Tất tần tật kinh nghiệm khu du lịch sinh thái Động Phong Nha Kẻ Bàng

5 1 Bình chọn
Article Rating

Bạn có thể tìm thấy những phong cảnh ngoạn mục ở Việt Nam ở đâu? Câu trả lời tốt nhất cho bạn là Khu du lịch sinh thái Phong Nha Kẻ Bàng. Hơn nữa, Động Phong Nha thực sự là một điểm thu hút hấp dẫn cho khách du lịch để tận hưởng những kỳ nghỉ dài trong năm. Sau khi biết thêm về khu du lịch sinh thái Phong Nha Kẻ Bàng, bạn sẽ rất ấn tượng và muốn có một chuyến đi đến Động Phong Nha ngay bây giờ. Vì lý do này, chúng tôi tìm và tóm tắt kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho chuyến phiêu lưu của bạn. Thật đáng để dành thời gian và tiền bạc của bạn để đi du lịch đến Phong Nha Kẻ Bàng.

TỔNG QUAN VỀ KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐỘNG PHONG NHA KẺ BÀNG

Động Phong Nha là một hang động thuộc Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được UNESCO công nhận Di sản Thế giới tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bồ Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 40 km về phía Tây Bắc, hang động này được bao phủ bởi rừng mưa nhiệt đới và được xem là hang Thiên Nam là hang động đầu tiên của Việt Nam.

Theo các nhà khoa học, quá trình phong hóa tạo ra hang động ở Phong Nha là quá trình tự nhiên xảy ra cách đây 250 triệu năm. Dạng địa hình chính của Phong Nha Kẻ Bàng là núi đá vôi và núi đất với chiều cao trung bình 600m. Với chiều dài 7,729, chiều sâu 83m và chiều cao 50m, Phong Nha có nhiều hang động lớn nhỏ khác nhau, bao gồm Hang Tối, Hang Thung, Hang Khe Tiên, Hang Khe Thi, Hang Chà An, Hang Khe Ry, Hang Én.

Đây là loại hang động có nước ngầm trong lòng núi với những nhũ đá cụ thể. Ngoài ra, dòng sông ngầm của hang động tuyệt vời này được xếp hạng là một trong những dòng sông ngầm dài nhất thế giới. Truyền thuyết kể rằng măng đá treo trên lối vào hang động lấy cảm hứng từ đặt cái tên thú vị Phong Nha, có nghĩa là Gió và Răng. Đặc biệt nơi đây nổi tiếng với các thành tạo đá, vì vậy động Phong Nha đã đặt những cái tên như Hang Vòm, Hang Đai Cao, Hang Duột, Hang Cá, Hang Hổ.

Hang động này cũng được bình chọn là một trong những hang động tuyệt vời nhất thế giới với 7 tiêu chí:

Con sông ngầm dài nhất

Lối vào cao nhất và rộng nhất

Bờ cát và đá đẹp nhất

Hồ ngầm đẹp nhất

Hang động khô rộng nhất và đẹp nhất

Các nhũ đá và măng đá có ý nghĩa và huyền ảo nhất

Hang nước dài nhất

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ ĐẾN ĐỘNG PHONG NHA VÀ GIÁ VÉ PHONG NHA KẺ BÀNG

QUẢNG BÌNH nằm trong vùng gió mùa nhiệt đới và luôn chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Bắc và miền Nam, do đó nó được chia thành 2 mùa rõ rệt:

Mùa khô (tháng 4 đến tháng 8): là thời điểm lý tưởng để tận hưởng chuyến du lịch mạo hiểm ở Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Nhiệt độ bên ngoài là 36-37 độ C  trong khi nhiệt độ trong hang là 20-21 độ C mát mẻ và thoải mái. 

Mùa mưa (tháng 9 đến tháng 3): có gió mùa Đông Bắc và lượng mưa trung bình là 2.000mm – 2.3000mm/năm. Vào mùa mưa và bão, thật khó để khám phá vì nước từ sông Son dâng lên và làm ngập lối vào của hang động.

Giá vé vào động phong nha:

Người lớn: 150.000 đồng/khách

Trẻ em (1,1m đến 1,3m): 80.000 đồng/khách

Trẻ em (<1,1m): Miễn phí

Vé thuyền: 360.000VNĐ/thuyền

Bạn có thể mua cả vé ở Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. Số người tối đa trên thuyền là 12 và tối thiểu là 1. Không cần đặt trước, trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng sẽ cung cấp khi bạn cần, vì vậy đừng lo lắng về việc nhầm lẫn hoặc gian lận.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DI CHUYỂN ĐẾN KHU DU LỊCH ĐỘNG PHONG NHA KẺ BÀNG?

Đến Động Phong Nha bằng tàu hỏa

Với kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đến Quảng Bình của chúng tôi, có rất nhiều phương tiện di chuyển để đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay, xe buýt, xe máy hoặc ô tô riêng để đến đó. Tuy nhiên, nếu bạn thuê một chiếc ô tô riêng để đi, người lái sẽ đưa bạn đến ngay Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Và nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện giao thông khác, bạn sẽ được đưa đến thành phố Đồng Hới, sau đó bạn phải tiếp tục di chuyển bằng các cách khác như xe buýt, thuê xe máy, taxi để đến Động Phong Nha.

Đến Động Phong Nha bằng xe ôtô riêng

Mặc dù xe buýt hoặc xe lửa đi lại rẻ hơn xe riêng, xe riêng dành cho những người muốn có không gian. Lái xe, bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng và ngoạn mục trên đường đến khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Người lái xe biết để chỉ cho bạn khám phá và đưa ra lời giải thích cho bạn trong quá trình di chuyển, hơn nữa bạn sẽ được đưa ngay đến của Hang động Phong Nha. Vì lý do này, thuê xe hơi tư nhân tự lái là một ý tưởng hoàn hảo.

Đến Động Phong Nha bằng xe buýt

Xe buýt dường như là lựa chọn dễ dàng và rẻ nhất để di chuyển đến khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng. Bạn có thể chọn xe buýt nếu bạn có nhiều thời gian cho chuyến du lịch này. Có rất nhiều xe buýt với thời gian khởi hành khác nhau của nhiều hãng xe như Phương Trang Thành Bưởi hoặc xe buýt tư nhân để bạn lựa chọn xuất phát từ vị trí của bạn.

Đến Động Phong Nha bằng tàu hỏa

Đi bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn tốt. Bạn có thể đặt một chuyến tàu hỏa từ vị trí của bạn đến thành phố Đồng Hới. Các chuyến tàu khởi hành với thời gian khác nhau để bạn quyết định chọn thời điểm nào phù hợp nhất, và có hai loại ghế để bạn chọn bao gồm: ghế cứng và ghế mềm.

Đến Động Phong Nha bằng xe máy

Miễn phí đi bằng xe tay ga bất cứ nơi nào bạn muốn. Đi xe máy rất tuyệt vời vì bạn có thể chiêm ngưỡng vùng nông thôn trên đường đi. Hơn nữa, tận hưởng gió và không khí trong lành khi lái xe là một trải nghiệm khó quên. Tại thành phố Đồng Hới cũng có dịch vụ cho thuê xe máy có sẵn để bạn di chuyển.

Nếu bạn ở thành phố Huế và bạn muốn di chuyển đến du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, bạn có thể ghé thăm địa điểm du lịch gần Phong Nha Kẻ Bàng khi khởi hành đi từ Huế đến Phong Nha Kẻ Bàng bằng xe máy để có một lịch trình cụ thể cho chuyến đi của bạn.

LÀM GÌ KHI Ở TRONG ĐỘNG PHONG NHA?

Đến ĐỘNG PHONG NHA, du khách tiếp tục di chuyển bằng thuyền. Bạn mất khoảng 30 phút để đi dọc theo sông Son và vào động Phong Nha . Sông Son có chiều rộng khoảng 35-40m, rất khập khiễng và tinh khiết để bạn có thể thấy rõ những đàn cá bơi lội. Ngoài ra còn có những ngọn núi xanh dọc theo hai bờ sông. Bên cạnh đó, khi đi du lịch bằng thuyền, bạn có thể thấy một số thuyền nhỏ bắt cá, nhặt rêu hoặc xem đàn bò uống nước, điều này tạo ra một khung cảnh yên bình và khiến người xem nhớ về một ngôi làng xinh đẹp trong ký ức của họ.

LỐI VÀO CỦA ĐỘNG PHONG NHA

Tiếp cận miệng hang, người lái thuyền sẽ tắt động cơ và sử dụng mái chèo để tiếp tục đi vào hang. Trong ruột của hang động, không khí oi bức của mùa hè ngay lập tức biến mất bởi vì nhiệt độ trong hang động là 17-19 độ C . Bạn sẽ thoải mái và giảm bớt sự mệt mỏi. Đặc biệt, khi bạn đến gần miệng hang, bạn có thể đi lên bờ, sau đó đi bộ để khám phá măng đá và nhũ đá trong các hình dạng khác nhau. Ở đây động Phong Nha được xem như một ngôi nhà cho nhiều loại động vật sống dưới ánh sáng mặt trời. Trong những ngày nắng nóng, động vật thường tìm nơi trú ẩn trong hang, vì vậy du khách có thể nhìn thấy những con vật này: chim, khỉ, cá, côn trùng, …

HANG BI KÝ

Trái ngược với khung cảnh yên tĩnh bên ngoài, chui sâu vào hang, bóng tối làm cho những nhũ đá lấp la lấp lánh, tạo nên một khung cảnh huyền bí. Đi hơn 600m đến dòng nước, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những cảnh tuyệt đẹp của động Bi Ký. Hang động này có chiều cao 130m, lớn như một lâu đài lớn, nền bên dưới của hang động là một lớp cát mịn. Do đó, nó còn được gọi là Hang lớn.

Bên cạnh đó, hang Bi Ký là một trong những hang động sở hữu thạch nhũ đáng ngưỡng mộ nhất ở động Phong Nha, cũng như nhận được sự ưu ái tốt nhất từ thiên nhiên. Thật khó để mô tả chính xác vẻ đẹp đáng kinh ngạc của các hành lang đá vôi với đầy đủ nhũ đá, lấp lánh dưới ánh đuốc của nước ngầm. Vì vậy, một ngày nào đó bạn nên cố gắng tự mình khám phá một Việt Nam xinh đẹp và đa dạng.

HANG SƠN ĐOÒNG

Di chuyển xa hơn, khách du lịch sẽ quay về phía Hang Sơn Đoòng và Hang Tiên Sơn. Những cột thạch nhũ của các hang có độ cao 20m do thiên nhiên tạo ra. Ngoài ra, chúng là hai hang động điển hình của Động Phong Nha, sở hữu hệ thống thạch nhũ kỳ diệu, cùng với hàng ngàn kiệt tác được tạo ra bởi thiên nhiên tạo hóa. Điều này mang lại vô số hình ảnh hấp dẫn và độc đáo mà bạn không thể quên.

Trong Hang Sơn Đoòng, thiên nhiên đã tạo ra hình dạng của các nàng tiên với mái tóc dài và vàng óng trên vách đá. Hơn nữa, Hang Tiên Sơn có những nhũ đá hình ngai vàng, được chạm khắc tinh xảo bởi thiên nhiên. Nếu bạn gõ nhẹ vào chuỗi thạch nhũ có hình dạng loăng xoăng, bạn sẽ cảm thấy như đang thưởng thức những giai điệu của T’rưng (một nhạc cụ tương tự như xylophone).

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH GẦN ĐỘNG PHONG NHA KẺ BÀNG

Ngoài Động Phong Nha, còn có nhiều địa điểm hang động gần đó khá nổi tiếng nên đến 1 lần giành cho khách du lịch khám phá ở Vườn Quốc Phong Nha – Kẻ Bàng. Hãy tìm kiếm những hang động này và lên kế hoạch cho một chuyến đi khó quên tại Quảng Bình Việt Nam!

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Cách Động Phong Nha khoảng 20km, Hang Thiên đường là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất trong khu vực. Nó nằm trong vùng đất của quần thể núi đá vôi với chiều cao 191m, và được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng . Ngoài ra, động Thiên Đường được đánh giá là hang khô dài nhất ở Đông Nam Á. Chiều dài của nó là 31,4km, chiều rộng từ 30 – 100m và chiều cao từ dưới lên trần là khoảng 60m. Hang này dài hơn Động Phong Nha, hơn nữa sự hình thành đá vôi còn ngoạn mục hơn Động Phong Nha.

Bước vào động, các du khách sẽ ngạc nhiên bởi vô số măng đá và nhũ đá với nhiều hình dạng khác nhau, khiến chúng trở nên sống động trong trí tưởng tượng. Hang động tráng lệ này còn được gọi là “thiên đường trong lòng đất”. Thật là kỳ diệu! Ngoài ra, động Thiên Đường còn mang lại một vẻ đẹp tuyệt vời mà người Việt Nam tự hào về nó. Vé vào cổng động Thiên Đường: 250.000VND/khách

HANG TỐI Ở SÔNG CHÀY

HANG TỐI là một nhánh của hệ thống hang động Phong Nha, và là điểm đến phổ biến nhất trong khu vực. Cổng của nó có chiều rộng 20m và chiều cao 40m. Hơn nữa, nó là cả hang ướt và hang khô với chiều dài 5.258m và chiều cao 80m. Không có ánh sáng nhân tạo được lắp đặt bên trong hang, và những tảng đá bên trong có màu tối, xám hoặc đen, đây là lý do tại sao nó có tên là hang tối. HANG TỐI vẫn còn nguyên sơ với những cột thạch nhũ cụ thể và đa dạng. Nhiều loại động vật sống bên trong như dơi và nuốt. Với độ ẩm cao, nhũ đá và măng đá được bao phủ bởi một lượng lớn rêu, tạo ra một màu xanh lá cây rõ ràng.

Trong chuyến đi này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm khóa kéo và chèo thuyền kayak. Nhiệt độ nước của nó là khoảng 18 độ C, một bầu không khí rất mát mẻ. Hơn nữa, có một bồn tắm bùn tự nhiên ở cuối lối đi hẹp, rất tốt cho làn da của bạn. Một điều thú vị khác để bạn khám phá thêm là những hóa thạch cổ xưa đã có từ hơn một triệu năm trước.

Vé vào cổng hang tối ở động Phong Nha:

Người lớn: 450.000 đồng/khách (bao gồm thuyền kayak, lót zip, tắm bùn, thiết bị và các hoạt động khác)

Trẻ em (1,1m-1,3m): 110.000 đồng/khách (chỉ các trò chơi dưới nước, không bao gồm các trò chơi phiêu lưu)

Trẻ em (<1m): Miễn phí (chỉ sử dụng hồ bơi cho trẻ em)

SUỐI NƯỚC MOỌC

Suối nước Moọc cách Hang Thiên Đường khoảng 3km và có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời bởi sự đa dạng của hệ sinh thái. Đến đây, bạn sẽ tận hưởng những trải nghiệm hấp dẫn. Điểm đến này thực sự phù hợp cho trải nghiệm mới trong mùa hè nóng bức. Nhiệt độ của nước suối là khoảng 20 độ C . Được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ cùng với mặt nước yên tĩnh, khung cảnh giống như một vùng đất cổ tích để bạn cảm thấy tràn đầy sự ngưỡng mộ và muốn ở lại nơi đây lâu hơn. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn thư giãn khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng một quãng đường dài.

Vé vào cổng Suối nước Moọc:

Người lớn: 80.000 đồng / khách

Trẻ em (1,1m-1,3m): 50.000 đồng / khách

Trẻ em (<1,1m): Miễn phí

KHÁCH SẠN GẦN ĐỘNG PHONG NHA Ở ĐÂU?

Lựa chọn 1:

Có rất nhiều nơi với mức giá khác nhau để ở gần Công viên Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn có thể xem một số gợi ý hay dưới đây:

Chày Lập Farmstay

Địa chỉ: Làng Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bồ Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Giá: 800.000VND/phòng

+ Cách động Phong Nha 14km, động Thiên Đường 8km và Suối nước Moọc. Nó cũng cách sân bay Đồng Hới 57km, cách ga xe lửa Đồng Hới 54km.

+ Bữa sáng miễn phí, Wifi miễn phí, Bể bơi miễn phí.

Phong Nha Riverside Homestay

Địa chỉ: Làng Hà Lợi, xã Sơn Trạch, huyện Bồ Trạch, tỉnh Quảng Bình

Giá: 503.000VND/phòng

+ Cách sân bay Đồng Hới 32km.

+ Wifi miễn phí, bữa sáng miễn phí, bãi đậu xe an toàn miễn phí

+ Có sân, vườn và ban công

Nguyễn Shack – Trung tâm thị trấn Phong Nha

Địa chỉ: Làng Sơn Tiên, xã Sơn Trạch, huyện Bồ Trạch, tỉnh Quảng Bình

Giá: 423.960VND/phòng

+ Cách sân bay Đồng Hới 31,4km

+ Wifi miễn phí, bữa sáng miễn phí, bãi đậu xe miễn phí

+ Có quầy bar / phòng khách, hồ bơi, BBQ, cho thuê xe đạp

Eco Mountain Farmstay

Địa chỉ: Thị trấn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bồ Trạch, tỉnh Quảng Bình

Giá: 302.337VND/phòng

+ Cách sân bay Đồng Hới 32km

+ Bữa sáng miễn phí, wifi miễn phí.

+ Có một nhà hàng phục vụ các món ăn châu Á, bao gồm cả thức ăn thuần chay

+ Có sân chơi cho trẻ em, hồ bơi, quán bar, xe đạp và cho thuê xe hơi.

Tùy chọn 2:

Ở trong thành phố Đồng Hới cũng là một lựa chọn tốt cho bạn. Bạn có thể ghé thăm bãi biển Nhật Lệ vào ban đêm, thưởng thức các món ăn biển, nếm thử ẩm thực địa phương. Và nó thuận tiện cho bạn đi đến ga xe lửa, trạm xe buýt hoặc sân bay.

Khách sạn Mường Thanh Quảng Bình

Địa chỉ: 119 Trường Tấn, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Giá: 571.429VND/phòng

+ Cách sân bay và nhà ga xe lửa Đồng Hới 6km và cách Động Phong Nha và Động Thiên Đường 50km.

+ Nằm đối diện bãi biển Nhật Lệ, bạn phải mất 5 phút để đi bộ.

+ Wifi miễn phí, bãi đậu xe miễn phí, bữa sáng miễn phí

+ Có hồ bơi, quầy bar, dịch vụ spa và trung tâm thể dục

Khách sạn Amanda

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Giá: 561.576VND/phòng

+ Nằm cạnh bãi biển Nhật Lệ

+ Wifi miễn phí, ăn sáng miễn phí, đỗ xe và có quầy bar

Khách sạn Geminai

Địa chỉ: 56 Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Giá: 260.257VND/phòng

+ Cách bãi biển Nhật Lệ 850m và sân bay Đồng Hới 5km

+ Wifi miễn phí, bữa sáng miễn phí, bãi đậu xe miễn phí

ĐẾN ĐỘNG PHONG NHA ĂN Ở ĐÂU?

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có hệ thống sông suối phong phú, vì vậy các thành phần món ăn có hương vị đặc biệt khác với những nơi khác. Khi đến đây, bạn không nên bỏ lỡ để thưởng thức món ăn dân gian của vùng đất này.

Dưới đây là một số đặc sản ở động Phong Nha mà bạn nên thử:

+ Lẩu Tarpon: là một trong những món ăn ngon nhất ở Quảng Bình. Cá vừa ngọt vừa dẻo.

Nơi đến để ăn:

Nhà hàng Lẩu Bình An: Ngõ 49 Bà Triệu, Thành phố Đồng Hới

Nhà hàng Minh Hà: Đường Trường Pháp, thành phố Đồng Hới

Nhà hàng Anh Đào: 27 đường Phan Bội Châu, thành phố Đồng Hới

+ Bánh Pancake: được làm từ bột gạo, tinh bột nghệ khô, tôm, thịt lợn, giá đỗ

Nơi đến để ăn:

Nhà hàng Tự Quý: Phố Tự sự, Phường Hải Ninh, Thành phố Đồng Hới

Nhà hàng Cô Nam: 13 Trần Hưng Đạo, Thành phố Đồng Hới

+ Súp hàu, cháo hàu, hàu nướng với hành tây: có vị ngọt và nhiều chất dinh dưỡng

Nơi đến để ăn:

Nhà hàng Nghệ Tâm: Thị trấn Quan Hậu, huyện Quảng Ninh

Nhà hàng Hoa Hương: Thị trấn Quan Hậu, huyện Quảng Ninh

Gian hàng Thủy Dương: đường Phan Bội Châu, thành phố Đồng Hới

+ Bánh bột lọc:  bao gồm tôm, nấm và bột sắn, nó đơn giản nhưng bổ dưỡng.

Nơi đến để ăn:

Gian hàng Mê Xuân: Phố Lê Thành Đông, thành phố Đồng Hới     

Gian hàng Di Thúy: 11 đường Thanh Niên, thành phố Đồng Hới

Trên đây là tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm du lịch động Phong Nha Kẻ Bàng ở Đồng Hới Quảng Bình mà chúng tôi muốn giới thiệu đến những ai đang có ý định đến tham quan du lịch Động Phong Nha Kẻ Bàng trong thời gian tới có thêm cái nhìn tổng quan hơn về nơi đây. Động Phong Nha đúng là chốn thiên đường nơi trần gian nằm sâu trong lòng đất, tuy đây là chuyến phiêu lưu mạo hiểm nhưng mang lại trải nghiệm thú vị vô cùng ấn tượng và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi con người Việt Nam của chúng ta với bạn bè trên trường hội nhập quốc tế. Nếu bạn đã đến đây thì đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn ghi nhận được tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nhé!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH, KINH NGHIỆM DU LỊCH, Quảng Bình, Việt Nam
About the author: Cộng tác viên Content Marketing – Đam mê khám phá các địa điểm du lịch khắp mọi miền tổ quốc Việt Nam và viết review sau mỗi trải nghiệm đầy thú vị của các chuyến đi thực tế. Hãy theo dõi bài viết của mình và để lại bình luận bên dưới nhé!
5 1 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận