Bạn có biết Trảng Bàng Tây Ninh có gì chơi? Cùng khám phá du lịch Trảng Bàng ngay hôm nay

4 3 Bình chọn
Article Rating

Giới thiệu vùng đất Trảng Bàng, Tây Ninh

Trảng Bàng là một huyện nằm ở phía đông nam tỉnh Tây Ninh, với vị trí chiến lược quan trọng trong tỉnh, Trảng Bàng là trung tâm giao thương trong khu vực và quốc tế, nằm trên quốc lộ 22 nối Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia.

Chẳng những về kinh tế, văn hóa, nền du lịch ở Trảng Bàng cũng được quan tâm không kém. Nhiều yếu tố ảnh hưởng thúc đẩy sự phát triển này, trong những yếu tố quan trọng phải kể đến:

Về vị trí địa lý của Trảng Bàng:

Hướng Nam giáp huyện Đức Hòa; Tây Nam giáp huyện Đức Huệ, cùng thuộc tỉnh Long An.

Hướng Bắc giáp huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Hướng Đông và Đông Nam giáp huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

Hướng Tây giáp vương quốc Campuchia; Tây Bắc giáp các huyện Dương Minh Châu, Gò Dầu, Bến Cầu.

Về điều kiện tự nhiên, địa hình:

Sự phân hóa đa dạng hình thành nên một Trảng Bàng thực sự cuốn hút với nhiều cảnh quan thiên nhiên rất đặc trưng.

Về yếu tố kinh tế:

Sự phát triển nhanh của nền kinh tế kéo theo các lĩnh vực khác cũng lên một tầm cao mới, du lịch Trảng Bàng ngày càng được quan tâm, khách du lịch khắp nơi về thăm thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh luôn chọn Trảng Bàng là một địa điểm tham quan chính.

Đi bằng phương tiện gì đến Trảng Bàng Tây Ninh

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 43km, và 54km đi núi Bà Đen, và nằm ngay quốc lộ 22, đường đi Trảng Bàng rất dễ dàng. Với khoảng cách này tất cả các phương tiện giao thông đường bộ đều có thể áp dụng được. Thông thường dân phượt hay chọn đi xe máy, khách gia đình, khách đoàn chọn ô tô, và bạn cũng có thể di chuyển bằng xe buýt, xe khách.

Khách du lịch Trảng Bàng ở các địa điểm xung quanh sắp xếp lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp, sao cho thuận tiện nhất.

Khách ở xa để thuận tiện nhất, di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh. Bạn Đi Đâu là đại lý bán vé máy bay uy tín, xuất vé nhanh, thủ tục đơn giản, nhân viên tư vấn nhiệt tình, quý khách liên hệ để có giá tốt.

Đi Trảng Bàng Tây Ninh vào thời gian nào là đẹp nhất

Mỗi năm có 2 mùa mưa nắng, nếu trừ những ngày mưa gió bão bùng ra thì trong năm mọi ngày đều đẹp với Trảng Bàng. Sở dĩ nói như vậy vì mỗi thời gian cảnh sắc có những nét đẹp khác nhau.

Khi đi du lịch du khách nhớ mang theo các vật dụng sau đây: Nón, ô dù, thời tiết có thể có thể có mưa, nếu đi vào mùa mưa nhớ mang theo áo mưa, tuy là những dụng cụ nhỏ nhưng có thể sẽ giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn rất nhiều, chưa kể là đạo cụ chụp ảnh, cho bạn những bức ảnh sống ảo cực cute.

Nét đặc sắc du lịch Trảng Bàng được du khách yêu thích

Bạn đã biết Trảng Bàng có gì chơi chưa? Tẹt ga với địa điểm vui chơi ở Trảng Bàng nức tiếng

Rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị, đặc biệt là các điểm du lịch tâm linh đang chờ bạn khám phá, Bạn Đi Đâu giới thiệu đến quý du khách 14 địa điểm du lịch Trảng Bàng hấp dẫn sau đây:

Tha La xóm đạo: Thuộc xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, nơi đây phần lớn dân số theo Thiên Chúa giáo. Nhà thờ Tha La là công trình kiến trúc cổ, tiêu biểu của Trảng Bàng, xóm đạo này được rất nhiều lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đến nơi đây du khách còn được tận mắt nhìn những nghề truyền thống mỹ nghệ từ tre, tầm vông, nghề rèn, xay xát.

Đình An Hoà: Cùng với Tha La xóm đạo, Đình An Hòa là địa điểm du lịch Trảng Bàng thu hút hàng đầu.

Di tích lịch sử Rừng Rong: Tận mắt thấy, tận tai nghe kể về Rừng Rong và những gì lịch sử để lại, hiểu hơn về những thế hệ xưa.

Địa đạo An Thới: Đến Trảng Bàng du khách đừng quên thăm địa đạo An Thới, một trong những địa đạo anh hùng nổi bật, oanh liệt suốt một thời, cùng sống, cùng chết với lịch sử của người dân nơi đây.

Đình An Tịnh: Mang kiến trúc đặc trưng của Đình làng Nam bộ, sân đình rộng lớn, hằng năm có lễ giỗ được tổ chức, rất nhộn nhịp.

Tháp cổ Bình Thạnh: Một trong những tháp cổ có kiến trúc đặc biệt tại Trảng Bàng nói riêng và của Tây Ninh nói chung.

Đình Gia Bình: Đây cũng là một trong những đình nổi bật.

Di tích lịch sử Bời Lời: Di tích này phù hợp để tìm hiểu về lịch sử, khám phá lịch sử.

“Miếu Ông Cả” Trước: Nằm ở Trung tâm thị trấn Trảng Bàng, mang kiến trúc miếu đậm chất Á Đông. Ngôi miếu này được tương truyền rất linh thiêng. Ngày Giỗ “Ông Cả” được tổ chức vào ngày ngày 6 tháng 3 âm lịch hằng năm, ngay tại miếu.

Tổ Đình Phước Lưu (hay Chùa Phước Lưu) là một trong những di sản văn hóa- lịch sử – kiến trúc đặc sắc, quý giá của xứ Tây Ninh và cả Miền Nam, chùa mang kiến trúc của chùa Nam Bộ xưa, có từ những năm 1800, sau hơn 200 tuổi, hiện nay Chùa Phước Lưu là một trong những ngôi già lam cổ tự còn sót lại trong vùng đất Tây Ninh. Ngày nay chùa đã được Văn phòng BTS GHPG Tỉnh Tây Ninh đặt làm văn phòng BTS GHPG Huyện Trảng Bàng. Đây cùng là 1 trong 108 ngôi danh lam cổ tự nổi tiếng của Việt Nam và đã được xếp vào di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và cũng Bộ VH-DL-TT xếp hạng di tích cấp quốc gia vào năm 2016.

Đình Gia Lộc: là nơi thờ thần hoàng bổn cảnh của cả vùng Trảng Bàng và Gia Lộc xưa đó là ông Đặng Văn Trước hay gọi là ông Cả Trước tên thật là Đặng Úy Dừa, người đã khai sinh ra vùng đất này. Đình cũng đã từng được 2 lần triều Nguyễn sắc phong và sắc phong cuối cùng là thời Vua Bảo Đại năm 1933. Đình đã được Bộ VH-DL-TT xếp hạng di tích cấp quốc gia cùng với lễ cúng kỳ yên được xếp hạng lễ hội văn hóa phi vật thể quốc gia.

Chùa Phước Lâm: Với các tín đồ Phật giáo thì những ngôi chùa như Chùa Phước Lâm luôn là điểm đến thú vị.

Tịnh xá Ngọc Trản: Tịnh xá nổi tiếng ở Trảng Bàng.

Miếu Bà Vàm Trảng : Miếu Bà Vàm Trảng là một ngôi miếu nhỏ nằm ngay cửa rạch Vàm Trảng chảy vào ngang chợ cũ Trảng Bàng và ngôi miếu có từ lâu đời do người dân dựng miếu để cầu bình an cho xóm làng và cầu cho vụ mùa cùng với những người đi tàu, ghe cầu cho thuận vườn xuôi gió.

TOP 5 nhà hàng, quán ăn, món ngon ở Trảng Bàng Tây Ninh giá cực tốt

Đã đến du lịch Trảng Bàng những món ngon sau đây bạn nhất định phải thưởng thức:

Bánh canh Trảng Bàng: Món ăn nổi tiếng hàng đầu ở nơi đây, được khá nhiều du khách thập phương yêu thích. Nổi tiếng gần xa, du khách có thể đã từng được thưởng thức ở nhiều nơi khác, nhưng hương vị chính gốc thì Trảng Bàng mới toát lên hết được.

Món bánh tráng phơi sương: Đây là món ngon nức danh, ăn là giềng ngay. Bánh tráng phơi sương thường được phục vụ cùng với thịt luộc và rau sống (dùng bánh tráng để cuốn thịt và rau, do đó bánh cần có độ dẻo), chấm nước mắm tỏi ớt. Loại bánh tráng này đặc biệt ở độ dẻo, có lẫn chút hương vị của sương đêm. Ngày nay bánh tráng phơi sương Trảng Bàng được bán đi nhiều nơi và được hầu hết mọi người ưa thích.

Bò tơ Tây Ninh: Món này chắc hẳn rất nhiều người biết đến, đặc biệt là dân sành ăn, chuyến du lịch Trảng Bàng của bạn nhớ thưởng thức nhé!

Bò tơ chế biến thành các món ngon thì chỉ có ăn là giềng (Ảnh: foody)

Muối tôm: Nhìn thôi đã thấy thèm rồi, nhớ rinh ngay mấy hủ về dành chấm trái cây, dùng nêm nếm nấu ăn lại càng thích hơn.

Nem bưởi: Để làm nem bưởi, vỏ bưởi sẽ được sử dụng cùng với đu đủ xanh bào nhuyễn phơi khô kết hợp với các phụ liệu như khế chua, ớt hiểm, tiêu, lá chuối. Nem bưởi đúng điệu có màu hồng hào, day vừa phải và hội tụ vị chua ngọt cay thơm nữa. Ăn xong còn mua về làm quà thì đúng quá ngon.

Bạn có thể lưu trú ở đâu tại Trảng Bàng?

Là một huyện phát triển của Tây Ninh, Trảng Bàng và các nơi lân cận lý tưởng cho việc dừng chân khi khám phá Tây Ninh. Buổi tối còn có thể tham quan cuộc sống về đêm nơi đây.

Bạn Đi Đâu giới thiệu 5 khách sạn uy tín, bạn có thể xem xét ở chuyến đi:

Les Hameaux de l’Orient: Khách sạn 3*, tại Củ Chi, cách trung tâm 9km.

Linda Resort Mini: tại Củ Chi, cách trung tâm 12 km.

Cu Chi Farmstay: cách trung tâm 15km.

Pika homestay: cách trung tâm 16km.

Tanja Resort: cách trung tâm 18km.

Trảng Bàng là điểm đến lý thú cho du khách, du lịch Tây Ninh nhớ ghé Trảng Bàng cho biết Trảng Bàng có gì chơi, hiểu hơn về đất Tây Ninh. Đặc biệt nhớ thưởng thức các món ngon với hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng đồng hành, cung cấp vé máy bay, phòng khách sạn giá tốt. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết hoặc truy cập website bandidau.com mua vé và book khách sạn online với giá tốt nhất!

Tây Ninh, Việt Nam
About the author: “Cuộc đời là những chuyến đi, hãy đi ngay khi chúng ta còn có thể.” Hy vọng những gì mình chia sẻ sẽ giúp ích cho hành trình của bạn. Chúc bạn có những chuyến đi thật tuyệt vời!
4 3 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận