Hồng giòn Đà Lạt có vào tháng mấy ? Bao nhiêu 1kg ?

4 3 Bình chọn
Article Rating

Hồng giòn Đà Lạt là một trong những loại trái cây đặc sản của Lâm Đồng, được thu hoạch từ tháng 9 đến hết tháng 11 đầu tháng 12 hàng năm. So với hồng giò ở Sơn La hay Lạng Sơn thì hồng giòn Đà Lạt giòn và ngọt hơn thường được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trái cây và ven đường phố Đà Lạt với giá từ 30.000VND đến 70.000VND.

Hồng giòn Đà Lạt là loại trái cây đặc sản nổi tiếng bậc nhất sứ sở sương mù được du khách trong và ngoài nước yêu thích nhưng đa số các du khách không biết nên mua ở đâu và hồng giòn Đà Lạt có vào tháng mấy. Và thêm một lý do nữa mà hôm nay bandidau muốn cung cấp những thông tin hữu ích giúp du khách mua được hồng giòn chính gốc tại Việt Nam không phải hồng Trung Quốc trà trộn.

Hồng giòn là cây ưa xứ lạnh nên phát triển rất tốt ở Đà Lạt vì nơi đây có khí hậu phù hợp đặc biệt là hồng giòn.

Hồng giòn Đà Lạt là loại quả có hình dạng tròn tròn có lớp vỏ ngoài vàng nhạt khá mỏng, khi ăn có cảm giác giòn giòn ngọt ngọt, vị khá thanh nên khi ăn không bị ngán. Khi du khách đi du lịch đến Đà Lạt mà rơi vào đúng mùa hồng giòn chín nên 1 ký chỉ có khoảng 30.000 VND tại vườn nhé.

Giới thiệu hồng giòn Đà Lạt 2019

Hồng giòn là loại cây ôn đới của vùng Đông Á, sẽ rụng hết lá sau khi ra quả. Chính vì vậy loại cây này chỉ thihs hợp trồng khu vực có khí hậu mát mẻ quanh năm như Mộc Châu, Lào Cai, Bắc Cạn, Lạng Sơn và Lâm Đồng.

Đà Lạt không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến đây với vườn rau, vườn hoa, phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi loại quả đặc biệt hấp dẫn trong điều kiện khí hậu mát mẻ.

Dường như Có một lời nguyền rằng bất kỳ cây nào được sinh ra trên đất Đà Lạt sẽ đẹp vô điều kiện, bằng cách nào đó hồng giòn Đà Lạt cũng trở thành nơi chụp hình sống ảo không mệt mởi của giới trẻ.

hong-gion-da-lat-1
Hồng giòn Đà Lạt 2018

Đà Lạt không chỉ được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một khí hậu mát mẻ quanh năm mà còn vô vàng các sản vật tuyệt vời như rau củ tươi xanh mơn mởn, vườn hoa đủ các loài hoa khoe sắc quanh năm, còn có một loài cây được người Pháp mang đến từ đầu thế kỷ 20 không kén chọn người trồng, không ngại mưa gió chỉ cần gieo xuống đất là đâm chồi nẩy lộc và khi lớn lên cho trái giòn ngọt làm mát lòng người thưởng thức nó như một món quá tạo hóa ban tặng mà ngày nay người ta gọi là hồng giòn Đà Lạt.

Hồng giòn Đà Lạt có vào tháng mấy

Mùa hồng giòn Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 9 đến những người đầu đông của tháng 12. Khi đông đến cây hồng bắt đầu trơ cành chỉ còn những quả hồng đỏ ửng treo lủng lẳng giữa cây như chiếc đèn lồng treo trước gió thắp sáng một vườn cây làm cho mùa đông thêm ấm áp, thực sự ai đứng trước khung cảnh này thì không gì lãng mạn hơn khiến những người thích ngắm màu đỏ của hồng giòn tan chảy cả trái tim trong mùa đông lạnh giá.

hong-gion-da-lat-10
Hồng giòn Đà Lạt có vào tháng mấy ?

Hồng giòn Đà Lạt có mấy loại ?

Hồng Đà Lạt hiện nay có nhiều giống mới bao gồm: hồng giòn, hồng trứng, hai loại này thường được ăn tươi, vắt ép lấy nước hoặc làm giấm ăn với rau ở Đà Lạt. Hồng giòn Đà Lạt có 2 loại hình dạng khác nhau là hồng đầu bằng và hồng trứng tròn là phổ biến nhất, nó có mùi thơm nhẹ, ngọt, khi tách thành từng miếng để ăn, cho vào miệng nhai giòn giòn ngọt ngọt rất thú vị.

hong-gion-da-lat-9
Quả hồng có mấy loại ?

Cách ủ hồng giòn Đà Lạt

Chắc ai đó trong số chúng ta có người đặt câu hỏi ủ hồng để làm gì, tại sao cần phải ủ? Vì khi thu hoạch để vận chuyển đi xa hồng giòn cần phải được hái lúc vừa mới già hoặc ngã sang màu vàng nhạt để tránh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Cách làm hồng giòn Đà Lạt chín vẫn giữ nguyên hương vị và an toàn cho sức khỏe người dùng là hồng giòn cần phải được ủ đúng cách. Dưới đây là các cách tham khảo:

hong-gion-da-lat-11
Cách ủ hồng giòn Đà Lạt

Cách 1: Ngâm hồng giòn với nước ấm ở nhiệt độ 35 độ C, có thể cho thêm chút muối và khi nước nguội thì lại thay khay nước mới, cứ lặp đi lặp lại trong suốt 2 ngày. Cách làm này giúp hồng chín nhanh hơn cách ủ báo thông thường.

Cách 2: Hồng giòn được ủ trực tiếp từ các nhà vườn sau đó đóng gói vừa dễ vận chuyển vừa đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài khi chuyển đến tận tay khách hàng mà vẫn không bị hư hỏng, giữ được độ giòn ngọt tốt nhất.

Cách 3: Chỉ cần rửa sạch hồng, sau đó cho vào thùng gạo khoảng 4-5 ngày là hồng chín, có thể lấy ra ăn ngay rất thơm.

Cách thu hoạch hồng giòn Đà Lạt

Hồng giòn Đà Lạt được trồng tại đây rất lâu đời, trước đây hồng được thu hoạch thủ công từ trên cây khi chín. Sau đó người mua chọn lựa những trái có ngoài hình đẹp đem bán cho người ăn hồng tươi, còn những trái hồng bị trầy xước sẽ bán cho các cơ sở sản xuất hồng khô.

Ngày nay, người nông dân trồng hồng đã chuyển sang hướng thu hoạch khi hồng giòn vừa già hoặc đang chuyển từ màu xanh sang màu vàng nhạt, sau đó họ sẽ cho vào túi nylon trắng có lót sẵn ít báo cột chặt lại để ủ hồng trong vòng từ 5-7 ngày cho hết vị chát mà không cần dùng đến nước vôi như trước đây.

hong-gion-da-lat-12
Hồng giòn Đà Lạt không hạt

Cách đi đến vườn hồng giòn Đà Lạt như thế nào?

Ở Đà Lạt, có rất nhiều vườn hồng để đi dạo, chụp hình sống ảo, mua hồng tươi tại vườn để thưởng thức hoặc các đặc sản hồng khô về làm quà cho người thân bạn bè. Bạn có thể ghé tham vườn hồng khá nổi tiếng ở Đà Lạt trong vườn gần cung Bảo Đại(đường Triều Việt, phường 2), đường vào xã Xuân Trường (đồi trà Cầu Đất), đèo Mimosa (đèo Prenn) cũ …

hong-gion-da-lat
Cách đi đến vườn hồng giòn Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố, đi thẳng đến đường Hùng Vương, gặp bùng binh, rẽ phải vào Khe Sanh. Từ đây, đi thẳng cho đến khi bạn nhìn thấy chân đèo Mimosa, hãy chú ý đến vườn hồng giòn gần đó. Bạn nên chọn một vườn hồng giòn ở cuối chân đèo, nằm giữa cây xăng và vườn hoa. Bởi vì cây hồng ở đây rất thấp và gần mặt đất, tha hồ cho bạn chụp ảnh “sống ảo”.

Giá hồng giòn Đà Lạt

Tại nước ta hồng giòn được trồng ở nhiều tỉnh thành có khí hậu mát mẻ như hồng giòn Mộc Châu, hồng giòn Lào Cai, hồng giòn Bắc Cạn, hồng giòn Lạng Sơn hay hồng giòn Đà Lạt, mỗi nơi hồng giòn mang một màu sắc và hương vị riêng đặc trưng nơi đó.

Hồng giòn Hà Nội đầu mùa thường được bán với mức giá 50.000VND – 70.000VND/ký. Nếu so với giá hồng giòn 2018 thì giá hồng giòn 2019 có thấp hơn khoảng 5.000 đến 10.000VND/ký do sản lượng hồng giòn năm nay cao hơn. Tuy nhiên thời điểm đầu mùa hồng giòn chín đều và số lượng lớn.

hong-gion-da-lat-01
Giá hồng giòn Đà Lạt 2018

Riêng hồng giòn Đà Lạt 2019 đầu mùa vẫn có giá dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng, tùy buôn lái và hồng được bán tại chợ, siêu thị hay dọc đường phố Đà Lạt nữa giá cũng sẽ chênh lệnh. So với giá hồng giòn Đà Lạt 2018 thì giá hồng giòn Đà Lạt năm nay có phần mềm hơn do đầu mùa lượng hồng giòn chín đều và số lượng lớn.

Tại vườn hồng giòn Đà Lạt bao nhiêu 1kg, tùy từng loại hồng giòn Đà Lạt không hạt hay có hạt mà mỗi ký hồng giòn tại vườn có giá dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/ký. Ngoài hồng tươi tại vườn còn có hồng sấy khô, hồng treo gió bạn có thẻ mua đem về làm quà cho người thân và bạn bè.

Cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và Trung Quốc chuẩn nhất

Một điều khiến giá hồng giòn Đà Lạt không cao được một phần cũng là do hồng giòn của Trung Quốc ào ạt nhập khẩu vào Việt Nam và được bày bán với giá cực rẻ mạt. Vậy làm sao để mọi người có thể phân biệt được đâu là hồng giòn Việt Nam đâu là hồng giòn Trung Quốc. Cùng bandidau tham khảo ngay nhé!

cach-phan-biet-hong-gion-da-lat-va-hong-trung-quoc
Cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Hồng chín của Việt Nam

Hồng chính được tìm thấy ở nhiều tỉnh ở Việt Nam, đặc biệt là Đà Lạt chín hồng.
Hồng Đà Lạt có đầu nhọn, màu cam. Bảo quản không dài, chỉ cần 1-2 ngày để chín mềm. Được thu hoạch từ đầu tháng 9 trở đi.

Hồng giòn Việt Nam

Màu hồng giòn có nguồn gốc Sơn La, trái to vừa phải hoặc có những đốm đen, giòn, ngọt và có màu hơi gắt. Hiện tại, giá hồng Sơn La tại vườn khoảng 30.000 đồng/ký.

Hồng Trung quốc chín đỏ

Quả có màu đỏ mịn, bắt mắt. Nhìn qua có vẻ chín mùi nhưng loại hồng này có thời hạn sử dụng rất lâu vì có sử dụng thuốc bảo quản và được bán rải rác trên thị trường.

Hồng giòn Trung Quốc

Có hình dáng vuông màu vàng hồng rất giống với giống hồng hình vuông màu vàng hồng của hồng giòn Mộc Châu. Màu của hồng giòn Trung Quốc khó phân biệt, quả to, bóng đẹp. Mặc dù vận chuyển xa nhưng vẫn không bị dập và rất bắt mắt.

Hồng giòn Trung Quốc cũng có vỏ mỏng nhưng khi ăn vị lạt hơn hồng giòn Đà Lạt ngọt hơn. Hồng giòn Trung Quốc bán tràn lan tại Hà Nội với giá 20.000 VND/ký.

Nếu bạn đã yêu xứ sở sương mù này, bạn sẽ không thể ngồi yên khi vùng đất này bước vào mùa hồng giòn Đà Lạt đỏ rực. Đừng bỏ lỡ một cuộc hẹn với Đà Lạt nhé, lấy balo và đi ngay!

Đà Lạt, ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Lâm Đồng, Việt Nam
About the author: Cộng tác viên Content Marketing – Đam mê khám phá các địa điểm du lịch khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và viết review sau mỗi trải nghiệm đầy thú vị của các chuyến đi thực tế. Hãy theo dõi bài viết của mình và để lại bình luận bên dưới nhé!
4 3 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận