Nam Định là mảnh đất địa linh nhân kiệt siêu quần từ ngàn xưa, đến nay vẫn còn giữ được nguyên vẹn những di tích văn hóa lịch sử đặc trưng của dân tộc. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng những khung trời vô cùng tươi đẹp với 2 khu vực đa dạng sinh học được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng , và là nơi lưu giữ những niềm tự hào vô cùng sâu sắc của người dân Việt qua bao đời. Về hành chính, Nam Định cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km, thuộc vùng đồng bằng ven sông Hồng. Địa hình phân hóa đa dạng từ đồng bằng thấp trũng đến ven biển, và có bờ biển dài đến 72km, thuận lợi cho phát triển cả kinh tế lẫn du lịch. Hằng năm, du lịch Nam Định thu hút hàng triệu lượt khách và đang trên đà tăng trưởng ở các năm tiếp theo. Cùng Bạn Đi Đâu chinh phục tất cả các tuyệt tác du lịch Nam Định đã muôn đời làm nao lòng người nhé!

30 địa danh du lịch Nam Định không thể bỏ lỡ

Du lịch biển Nam Định

Nam Định có đường bờ biển dài 72km thuận lợi cho phát triển kinh tế biển, trong đó cảnh quan thiên nhiên tạo cho vùng biển này một nền du lịch tương đối, nhiều bãi biển đẹp cho du khách tham quan, thư giãn.

Bãi biển Thịnh Long

Bãi biển Thịnh Long là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Nam Định, với bờ cát trắng mịn và không bị bùn lún trãi dài 3km, điểm hấp dẫn hàng đầu khi đi du lịch Nam Định, đến Nam Định mà chưa đến Thịnh Long thì xem như chuyến đi không bao giờ hoàn chỉnh.

Bãi tắm Đông Hà

Bãi tắm nằm giữa một khung cảnh còn khá hoang sơ với bãi biển cát vàng đẹp bên dòng nước biển trong xanh, mát mẻ, hải sản tươi ngon. Nơi này thích hợp cho du khách thích bầu không khí yên ả trong nền không gian trầm lắng của thiên nhiên.

Biển Quất Lâm

Cùng với Thịnh Long, bãi biển Quất Lâm là nơi thu hút khách du lịch hàng đầu ở Nam Định, một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến biển để tham quan và nghỉ dưỡng. Biển Quất Lâm cách Hà Nội khoảng 120km, thuộc địa bàn huyện Giao Thủy.

Thiên đường Công Giáo ở Nam Định

Nam Định nổi tiếng với các nhà thờ Công Giáo, lượng giáo dân nơi đây rất lớn và rất mộ đạo. Nếu du khách là một người Công Giáo, hoặc du khách muốn tìm hiểu đời sống tôn giáo của người dân Nam Định thì đến các nhà thờ là lựa chọn cực hay không thua kém bất cứ một nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam hiện nay.

✟ Giáo phận Bùi Chu

Giáo phận Bùi Chu là một giáo phận Công giáo Rôma tại Việt Nam. Giáo phận Bùi Chu có nhiều xứ đạo lâu đời và gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của Công giáo tại Việt Nam. Tham quan giáo phận Bùi Chu đảm bảo du khách Nam Định sẽ không bao giờ cảm thấy đủ cho chuyến đi.

✟ Nhà thờ Xương Điền

Nhà thờ Xương Điền ngự tại Xóm 6, Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định, hiện có hơn 41,000 tín hữu. Và là một trong những nhà thờ có lịch sử lâu đời ở nước ta, nhà thờ đầu tiên Xương Điền được xây dựng năm 1696. Do ảnh hưởng của biển lở, nhà thờ đầu tiên không còn nữa, nhà thờ hiện nay được xây dựng mới vào năm 1960 với kiến trúc độc đáo.

✟ Nhà thờ đổ Hải Lý

Nhà thờ đổ Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định. Được xây dựng với kiến trúc độc đáo, khắc họa từng chi tiết tỉ mỉ. Ngày này y như cái tên nhà thờ đổ, công trình này hoang tàn, bên trong nhà thờ đã bị biển xâm lấn, phá đổ chỉ còn giữ lại khung xương bên ngoài với nền móng hòa lẫn cát biển. Tuy vậy, nhà thờ đổ lại toát lên nét đẹp hoang sơ, lối kiến trúc độc đáo, mới lạ đã thu hút nhiều du khách ghé thăm hàng năm.

✟ Nhà thờ Đông Cường

Nhà thờ Đông Cường mang giá trị nghệ thuật rất cao, là sự pha trộn văn hóa Đông – Tây đặc sắc. Nhà thờ được làm bằng gỗ hoàn toàn bằng phương pháp thủ công từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Nam Định. 100% gỗ sau khi cưa xẻ, đục đẽo đều được gắn kết lại với nhau bằng mộng, không sử dụng đinh hay một thứ kết dính nào khác. Mọi hoa văn trang trí trong nhà thờ Đông Cường đều rất thu hút, đáng để chiêm ngưỡng.

✟ Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai thuộc giáo phận Bùi Chu, ngự tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, là một trong những nhà thờ có diện tích lớn nhất Việt Nam. Nổi bật là sự kết hợp kiến trúc Tây Ban Nha với kiến trúc Pháp, nhà thờ từng là nhân chứng khắc nghiệt của lịch sử Việt Nam thời Pháp thuộc.

✟ Vườn Thiên Chúa

Vườn Thiên Chúa, vườn kinh Ave Maria nằm trong khuôn viên nhà thờ Bùi Chu nổi tiếng của Nam Định, đây là một quần thể các tác phẩm nghệ thuật rất độc đáo. Bạn Đi Đâu khuyên bạn nên chiêm ngưỡng vườn Thiên Chúa trước khi rời khỏi Nam Định, sẽ có những đặc sắc nghệ thuật rất đặc biệt.

✟ Nhà thờ Lớn Nam Định

Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (Nhà thờ Lớn) là Nhà thờ chính tòa Giáo hạt Nam Định, đại diện cho Tổng giáo phận Hà Nội tại Nam Định. Nhà thờ Lớn là nơi thực hành nghi lễ Công giáo nghiêm ngặt và hệ trọng nhất tại giáo xứ Nam Định, được coi là trung tâm tín ngưỡng Công giáo. Chuyến du lịch Nam Định của bạn nhớ đến nhà thờ Lớn 1 lần nhé!

Tịnh tâm với Phật giáo trong chuyến du lịch Nam Định

Cộng đồng Phật giáo ở Nam Định khá đông, với khoảng gần 900 tăng ni, 837 ngôi chùa và gần 30 vạn tín đồ quy y Tam bảo. Kiến trúc Phật Giáo cũng đa dạng, đáng để chiêm ngưỡng.

卍 Chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ ở thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, với kiến trúc đặc biệt và hoàn toàn khác biệt với các ngôi chùa khác. Hàng năm chùa đón nhận một lượng lớn du khách và tín đồ đến hành hương, tham quan.

卍 Chùa Phổ Minh

Chùa Phổ Minh còn gọi là Chùa Tháp được xây dựng năm 1262 vào thời nhà Trần, theo một số các minh văn trên bia, trên chuông thì ngôi chùa này đã có từ thời nhà Lý. Hiện nay Chùa Phổ Minh ở thôn Tức Mạc, nằm cách thành phố Nam Định khoảng 5km và là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật đền Trần và chùa Phổ Minh được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Trong quần thể chùa Phổ Minh, Tháp Phổ Minh được bảo tồn khá nguyên vẹn kiến trúc thời nhà Trần, là nơi thu hút rất đông du khách và Phật tử đến tham quan và hành hương.

Bảo tàng Nam Định

Bảo tàng Nam Định là một trong số bảo tàng cấp tỉnh có lịch sử hình thành khá sớm trong toàn quốc. Đến bảo tàng Nam Định bạn sẽ được thưởng thức những giá trị di sản văn hóa, truyền thống lịch sử vẻ vang của Nam Định. Đây là nơi lưu giữ, bảo tồn, đồng thời là nơi phát huy tốt nhất các giá trị di sản văn hóa nổi bật của dân tộc.

Bảo Tàng Đồng Quê

Bảo Tàng Đồng Quê thuộc xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, nơi đây tái hiện lại một thời quá khứ, giúp du khách trở về với cuộc sống của người dân xưa, được trải nghiệm các làng nghề truyền thống, các dụng cụ lao động của ông cha một thời. Du khách còn được chiêm ngưỡng các công trình nhà cửa thời xưa như những ngôi nhà gỗ lim của những địa chủ, nơi trưng bày các dụng cụ sinh hoạt. Mỗi ngày có gần 300 lượt khách đến tham quan bảo tàng.

Bảo tàng Dệt

Bảo tàng dệt may nằm ở thành phố Nam Định được thiết kế theo kiến trúc kiểu Pháp cổ, nơi lưu giữ những kỷ vật thiêng liêng của cán bộ, công nhân viên ngành Dệt May Việt Nam.

Cánh đồng muối Nam Định

Cánh đồng muối Bạch Long

Bạch Long là nơi dẫn đầu cung cấp sản lượng và chất lượng muối ở Việt Nam, nổi tiếng với những ruộng muối trắng xóa hòa trong ánh nắng sáng chói lên những tia sáng lấp lánh tạo khung cảnh thơ mộng cùng người nông dân chân chất, nguồn cảm hứng cho du khách Nam Định, đặc biệt với những nhiếp ảnh gia đây chính là nguồn cảm hứng bất tận.

Cánh đồng muối Hải Hòa, Hải Hậu

Cánh đồng muối Hải Hòa, Hải Hậu là nơi cho ra đời lượng muối lớn, một trong những địa phương sản xuất muối hàng đầu ở Nam Định nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Những hạt muối được đổi bằng sự vất vả, những giọt mồ hôi tạo nên những bài thơ ca in đậm dấu ấn cuộc sống phong sương.

Đến với cánh đồng muối, bạn sẽ cảm nhận được đồng tiền khó kiếm như thế nào, bạn sẽ không khỏi chạnh lòng trước những thời khắc con người vật lộn với thiên nhiên để kiếm từng bát cơm manh áo. Đừng quên chiêm ngưỡng, chia sẻ lòng mình với người dân làng muối Nam Định.

Khu di tích lịch sử, văn hóa ở Nam Định

Du lịch Nam Định nhất định phải ghé thăm những di tích lịch sử, văn hóa nổi bật được Bạn Đi Đâu giới thiệu sau đây, bỏ lỡ sẽ là niềm nuối tiếc rất lớn cho bạn.

Khu di tích Phủ Dày

Khu di tích Phủ Dày là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng truyền thống của người Việt trải rộng trên địa bàn xã Kim Thái, huyện Vụ Bản. Khu  di tích gồm hơn 20 di tích gắn liền với cuộc đời Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Đền Trần

Đền Trần được xây dựng vào năm 1695, là một quần thể đền thờ tại phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, nơi thờ các vua Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần.

Khu phố cổ Nam Định

Khu phố cổ Nam Định gồm hơn 40 phố cổ, 35/38 phố Hàng, 4 phố Bén, 4 phố Cửa, gồm các phố xá buôn bán nằm giữa sông Vị Hoàng xưa và hai mặt tường thành phía Đông và phía Nam của thành Nam Định.

Làng Cổ Chất

Làng Cổ Chất thuộc xã Phương Đình, huyện Trực Ninh, mang một vẻ đẹp thanh bình, giản dị, là địa điểm nổi tiếng với nghề nuôi tằm, ươm tơ, phong cảnh sông nước, chùa chiền, là điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch Nam Định. Bộ Văn hóa cấp bằng di tích lịch sử – văn hóa đền chùa Cổ Chất cho đền Vạn Cổ Hương và chùa Phổ Quang tự trong Làng Cổ Chất.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Nam Định có 2 khu dự trữ sinh quyển thế giới Rừng phòng hộ ven biển Nghĩa Hưng và Vườn quốc gia Xuân Thủy, khách du lịch Nam Định chớ bỏ qua.

Rừng phòng hộ ven biển Nghĩa Hưng

Rừng phòng hộ ven biển Nghĩa Hưng đã được UNESCO đưa vào danh sách địa danh thuộc khu dự trữ sinh quyển đồng bằng sông Hồng.

Vườn quốc gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy bao gồm một khu đất ngập nước với nhiều loài động thực vật hoang dã và các loài chim di cư quý hiếm. Nơi đây có thảm động thực vật phong phú, đa dạng và là nơi nhiều công trình kiến trúc sinh thái kết hợp rất xứng đáng cho chuyến du lịch Nam Định.

Các địa danh du lịch Nam Định khác

Khu du lịch sinh thái núi Ngăm, Vụ Bản

Khu du lịch khá thú vị với khung cảnh thiên nhiên thú vị cùng nhiều hoạt động vui chơi, thích hợp cho cả gia đình nghỉ dưỡng vào cuối tuần, hoặc muốn tìm một không gian tuyệt vời cho các bé thoải mái vui chơi.

Hồ Vị Xuyên

Hồ Vị Xuyên là một công viên đẹp bao gồm hồ nước, cây xanh và nhiều di tích khác. Đến với Hồ Vị Xuyên chẳng những du khách được tham quan cảnh đẹp mà còn được ghé thăm Tượng đài Trần Hưng Đạo, viếng mộ cụ Trần Tế Xương,…

Cầu Ngói Chợ Lương

Cầu Ngói Chợ Lương thuộc TOP 3 cây cầu ngói đẹp nhất Việt Nam, nếu bạn chưa hoặc đã từng bắt gặp đâu đó cầu ngói thì khi đến Nam Định nhất định phải dành chút thời gian ghé thăm cầu Ngói Chợ Lương để thưởng thức nét nghệ thuật đặc sắc của chiếc cầu này.

12 đặc sản dân du lịch nhất định phải thưởng thức khi đến Nam Định

Đến Nam Định bạn nhất định phải ăn cho trọn 12 món này:

Phở bò Nam Định

Phở bò Nam Định nổi tiếng ở cái vị độc quyền không trộn lẫn vào đâu được, ngon không tả nổi, trong cái nóng hổi hòa hương vị ngọt thơm nước dùng, ăn một lần là giềng ngay.

Nem nắm Giao Thủy

Nem nắm Giao Thủy chế biến khá cầu kỳ, nhưng ngon thì không thể bàn cãi, nơi khác cũng có bán, nhưng nói về trứ danh Nam Định vẫn ngon nhất. Đi du lịch Nam Định nhất định phải thử và nhất định phải mua mang về, không sẽ phí chuyến đi lắm đấy!

Bún đũa Thành Nam

Bún đũa Thành Nam là một trong những món ngon thu hút ở Nam Định, được khách du lịch mê mẫn, hầu như ai đến đây cũng ăn một rồi vài lần. Bún đũa gần giống bánh canh ở miền Nam, tuy nhiên mang nét đặc trưng rất riêng của món Bắc, ngon từ nước dùng thơm lừng, béo ngậy cùng những cọng bún to tròn, trắng phau ẩn hiện dưới màu vàng của mỡ hành, của gạch cua, màu trắng của giá, xanh của rau, ăn rồi mới cảm nhận được hương vị đặc biệt này của xứ Nam Định.

Xôi xíu Nam Định

Chẳng trộn lẫn vào hương vị của vùng miền nào, xôi xíu Nam Định chiếm trọn lòng yêu mến của thực khách. Dù là khách địa phương hay khách phương xa, đến cả khách nước ngoài cũng bị đắm trước vị ngon quá chất của món ăn này. Bạn cũng đừng bỏ lỡ đấy!

Bánh cuốn Làng Kênh

Bánh cuốn làng Kênh nổi tiếng về độ mỏng, mịn và trắng, độ thơm ngon, mềm, dai của bánh và độ đậm đà của nước chấm thì khó có loại bánh cuốn nào sánh bằng trên khắp Việt Nam.

Bánh Gai Nam Định

Đến xứ sở Nam Định mà chưa ăn bánh gai là một tổn thất vô cùng lớn. Có thể ở nơi bạn sinh sống cũng có món bánh gai ngon đúng chất quê hương, nhưng bánh gai Nam Định không hề thua kém, loại bánh gai này có hương vị rất đặc trưng chỉ có nguyên liệu từ chính Nam Định mới ngon đến thế.

Cá nướng úp chậu

Một trong những món đặc biệt phải kể đến nữa chính là món cá nướng úp chậu này. Thay vì nơi khác có cá nướng trui, cá nướng than, thì ở đây món cá đặc trưng lại được nướng kiểu úp chậu cho ra thành phẩm thơm lừng, món ăn truyền thống và thường thấy trong các bữa lễ, cổ của người Nam Định.

Bánh Xíu Páo

Bánh Xíu Páo là món ngon gốc Hoa gắn liền với đời sống của người dân Nam Định từ bao đời nay. Bánh ngon khôn xiết, vỏ vàng ươm, nhân bùi béo ngậy, dậy mùi của thịt, tiêu xay. Các vị hòa quyện vào nhau khiến bánh trở thành món quà vặt thú vị của dân địa phương. Khách du lịch đến Nam Định cũng mê tít, ăn không muốn dừng.

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu nổi danh gần xa, đặc trưng của loại bánh này là hình dáng gần giống quả nhãn, được làm từ bột gạo nếp hoặc gạo tẻ chiên giòn, ăn giòn tan ngọt ngọt, bạn sẽ cảm thấy như bị giềng, cứ ăn rồi lại muốn ăn, tin không, thử đi nhé!

Kẹo Sìu Châu

Kẹo Sìu Châu hương vị mộc mạc mà thanh tao gần 2 thế kỷ vẫn trụ vững vàng trên thị trường bánh kẹo cạnh tranh tàn khốc.

Trèo lên trái núi Thiên Thai

Thấy hai con cọp đang nhai kẹo Sìu

Kẹo chú Thiều Châu, đâu đọ được

Bánh bà Hanh Tụ, cũng thua xa

Không chỉ người Nam Định thích ăn Kẹo Sìu Châu mà du khách các nơi đến đều thích thú với món kẹo này.

Kẹo dồi

Kẹo dồi ngày trước chỉ được bán trong các chợ ở một số làng quê trong tỉnh. Dần dần, nó đã trở thành một món quà quê, một đặc sản của vùng và tiến đến thành phố và tỏa đi nhiều nơi.

Chè kho

Chè kho là món ăn cổ truyền thường thấy trong ngày Tết ở miền Bắc Việt Nam. Chè kho có vị ngọt, thơm và bổ dưỡng, ăn kèm trà nóng, thích hợp với tiết trời se lạnh. Đến Nam Định vào những ngày lành lạnh, bạn đừng quên món chè kho này nhé!

Nơi cư trú du lịch lý thú hàng đầu vùng đất Nam Định

Chuyến du lịch cần chuẩn bị tỉ mỉ để đạt được sự trọn vẹn nhất. Sau khi đã có điểm vui chơi, có món ngon để ăn uống, còn lại là chọn một địa điểm để nghỉ ngơi. Có thể đó chỉ là một nơi để ngả lưng, hay là nơi để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất. Dù là bình dân hay thượng hạng, đã có Bạn Đi Đâu đồng hành cùng bạn. Bạn có thể đặt phòng khách sạn trực tiếp trên website bandidau.com hoặc gọi HOTLINE 0906.535.345 để được tư vấn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Khách sạn Golden Dragon chuẩn 3.5*: Tại Km 10, quốc lộ 1A, Gia Trấn, Gia Viễn. Giá chỉ từ 750,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Bình Tân: 551 Trần Thái Tông, Phường Lộc Vượng, TP Nam Định.

Ruby Hotel: Số 118 phố Bắc Ninh, Phường Nguyễn Du, Thành phố Nam Định. Giá chỉ từ 290,000 đồng/phòng/đêm..

Khách sạn Vị Hoàng: 153 Nguyễn Du, thành phố Nam Định. Giá chỉ từ 320,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Lakeside: 168 Hùng Vương. Giá chỉ từ 460,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Lakeside II: 168 đường Đại Lộ Đông A, Lộc Hòa, TP. Nam Định. Giá chỉ từ 450,000 đồng/phòng/đêm.

Khách sạn Luxury Nam Định: 46 đường Thái Bình, thành phố Nam Định. Giá chỉ từ 400,000 đồng/phòng/đêm.

Hướng dẫn di chuyển khi đi du lịch Nam Định

Nam Định chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km, điều này thuận tiện cho giao thông đường bộ bằng ô tô, xe máy, các tuyến xe buýt liên tỉnh. Để di chuyển tham quan du lịch Nam Định bạn có thể chọn những cách đi như sau:

Tự lái ô tô, hoặc thuê xe ô tô phục vụ hành trình của bạn. Hình thức này phù hợp với nhóm khách đông.

Sử dụng xe máy là lựa chọn được các bạn trẻ yêu phượt để mắt đến. Tuy vậy với xe máy, người đi cần phải có sức khỏe hơn, tay lái vững hơn vì cung đường bằng xe máy sẽ nguy hiểm hơn.

Bắt các tuyến xe buýt liên tỉnh, điều này đòi hỏi bạn phải khá rành đường xá, hoặc ít nhất phải lanh lợi hỏi đường, hay sử dụng các thiết bị công nghệ, tránh lên xuống nhầm xe, nhầm nơi

Tại các khách sạn thường có nơi cho thuê xe để đi du lịch Nam Định. Chi phí từ 100,000 – 200,000 đồng cho một chiếc xe máy/ngày. Bạn có thể thuê chúng phục vụ cho chuyến đi của bạn.

Nếu bạn là khách phương xe đến thăm quê hương Nam Định, bạn có thể sử dụng máy bay, tàu hỏa để di chuyển đến Hà Nội rồi bắt các phương tiện kể trên để di chuyển đến các điểm tham quan.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng bước đi cùng bạn khắp mọi nẻo đường du lịch, cho dù đó là du lịch Nam Định hay bất cứ đâu trên thế giới. Đường bay đã có hệ thống book vé máy bay cam kết chất lượng giá rẻ hơn. Khách sạn đã có hệ thống khách sạn cho bạn thoải mái lựa trên hệ thống online, và muốn trọn gói, Bạn Đi Đâu cung cấp các gói du lịch từ tham quan đến gói VIP với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!