đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22 ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

Tàu đi dọc thung lũng Mường Hoa

Lên đường đi Thác Bạc

Điểm đầu tiên trên hành trình mà bạn sẽ gặp là Thác Bạc. Nhìn từ xa dòng thác như dải lụa trắng ai vắt ngang đồi. Nước ở thác dùng để nuôi cá tầm và cá hồi ở trại cá ngay dưới chân thác. Giá vé 20.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em.

Tham quan thác Tình Yêu và suối Vàng

Để đến được thác Tình Yêu bạn mua vé ở Trạm Tôn ( giá vé cả tuyến 70.000 đồng/người lớn, 30.000 đồng/trẻ em) và đi bộ khoảng 2 km. Cảnh hai bên đường khá đẹp, đặc biệt là dòng suối vàng, khi có ánh nắng chiếu xuống dòng nước lấp lánh rất đẹp.

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Đứng ở đây bạn sẽ nhìn thấy những con đường uốn lượn quanh co nối từ Lào Cai sang Lai Châu. Những ngày trời lạnh lên đây ngồi ngắm mặt trời lặn, ăn thịt lợn quấn cải mèo nướng, cơm lam, mân mê trong tay chén chè ngọt là một trải nghiệm thú vị.

Ngày 3: Đến thăm bản Tả Phìn

Tả Phìn cách trung tâm thị trấn khoảng 9 km, bằng đường đi Lao Chải. Đây là nơi sinh sống của người Dao Đỏ. Họ nổi tiếng với những bài thuốc lá chữa xương khớp, tiêu hóa… Ở đây có ngôi nhà thờ đổ với tường rêu đỏ và những thửa ruộng bậc thang rất đẹp sẽ khiến bạn phải dừng chân chụp ảnh kỷ niệm.

Tu viện cổ trong bản Tả Phìn

Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá vùng đất Tây Bắc sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm về cuộc sống văn hóa, ngắm nhìn vẻ đẹp nơi của những mảnh ruộng bậc thang, và cùng săn mây sẽ tạo cho bạn cảm giác tuyệt vời nhất tại Sapa.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Lào Cai, Sapa, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận