Mỹ Tho có gì chơi? Chia sẻ bí kíp du lịch Mỹ Tho Tiền Giang

3 5 Bình chọn
Article Rating

Mỹ Tho tuy không phải thế giới nghìn hoa như Thành phố Đà Lạt, cũng không phải là thủ đô của Văn Hiến và lịch sử như Hà Nội. Nhưng đến Tho lại mang một vẻ đẹp mộc mạc chân chất mà hiện đại rất riêng. Nếu lựa chọn tham quan Mỹ Tho, bạn có thể tạo ra một tour du lịch Mỹ Tho 1 ngày. Đến đây bạn sẽ được thăm quan vườn trái cây, làng nghề truyền thống cùng với không gian văn hóa ẩm thực, đờn ca tài tử vô cùng đặc sắc. Ngoài ra, bạn còn có thể tổ chức một chuyến du lịch xuyên miền tây đến với các tỉnh thành lân cận như Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long,… Thực hiên ngay một chuyến du lịch Mỹ Tho Tiền Giang, tại đây, bạn sẽ không lãng phí dù chỉ một giây.

Mỹ Tho có gì chơi, bạn đã biết chưa?

Mỹ Tho là đơn vị hành chính trực thuộc Tiền Giang (thành phố cầu nối giữa TP.HCM và Tây Nam Bộ. Mỹ Tho vừa mang tính chân chất, mộc mạc của người miền quê với sông dài, cỏ xanh, đồng ruộng rộng lớn, những chiếc máy chèo chảy dài 2 bên dòng sông một cách thanh lịch. Vừa là một thành phố hiện đại, với nhà cao tầng, công trình kiến trúc ấn tượng. Đến với Mỹ Tho, bạn không phải sợ “chán”. Mà việc bạn cần làm là chuẩn bị sức khỏe và thời gian, cùng một cái bụng to, để có thể mang cả nền ẩm thực của Mỹ Tho về.

1 ngày khám phá Mỹ Tho nên đi đâu, chơi gì?

Tại Mỹ Tho, có rất nhiều địa điểm thú vị luôn sẵn sàng phục vụ bạn và trong số đó không thể bỏ qua những địa điểm được ra vào miễn phí. Mỹ Tho có gì chơi, đừng bỏ qua những địa điểm thú vị sau đây:

Chùa Vĩnh Tràng

Đây là ngôi chùa được xây dựng lâu năm, có lối kiến trúc xây dựng độc đáo theo đúng chuẩn phật giáo. Đồng thời đây cũng là ngôi chùa linh thiêng, là địa điểm mà du khách hành hương thường lựa chọn để thăm viếng. Đến với chùa Vĩnh Tràng, bạn sẽ được hòa mình vào phong cách kiến trúc pha lẫn giữa tính ngưỡng phật giáo và lối xây dựng theo phong cách châu Âu. Có thể nói chùa Vĩnh Tràng là một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Mỹ Tho. Đối với những bạn yêu thích cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, khám phá những loại quả đã làm nên tên tuổi của miền Tây. Chùa Vĩnh Tràng luôn có sẵn một vườn trái cây tươi tốt, do phật tử chăm bón, đang chào đón bạn thăm quan. Đến với chùa Vĩnh Tràng là một công đôi chuyện, ngoài việc thăm thú như những địa danh khác. Nơi đây là một ngôi chùa rất thiêng để cầu tài lộc, cầu tình duyên.

Khu du lịch An Khánh

Đối với những bạn yêu thích không gian sôi nổi và có ngân sách tương đối rộng rãi thì khu du lịch An Khánh là một lựa chọn còn hơn cả tuyệt vời. Đây là khu du lịch phức hợp, kết hợp giữa tham quan vườn trái cây và du lịch hoạt động như: chèo xuồng, bắt cá, tắm sông, hát đờn ca tài tử, các trò chơi nhân gian khác,… Đến với An Khánh vừa được thưởng thức ẩm thực miệt vườn, vừa được đắm chìm trong không gian văn hóa nghệ thuật đờn ca tài tử. Nếu bạn đang có dự định về chuyến du lịch một ngày đến Mỹ Tho, thì khu du lịch An Khánh sẽ đảm bảo một ngày của bạn không phí phút giây nào.

Cồn Thới Sơn

Chỉ cần đến với cồn Thới Sơn thì đâu đâu cũng là địa điểm du lịch. Hầu hết diện tích đất trên Cồn đều được sử dụng vào phục vụ du lịch. Đến với cồn Thới Sơn, đi một bước bạn sẽ tìm thấy những vườn mận trĩu quả, chín mọng. Đi 2 bước, là những vườn chôm chôm ngọt lịm gây thương nhớ. Đi ba bước, bạn sẽ tìm thấy nghĩa khu du lịch sông nước như tác nước bắt cá, ngồi thuyền ba lá khám phá sông nước, hay tham gia vào hoạt động của người dân địa phương như: Bắt hến, càu trang trang, được thưởng thức món dừa nước trứ danh, cùng những trái bần chua phát ngất chỉ tìm thấy ở miền tây. Cuối cùng, cũng là hoạt động hấp dẫn nhất mà khó ai có thể bỏ qua khi đến với cồn Thới Sơn là thăm quan các làng nghề. Nơi bạn có thể tận mắt chứng chứng cảnh các nghệ nhân sản xuất kẹo dừa, bánh tráng, mật ong,… Và sở hữu chúng như một món quà đặc biệt dành cho những người bạn lỡ chuyến.

Trại rắn Đồng Tâm

Đối với những bạn sợ rắn thì đây sẽ không phải là một đề cử hay ho, nhưng đối với những bạn thích khám phá, tìm hiểu cuộc sống của các loài rắn, và nhìn ngắm hệ động vật đa dạng của chúng cùng những trò xiếc rắn thì đây là một địa điểm cực thú vị và kích thích. Tuy rắn là một loài động vật nguy hiểm, nhưng trại rắn đồng tâm là một trại lớn, có khâu kiểm soát nghiêm ngặt và luôn có người huấn luyện rắn túc trực, nên bạn có thể yên tâm về nguy cơ xảy ra tai nạn không như ý. Đến với trại rắn Đồng Tâm, là cơ hội để bạn sở hữu những dược liệu, sản phẩm chức năng có nguồn gốc từ rắn thật 100%. Đây là món quà quý, được các chú, các bác, và các bạn rất yêu thích.

Mỹ Tho về đêm có gì chơi? Tất tần tật vui chơi Mỹ Tho về đêm

Mỹ Tho về đêm đẹp ngỡ ngàng

Mỹ Tho hiện nay không còn “ngọn tỏ ngọn lưu” như nghệ sĩ Phi Nhung nhắc đến trong vở hài kịch Vợ Thằng Đậu. Giờ đây, Mỹ Tho đã trở thành một thành phố mang vẻ đẹp mỹ miều và văn minh. Cảnh đêm tại Mỹ Tho dường như gắn liền với những cây cầu đại kiến trúc như: Cầy quay được xây dựng với lối cổ kính của thời Pháp thuộc. Cầu xoay Trung Lương cùng cầu Rạch Miễu hiện đại với những ánh đèn đầy màu sắc, trãi dài hàng km như một cầu vòng chói lóa giữa đêm khuya. Nếu như Vĩnh Long và Cần Thơ có công viên sông Tiền. Thì Mỹ Tho có một công viên xinh đẹp không kém với cái tên công viên cầu Rạch Miễu. Nơi đây bạn có thể nhìn ngắm những ánh đèn lung linh từ cầu Rạch Miễu, soi rọi nó xuống dòng sông lững lờ, và hòa mình cùng một không khí cực kỳ mát mẻ, trong lành và dễ chịu.

Ăn ngon tại Mỹ Tho đừng quên ghé những nơi này

Với lợi thế sản vật phong phú với hàng nghìn loài cá và hàng trăm loại trái ngon. Chuyến đi du lịch Mỹ Tho sẽ không trọn vẹn khi bạn chưa thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc nơi đây.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Không có món ăn nào tại đây nổi danh hơn hủ tiếu Mỹ Tho. Nếu như các loại hủ tiếu khác chỉ được nấu bằng xương heo thì hủ tiếu Mỹ Tho như một nồi gia vị đặc sắc với xương heo, thịt băm, tôm khô, gan heo, củ cải trắng, và vài lát quế, hồi. Sợi hủ tiếu nơi đây cũng đặc biệt hơn, sợi to, dai, không bở. Một tô hủ tiếu Mỹ Tho đúng điệu sẽ được mang ra cùng với tôm, thịt lát, trứng cút, gan heo, mỡ hành cùng tép mỡ. Nếu bạn muốn thử món hủ tiếu Mỹ Tho đúng điệu, hãy ghé ngay đến chợ Mỹ Tho.

Bún gỏi gà

Khác với thịt gà công nghiệp quen thuộc trong bữa ăn của chúng ta. Loại gà làm nên món gỏi gà trứ danh Mỹ Tho là những con gà ta chắc thịt. Bún gỏi gà thường có vị chua nhẹ, được ăn kèm với các loại rau sống bàu như rau muống, bắp chuối. Nước chấm đi kèm với loại bún này cũng rất đặc biệt. Đó là mắm cá linh nguyên chất, mang lại vị đậm đà, béo ngậy, lại có hương vị khó quên. Thưởng thức bún gỏi gà thì sẽ không nơi nào ngon hơn chợ Hàng Bông.

Bánh giá

Bánh giá chợ Giồng có ngoại hình và cách chế biến tương tự như bánh khọt cỏ người miền trung. Nhưng bánh giá riêng hơn và đặc sắc bởi câu thức pha bộ và thành phần nguyên liệu đặc sắc. Bột bánh giá sẽ là sự pha trộn giữa bột gạo và bột đậu nành, được ủ mịn trong 2 – 3 giờ. Bánh sẽ được trang trí với giá mầm, thịt nạc heo, tép, nấm mèo và có thực phẩm theo mùa khác. Khi ăn vào bánh vừa giòn vừa báo vị tôm thị mà không thấm dầu. Chấm với nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng.

Kế hoạch tour du lịch Mỹ Tho Tiền Giang 1 ngày

Từ Sài Gòn bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Mỹ Tho thông qua xe máy hoặc xe khách. Có rất nhiều nhà xe kinh doanh tuyến đường đến Mỹ Tho như xe Phương Trang, Phú Vĩnh Long, xe Thanh Dũng,… 

Xuất Phát từ Sài Gòn lúc 6h giờ thì khoảng 7h30 bạn sẽ đến Mỹ Tho.

Sau đó bạn có thể tìm đến ngay một trong những địa điểm du lịch thú vị như khu du lịch An Khánh, Cồn Thới Sơn hoặc địa điểm khác mà chúng tôi đã đề cử để tiếp tục hành trình của mình.

Cuối chuyến đi, trên đường về thành phố bạn có thể ghé qua chùa Vĩnh tràng để thăm quan.

Bạn có thể tự túc chuyến đi hoặc tham gia tour du lịch Mỹ Tho Tiền Giang thường được tổ chức bởi các công ty du lịch. Liên hệ các công ty du lịch để biết thêm thông tin chi tiết!

Du lịch gần Mỹ Tho nên đi đâu?

Sau khi đã có chuyến đi đến Mỹ Tho, bạn có thể kéo dài hơn hành trình của mình đến với Bến Tre, khu du lịch làng Tre, Chợ Gạo, Cai Lậy. Làm thành muốn chuyến đi xuyên miền Tây thú vị.

Du lịch Tiền Giang Bến Tre 1 ngày tự túc

Tại Tiền Giang, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bến Tre bằng xe máy hoặc xe khách. Đừng hỏi từ Tiền Giang đi Bến Tre bao nhiêu km, chỉ cách nhau một cây cầu Rạch Miễu thôi nhé! Đến với Bến Tre, bạn sẽ có thăm hội tham quan các khu du lịch sinh thái nổi tiếng như: Khu Du Lịch Cồn Phụng Bến Tre, khu Du Lịch Làng Bè Bến Tre, khu Du Lịch Lan Vương Bến Tre,… Các vườn trái cây như: Vườn trái cây chị Huệ, Vườn trái cây Quê Ta Tân Phú Bến Tre. Để có một chuyến đi tự túc trong thời lượng một ngày mà không mệt mỏi. Bạn chỉ nên lựa chọn 1 trong những địa điểm trên cho chuyến đi một ngày của mình. Trong khu du lịch sẽ bao gồm cả dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi, bạn có thể dành nhiều hơn thời gian để tận hưởng.

Còn ngại gì mà không cùng nhóm bạn thực hiện ngay một chuyến du lịch Tiền Giang – Bến Tre, lên kế hoạch ngay hôm nay thôi bạn ơi!

Khu du lịch Làng Tre Cái Bè Tiền Giang

Địa chỉ khu du lịch Làng Tre Cái Bè: Khu du lịch Làng Tre Tiền Giang có địa chỉ tọa lạc tại Quốc Lộ 1A, Xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, rất thuận tiện cho việc di chuyển. Đến với khu du lịch này, chi phí sẽ giao động từ 50.000 – 300.000 tùy vào số lượng dịch vụ mà bạn sử dụng. Đến với Làng Tre bạn vừa có thể thỏa sức khám phá cuộc sống sông nước, vừa được thưởng thức những món ăn ngon đúng chất nam bộ.

Chợ gạo Tiền Giang có gì chơi?

Chợ Gạo là một địa điểm du lịch ẩm thực thú vị. Với tiền thân là thị trường gạo lớn nhất miền Tây thời Pháp thuộc. Ẩm thực của Chợ Gạo có sự pha trộn, tạo nên vị ngon rất riêng và thú vị, đặc biệt là món chả nướng Chợ Gạo. Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch ăn uống hãy đến với Chợ Gạo.

Cai Lậy Tiền Giang có gì chơi?

Cai Lậy Tiền Giang tuy không có quá nhiều địa điểm du lịch. Nhưng lại có rất nhiều vườn trái cây sạch, tươi ngon, cùng các công trình kiến trúc đặc sắc. Nếu bạn đang tìm những địa điểm có thể sống ảo hãy đến ngay với chùa Phước Lâm, lăng Tứ Kiệt, di tích chiến thắng Ấp Bắc.

Một số mẹo hay khi đi du lịch Mỹ Tho Tiền Giang

Để có một chuyến đi Mỹ Tho hoàn hảo bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy nên có kính mắt, bao tay vì thời tiết miền Tây cũng nắng nóng không thua gì Sài Gòn

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách, bạn nên lưu số của các hãng xe để hành trình không bị ngắt đoạn

Chỉ nên chọn 2 – 3 địa điểm du lịch để không phải quá mệt suốt chuyến đi

Nên thoa kem chống muỗi vì miền Tây rất nhiều muỗi.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi chuyến đi của bạn. Liên hệ với Bạn Đi Đâu để có giá vé máy bay tốt nhất, đặt phòng khách sạn nhanh chóng, giá hời hấp dẫn nhất!

Chúc chuyến du lịch Mỹ Tho Tiền Giang của bạn thật nhiều niềm vui và thú vị!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Tiền Giang, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
3 5 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận