Đi Gành Yến ngắm san hô nhìn chim bay về tổ

0 0 Bình chọn
Article Rating

Du lịch Quảng Ngãi không ai là không biết đến đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn có cảnh quan thiên nhiên đẹp thu hút khách du lịch. Nhưng bạn có biết Quãng Ngãi còn có một địa điểm rất hấp dẫn là Gành Yến với vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng không thua gì Gành Đá Đĩa ở Phú Yên.

Gành Yến nằm ở đâu?

Gành Yến nằm bên làng chài thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn cách thành phố Quảng Ngãi 35 km về hướng bắc. Gành Yến được hình thành dựa trên kiến tạo địa chất với những bãi đá trầm tích núi lửa được xếp chồng lên nhau nằm uốn cong quanh bờ biển của huyện Bình Sơn. Để đến với Gành Yến bạn phải xuyên qua cánh đồng ruộng bậc thang xanh ngát sau đó bạn sẽ có thể tới được eo biển tựa như “vầng trăng khuyết” tuyệt đẹp.

Đến Gành Yến bạn sẽ được trải nghiệm những gì?

Ngắm vẻ đẹp hoang sơ của Gành Yến

Vẻ đẹp của Gành Yến ẩn chứa trong những bãi đá trầm tích xếp chồng lên nhau chính là kết quả của hiện tượng phun trào núi lửa từ hàng triệu năm trước. Những bãi đá trầm tích với hình dạng vươn mình ra biển khơi mênh mông. Phía trên nền đá đen ấy là màu xanh của cây lá điển tô them cho nét đẹp của nơi này. Không chỉ có mỗi biển xanh và cát trắng mà Gành Yến còn những bãi đá cuội, đá san hô nằm san sát trên bãi cát mang tới không gian độc đáo.

Đứng ở phía mũi cao nhất của Gành Yến bạn có thể ngắm nhìn đảo Lý Sơn từ phía xa và những thửa ruộng bậc thang của thôn Thanh Thủy, ngắm nhìn cảnh ngư dân của làng chày Bình Hải đang hăng làm việc. Bạn cũng có thể hòa mình vào dòng nước biển trong xanh và mát mẻ của Gành Yến.

Lặn biển nhìn san hô ở Gành Yến

Dải san hồ ở Gành Yến trải rộng khắp nơi và vẫn còn nguyên vẹn mang nét đẹp tư nhiên hoang sơ vốn có. Đến với Gành Yến bạn có thể trải nghiệm cảm giác lặn xuống lòng biển để nhìn ngắm những dải san hô nguyên sơ nở rộ giống cánh đồng bắp cải muôn sắc màu và cùng những đàn cá bơi lội giữa biển cả mênh mông. Bạn sẽ có được cảm giác như mình đang được hòa mình vào đại dương mênh mông rộng lớn.

Chèo thuyền thúng ngắm chim về tổ lúc hoàng hôn

Nước biển ở Gành Yến rất trong bạn có thể ngồi thuyền thúng ngắm để ngắm san hô khi thủy triều rút thay vì lặn xuống nước. Mỗi chiếc thúng của ngư dân có thể sẽ chở được 2 người lênh đênh giữa dòng nước. Nơi này có rất nhiều hốc đá nhỏ thường có nhiều chim yến làm tổ, đây cũng chính là nguyên nhân mà nơi này được gọi là Gành Yến. Mỗi buổi chiều khi hoàng hôn dần buông xuống từng đàn chim quay về tổ tạo nên một không gian yên bình đến lạ kỳ.

>>> Khám phá đảo Lý Sơn thiên đường giữa biển khơi của Quảng Ngãi

#quangngai
#ganhyen

Quảng Ngãi, Việt Nam
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận