Đi du lịch và sức khỏe: Làm thế nào để hồi phục sức khỏe sau chuyến đi?

0 0 Bình chọn
Article Rating

Khi bạn trở về nhà sau chuyến đi du lịch, giọng nói của bạn trở nên khàn khàn, cơ thể bạn đau nhức và bạn nghĩ rằng cần phải sẵn sàng để khởi động lại công việc sau kỳ nghỉ và mọi thứ sụp đổ không như “kế hoạch” đặt ra của bạn. Công việc của bạn đang chờ bạn trong một hoặc hai ngày, ưu tiên hàng đầu của bạn cần là phục hồi sức khỏe sau chuyến du lịch, có nghĩa là bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn, dinh dưỡng và ngủ rất nhiều.

Mệt mỏi và mất cân bằng sau kỳ nghỉ: Đây là cách giúp tái nhập lại cuộc sống thường nhật của bạn.

Mẹo số 1: Bù nước

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn không thể phục hồi hoàn toàn mà không cần bổ sung nước. Hầu như tất cả mọi người thường gặp sau chuyến đi du lịch là mất nước. Khi bạn đi du lịch, cơ thể bạn thường hơi tắt để giảm nhu cầu của bạn. Bạn ăn ít hơn, bạn uống ít hơn và bạn có thể giữ yên trong một khoảng thời gian dài hơn, nhưng bạn mất chất dinh dưỡng và hydrat hóa từ quá trình này. Không đề cập đến những điều hòa không khí mạnh mẽ máy bay và phòng khách sạn làm khô da, gây mất nước cho cơ thể.

Hầu hết mọi người gặp phải sau chuyến đi là cơ thể mất nước. Bạn cần bù nước để cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Ngay khi bạn trở về nhà, hãy bắt đầu bằng cách uống một ly nước lớn hoặc một thứ gì đó tốt cho cơ thể giúp dưỡng ẩm như nước chanh, nước trái cây hoặc trà thảo dược. Uống từ từ cũng không sao, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã uống xong ly thứ nhất và rót đầy một giây trước khi hoàn toàn lắng xuống. Việc bù nước sẽ chữa đau họng, ngứa mắt, hầu hết các vấn đề về xoang và sẽ giúp mọi thứ khác phục hồi nhanh hơn.

Trong hai ngày tiếp theo, bạn nên cố gắng uống nhiều chất lỏng không chứa caffein hơn bình thường, lý tưởng là khoảng một ly lớn mỗi giờ hoặc hai. Cơ thể của bạn sẽ tuần hoàn nước, hấp thụ những gì nó cần, và đưa độ ẩm để sử dụng tốt chữa lành phần còn lại của bệnh lý sau du lịch của bạn. Bất cứ khi nào bạn ổn định để nghỉ ngơi hoặc thư giãn, hãy chắc chắn có một ly nước hoặc nước trái cây lớn gần đó để bạn có thể ngậm nước mà không cần suy nghĩ về nó.

Gợi ý chọn trang phục giúp giải nhiệt cho chuyến du lịch mùa hè

Mẹo số 2: Đặt lại chế độ cho giấc ngủ

Giấc ngủ, rượu và trẻ em có xu hướng liên quan đến nhau gây ảnh hưởng đến những ngày đi chơi của bạn

Đi nghỉ với trẻ nhỏ có thể bạn cần trở nên nỗ lực hơn ở nhà. Nếu bạn ở nhà, những đứa trẻ có tất cả đồ chơi của chúng và chúng có thể chạy xung quanh, trong khi trong một phòng khách sạn có thể không đáp ứng được nhu cầu vận động của trẻ. Trẻ em cũng thức dậy vào ban đêm, điều đó có nghĩa là thiếu ngủ cho cha mẹ.

Đi du lịch cùng trẻ nhỏ sẽ tạo thêm nhiều mệt mỏi cho bạn. Cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ để hạn chế sự quấy khóc của con nhé

Ngoài ra, những người đi nghỉ có xu hướng uống nhiều rượu hơn và thức khuya hơn – một loại chất kích thích đôi khi dễ làm gián đoạn giấc ngủ. Rượu có thể khiến bạn ngủ thiếp đi nhanh chóng, nhưng bạn không bước vào giai đoạn ngủ sâu hơn, vì vậy cuối cùng bạn bị thiếu ngủ. Lời khuyên dành cho bạn: Bạn không chống lại việc uống rượu, nhưng bạn cần phải nhận ra tác dụng của nó. Nếu bạn xem lượng rượu và thực phẩm bạn tiêu thụ, và đi ngủ vào một giờ hợp lý, và tập thể dục, sẽ giúp bạn ngủ, bạn có thể không bị tình trạng dật dờ do thiếu ngủ.

Sự mệt mỏi sau chuyến đi dài cũng làm gián đoạn giấc ngủ.

Trong thực tế, sự mệt mỏi sau chuyến đi dài là một quá trình tự nhiên mà cơ thể bạn có thể vượt qua. Cơ thể bạn sẽ bình thường hóa khoảng một múi giờ mỗi ngày.

Nếu bạn muốn sử dụng một trợ giúp giấc ngủ để giúp bạn vượt qua sự mệt mỏi của chuyến đi, hãy tránh sử dụng các loại thuốc an thần. Loại thuốc này có nguy cơ làm gián đoạn sự tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp của điểm đến, cũng như kìm hãm sự làm việc thần kinh. Bạn cần lưu ý điểm này để có quyết định phù hợp.

Phục hồi trước khi làm việc nhiều hơn

Khi bạn trở về nhà sau chuyến du lịch, đặc biệt là sau một chuyến đi rất căng thẳng, rất có thể cơ thể bạn sẽ muốn ngủ sâu trong một thời gian dài. Giấc ngủ là cách cơ thể bạn tắt mọi hoạt động khác để tập trung vào việc phục hồi. Nếu bạn phải làm việc vào ngày hôm sau hoặc chỉ sau một thời gian phục hồi cuối tuần, bạn sẽ cần phải được nạp lại năng lượng đầy đủ trước đó.

Điều đó có nghĩa là dù bạn có bao lâu giữa việc về nhà và quay trở lại làm việc cần phải dành thời gian để phục hồi hiệu quả nhất có thể. Bạn sẽ cần nhiều giấc ngủ, nhiều nước và tăng cường thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để ăn trong quá trình này. Mặc dù bạn có thể muốn sụp đổ trong nhiều ngày, bạn sẽ cần suy nghĩ một chút để đảm bảo cơ thể bạn đang phục hồi đúng tiến độ.

Mệt mỏi vì di chuyển nhiều và thiếu ngủ sau chuyến đi gây nhiều mệt mỏi cho bạn.

Mẹo số 2: Lập kế hoạch suôn sẻ

Một kỳ nghỉ có nghĩa là để thư giãn thực sự có thể tạo ra căng thẳng sau kỳ nghỉ. Lập kế hoạch cẩn thận chắc chắn có thể giúp kỳ nghỉ trôi chảy hơn, nhưng một chiến lược để phục hồi sức khỏe tốt sau đó là điều cần thiết.

Bạn cần học cách để lại cho mình ít nhất một ngày nghỉ sau kỳ nghỉ trước khi trở lại làm việc.

Đối với nhiều người, một kỳ nghỉ giống như một chuyến đi bước vào một thế giới khác, khác hoàn toàn với cuộc sống thường nhật. Sau vài ngày tận hưởng sự thanh thản và yên bình, quay trở lại cuộc sống tái nhập là một sự đau khổ trong lòng. Thói quen cũ có thể cảm thấy như áp lực sau những ngày tự do – một gánh nặng quen thuộc đột nhiên cảm thấy khó chịu hơn. Nhưng với một chút lập kế hoạch, bạn có thể thấy rằng bạn thực sự đã được nghỉ ngơi và bạn đã sẵn sàng để tiếp tục cuộc sống thường xuyên của mình một lần nữa.

Mẹo số 4: Hãy thực tế về mối quan hệ và chuyến đi của bạn

Một số cặp vợ chồng phát hiện ra rằng sự kết hợp của một kỳ nghỉ làm lộ ra những điểm yếu trong mối quan hệ của họ. Mọi người nghĩ rằng vấn đề của họ sẽ biến mất trong kỳ nghỉ, nhưng vấn đề của bạn sẽ đến với bạn bất kể bạn đi đâu. Đối với một số người, kỳ nghỉ giống như đêm giao thừa – mọi thứ phải hoàn hảo, nhưng thường thì kỳ nghỉ không đạt được những kỳ vọng đó.

Hãy xem việc tranh luận giữa bạn và người đồng hành là một việc hiển nhiên của chuyến đi

Trên hết, việc dành quá nhiều thời gian cho nhau thực sự có thể tạo ra sự thù địch và cho phép sự phẫn nộ. Một kỳ nghỉ cung cấp rất nhiều cơ hội nhỏ để tranh luận. Họ phải đưa ra tất cả những quyết định này: Chúng ta sẽ đi đâu? Khi nào chúng ta sẽ đến Chúng ta sẽ làm gì khi đến đó? Điều này mang lại cho họ nhiều cơ hội để không đồng tình quan điểm.

Chiến lược tốt nhất để đối phó, là nhận ra rằng những cuộc tranh luận cọ xát như vậy là một phần của trải nghiệm kỳ nghỉ.

Bạn cần phải từ bỏ những kỳ vọng và nhìn vào tình hình thực tế và sau đó tập trung vào câu hỏi: “Chúng ta có thể vượt qua quyết định này để chúng ta có thể tận hưởng phần còn lại của kỳ nghỉ không?”

Mẹo số 5: Hãy để kỳ nghỉ mang lại cho cuộc sống hàng ngày của bạn một động lực thúc đẩy

Một kỳ nghỉ có thể giúp một gia đình bắt đầu ăn uống tốt hơn. Thông thường khi bạn đi nghỉ, bạn ăn rất nhiều, vì vậy khi về nhà, mọi người có lẽ đang mong chờ có bữa ăn nấu tại nhà. Vì vậy, hãy nắm lấy điều đó, ăn mừng điều đó – sử dụng nó như một cách để khởi động lên kế hoạch để thực hiện nhiều bữa ăn nấu tại nhà hơn, “Đó là một thời gian tuyệt vời để có được những bữa ăn tuyệt vời vào chế độ ăn uống của bạn.”

Đi du lịch giúp tái tạo năng lượng và mang lại nguồn tinh thần tuyệt vời sau chuyến đi.

Chúng tôi cũng kêu gọi mọi người tập thể dục khi đi nghỉ. Bên cạnh việc góp phần vào giấc ngủ, tập thể dục giúp tránh tăng cân do những phần kỳ nghỉ hào phóng đó mang lại.

Một số người thực sự trở về sau kỳ nghỉ ngạc nhiên rằng họ không tăng cân, mặc dù họ đã đi ăn ở nhà hàng, vì họ đã tập thể dục. Khi bạn trở về nghỉ ngơi và hạnh phúc, bạn có thể sử dụng điều đó như động lực để tiếp tục tập thể dục và chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh.

Tổng kết

Vâng, trên đây là 5 mẹo mà chúng tôi rút ra sau các chuyến đi mang lại. Bên cạnh những cái nhìn mới lạ đầy hứng khởi của mỗi một điểm đến mang lại, bạn còn phải trải qua giai đoạn phục hồi sức khỏe và cả tinh thần sau chuyến đi.

Nếu bạn chưa bắt đầu chuyến đi, thì bài viết này vô cùng hữu ích giúp bạn trang bị và có giải pháp thích hợp để tập luyện sức khỏe, bổ sung năng lượng trước và trong chuyến đi của mình.

Còn nếu bạn vừa trở về sau chuyến đi du lịch thú vị nhưng cơ thể đang rơi vào tình trạng mệt mỏi thì đây là những thông tin giá trị bạn cần đọc và áp dụng để cơ thể, tinh thần phục hồi nhanh nhất để tiếp tục cuộc sống thường nhật. Và có thêm cảm hứng mới để lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo nhé.

BÍ KÍP
0 0 Bình chọn
Article Rating
Đăng ký
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận