Đi du lịch Quảng Ngãi thời gian nào thích hợp nhất?

Thời gian đẹp nhất cho chuyến du lịch Quảng Ngãi chính từ tháng 4 đến tháng 8 khi đó thời tiết nắng đẹp, khô ráo, cây cối cũng xanh tươi phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, và tắm biển. Thời gian này sẽ có tháng nóng đỉnh điểm nên cần trang bị đầy đủ trang phục và phụ kiện, cho dù nắng nhưng cũng đỡ hơn là mưa không thể đi được đúng không?

Đến Quảng Ngãi bằng phương tiện
nào?

Xe Khách: Từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có thể đón xe khách để đi Quảng Ngãi. Nếu ở Hà Nội hãy ra bến xe Nước Ngầm có thể đón xe của các hãng như Hoàng Long, Chín Nghĩa, Sao Vàng, … để đi Quảng Ngãi. Còn ở Thành phố Hồ Chí Minh để đón xe đi Quảng Ngãi nên ra bến xe miền Đông có các hãng xe như Phương Trang, Minh Phương, Sao Vàng,…

Máy bay: Quảng Ngãi không có sân bay riêng vì thế nếu bạn lựa chọn đi bằng máy bay hãy mua vé đến sân bay Chu Lai ở Quãng Nam sau đó bắt xe khách ra Quảng Ngãi. Mặc dù có hơi bất tiện một chút nhưng dù sao cũng đã rút ngắn thời gian đi đường rất nhiều cho hành trình của bạn.

Du lịch Quảng Ngãi nên ở đâu?

Bạn đang băn khoăn không biết đến du lịch Quãng Ngãi nên tìm khách sạn nào sang trọng, tiện nghi để lưu trú trong hành trình của mình, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một số nơi đáng ở dành cho bạn ở Quảng Ngãi

Ngoài những khách sạn cao cấp thì Quảng Ngãi cũng có rất nhiều khách sạn bình dân và giá rẻ tiết kiệm chi phí cho hành trình.

Đặc Sản của Quảng Ngãi

Ram bắp Quảng Ngãi

Ram bắp là món ăn quen thuộc của Quảng Ngãi được chế biến từ thịt, tôm, bắp non, hành tiêu trộn đều cuốn trong bánh đa nem. Khi ăn có vị thơm từ tôm, từng miếng giòn tan dùng với nước chấm và rau sống đi kèm.

Ốc hút Quảng Ngãi

Món này nghe qua có vẻ đơn giản nhưng để chế biến đúng với hương vị của ốc hút Quảng Ngãi thì không đơn giản bởi cần sự kết hợp của nhiều thức gia vị khác nhau. Ngồi nhâm nhi từng con ốc một bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của ốc tiết ra, thịt ốc ngon và thơm hương sả ăn mà không biết ngán

Chim Mía Chiên

Ở Quảng Ngãi có rất nhiều cánh đồng mía bạt ngàn, ở đây có một loại chim được gọi là chim Mía sinh sống. Thịt chim này vừa dai vừa thơm, xương nhỏ mềm có thể nhai được vì thế đã đến Quảng Ngãi thì không thể nào bỏ qua món này được.

Ngoài ra Quảng Ngãi còn có rất nhiều món ngon như cá cơm, bún cá ngừ, Cá Niên nướng,…. tất cả đều đáng cho bạn thử qua nếu có dịp đến với Quảng Ngãi.

Những địa điểm nổi tiếng phải đến
khi đi du lịch Quảng Ngãi

Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn có khung cảnh hùng vĩ mang giá trị lịch sử vô cùng lớn lao và trở thành địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng nơi đây. Núi nằm ở vị trí trên lưu vực sông Tràng Khúc các thành phố khoảng 4 km về phía đông.

Biển Dung Quất

Đây là một bãi biển đẹp và thơ mộng mang đến một nét độc đáo khiến bạn không khỏi ngõ ngàng trước sự yên bình, tĩnh lặng của nơi này. Đến nơi này bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh mộng mơ thả hồn hòa vào biển và cảnh vật thiên nhiên.

 Biển Dung Quất Quãng Ngãi

Đồng muối Sa Huỳnh

“Ăn muối Sa Huỳnh nhớ về Đức Phổ
Nghe giọt mồ hôi mặn cả bàn tay
Giữa cánh đồng trời cao nắng cháy
Diêm dân miệt mài nhặt muối quê hương”

 Đồng muối Sa Huỳnh Quãng Ngãi

Nghề làm muối ở Sa Huỳnh đã từng đi vào rất nhiều câu thơ, câu ca của Việt Nam, vì thế nếu đến Quảng Ngãi mà không ghé thăm đồng muối Sa Huỳnh sẽ khiến bạn sẽ phải tiếc nuối không nguôi. Khung cảnh đồng muối Sa Huỳnh nối tiếp từ những ruộng muối như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ cùng những đụn muối trắng tinh tạo nên bức tranh thanh bình mà giản dị.

Khu du lịch thác Trắng

Thác nằm ở xã Thanh An, huyện Minh Long, cách
thành phố Quảng Ngãi khoảng 23 km về hướng Tây Nam. Khung cảnh ở đây thực sự ấn tượng bởi rừng núi hoang sơ, đồi núi tập trùng, ngặp màu xanh của cây lá tạo nên khung cảnh nên thơ vô cùng.

Bãi Dừa – Tư Nghĩa

Đến với nơi này bạn sẽ có cơ hội thảo thích ngắm nhìn bầu khung cảnh bát ngát và thưởng thức những trái dừa với hương vị thơm ngon sẽ mê mẫm tâm hồn của bạn cùng những trò chơi khám phá đầy thú vị. Vì thế hành trình du lịch đến đây sẽ là cho bạn cảm thấy nhớ mãi và lưu luyến khó quên.

Núi Cà Đam

Ngọn núi cao 1.431 m là ngọn núi cao nhất ở Quảng Ngãi quanh năm ở đây mây vờn đỉnh núi chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, chóp núi cao ngất trời. Ở Cà Đam khí hậu thay đổi khác biệt theo ngày nếu buổi sáng ấm áp thì tới trời thì lại mát mẻ cho tới chiều xuống lại se lạnh. Núi Cà Đàm chưa bị tác động của công nghiệp nên vẫn giữ được vẻ thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ vốn có của nó.

Khu bào tồn thiên nhiên Kon Chư
Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng nằm trên địa bàn 3 tỉnh Gia Lai, Bình Định và Quảng Ngãi. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên sở hữu nhiều loại gỗ quý và nhiều loài động vật có trong sách đỏ nên được bảo tồn nghiêm ngoặt. Nơi này có rất nhiều cảnh đẹp cùng hệ thống thác tuyệt đẹp.

Đèo Vi Ô Lắc

Đèo Vi Ô Lắc nằm trên Quốc Lộ 24, là một trong
những trục đường chính nối vùng Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ. Những cung đường quanh co uốn lượn tạo nên vẽ đẹp tuyệt mỹ khó nơi nào có thể có được. Hai bên đường là hàng cỏ xanh tươi, xa xa là những thửa ruộng bậc thang của dân tộc thiểu số.

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm
Văn Đồng

Vị trí tọa lạc tại xã Đức Tân – Mộ Đức – Quảng Ngãi, nơi đây là khu lưu niệm của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng, mang nhiều ý nghĩa có giá trị lịch sử lớn. Ghé thăm nơi này bạn sẽ có cái nhìn cụ thể và hiểu thấu cuộc sống của ngài cố thủ tướng.

Đèo Long Môn

Nằm ở ngã ba Thanh An đến ngã ba Sơn Kỳ là đoạn đèo Long Môn với khung cảnh hùng vĩ như lạc ở vùng núi non Tây Bắc. Từ trên đèo nhìn xuống khung cảnh bên dưới bạn sẽ không tài nào mà thoát khỏi cảm giác đầy ngạc nhiên trước vẻ đẹp hút hồn nơi đây.

Đoạn đèo Long Môn - Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn

Chắc có lẽ đảo Lý Sơn nơi khá quen thuộc và nổi tiếng đối với những ai mê du lịch. Ngoài tên gọi đảo Lý Sơn còn có tên gọi khác là Cù Lao Ré, nơi đây vốn là một miệng núi lửa đã tắt nên hiện tại vô cùng xanh tươi và xinh đẹp. Ở đây còn được mênh danh là “ vương quốc hành tỏi” bởi được trồng rất nhiều trên đảo và mang hương vị riêng rất khác so với các loại hành tỏi khác trên đất liền. Điểm hấp dẫn khi đến với hòn đảo màu nước trong veo, gần bờ có màu trong trẻo tiếp đến màu nước chuyển dần màu xanh ngọt và xa hơn thì toàn bề mặt là màu xa da trời như một bức tranh tuyệt mỹ.

Đảo Lý Sơn luôn là điểm đến lý tưởng khi du lịch Quảng Ngãi

Thành cổ Châu Sa

Thành cổ Châu Sa với lối kiến trúc độc đáo, một bề dày những hào sâu bao quanh là nơi lưu trữ lại nhiều niệm chất về một nền văn hóa người Chăm Pa tại Quãng Nam. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi của bạn khiến bạn hiểu rõ hơn về một nền văn hóa đã có từ xa xưa, nơi bạn có những trải nghiệm như trở về một thời lịch sử ngày ấy!

 Thành cổ Châu Sa - Quảng Ngãi

Mũi Ba Làng An

Ba Làng An một mũi đất thuộc Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Mũi đất này chính là một trong những mũi đất nổi bật tạo nê hình dáng bờ biển Việt Nam, đây cũng là địa phận đất liền gần nhất với quần đảo Hoàng Sa. Đây là mũi đát được tạo nên từ trầm tích của nham thạch đổ tràn thoải dần theo hướng của biển.

 Mũi Ba Làng An - Quảng Ngãi

Cửa biển Sa Cần

Biển Sa Cần nhờ được những con sông bù đắp nên mang một vẻ đẹp mỹ miều, nhưng lại có nét bình yên đến mê hoặc lòng khiến ai đến nơi này rồi sẽ khó mà quên được bầu không khí nơi đây. Cửa biển nơi đây vẫn có một mang chút nhộn nhịp mỗi khi khoan tàu đầy cá trở về sau những ngày khơi

Hãy cùng Bạn Đi Đâu đến với Quảng Ngãi thì bạn mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp” quên sầu muộn” mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi này. Còn chừng chờ gì? Hãy đi khi còn có thể bạn nhé!