Khi nhắc đến Bình Phước ai trong chúng ta liền nghĩ đến những rừng cao su hun hút với tiếng gió reo vi vu trong làn khí mát lành dễ chịu, những mùi thơm thoang thoảng đưa ngang qua như những làn hơi làm say đắm lòng người. Trong những buổi chiều rồi lại những sớm mai, ngày qua ngày lan tỏa hương tình say mê như choáng ngợp trong những mối tình bất diệt. Và có ai biết rằng mảnh đất này còn được thiên nhiên ban tặng cho một khung trời thơ mộng khác với hàng chục điểm thú vị, đẹp như tranh như thơ sẵn sàng đứng lên cùng mọi cuộc thi nhan sắc mà chẳng mảy may sợ hãi, luôn tự tin sừng sững hiên ngang đến nao lòng người.

Và bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Bình Phước trọn vẹn hoàn mỹ, hãy thả lỏng mình, Bạn Đi Đâu sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường.

Cưỡng gì nổi 13 điểm du lịch Bình Phước đốn tim bao lớp người

Khi nhắc đến du lịch, đầu tiên phải biết là nên đi đâu, và sau đây là 13 gợi ý xuất sắc cho du lịch Bình Phước trong bối cảnh nền du lịch nơi đây đang phát triển mạnh và đầy tiềm năng.

Sóc Bom Bo

Về Bình Phước nhớ ghé thăm Sóc Bom Bo, địa danh đã đi vào thơ ca và sống mãi với thời gian, cái tên gắn liền với bài hát đã đi vào lòng người của nhạc sĩ Xuân Hồng, bài hát mang tên “Tiếng Chày Trên Sóc Bom Bo”, những nhịp chày giã gạo, tiếng nhạc nhảy múa đêm khuya, thiên nhiên thơ mộng và tinh thần lạc quan của người dân nơi đây luôn để lại những cảm hứng bất tận. Dân làng Bom Bo chủ yếu là người dân tộc S’tiêng, bạn nên đến nơi đây dù chỉ một lần, chắc chắn những kỉ niệm tốt đẹp nhất sẽ theo thời gian trường tồn cùng bạn.

Trảng cỏ Bù Lạch

Trảng cỏ Bù Lạch được thiên nhiên ưu ái ban tặng gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau tạo thành một thảm thiên nhiên xanh mướt với những bàu nước trong xanh, bao quanh là rừng nguyên sinh bạt ngàn nhưng không trộn lẫn vào nhau, cả hai tạo nên một khoảng không gian bất tận nối tiếp chạy dài. Nơi đây luôn là địa điểm khiến du khách phải trầm trồ không muốn rời bước khi đến với Bình Phước.

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm một địa chỉ lý thú nhất cho chuyến cắm trại, Trảng cỏ Bù Lạch là gợi ý hoàn chỉnh cho bạn, vừa rộng rãi, vừa mát mẻ bình yên đến lạ.

Rừng cao su Bù Đăng

Không riêng Bù Đăng có thảm thực vật rừng cao su mà nhiều nơi khác tại Bình Phước cao su cũng được trồng nhiều. Sở dĩ rừng cao su Bù Đăng được người đời nhắc đến, bởi nó đặc biệt đến lạ, nó bạt ngàn, trông nó như một bức tranh sơn mài đủ màu sắc từ xanh đỏ đến vàng, những chiếc lá chen nhau khoe sắc, ai cũng muốn rực rỡ trước mắt người nhìn. Nhắm mắt lại và tưởng tượng một cơn khó khẽ đưa ngang qua tầm mắt, vài chiếc lá khô bổng bay bay lượn lờ như muốn hát lấy câu, này người, tôi đến đây để ban cho người niềm hạnh phúc bất tận, hãy nắm lấy tôi! Đấy, nếu bạn đến với rừng cao su Bù Đăng mùa trút còn nhiều điều thần kỳ hơn nữa. Du lịch Bình Phước hãy nhớ đến rừng cao su Bù Đăng nhé!

Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Đi rừng cao su rồi bạn nhớ đến vườn quốc gia Bù Gia Mập. Nơi đây là niềm khát khao của không ít các phượt thủ, tín đồ du lịch khám phá. Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ hữu tình, cảnh quan thiên nhiên trù phú, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm động thực vật hoang dã, quý hiếm. Du lịch sinh thái Bình Phước phát triển mạnh ở vườn quốc gia này.

Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên có một phần ở Bù Đăng, Bình Phước được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”, nơi đây có thảm động thực vật phong phú, 40 loài nằm trong sách đỏ thế giới từ động thực vật mặt đất, đến các loài chim quý hiếm, trong đó nổi bật với loài tê giác một sừng. Nếu cân nhắc để chọn một nơi du lịch sinh thái thì vườn quốc gia Cát Tiên nên được đưa vào lựa chọn hàng đầu.

Núi Bà Rá – Thác Mơ

Núi Bà Rá là một điểm đẹp nổi bật, một địa danh nổi tiếng của du lịch Bình Phước. Đứng lưng chừng núi Bà Rá có thể quan sát được một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trong đó có Thác Mơ xinh đẹp. Không chỉ để chiêm ngưỡng, nơi đây còn ghi dấu ấn lịch sử sâu sắc và nhiều lễ hội đặc biệt trong năm thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Thác Voi

Bình Phước còn nổi tiếng có Thác Voi với nhiều tảng đá rộng, phẳng, đứng sừng sững hiên ngang như khí phách người dân Bù Đăng từ bao đời nay. Dòng thác trắng xóa tung tóe những giọt nước mát lạnh trong veo mang đến cảm giác lâng lâng hồn giữa chốn núi rừng hùng vĩ.

Thác Voi mang bên mình sự tích huyền bí về những bầy voi đông đúc với những cuộc chiến tranh giành lãnh địa, và sau nhiều năm xương voi đã tạo thành những ngọn đồi nhỏ xinh xắn ở Thác Voi ngày nay. Nếu có dịp du lịch Bình Phước, hay đi ngang qua Bù Đăng, bạn nhớ ghé lại Thác Voi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

Thác số 4

Quần thể Thác số 4 có kết cấu vững chắc, gồm nhiều tảng khối đá xanh chêm vào nhau, chắn ngang một khe suối nhỏ, uốn lượn theo một triền đồi và vắt ngang một cánh rừng hoang sơ, kỳ bí. Đến nơi đây, du khách được tham quan, giải trí, hòa mình vào không gian sinh thái thiên nhiên trong một bầu không khí mát rượi, yên ả.

Thác Đứng

Thác Đứng là danh lam thắng cảnh nổi bật ở Bình Phước, nhiều khối đá hình trụ, lục lăng, xếp chồng lên nhau trông rất đẹp. Tuy vậy hạ tầng du lịch nơi đây chưa được đầu tư nhiều, nhưng nếu bạn là người đam mê khám phá nơi đây là điểm đến không nên bỏ qua.

Hồ Suối Lam

Hồ Suối Lam nổi bật với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, được bao bọc bởi các hàng cao su thẳng tắp, quanh năm rợp bóng mát. Các dòng suối nhỏ tạo nên mặt hồ trong xanh và tràn đầy thơ mộng. Nơi này mà check in thì tuyệt vời không gì bằng.

Hồ suối giai

Thiên nhiên hoang sơ đẹp như nàng tiên giáng trần, chưa khám phá Hồ Suối Giai với làn nước trong xanh mát rượi, khung cảnh thiên nhiên bao quanh bát ngát là điều rất đáng tiếc. Nơi đây đã thu hút nhiều bạn trẻ đến thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thanh bình.

Khu du lịch Sóc Xiêm

Khu du lịch Sóc Xiêm là một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn và thú vị nhất ở Bình Phước. Nổi bật với hồ Sóc Xiêm thơ mộng nằm giữa thung lũng xanh yên ả, đằm mình bên cạnh một đồn điền cao su xanh bạt ngàn. Đến đây, du khách sẽ được câu cá bên hồ nước hay thả mình trên thảm lá, lắng nghe tiếng gió lao xao đùa cợt trên mặt nước.

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ là một trong số ít khu du lịch còn giữ được hệ sinh thái nước ngọt, sự đa dạng của hệ sinh học và tính nguyên sơ của tài nguyên thiên nhiên. Nơi đây rất thích hợp để trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Thiếu 10 món ngon này chuyến du lịch Bình Phước của bạn bớt nhiều thú vị

Đến đâu cũng vậy, không thưởng thức đặc sản nơi đó sẽ là một sự nuối tiếc vô cùng lớn và chuyến đi sẽ kém phần trọn vẹn.

Gỏi trái điều

Nổi danh không chỉ với cao su, Bình Phước còn là quê hương của món điều ngon thơm nức tiếng. Hạt điều đã quá nổi tiếng, nhưng bạn có biết được những trái điều mọng nước, chín vàng chấm muối ớt hương vị thế nào không, vừa ăn vừa sặc, thú vị vô cùng, ngon không tả xiết.

Gỏi trái đều thơm rất thơm, vị ngon, chua chua ngọt ngọt hòa với chút mặn mà của gia vị, thêm miếng tôm thịt, ôi còn gì hấp dẫn bằng. Du lịch Bình Phước có thể bỏ qua nhiều thứ nhưng nhớ đừng quên món gỏi trái điều này.

Bánh hạt điều

Đã ăn xong món gỏi hạt điều tươi ngon nhất định phải ăn thêm món bánh hạt điều, một đặc sản nổi danh của Bình Phước, được đón nhận rộng rãi, và khách du lịch Bình Phước rất mê món này. Bánh có vị béo thơm giòn của hạt điều, vị mềm giòn thơm thơm của bột nổi, bột quế, mùi thơm trứng gà và màu vàng đặc trưng hòa với vị ngọt của đường, một ít kết dính của bột mì và một chút beo béo của dầu ăn.

Hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối thì khỏi phải chê, nếu bạn mua ở siêu thị hay cửa hàng bách hóa đã ngon, thì thưởng thức trực tiếp món ăn này tại Bình Phước còn ngon hơn nhiều lần.

Ve sầu sữa chiên giòn

Món này phổ biến vào mùa hè, những chú ve ở các vườn cao su, vườn đều được người dân bắt về làm sạch bỏ vào chảo dầu chiên giòn, ăn kèm với ít rau sống, nước mắm tỏi ớt thì ngon còn gì bằng. Tuy vậy bạn chỉ nên nếm thử, không nên ăn quá nhiều để bảo vệ thiên nhiên nhé!

Heo thả rong

Dùng đến từ thả rong chắc cũng mường tượng được phần nào chất lượng của thịt heo rồi đúng không. Đó là những con heo được nuôi thả rong, hoàn toàn tự nhiên, hoang dã, ít mỡ, thịt thơm nức, còn có cái tên như heo tộc, heo do đồng bào nuôi. Đặc sản này nổi danh tại Sóc Bom Bo.

Đọt mây nướng

Thoạt nghe cứ nghĩ là một đọt non đem nướng, như vậy sao mà ăn được, nhưng không, đọt mây nướng mang vị ngọt và mát, chen lẫn với vị đăng đắng ở cuống họng, chấm muối ớt chanh, bao nhiêu tinh túy dồn hết vào món đọt mây này, không thưởng thức là bỏ lỡ là một bầu trời ẩm thực, đây là món ăn thường ngày trong bữa cơm của người S’Tiêng

Cơm lam, canh thụt

Cơm lam đã quá nổi danh của người dân tộc, đến Bình Phước bạn được thưởng thức món cơm lam với phong cách riêng, vị ngon riêng.

Canh thụt được nấu bởi nhiều loại rau, cá, cua, tép,… nấu bằng ống tre, với cách chế biến hoàn toàn khác biệt, món này dùng ăn với cơm lam thì ngon chẳng gì bằng.

Lá nhíp xào

Thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, khi chín có vị dẻo, ngọt và bùi. Lá nhíp ngày nay được đưa vào các nhà hàng với các món cực ngon như lá nhíp xào với tỏi, lá nhíp xào thịt bò, lòng gà, nấu lẩu, nấu canh với cá, tôm. Người dân Bình Phước đã quen thuộc, khách du lịch Bình Phước đừng quên món lá nhíp này đấy.

Rượu cần

Rượu cần S’tiêng gắn chặt với đời sống văn hóa, tinh thần, tín ngưỡng, không thể thiếu trong lễ hội và những nghi lễ có tính dấu mốc của đời người. Khi uống bạn phải thể hiện sự thành tâm với rượu và với gia chủ.

Chọn nơi ở cho chuyến đi Bình Phước của bạn phải chăng là cả một nghệ thuật

HÃY CÙNG BẠN ĐI ĐÂU CHỌN KHÁCH SẠN TỐT NHẤT, GIÁ RẺ NHẤT!

Nơi ở luôn là quan tâm hàng đầu khi đi du lịch, Bạn Đi Đâu giới thiệu 3 khách sạn tốt, giá rẻ cho bạn!

Khu Du Lịch Sinh Thái Mỹ Lệ: 741 Long Hưng, Bù Gia Mập

Khách Sạn Vân Anh: 507 QL14, Phường Tân Bình, Đồng Xoài.

Khách Sạn Mỹ Lệ: Số 4 – Nguyễn Huệ – Phường Long Thủy, Bù Đăng.

Nên nhớ thời gian nào đi du lịch Bình Phước là phù hợp nhất

Thời tiết Bình Phước ôn hòa, bạn có thể đi du lịch quanh năm, tuy vậy nên chọn mùa khô di chuyển sẽ thuận tiện hơn. Những ngày đẹp nhất thuộc về mùa hè, với ánh nắng chan hòa thích hợp cho khám phá phong cảnh. Bạn cũng có thể chọn mùa xuân với khí trời ấm áp, lành lạnh qua những rừng cây hun hút, sẽ chẳng có cảm xúc nào giống ở cảm xúc nào, nhưng chắc chắn một điều rằng muôn hoa muôn lá sẽ vẫy chào bạn. Và có thể ở mùa thu lá rơi, bao nhiêu điều kỳ thú nhất của thiên nhiên là bất tận, chỉ đợi bạn đến và cảm nhận.

Có thể bạn quan tâm vấn đề phương tiện cho chuyến du lịch Bình Phước

Để di chuyển đến Bình Phước, bạn có thể đi máy bay đến thành phố Hồ Chí Minh, rồi đi ô tô đến điểm tham quan du lịch. Bạn cũng có thể chọn đi tàu hỏa, ô tô đều được. Tuy vậy nếu ở xa bạn nên chọn phương án đi máy bay, tuy mất thêm một ít kinh phí nhưng bạn lại có nhiều thời gian hơn cho chuyến đi. Bạn cũng có thể chọn các chuyến bay giá rẻ tại bandidau.com để đi, nhiều lúc giá còn rẻ hơn cả vé tàu, vé xe.

Một số nhà xe đi Bình Phước từ thành phố Hồ Chí Minh (khoảng 116km): Anh Dũng (Đồng Xoài), Chín Tèo, Phước Long, Quỳnh Giang, Mỹ Nga, Hòa Hưng, Thành Công, Thuận Thành, Anh Hà, Kim Mạnh Hùng, Loan Sáng, Tuấn Trường, Minh Anh, Mỹ Hằng.

Ngoài ra, nếu bạn ở gần và đam mê phượt, bạn có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi.

Bình Phước hiện nay có đủ phương tiện công cộng để di chuyển tham quan, bạn chọn các phương tiện này, hoặc thuê xe máy với giá từ 100,000 – 200,000 đồng/ngày tại khách sạn nơi bạn ở.

Bạn Đi Đâu luôn sẵn sàng đồng hành trên mọi cung đường bạn đi. Chúng tôi cung cấp vé máy bay, phòng khách sạn với giá hữu nghị nhất, đảm bảo cho bạn chuyến đi tuyệt vời. Dù là du lịch Bình Phước hay bất cứ nơi đâu, hãy để Bạn Đi Đâu mang giải pháp du lịch hoàn mỹ nhất cho bạn!

Chúc chuyến đi của bạn như ý!