Nghỉ lễ Giỗ Tổ ngắn vậy, đi đâu bây giờ?

5 1 Bình chọn
Article Rating

Bạn đang suy nghĩ không biết nên đi đâu trong những ngày nghỉ Giỗ Tổ? Bạn đang phân vân việc chọn giữa chuyến đi chơi xa hay chỉ loanh quanh Sài Gòn? Đừng lo lắng hãy để Bandidau.com gợi ý giúp bạn tìm ra những địa điểm phù hợp nhất cho ngày nghỉ lễ thêm ý nghĩa nhé!

Tham gia lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại Cần Thơ.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện được tổ chức thường niên vào ngay dịp giỗ tổ Hùng Vương. Năm nay sự kiện được tổ chức tại Cần Thơ theo kế hoạch thì thời gian diễn ra từ ngày 12/4/2019 đến  16/4/2019. Với chủ đề “ Hương sắc phương Nam” lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 8 năm 2019 sẽ giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam Bộ. Đến với lễ hội du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động của chương trình và hưởng thức những món bánh mang đậm văn hóa đa dạng, độc  đáo của vùng đất phương Nam.

Một số loại bánh dân gian đặc trưng của miền Nam Bộ

Du lịch biển Vũng Tàu

Trong khi thời tiết nắng nóng như thế này thì việc lựa chọn du lịch biển là điều mà bất cứ ai cũng nghĩ đến. Và Vũng Tàu là địa điểm mà  ai cũng nghỉ tới, ngoài những nơi quen thuộc với du khách khi tới Vũng Tàu mà ai cũng biết như Bãi Sau, Bãi Trước,… thì những địa điểm mới sau đây cho những ngày nghỉ lễ sắp tới của bạn.

Khu cắm trại Zenna Pool Camp

Khu cắm trại cảnh đẹp giá rẻ chỉ từ 50k/1 người và cách Sài Gòn khoảng gần 3 tiếng chạy xe. Đây có thể nói là nơi lý tưởng để trải nghiệm kì nghĩ lễ với bè bạn, gia đình đảm bảo an toàn, bao vui luôn ý. Ăn uống thả ga, chụp hình cháy máy, thoải mái tắm biển tắm hồ bơi, tối đến vui chơi nhảy nhót đốt lửa cắm trại vừa lãng mạn vừa nướng đồ ăn .v..v

Khuôn viên trong khu cắm trại Zenna Pool Camp

Biển Suối Ồ

Điểm đặc biệt ở biển Suối Ồ chính là vừa có nước ngọt và nước mặn, một bãi biển được chia thành hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa. Bãi biển rộng, đẹp và cực kì sạch sẽ. Vì vậy khi đến đây hãy tiếp tục duy trì nét đẹp hoang sơ và trong sạch của nơi này. Đừng quên mua hải sản khi thuyền cập bến từ chính những ngư dân nơi này nhé, giá rẻ mà hải sản cực kì tươi ngon. Nào là cá, mực, tôm, ghẹ còn rất tươi, ngon, ngọt thịt. Sau khi mua hải sản, bạn có thể nhờ người dân địa phương ở đây chế biến giúp hoặc tự tay đốt lửa nướng hải sản trên biển.

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Suối Ồ

Đèo Nước Ngọc

Thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ để đến được Đèo Nước Ngọt bạn phải đi ngang qua một con đèo với những khúc uốn đường cong tuyệt đẹp với phong cảnh một bên là núi và một bên là biển. Tại khu du lịch Đèo Nước Ngọt luôn giữ được sự mộc mạc, bình dị và yên bình vốn có của bãi biển chứ không những điểm lân cận.

Cung đường phượt được dân phượt săn đón chinh phục ở Đèo Nước Ngọt

Hồ Đá Xanh

Đây là nơi được giới trẻ biết đến là nơi sống ảo được ví như “ tuyệt tình cốc Vũng Tàu”. Để đến được nơi sống ảo này cũng không quá, hồ đá xanh nằm trên đường đến Vũng Tàu, bạn hãy nhìn về phía tay trái có Nhà Thờ Long Hương ngay Quốc lộ 51, phường Kim Dinh, Bà Rịa – Vũng Tàu, thấy cạnh nhà thờ có cái hẻm bên tay phải thì chạy vào. Sau đó hỏi thăm người dân hồ đá xanh ở đâu, người ta sẽ chỉ đường cho các bạn nha! Về phí chụp ảnh ở hồ đá xanh là 20k/người, nếu muốn chụp với đàn cừu các bạn có thể nhờ người ta lùa cừu tới, phí chụp cừu cho cả nhóm là 50k.

Thánh địa sống ảo " tuyệt tình cốc" được giới trẻ check-in rầm rộ
>>> Tham khảo thêm: Lịch trình phượt Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm ăn chơi tẹt ga!

Phượt biển Cần Giờ ăn hải sản thả phanh

Bãi biển 30/4

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60km, Bãi Biển 30/4 tại Cần Giờ luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến đây vào những dịp lễ. Đến đây bạn có thể thỏa sức “nghịch nước” và thoải mái ăn hải sản mua tại chợ Hàng Dương gần ngay bãi biển. Đối điện bãi biển có rất nhiều resort bạn có thế vào chụp hình nữa đấy!

Đến với Biển Cần Giờ bạn có thể ăn hải săn đến no căn bụng

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

Sau khi ăn uống xong tại bãi biển 30/ 4 điểm tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ là Resort Phương Nam ở ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa. Nơi đây có sở hữu khuôn viên rộng rãi, đặc biệt là có cây cầu Nam Hải giữa biển cho bạn thoải mái chụp choẹt “sống ảo” cùng bạn bè!

Resort Phương Nam sẽ không thiếu view đẹp cho bạn thỏa sức tạo kiểu

Đảo Thạch An                      

Tại Đảo Thạch An bạn có thể chụp hình trên con đường đá giữa biển khơi, hoặc cùng bạn bè thưởng thức những món hải sản phong phú đa dạng hấp dẫn trên đảo. Để đến được đảo Thạnh An, các bạn nên di chuyển bằng xe bus hoặc xe máy. Nếu muốn đi xe bus, bạn có thể ra Bến Thành bắt xe bus số 20 ra phà Bình Khánh. Sau đó qua phà và bắt tiếp xe bus số 90 ra bến tàu Cần Thạnh để đi ra đảo Thạnh An. Nhưng thường nhiều bạn trẻ lựa chọn xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan. Đi xe máy, từ Sài Gòn các bạn có thể chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh rồi chạy thẳng đến bến tàu Cần Thạnh mua vé đi đảo Thạnh An.

Con đường đá hướng ra biển độc đáo tại Đảo Thạch An 

Tham quan vui chơi tại các khu du lịch thu hút nhất

Khu du lịch sinh thái Lan Vương

Tọa lại tại Tỉnh Lộ 887, Ấp 2, Xã Phú Nhuận, Tp. Bến Tre chỉ cách Sài Gòn khoảng 85km bạn có thể dễ dàng check-in khu du lịch Lan Vương bằng xe máy, xe khách với chi phí rẻ. Đi xe khách Sài Gòn – Bến Tre giá vé 65k/lượt. Đến đây, bạn có thể tham quan, vui chơi câu cá, bơi thuyền, tham gia đàn ca tài tử, hát karaoke, chụp ảnh hoặc tổ chức đốt lửa trại để vui chơi, ca hát qua đêm, ngủ tại những dãy nhà hoặc chồi lá… Ngoài khu vui chơi thì Khu du lịch Lan Vương còn có khu nhà tròn mái lá để phục vụ nhiều món ăn ngon.

Những trò chơi tại KDL sinh thái Lan Vương sẽ giúp bạn có được kỳ nghỉ lễ tràn ngập tiếng cười

Khu du lịch sinh thái Làng Bè

Tại Khu du lịch Làng Bè các bạn tha hồ xả xì – trét với nhiều trò chơi đầy thú vị như: đu tàu dừa, đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng qua cầu, đi dây qua sông, tát mương bắt cá,.. và thưởng thức các món đặc sản của Bến Tre như gỏi củ hủ dừa, cá tai tượng chiên xù, gà nướng muối ớt, lẩu tôm càng sông ngon tuyệt. Bên cạnh những trò chơi bạn còn có thể trải nghiệm combo hành trình trở về tuổi thơ để cảm nhận một thời thơ ấu.

Các hoạt động tại đây đem đến những trải nghiệm mới lạ cho ngày lễ của bạn
>>> Tham khảo: Trải nghiệm tour 1 ngày miền Tây vui chơi quên lối về!

Khu du lịch Suối Mơ

Đến với Suối Mơ bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp được mệnh danh là “biển trên rừng”, bạn còn có thể hòa mình vào dòng suối mát lạnh và bơi lội cùng những đàn cá tung tăng, đặt chân lên những viên đá phủ rêu nhưng hãy chú ý an toàn nhé vì sẽ rất trơn trợt đấy. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn cảm giác như hòa vào thiên nhiên bát ngát dưới những thác nước.

Cảnh đẹp ở KDL Suối Mơ có thể làm mê mẫn không nguôi, cảm giác như hòa vào thiên nhiên

Với những địa điểm được gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm những nơi để vui chơi cực đã trong những ngày nghĩ lễ Giỗ Tổ. Còn chần chờ gì mà không cùng Bandidau.com tận hưởng những ngày lễ nào? Let’s go!

Cần Thơ, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, Đồng Nai, Việt Nam
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận