Kinh nghiệm đi phượt Lăng Cô thượng thừa nên biết!

3.7 3 Bình chọn
Article Rating

Đường vô xứ Huế quanh quanh,
Non xanh nước biếc như tranh họa đồ
(Ca dao _ khuyết danh)

Vẻ đẹp núi non, biển cả của xứ Huế được ví như bức tranh họa đồ quả thực không phô trương. Nếu ai đã từng đến với xứ Huế sẽ cảm nhận được vẻ đẹp ấy. Và Lăng Cô – của xứ Huế, gần đây là một chốn dừng chân đầy sự thu hút của giới trẻ, dân phượt. Bạn có muốn biết vì sao đây lại là chốn dừng chân đầy thu hút không? Và bạn có muốn biết những kinh nghiệm thường thừa cho chuyến đi phượt Lăng Cô, chuyến du lịch Lăng Cô không? Câu trả lời ngay phía dưới đấy!

Vẻ đẹp của Lăng Cô khi được nhìn từ trên cao xuống
Vẻ đẹp của Lăng Cô khi được nhìn từ trên cao xuống

Đôi nét về sự ma mị của Lăng Cô

Lăng Cô là tên gọi của một thị trấn thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Việt Nam và được thành lập năm 2002 trên cơ sở của xã Lộc Hải cũ. Lăng Cô không chỉ sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới, mà nơi đây còn có đầm Lập An khiến bao người vấn vương vì sự tĩnh mịch buổi chiều tà. Chưa dừng lại ở đó, Lăng Cô còn được đèo Hải Vân núi non hùng vĩ che chở; từ Lăng Cô có thể đến tham quan những địa danh nổi tiếng khác như: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, rừng nguyên sinh Bạch Mã,…

Lăng Cô được thiên nhiên ưu ái về vị trí địa lý cũng như về cảnh sắc, quy tụ nhiều địa điểm du lịch của xứ Huế. Cũng chính vì vậy mà du lịch tại nơi đây ngày càng phát triển, thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du lịch Lăng Cô 2019 – 2030 sẽ phát triển vượt bậc có lẽ cũng là điều không nằm ngoài dự kiến.

Kinh nghiệm đi phượt Lăng Cô đáng quan tâm

Mỗi chuyến đi phượt là một lần trải nghiệm và phượt Lăng Cô chắc chắn sẽ là một chuyến đi phượt đầy sự trải nghiệm cũng như sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Thời gian đẹp nhất đi phượt Lăng Cô

Nếu có thể, bạn hãy thực hiện chuyến đi Lăng Cô của mình vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 thì hợp lý nhất. Vì vào khoảng thời gian này thì Lăng Cô sẽ phá tan sự nóng bức của mùa hè oi ả bằng dòng nước mát lạnh, trong vắt và đường đi cũng sẽ ít nguy hiểm hơn nhé! Độ từ tháng 8 đến tháng 11 thì nơi đây đã vào mùa mưa, biển đục, sóng cũng lớn hơn và thời tiết cũng đã lạnh dần.

Phương tiện đi phượt Lăng Cô

Có nhiều tuyến đường và phương tiện khác nhau để bạn có thể đến Lăng Cô như:

Phượt Lăng Cô bằng máy bay

Các bạn có thể chọn điểm đến là Huế hoặc Đà Nẵng xong thuê xe máy, taxi đến Lăng Cô. Thường thì các vé máy bay đều không rẻ chút nào, nhưng bạn có thể săn hoặc book trước 1-2 tháng có thể sẽ đặt được vé rẻ hơn.

Phượt Lăng Cô bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi vì giá vé cũng vừa phải từ 300 – 400k cho 1 vé. Tuy nhiên, bạn sẽ mất thời gian hơi lâu đấy, nếu xuất phát từ Hà Nội đến Huế có thể bạn sẽ mất 13h. Nhưng vừa đi tàu vừa ngắm cảnh cũng khá thú vị và đáng để trải nghiệm. Những dịch vụ trên tàu hiện tại cũng ok lắm bạn nhé!

Đi phượt Lăng Cô bằng xe máy

Đi phượt bằng xe máy có lẽ là điều thú vị và đáng trải nghiệm nhất đúng không nào. Trên những con đường đèo quanh co thách thức người đi, nhưng đổi lại phần quà cho những ai dám trải nghiệm là những khung cảnh tuyệt đẹp của núi non, biển cả. Nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi phượt Lăng Cô Huế vì nơi đây bạn không quen đường, có những khúc cua khá nguy hiểm, hãy kiểm tra thắng, bánh, lốp xe của bạn nhé!

Mách nhỏ bạn: khi đi phượt bụi vịnh Lăng Cô như thế này thì bạn đừng quên trang bị đầy đủ những vật dụng cá nhân để bảo vệ nhan sắc như kính, kem chống nắng, khẩu trang, mang cả nước, đồ ăn vặt và đừng quên mang theo điện thoại phòng khi khẩn cấp cũng như ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi.

Cung đường phượt đến Lăng Cô

Tham gia các tour đảo ngọc Lăng Cô

Các bạn có thể book tour theo lịch trình 1 ngày, 2 ngày hay 3-4 ngày để tham quan thỏa thích. Giá cho 1 tour như vậy cũng vừa túi tiền, như tour Lăng Cô 1 ngày từ Huế giá giao động chỉ từ 500k thôi. Nếu bạn đi theo tour thì bạn tránh được nỗi lo về vấn đề ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đến Lăng Cô.

Một số tour được nhiều du khách đặt như: tour Huế – đảo Ngọc Lăng Cô 1 ngày; Tour Lăng Cô 1 ngày từ Huế; Tour Đà Nẵng – Hội An – Huế 2 ngày 1 đêm; tour Đầm Lập An – Lăng Cô 1 ngày; Tour Du Lịch Biển Lăng Cô- Huế 4 ngày 3 đêm.

Phượt Lăng Cô có gì chơi?

Bãi Biển Chân Mây

Đã đến Lăng Cô bạn không nên bỏ qua Bãi biển Chân Mây, nơi đây sở hữu làn nước trong, xanh ngắt, cát trắng, mịn trải dài. Nhưng bạn không nên bơi quá xa ở nơi đây sẽ rất nguy hiểm đấy.

Bãi biển Chân Mây đẹp đến mê người

Ngoài tắm biển ra, lặn biển ở Lăng Cô cũng là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Với làn nước trong xanh, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm những rạn san hô đủ màu sắc. Thỉnh thoảng có vài chú cá nhỏ núp trong rạn san hô bơi vọt ra, hay bơi đến gần bạn. Tuyệt đối bạn không nên bỏ qua trải nghiệm thú vị này đâu nhé! Nếu như lần đầu còn hơi lo ngại thì bạn nên tham gia tour để trải nghiệm, lần sau bạn có thể đi riêng, như vậy sẽ ổn hơn đấy!

Lặn biển Lăng Cô, sự trải nghiệm thú vị

Đầm Lập An – vẻ đẹp của sự yên tĩnh

Đầm Lập An là cái tên được nhiều du khách hỏi thăm khi đến với Lăng Cô. Đầm nằm ngay dưới chân của con đèo Phú Gia. Nơi đây khi chiều xuống hay hoàng hôn luôn là bức tranh thủy mặc đẹp hoàn hảo. Nhớ đừng quên check in nơi đây nhé!

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã cũng là một địa điểm nổi tiếng và không nên bỏ lỡ khi đến với Lăng Cô. Đến với vườn quốc gia Bạch Mã, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ. Chỉ với giá vé 40k/1 người bạn có thể tận mắt thấy những động vật quý hiếm và chiêm ngưỡng những con thác nổi tiếng như Ngũ Hổ, Đỗ Quyên,…và đừng quên chinh phục Hải Vọng Đài nhé!

Thác Đỗ Quyên hùng vĩ

Hải Vọng Đài cũng là một điểm đầy thú vị khi đến với Bạch Mã.

Hải Vọng Đài
Hải Vọng Đài

Chiêm ngưỡng ẩm thực Lăng Cô

Nhiều bạn đã đi du lịch bụi Vịnh Lăng Cô mách nhau rằng trong các quán ăn ở Lăng Cô thì nhà hàng Bé Đen Lăng Cô, Sao Biển Bé Đen là 2 địa điểm ăn uống bạn nên thử. Vì nơi đây giá bình dân từ 30k trở lên, view đẹp, quán phục vụ rất nhiệt tình, hải sản rất tươi nữa đấy.

Nhà hàng Bé Đen chỉ cách 3km từ hầm đèo Hải Vân, nếu bạn không có xe để đến thì nhà hàng Bé Đen có cả dịch vụ đưa đón khách(từ 4 khách trở lên) trong bán kính 10km. Nếu đến đây vào chiều xuống, bạn có thể vừa ăn hải sản vừa ngắm đầm Lập An.

Nhà hàng Sao biển Bé Đen cũng được đánh giá cao từ chất lượng phục vụ cho tới giá cả, chất lượng món ăn.

Nhà hàng Sao Biển Bé Đen
Nhà hàng Sao Biển Bé Đen – Ảnh: Foody

Đã đến với xứ Huế mộng mơ, ngoài cảnh non nước, núi mây hùng vĩ thì bạn nên thử những đặc sản xứ Huế sau đây nhé! Đảm bảo với bạn rằng hương vị này chỉ có ở xứ Huế mới có.

Cơm Hến

Cơm hến là một món đặc trưng của xứ này, bạn có thể dễ dàng tìm được món này ở trên mọi con đường. Những con hến tuy nhỏ nhưng béo ngậy, cùng với chút béo ngậy của lạc rang, thơm chút vị ngò nữa là đúng chuẩn. Giá cho 1 chén cơm hến như vậy chỉ từ 10k mà thôi.

Cơm hến

Mắm sò

Mắm sò là một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Huế.

Mắm sò đặc trưng xứ Huế
Mắm sò đặc trưng xứ Huế

Bún bò Huế

Mặc dù đi đâu bạn cũng có thể ăn món bún bò Huế này, nhưng bạn hãy thử ăn bún bò Huế chính gốc, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nó đặc biệt ở đâu.

Các loại bánh Huế

Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm,…cũng là những món ăn bạn nên thử.

Các loại bánh Huế
Các loại bánh Huế

Hải sản

Hải sản ở Lăng Cô luôn tươi ngon
Hải sản ở Lăng Cô luôn tươi ngonẢnh minh họa

Những resort xịn sò ở Lăng Cô

Angsana Lăng Cô Resort

Địa chỉ: Thôn Cù Dù, Xã Lộc Vĩnh, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam
Resort chuẩn 5 sao, có tất cả 299 phòng, với hồ bơi riêng ở 100 phòng. Ngoài ra còn có các dịch vụ tiện ích khác như massage, spa,..

Resort với không gian sang trọng, view biển
Resort với không gian sang trọng, view biển

Lăng Cô Beach Resort

Địa chỉ: 463 Lạc Long Quân, Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế
Resort đạt tiêu chuẩn 3 sao với 124 phòng, thiết kế theo phong cách truyền thống nhưng không kém phần sang trọng.

Lăng Cô Beach Resort
Lăng Cô Beach Resort

Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô T26 – chuẩn 3 sao

Địa chỉ: 493 Lạc Long Quân, Thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô T26
Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô T26

Thanh Tâm Seaside Resort – chuẩn 3 sao

Địa chỉ: QL1A, Thị trấn Lăng Cô, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Thanh Tâm Resort

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, homestay khác ở Lăng Cô như:

Hà Phương Homestay
Địa chỉ: 111 Nguyễn Văn, TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Nhà nghỉ Biển Xanh
Địa chỉ: Thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khách sạn Champa Lăng Cô
Địa chỉ: 510 Lạc Long Quân, Thị Trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

Các chuyến xe Lăng Cô đi Đà Nẵng, Huế, Hội An

Xe đi từ Lăng Cô đi đến Đà Nẵng

Từ Vịnh Lăng Cô đến Đà Nẵng khoảng 17km qua hầm Hải Vân hoặc khoảng 35km qua đèo Hải Vân. Với khoảng cách này bạn có thể chọn taxi Lăng Cô Đà Nẵng với giá vé taxi thông thường hoặc dùng xe bus từ sân bay Đà Nẵng đi Lăng Cô để di chuyển đi và về, giá vé mỗi lượt là 40,000 đồng. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các tuyến xe limousine Đà Nẵng Lăng Cô, giá cả chỉ từ 100,000 đồng, tiết kiệm cho chuyến đi.

Lộ trình xe buýt Đà Nẵng – Lăng Cô tham khảo cho bạn:

Xe buýt Đà Nẵng – Lăng Cô

Đặt Vé Xe Đà Nẵng – Lăng Cô giá tốt tại đây!

Xe từ Lăng Cô đi Hội An

Xe từ Lăng Cô đi Hội An khoảng cách hơn 62 km với khoảng 1h30′ đi xe ô tô. Bạn có thể đặt vé xe với giá từ 80,000 đồng hoặc thuê xe du lịch 1 chiều giá từ 850,000 đồng – 3,500,000 đồng, xe 2 chiều Hội An – Lăng Cô – Hội An giá từ 1,500,000 đồng – 4,900,000 đồng tùy vào từng dòng xe, số chỗ ngồi.

Xe từ Lăng Cô đi về Huế

Xe từ Lăng Cô đi về Huế giá vé từ 80,000 đồng, bạn có thể chọn xe giường nằm hoặc xe ngồi. Ngoài ra có thể thuê xe, đi taxi, tuy nhiên tùy vào ngân sách và thời gian, cũng như mục đích chuyến đi mà chọn phương tiện phù hợp nhất. Gợi ý: Bạn có thể đặt xe trực tiếp trên hệ thống đặt xe của Bạn Đi Đâu để có giá tốt nhất. Đặt xe online không cần phải đến tận nơi mua vé, tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Xe từ Lăng Cô đi Hà Nội

Khoảng cách từ Lăng Cô đi đến Hà Nội dài 714,4 km. Mỗi ngày có 2 chuyến xe OpenBus, xe khách (bus) giường nằm chất lượng cao từ Lăng Cô đi Hà Nội bao gồm: xe Lăng Cô Hà Nội từ Lăng Cô – Thừa Thiên Huế đến Trần Khát Chân – Hai Bà Trưng của Hãng xe Camel Travel; xe Lăng Cô Hà Nội từ Lăng Cô – Thừa Thiên Huế đến Trần Quang Khải – Hoàn Kiếm – Long Biên của Hãng xe Queen Cafe.

Xe đi Hà Nội sớm nhất khởi hành lúc 15:00 chiều, xe đi Hà Nội muộn nhất khởi hành lúc 15:30. Thời gian hành trình đi bằng xe khách (ô tô) từ Lăng Cô đi Hà Nội mất khoảng 14 giờ. Giá vé xe khách (ô tô) Lăng Cô – Hà Nội trung bình là 330.000 đ/vé. Giá vé xe khách (ô tô) Lăng Cô – Hà Nội rẻ nhất là 300.000 đ/vé, giá vé xe khách (ô tô) Lăng Cô – Hà Nội cao nhất là 350.000 đ/vé.

Đặt ngay vé xe rẻ cực chất tại đây!

Hy vọng những kinh nghiệm Bạn Đi Đâu chia sẻ sẽ hữu ích cho chuyến Phượt Lăng Cô của bạn.

(Ảnh: Sưu tầm)

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Thừa Thiên Huế, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
3.7 3 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận