Hưng Yên là một trong những tỉnh trọng điểm về kinh tế, xã hội, du lịch của đồng bằng sông Hồng. Hưng Yên chỉ cách trung tâm Hà Nội chỉ 54km, cách Hải Dương chỉ 50km, nơi đây chịu sự giao thoa lớn ở các tỉnh thành xung quanh. Đặc biệt về lĩnh vực du lịch, các chuyến du lịch Hưng Yên thường liên tỉnh, thời gian di chuyển qua lại giữa Hưng Yên và các tỉnh tiếp giáp chỉ khoảng hơn 1h đồng hồ, lượng lớn du khách chọn khởi hành từ Hà Nội. Tuy vậy, du lịch ở Hưng Yên phát triển khá mạnh, thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thoạt trông Hưng nơi đây có vẻ bình dị, sâu lắng nhưng với du lịch thì nhộn nhịp hơn cả. Nếu bạn đã quyết định một chuyến du lịch miền Bắc, hãy tiết kiệm chút thời gian rẽ vào Hưng Yên để thưởng thức nét đặc trưng sâu sắc của vùng đất này!

Du lịch Hưng Yên có gì đặc sắc

Du khách luôn bị thu hút bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ, nghiêng nước nghiêng thành, sắc vóc tựa như trăng như sao. Nói như vậy đâu có nghĩa rằng những ý nghĩa khác không được quan tâm, không được chú ý. Y như mảnh đất Hưng Yên này, tuy không non nước hùng vĩ, tuy không biển rộng, à mà phải nói là không biển, không núi, không non, chỉ một mảnh đất đồng bằng dường như không có gì đặc biệt nữa. Không đúng, Hưng Yên được ví như vùng đất “Nhãn ngọt sen bùi” nổi danh không kém gì một nơi nào nữa. Hưng Yên không chỉ là nơi có truyền thuyết Chử Đồng Tử – Tiên Dung, nơi ghi nhận những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc như: Bãi Sậy, Hàm Tử, Dạ Trạch… Mà Hưng Yên còn có những đặc sản nổi tiếng như: Gà Đông Tảo, Nhãn lồng Phố Hiến, tương bần, sen Nễ Châu, chả gà Tiểu Quan… tiếng lành đồn xa, người phương xa hân hoan những chuyến du lịch Hưng Yên như chính những người thân yêu của họ đang chờ đang đợi.

13 điểm du lịch Hưng Yên nhất định phải đến

So với cảnh sắc núi non, biển nước hùng vĩ hoang sơ của nhiều địa danh nổi tiếng thì Hưng Yên không có, nhưng Hưng Yên có những địa điểm du lịch cũng không kém phần nổi danh về chùa chiền, di tích lịch sử văn hóa hằng năm thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, bày tỏ lòng thành, đến từ cả trong và ngoài nước. Bạn Đi Đâu hân hạnh được điểm qua các địa điểm du lịch Hưng Yên nổi bật, hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc.

Phố Hiến (thị xã Hưng Yên)

Phố Hiến có lẽ là địa danh nổi tiếng bậc nhất của Hưng Yên, chưa nghe Hưng Yên đã nghe Phố Hiến. Ai đó đã truyền lại câu nói này trong nhân gian: “Thứ nhất kinh kỳ, thứ nhì phố Hiến”. Với lịch sử hào hùng sầm uất của mình, từ hơn 200 năm nay Phố Hiến đã là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch và những người yêu mến lịch sử của dân tộc.

Đền Chử Đồng Tử

Đền Chử Đồng Tử gắn liền với sự tích về chàng Chử Đồng Tử hiếu thảo và cô công chúa Tiên Dung – con của vua Hùng Vương đời thứ 18, chuyện tình đẹp gắn kết 2 người bất chấp sự phản đối của vua cha. Chàng trai quá nghèo khổ cùng cô gái cung son kết duyên và sống với nhau hạnh phúc đến lúc giàu sang. Trước sự trừng phạt của vua cha vì nghĩ con mình sẽ tạo phản, 2 người vẫn cười trước lúc ra đi. Bỗng chốc một đêm nơi ở của 2 người hóa thành một bãi đầm lớn gọi là Nhất Dạ Trạch, từ đó người dân lập đền Chử Đồng Tử. Đến này ngôi đền vẫn được người dân hết lòng kính trọng, và xem đó là đền thiêng. Khách du lịch Hưng Yên có tâm hãy ghé qua và thắp một nén hương cho chàng và nàng.

Chùa Hiến (đường Phố Hiến, phường Hồng Châu, thị xã Hưng Yên)

Chùa Hiến hằng năm đón hàng chục ngàn lượt khách du lịch và Phật tử đến thăm viếng. Ngôi chùa cổ có từ lâu đời này là một trong những trọng tâm đón khách du lịch của Hưng Yên.

Đền Đa Hòa (thôn Đa Hoà, xã Bình Minh)

Đền Đa Hòa gắn liền với huyền thoại tình yêu nổi danh ở Hưng Yên, đến đây bạn chẳng những được thưởng thức kiến trúc độc đáo của ngôi đền mà còn được thưởng ngoạn phong cảnh bình yên của một vùng quê “xanh xanh lũy tre, ngô khoai biêng biếc, con đò sang ngang” hay ngắm nhìn những dải phù sa cát trắng, những ánh nắng lung linh trên những hàng cau như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đền Phượng Hoàng (thôn Phượng Hoàng, xã Minh Tiến, huyện Phù Cừ)

Ngôi đền này thời bà Cúc Hoa, người phụ nữ đoan trinh thời bấy giờ và ghi ấn một thời Tống Trân – Cúc Hoa mang một giá trị nhân văn sâu sắc. Đền được nhà nước xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia năm 1991.

Đền Dạ Trạch (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu)

Đền Dạ Trạch nằm cạnh đầm Dạ Trạch, với kết cấu đặc biệt chỉ có ở Hưng Yên này. Toàn bộ nội, ngoại thất, kiến trúc ngôi đền toát lên nét cổ kính, linh thiêng. Đền được nhà nước Việt Nam xếp hạng di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật vào năm 1989.

Văn miếu Xích Đằng (thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn, thị xã Hưng Yên)

Văn miếu Xích Đằng là di tích quan trọng trong quần thể Phố Hiến và đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng là di tích lịch sử năm 1992. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức kiến trúc đặc biệt năm 1832. Địa điểm diễn ra nhiều sự kiện thi cử, lễ hội quan trọng thời phong kiến xưa.

Chùa Thái Lạc/Chùa Pháp Vân (thôn Thái Lạc, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm)

Nếu bạn muốn hành hương và thưởng thức kiến trúc thời xưa thì ngôi chùa Thái Lạc này là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Chùa thu hút hơn 100,000 lượt du khách và Phật tử đến mỗi năm.

Chùa Hương Lãng/ Chùa Lạng (thôn Hương Lãng, xã Minh Hải, huyện Văn Lâm)

Đây là một công trình kiến trúc đẹp có giá trị nghệ thuật, lịch sử văn hóa và khoa học. Chùa được xếp vào di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào ngày 13-3-1974. Chuyến du lịch Hưng Yên của bạn không nên bỏ qua ngôi chùa này nhé!

Đền Đậu An/ Đền An Xá (làng An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ)

Ngôi đền này là một trong những ngôi đền cổ ở Hưng Yên, hàng năm có nhiều hoạt động lễ hội rất thú vị. Hầu hết khách tham quan đến Hưng Yên đều chọn đến ngôi đền này để thăm viếng và thưởng thức nghệ thuật.

Chùa Phố

Ngôi chùa độc đáo giữa lòng Phố Hiến mang những phong cách kiến trúc độc lạ vào khoảng thế kỷ XVII. Chùa Phố có sự kết hợp giữa các phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam, Trung Quốc và phương Tây nên rất khác biệt so với các ngôi chùa kiến trúc thuần Việt khác trên Phố Hiến. Đến và thưởng thức ngay hôm nay!

Chùa Chuông/ Kim Chung tự (thôn Nhân Dục, phường Hiến Nam, thị xã Hưng Yên)

Chùa chuông được mệnh danh là “Phố Hiến đệ nhất danh thắng”, chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật.

Hồ Bán Nguyệt

Như một nét thơ giữa lòng Phố Hiến, Hồ Bán Nguyệt với phong cảnh hữu tình, không gian thoáng đãng để xua tan đi khung cảnh ồn ã, sầm uất của đô thị. Đến Hồ Bán Nguyệt bạn sẽ thấy như được trải lòng, trở về với cuộc sống bình dị thiết tha những ngày thơ.

Bản đồ du lịch thành phố Hưng Yên



Du lịch Hưng Yên tại Hà Nội

Khách du lịch phương xa có thể đi máy bay, hoặc tàu hỏa, xe khách đến Hà Nội. Từ Hà Nội xuất phát đi Hưng Yên chỉ hơn 1h đồng hồ bằng xe khách, rất thuận tiện. Đặc biệt phù hợp với khách du lịch Hà Nội mở rộng sang các địa điểm du lịch lân cận.

Bạn Đi Đâu hân hạnh đồng hành cùng bạn, hỗ trợ bạn book vé máy bay với giá rẻ nhất!

Giá vé xe rẻ chỉ từ 34,000 đồng/vé ngồi, đi xe hạng sang chỉ từ 140,000 đồng/vé. Giá rất mềm, dễ đi, tiết kiệm.

Bạn cũng có thể đi xe máy từ Hà Nội, phương tiện này dễ cho tham quan tại Hưng Yên. Tuy vậy chỉ nên đi xe máy nếu bạn quen thuộc đường đi nước bước nơi đây.

Món ngon dân du lịch Hưng Yên nhất định phải thử

Đâu chỉ nổi danh với chùa chiền, các di tích lịch sử văn hóa, Hưng Yên còn chiếm trọn lòng người dân bản địa và du khách các món ngon đặc sắc, bình dị nhưng thanh tao rất riêng. Bạn Đi Đâu giới thiệu 10 món ngon bạn nhất định phải thử ở Hưng Yên, mong rằng bạn sẽ cảm giấy thú vị hơn cho chuyến đi.

Tương Bần

Món tương bần không khó làm, nhưng để làm ngon lại là cả một bí kíp. Đây là một trong những món ngon đúng điệu ở Hưng Yên, ngày trước còn là món dùng để tiến vua. Ngày nay tương bần đã phổ biến ở khắp cả nước, tuy vậy nơi đây mới có hương vị đặc trưng đặc biệt, bạn có thể mua một ít về để dành ăn.

Nhãn lồng

Bạn có thể ăn nhãn lồng tại bất cứ nơi đâu, nhưng để gọi là đặc sản nổi danh ngay lập tức Hưng Yên sẽ được sướng tên. Nhãn Hưng Yên luôn sai quả, trĩu nặng cành, nhãn chín thơm nức vùng, hương vị ngọt ngào khó cưỡng.

Bún thang lươn

Món bún thang đặc biệt có thêm lươn nên hương vị lạ miệng hơn so với các món bún thang ở nơi khác. Với mùi hương tỏa ra và vị thanh ngọt đảm bảo bạn sẽ khó cưỡng lại.

Giò bì phố Xuôi

“Ngon lắm, ngon đến nỗi ăn xong còn muốn rinh một đống về ăn tiếp” đó là lời một khách du lịch Hưng Yên đã nói. Mua ngay mang về làm quà cho người thân bạn bè nhé!

Chè long nhãn

Món ăn ngon và là vật phẩm tiến vua tự hào của người dân Hưng Yên xưa, món này được vua chúa dùng để tráng miệng. Chè long nhãn cuốn hút mọi người bởi màu sắc đến hương vị. Món ăn như một bức tranh sôi động của mùa hè. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị thanh mát, ngọt dịu vô cùng khoái chí.

Chả gà Tiểu Quan

Mỗi loại chả có vị ngon riêng, chả gà Tiểu Quan cũng không ngoại lệ, nhất định bạn phải thưởng thức món này nhé!

Gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo là giống gà quý, vì thế thịt gà rất thơm và có hương vị đặc trưng khác với bất kỳ loại gà nào. Gà Đông Tảo đã ngon, gà Đông Tảo Hưng Yên còn có vị thơm ngon hơn nữa.

Bánh cuốn Phú Thị

Bánh cuốn Phú Thị có những nét riêng không lẫn với bánh cuốn ở bất cứ vùng miền nào. Một lần thưởng thức món này chắc chắn rằng các bạn sẽ chẳng nào quên được miếng bánh mềm mịn cùng với vị bùi thơm của nhân và giòn tan của hành khô cùng với nước chấm vừa miệng.

Bánh Dày làng Gàu

Ngoài các món ngon kể trên, bánh Dày làng Gàu là món được mọi người rất yêu thích.

Ếch Phượng Tường

Nếu bạn đi du lịch Hưng Yên, đừng quên ghé qua huyện Tiên Lữ để thưởng thức 2 món ếch mọc và ếch ôm nóng hổi nhé.

Bạn cần hỗ trợ các thông tin về vé máy bay, khách sạn lưu trú, cần hướng dẫn viên cho chuyến đi, hoặc cần thiết kế 1 tour du lịch Hưng Yên như mong muốn của bạn, hãy nhấc máy lên gọi cho Bạn Đi Đâu qua HOTLINE 0906.535.345, chuyên gia sẽ hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho bạn.