Núi Langbiang – Trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi Langbiang đầy thú vị phải thử một lần trong đời

3 1 Bình chọn
Article Rating

Núi Langbiang là đỉnh núi nằm trên cao nguyên Lâm Viên nên còn có tên gọi khác là núi Lâm Viên, thuộc huyện Lạc Dương, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc. Núi Langbiang không chỉ gây ấn tượng và thu hút khách du lịch bởi phong cảnh hữu tình từ chân núi đến đỉnh núi mà còn ẩn chứa truyền thuyết về một câu chuyện tình yêu nồng nàn của chàng Lang và nàng Biang. Nhờ độ cao 2.169m so với mực nước biển, núi Langbiang được xếp hạng cảnh quan cấp quốc gia và từ lâu được xem là biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Núi Langbiang là điểm hẹn đáng đến của phần lớn du khách muốn chinh phục đỉnh núi Langbiang, khám phá những điều bất ngờ và tận hưởng cảm giác thú vị trong suốt hành trình của cuộc phiêu lưu.

Chân núi Langbiang là nơi sinh sống của dân tộc người thiểu số K’Ho, Lạch, … phù hợp cho đối tượng du khách yêu thích đặc trưng văn hóa truyền thống và các nhà nghiên cứu dân tộc học đến tìm hiểu về ngọn núi Tây Nam Bộ này. Trên đường leo núi du khách dễ dàng bắt gặp vô số hoa cỏ dại như dâm bụt, hoa hồng dại, … đặc biệt là hoa mimosa.

Núi Langbiang Đà Lạt được xem là địa điểm du lịch gắn liền với các hình thức du lịch khám phá thiên nhiên và yêu thích văn hóa truyền thống vùng miền người dân địa phương nơi đây. Toàn bộ đồi Langbiang được bao phủ bởi một màu xanh vào mùa mưa. Đặc biệt, lưng chừng núi Langbiang có một thung lũng rộng lớn, nơi có nhiều loại động thực vật, nơi tổ chức thành công lễ hội hình thành và phát triển Đà Lạt 100 năm nên còn có tên gọi khác là “Thung lũng Trăm năm” được thiết kế như một khu du lịch sinh thái và du lịch giải trí không thể bỏ lỡ của du khách khi đặt chân đến núi Langbiang Đà Lạt.

Dưới đây là giải đáp một số câu hỏi thắc mắc phổ biến của khách du lịch khi đến hoặc có ý định muốn đến núi Langbiang:

Núi Langbiang cao bao nhiêu ? Địa chỉ núi Langbiang Đà Lạt ở đâu ?

Núi Langbiang bao gồm 2 ngọn núi chính: Núi Ông và Núi Bà nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km thuộc huyện Lạc Dương. Núi Ông cao 2.124m so với mực nước biển, núi Bà cao 2.167m so với mực nước biển. Trong cùng khu vực cũng có một ngọn đồi cao 1.929m (Radar), ngọn đồi này cũng là một địa điểm quen thuộc với du khách. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, núi Ông nằm bên phải, núi Bà nằm bên trái biến Langbiang thành ngọn núi giống như mái nhà của Đà Lạt thu hút khách du lịch từ thành phố.

Giá vé núi Langbiang Đà Lạt bao nhiêu ? Làm cách nào để đi đến núi Langbiang ?

Để đến được núi Langbiang từ thành phố Đà Lạt có thể lựa chọn đi bằng Taxi, xe máy, xe đạp, xe buýt.  Bằng xe buýt địa phương, đi xe buýt xanh số 5 hoặc xe buýt Phương Trang (Futabus) màu cam đến Lạc Dương. Xe buýt chạy từ 6 giờ sang đến 5 giờ chiều, khởi hành mỗi giờ một lần, mất một giờ và chi phí 12.000 đồng/lượt. Bạn có thể bắt chúng từ trạm xe buýt ở đầu chợ trung tâm (ở đầu phía nam của Nguyễn Văn Trỗi, bên cạnh Eximbank). Ngoài ra còn có một điểm dừng cho xe buýt số 5 tại số 86 đường Phan Đình Phùng. Núi Langbiang mở cửa từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Khi đến cổng Langbiang đập vào mắt bạn là biển hiệu Lang Biang với phong chữ cách điệu đẹp mắt. Giá vé tham quan Langbiang khi vào cổng bạn phải mất một khoảng là 30.000VND/người lớn và 15.000VND/trẻ em. Để đi lên đỉnh núi Langbiang có 3 cách:

Đi bộ mất khoảng 2-3 giờ.

Đi xe máy mất khoảng 15-20 phút.

Đi bằng xe Jeep xanh của Nga vừa tiết kiệm thời gian và công sức vừa an toàn nhất. Mỗi xe chở được tối đa 6 người, mỗi người mất khoảng 60.000 VND. Tuy nhiên, nếu bạn đi đoàn đông sẽ được giảm giá và nếu bạn đi ít hơn 6 người sẽ phải trả thêm tiền vì giá thuê cả xe jeep là 300.000 VND.

Núi Langbiang ở Đà Lạt có gì hấp dẫn du khách?

Ngày nay, địa điểm du lịch Đà Lạt núi Langbiang đã được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết đến với đa dạng thực vật, động vật sinh học và các trò giải trí hấp dẫn như leo núi, cắm trại, tham quan sinh thái và nghiên cứu văn hóa bản địa.

Tại đây, khách du lịch có thể tham gia chương trình tour du lịch Đà Lạt hoặc tour leo núi Langbiang để có cơ hội tham gia lửa trại, uống rượu cần (một loại rượu truyền thống ngon của các dân tộc) với người dân tộc và nghe những câu chuyện của họ về văn hóa riêng của người thiểu số. Núi Langbiang cũng là điểm hẹn cho những ai yêu thích các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm đầy thú vị với hành trình leo núi và chinh phục đỉnh cao. Đây cũng là một trong những đặc điểm ấn tượng trong các tour du lịch Đà Lạt khám phá núi Langbiang. Từ đỉnh núi Langbiang, khách du lịch có thể thoải mái khám phá những ngôi làng dưới chân núi, khám phá cuộc sống của người dân địa phương nơi đây bằng cách đi dọc theo đường mòn và những con suối nhỏ để vào những ngôi làng này. Trên đỉnh núi, cặp đôi K’lang và Biang đứng cạnh nhau dường như để chứng minh sự tồn tại của tình yêu chung thủy vĩnh cửu.

Từ trên đỉnh núi Langbiang, khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh Suối Vàng, Suối Bạc hoặc quan sát toàn cảnh Đà Lạt huyền ảo ẩn hiện trong sương mờ, trông giống như một thung lũng xanh tươi với hai mảnh lụa trải dài. Khách du lịch sẽ thực sự có được những trải nghiệm khó quên khi chinh phục núi Langbiang. Nhờ vẻ đẹp tráng lệ và những truyền thuyết có hồn, núi Langbiang xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch mê hoặc nhất khi đến du lịch ở Đà Lạt.

Kinh nghiệm leo núi Langbiang

Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm cho những ai muốn tự mình đi bộ leo lên núi Langbiang:

Chúng tôi đạp xe đạp đến Langbiang từ thành phố Đà Lạt, khoảng 12km (mất khoảng 45 phút bằng xe đạp leo núi). Men theo đường Xô Việt Nghệ Tĩnh ra khỏi thành phố Đà Lạt và đi thẳng trên con đường này cho đến đến tại cổng núi Lang Biang. Chúng tôi gửi xe đạp tại một trong những cửa hàng có giá 10.000 đồng cho hai chiếc xe đạp.

Khu vực núi Langbiang, một đỉnh núi không tên và căn cứ Radar (nơi tất cả các xe jeep lái tới). Chúng tôi leo lên núi Langbiang. Cũng có thể đi đến căn cứ Radar bằng đường trải nhựa, dọc hai bên đường có những nơi để ăn ở đó (mặc dù chúng tôi không thể xác nhận điều này vì chúng tôi đã không đi).

Chúng tôi đi trên con đường trải nhựa để đến ngã ba đường mòn Lang Biang, nhưng chúng tôi thấy khó chịu khi những chiếc xe jeep đi đến căn cứ Radar cứ phóng vèo vèo, khói bụi vào mặt. Chúng tôi khuyên bạn nên đi đường mòn màu đỏ xuyên qua rừng. Chúng tôi đã đi theo con đường mòn này, lời khuyên cho những người đi bộ cũng nên theo dõi để có trải nghiệm thú vị hơn.

Đường mòn bắt đầu cách cổng  Lang Biang khoảng 200-300m. Đi theo con đường trải nhựa mà xe jeep đi và sau 200-300m, đi theo con đường đất đầu tiên bên phải. Nó sẽ đi xuống một ngọn đồi và sẽ có nhà kính ở bên phải con đường. Ở cuối dãy nhà kính và trước khi rẽ phải, bạn cần đi một con đường bên trái đi lên một ngọn đồi. Tiếp tục đi lên đồi và có một số khu vực mà bạn sẽ muốn đi qua (sẽ có dây thép gai ở cả hai bên). Sau này, nó khá thuận buồm xuôi gió. Có một ngã ba khó khăn di chuyển mà chúng tôi đã chụp một bức ảnh khoảng 3/4 đường lên nơi bạn muốn leo bên trái và có vẻ như con đường có thể đi bên phải. Trường hợp xấu nhất là nếu bạn cảm thấy rất lạc lõng, hãy bắt đầu đi về phía con đường xe jeep được lát đá về phía tây và bạn có thể đi theo con đường trải nhựa đến con đường mòn chính đến Langbiang. Sau đó, không có nơi nào bị lạc vì chỉ có một con đường duy nhất.

Tầm nhìn từ đỉnh núi Lang biang rất đẹp, nhìn qua thành phố Đà Lạt và khu vực xung quanh. Chúng tôi đã có chuyến đi lòng vòng 5 giờ bao gồm một bữa ăn trưa dã ngoại trên đỉnh.

Ăn gì ở núi Langbiang Đà Lạt

Nếu bạn là du khách mới đến đây thì chắc hẳn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm nhà hàng dưới chân núi Langbiang giá rẻ lại ngon. Đa số các nhà hàng ở đây là quán ăn gia đình của người dân tộc K’Ho với thực đơn vô cùng phong phú để bạn chọn lựa như cơm lam, thịt heo hun khói, gà nướng, cháo gà, nếp cẩm và các loại rau tươi sống với nước sốt lạ miệng, tráng miệng với chuối nướng sẽ khiến du khách vừa cảm nhận sự quen thuộc trong từng món ăn nhưng lạ miệng và gần gũi với cách chế biến đặc trưng vùng miền.

Những người quan tâm đến cà phê nên dừng chân tại Nông trại cà phê K’Ho, nằm cách lối vào Langbiang 2km về phía Tây Nam. Cà phê K’Ho là một hợp tác xã của các gia đình thuộc dân tộc thiểu số K’Ho; họ là những người đầu tiên trồng cà phê ở Việt Nam bằng hạt giống do người Pháp mang đến. Làng này nằm gần nhà thờ, nếu thuận tiện bạn có thể ghé vào để mua vài túi cà phê làm thủ công của họ.

>>> Xem thêm: Ăn sáng ở Đà Lạt

Một số du khách khi đến Đà Lạt tỏ ra băn khoăn khi lựa chọn núi Lagbiang để chinh phục khám phá bởi họ mong muốn có điểm dừng chân có ý nghĩa hơn. Suy nghĩ Langbiang chỉ đơn thuần là đỉnh của Đà Lạt, có hoa cỏ cây lá, có chuyện tình chàng Lang và nàng Biang nghe rất chán. Chính suy nghĩ này sẽ làm bạn ngần ngại khi thực hiện chuyến phiêu lưu chinh phục đỉnh Langbiang nổi tiếng Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ theo cách khác, có ý nghĩa hơn nó sẽ là làn gió mát thổi vào tâm hồn bạn như một tình yêu bất ngờ để thấy được giá trị của tình yêu đích thực đủ chân thành, đủ sâu đậm có thể khiến ngọn núi đến cây cỏ, con suối cũng phải rung động như những sinh vật sống có tình cảm.

Còn một khi bạn đã chinh phục ngọn núi Langbiang rồi, bạn sẽ cảm nhận một tình yêu cùng mình băng qua con đường đầy thử thách với cảnh thiên nhiên bao la rộng lớn đẻ cuối cùng tận hưởng khoảnh khắc ý nghĩa trên cả tuyệt vời giống như một hành trình chinh phục những thử thách trên con đường tình yêu ngoài đời thực, đáng giá biết bao nhiêu. Và chính giây phút đó, bạn sẽ đứng trên ngọn núi và thét Langbiang là hành trình chinh phục với những trải nghiệm mà không điểm đến nào có thể thay thế được.

Đà Lạt, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Lâm Đồng, Việt Nam
About the author: Cộng tác viên Content Marketing – Đam mê khám phá các địa điểm du lịch khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và viết review sau mỗi trải nghiệm đầy thú vị của các chuyến đi thực tế. Hãy theo dõi bài viết của mình và để lại bình luận bên dưới nhé!
3 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận