Địa điểm du lịch Bình Dương nổi tiếng có khá nhiều di tích lịch sử, các ngôi chùa, … với nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn và nhiều địa điểm nổi bật trở thành trào lưu thu hút giới trẻ. Nếu bạn muốn thưởng thức trái cây miền Nam thì đi du lịch vào tháng 5 và tháng 8 và tham gia lễ hội chùa bà nổi tiếng vào dịp rằm tháng giêng âm lịch sau tết Nguyên Đán.

Bình Dương là tỉnh thành thuộc miền Đông Nam Bộ giáp Thành phố Hồ Chí Minh về hướng Nam, giáp tỉnh Đồng Nai phía Đông, Tây Ninh về phía Tây, Bình Phước về phía Bắc.  Khí hậu mang đặc điểm nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm với 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa nắng từ tháng 12 đến tháng 4. Bình Dương là cửa ngõ giao thương, trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước, có các trục lộ giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua như Quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường mòn Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á, sân bay Tân Sơn Nhất, … tạo điều kiện cho địa điểm du lịch tỉnh Bình Dương phát triển.

10 Điều hấp dẫn du khách khi đến địa điểm du lịch Bình Dương là gì bạn đã biết chưa? Đó chính là thành phố mới Bình Dương, điểm hẹn văn hóa lịch sử, về miền tâm linh, lễ hội truyền thống, tinh hoa làng nghề, điểm vui chơi giải trí, ẩm thực đặc sắc, nhà hàng khách sạn, điểm mua sắm, khám phá và trải nghiệm. Bình Dương không chỉ thu hút khách du lịch khắp các tỉnh thành trong cả nước mà còn hấp dẫn khách du lịch các tỉnh lân cận hàng năm vào các dịp lễ hội và mùa trái cây.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH DƯƠNG

Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh giáp Bình Dương thì phương tiện lựa chọn tốt nhất là xe máy, ôtô, xe khách. Rẻ nhất là di chuyển bằng xe máy có thể chủ động thời gian và địa điểm du lịch nên tiết kiệm tối ưu chi phí du lịch.

Nếu du khách từ các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc, … tùy thuộc vào từng tỉnh thành cụ thể có thể lựa chọn cách thức di chuyển khác nhau và cũng phụ thuộc vào tài chính của chuyến đi nữa. Phương tiện di chuyển có thể là máy bay, tàu hỏa, xe khách, ôtô, xe máy, … Nếu bạn chọn phương tiện di chuyển là máy bay thì mua ở đâu uy tín và được giá ưu đãi nhất, đừng quên gọi cho chúng tôi hoặc truy cập trực tiếp bandidau.com để săn vé máy bay giá rẻ và đặt vé tiết kiệm nhất nhé!

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH DƯƠNG – KHÁCH SẠN NHÀ NGHỈ Ở ĐÂU VỪA RẺ VỪ ĐẸP

Dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng tại Bình Dương khá phát triển đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch với tầm giá rẻ và chất lượng tốt. Dưới đây là một số khách sạn nhà nghỉ trọng điểm ở Thủ Dầu Một – Bình Dương:

Nhà nghỉ Ruby: 561/255/6 đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Becamex thành phố mới: B2, đường Hùng Vương, Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Mira: 55B đại lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Long Bảo Châu: số 9, đường D10, P. Chánh Nghĩa, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Becamex: 230 đại lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Hoàng Phúc: 243/14/20, hẻm tổ 12 khu 2, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn New: 86 Trần Bình Trọng, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Bedeco: 131 Trần Phú, Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn A Plus: 15/85 Ngô Gia Tự, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Đại Nam: 1765A khu phố 1, Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Tiamo: 25-28E1, đường số 7, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Nhiệt Đới: 166 D1, khu dân cư Phú Hòa, 1, Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Khách sạn Trần Long: 06-07 Hòa Phú, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

NHỮNG MÓN ĂN NGON ĐẶC SẢN CỦA ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH DƯƠNG

Bò nướng ngói

Bò nướng ngói là đặc sản ở Bình Dương mà khách du lịch tới đây đều sẽ thử qua một lần. Điểm đặc biệt của món này chính là thay vì nướng thịt bò trên những vỉ nước hay bếp nướng thì ở đây họ lại nướng trên những viên ngói.

Nem Lái Thiêu

Món nem truyền thống được gói bằng lá vông và lá chuối. Mỗi một chiếc nem có hình vuông và được người Lái Thiêu tự tay gói một cách cẩn thận tỉ mỉ sẽ là món ăn nhâm nhi cực ngon dành cho bạn.

Bún Tôm

Món bún tôm là món ăn nổi tiếng ở Bình Dương mà cả khách du lịch lẫn người dân nơi đây đều vô cùng yêu thích. Bún ở đây không phải bán sẵn mà là khi có khách hàng tới, chủ quán sẽ bắt đầu làm bún rồi bưng ngay ra cho khách thưởng thức.

Gà quay xôi phồng

Món gà quay xôi phồng là món ăn không thể bỏ qua khi bạn tới du lịch Bình Dương đấy nhé. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được nhìn thấy xôi được chiên phồng to và vô cùng ròn ngon sẽ làm bạn mê mẩn khó quên.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Vào thời tiết se lạnh, một nồi lẩu bò nhúng mắm ruốc nóng hổi thơm lừng sẽ hấp dẫn bất kỳ một thực khách nào tới du lịch Bình Dương. Nếu có đi tham quan khám phá vẻ đẹp Bình Dương, các bạn hãy thử món này nhé.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BÌNH DƯƠNG KHÁ NỔI TIẾNG PHẢI ĐI MỘT LẦN KHI ĐẾN

Khu du lịch Đại Nam

Địa chỉ: Số 1765A, Quốc lộ 13, phường Hiệp An, thị xã Thủ Dầu Một, TP.Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam tọa lạc tại phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về phía Bắc. Toàn bộ khu du lịch có tổng diện tích khoảng 476ha, nơi đây tích hợp nhiều loại hình du lịch, vui chơi giải trí bao gồm đền đài, thành quách, núi non, khách sạn, sông hồ, khu vui chơi giải trí… là địa điểm du lịch tâm linh mang đậm văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trong đó nổi bật hơn cả là Kim Điện – ngôi đền dát vàng nằm trong khu du lịch Đại Nam. Kim Điện được công nhận là đền thờ lớn nhất Việt Nam, bên trong được dát vàng 24k. Toàn bộ khu vực đền rộng 9ha gồm hoa viên, núi non. Khu vực đền thờ rộng hơn 5.000m² được làm bàng gỗ quý, vách đá, hoa văn được dát vàng 24k.

Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ: Số 55 DT743, Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương

Nằm cách trung tâm Sài Gòn hơn 30 phút di chuyển, với cảnh quan xanh mát, không khí trong lành, khu du lịch Thủy Châu là địa điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng cho nhóm bạn hoặc gia đình.

Không chỉ sở hữu không gian rộng lớn với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như: thả mình ngụp lặn trong thác nước, hồ bơi nhân tạo, tản bộ, teambuilding hay tổ chức tiệc picnic, khi đến đây bạn còn có cơ hội được tận hưởng cảnh sắc hữu tình, lãng mạn và sáng tạo những tấm hình lung linh như phim Hàn.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Phương Nam

Địa chỉ: Số 15/12 Ấp Trung, Vĩnh Phú, Thuận An, TP.Bình Dương

Phương Nam được đánh giá là một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng rất được yêu thích  ở Bình Dương. Với cảnh quanh xanh mát và trong lành, nơi đây được ví như lá phổi xanh của thành phố Bình Dương.

Phát huy ưu thế không gian xanh thích hợp để nghỉ dưỡng, nơi đây được thiết kế theo mô hình resort với dịch vụ phòng đa dạng, đáp ứng nhu cầu người dùng: từ những ngôi nhà Rông mái lợp cho đến những biệt thự cao tầng hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, khu du lịch còn có nhiều dịch vụ tiện ích khác: hồ bơi, khuôn viên tiểu cảnh…

Công viên Midori Park

Địa chỉ: Đường Lý Thái Tổ, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương.

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn chưa tới 30km, Khu đô thị vườn Midori Park đang là điểm check-in mới của giới trẻ với trải nghiệm “khu vườn Nhật Bản” tuyệt đẹp ngay tại Việt Nam.

Khu vườn Midori Park nằm trong khu đô thị vườn Midori Park. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá nhiều khu biệt thự, không gian sống cao cấp mà còn được khám phá công viên cây xanh chiếm hơn 50% diện tích với 40 loại cây lớn và cây bụi được thiết kế thành những vườn hoa nở theo bốn mùa kiểu vườn công viên ở Nhật. Midori Park (theo tiếng Nhật Midori là màu xanh lá cây) đây cũng là mô hình không gian xanh được yêu thích ở Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Đặc biệt, ở khu công viên còn có dòng suối sạch chạy xuyên suốt công viên và còn có khu vui chơi cho trẻ em, tập thể dục cho người lớn và khu nghệ thuật sắp đường phố như con đường dù.

Khu du lịch Xanh Dìn Ký Lái Thiêu

Địa chỉ: 8/15 Quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương

Nếu bạn đang tìm cho mình một điểm dừng chân lý tưởng, cách xa khói bụi đô thị để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối tuần thì hãy đến khu du lịch Dìn Ký.

Nơi đây không chỉ sở hữu không gian rộng lớn được thiết kế theo phong cách vườn quê mộc mạc, giản dị với những dãy nhà tranh Nam Bộ, đôi quang gánh chất đầy trái ngọt… mà còn có rất nhiều khu vui chơi khác: hồ bơi, câu cá, massage cá, karaoke, tiểu cảnh, khu vui chơi riêng của trẻ em.

Khu du lịch Hồ Bình An

Hồ Bình An thuộc địa phận Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Đúng như tên gọi của nó, khung cảnh ở hồ rất bình yên, tĩnh lặng, phù hợp để nghỉ ngơi thư giãn. Hồ được bao quanh bởi những hàng cây tỏa bóng mát quanh năm, những bồn hoa khoe sắc bốn mùa.

Đặc biệt giữa hồ nổi lên hòn đảo nhỏ ẩn hiện thấp thoáng đằng sau những tán lá xum xuê, những nhà hàng nổi trên mặt nước trông giống như những con thuyền đang neo đậu tại bến. Hai bên bờ hồ là những ngôi nhà nhỏ được thiết kế theo kiến trúc nhà rông ở Tây Nguyên là nơi cho du khách nghỉ chân và thư giãn. Đến đây du khách vừa được nghỉ ngơi thư giãn vừa có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như câu cá, bơi thuyền và thưởng thức nhiều món ăn ngon.

Quán café Gió & Nước

Địa chỉ: 6/28T Trần Bình Trọng, Phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Một công trình tuy nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một nhưng đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. Quán café Gió và Nước là một điểm dừng chân thú vị và dư sức mê hoặc du khách.

Công trình là sự kết hợp tinh tế, hài hoà giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước, ứng dụng nguyên tắc khí động học đã giúp cho công trình tiết kiệm được chi phí mua và sử dụng máy điều hoà. Toàn bộ vật liệu xây dựng cho quán là gần 7.000 cây tầm vông, vật liệu truyền thống của người Việt Nam và thân thiện với thiên nhiên. Khi đêm về, việc sử dụng ánh sáng mỹ thuật cũng làm công trình tăng thêm vẻ lung linh, mỹ miều.

Công viên nước Thanh Lễ

Với diện tích 14,2ha, công viên nước Thanh Lễ là một điểm vui chơi giải trí khá thú vị dành cho mọi người với nhiều độ tuổi khác nhau, giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi. Công viên nằm ngay trung tâm Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào một không gian xanh của công viên nước Thanh Lễ, nơi được ví là lá phổi xanh của thành phố Thủ Dầu Một.

Nơi đây nổi bật với màu xanh của thiên nhiên với những cảnh trí đẹp gần gũi với môi trường, cổ thụ, thác nước, thảm cỏ và cả những vườn hoa thơm ngát.

Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi khá hấp dẫn như tàu chạy bằng hơi nước, máng trượt, chơi cùng các hình tượng nấm,…giúp mọi người có thể thư giản, có được cảm giác thoải mái nhất.

Công viên thành phố mới

Địa chỉ: Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Nằm trong khuôn viên thành phố mới, dự định là trung tâm hành chính mới của tỉnh Bình Dương, thay thế cho thành phố Thủ Dầu Một. Công viên được xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore, là điểm nhấn cho khu vực thành phố mới. Đồng thời nơi đây cũng là địa điểm vui chơi, giải trí, dã ngoại đầy hấp dẫn và quy mô trong tương lai. Công viên này cũng được nhiều bạn khoái táy máy “ống kính” lựa chọn để có những shot hình cực đẹp và đầy lãng mạn.

Làng tre Phú An

Địa chỉ: Số 124, đường tỉnh 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Tọa lạc tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km, Làng tre Phú An là thiên đường xanh, thoáng mát luôn mang đến cho bạn trẻ Sài Gòn những trải nghiệm mới lạ.

Từ Sài Gòn, bạn chạy xe thẳng theo quốc lộ 13 hướng đi Bến Cát, đến ngã tư Sở Sao, rẽ trái, gặp ngã tư đầu tiên rẽ phải. Chạy thêm khoảng 6 km nữa là đến làng tre. Tại đây, bạn tham quan, vui chơi dã ngoại, chụp hình, ăn uống….

Nhà thờ chánh tòa Phú Cường

Địa chỉ: Số 394 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Đến Bình Dương mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Nhà thờ tọa lạc ngay số 104 đường Lạc Long Quân, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, gần vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Đây là một trong những tòa thánh lớn nhất ở Bình Dương, được xây dựng theo phong cách gothic hiện đại khá độc đáo.

Chùa Châu Thới Bình Dương

Chùa Châu Thới tọa lạc trên đỉnh núi Châu Thới, thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương. Những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo, vẻ đẹp yên bình, thoáng đãng của chùa thu hút nhiều khách thập phương đến viếng thăm. Chùa Châu Thới hiện đang giữ gìn nhiều tượng và chuông có giá trị văn hoá và lịch sử. Chùa có bộ tượng đồng nơi chánh điện, có 2 bộ tượng cổ là Thập bát La Hán và Thập điện Diêm Vương bằng đất nung, 3 pho tượng đá từ thế kỷ 18, 1 tượng Quan Âm bằng gỗ mít hàng trăm tuổi …

Cụm khu du lịch Hồ Dầu Tiếng – Núi Cậu – Suối Trúc

Hồ Dầu Tiếng là khu danh thắng nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Nơi đây có núi, hồ và nước. Trong đó nổi bật hơn cả là Núi Cậu được ví là một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đây là địa điểm du lịch lý thú dành cho du khách trong hành trình tìm về với thiên nhiên hoang dã. Đứng trên Núi Cậu bạn có thể quan sát cảnh đẹp xung quanh hồ Dầu Tiếng.

Nơi đây còn được biết đến với công trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng độc đáo. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, bao quanh là những thảm cỏ xanh mơn mởn, xen lẫn là những cụm hoa màu trắng tỏa hương thơm ngát. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều địa điểm du lịch và di tích văn hóa khác như: chùa Thới Sơn, di tích nhà tù Phú Lợi, trung tâm bảo tồn sinh thái Phú An, nhà cổ…

Chùa Hội Khánh

Địa chỉ: 35 đường Yersin, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Chùa Hội Khánh tọa lạc tại số 35 đường Yersin, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Sở hữu pho tượng nằm độc đáo, chùa Hội Khánh từng nhận kỷ lục về tượng Phật nhập niết bàn nằm trên mái dài nhất châu Á. Với kích thước dài 52 m, cao 12 m nằm cách mặt đất 24 m, đây cũng là tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam.

Bên trong khuôn viên chùa khá rộng có diện tích khoảng 700m². Ở chính điện đặt các pho tượng Phật Thích Ca, Địa Tạng… tượng làm bằng gỗ được sơn son thếp vàng. Ngoài ra còn có 3 tấm bao lam chạm khắc Cửu Long, Thập Bát La Hán, Tứ Linh, Tứ Quí với những nét chạm khắc tinh xảo có giá trị nghệ thuật cao. Chùa không chỉ là nơi thờ tự mà còn là trung tâm tu học Phật giáo trong vùng.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương (gọi tắt là chùa Bà Bình Dương) hay miếu bà Thiên Hậu, có tên chữ là Thiên Hậu Cung; hiện tọa lạc tại số 4 đường Nguyễn Du, TP. Thủ Dầu Một. Đây là ngôi miếu do các ban người Việt gốc Hoa tạo lập để thờ vị nữ thần là Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ngôi miếu gồm ba dãy nhà, ở giữa là chính điện đề ba chữ “Thiên Hậu Cung”, trên hai cánh cửa chính đề bốn chữ “Quốc Thái Dân An”, hai bên là hai cặp câu đối ca ngợi công đức của Bà. Lễ hội chính ở miếu Bà được long trọng tổ chức vào ngày 14 và ngày rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, đông đảo và vui nhất là cuộc rước kiệu Bà diễn ra vào ngày rằm.

Vườn trái cây Lái Thiêu

Vườn trái cây Lái Thiêu tọa lạc tại Thị trấn Lái Thiêu, Thị xã Thuận An là địa điểm du lịch Bình Dương khá nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến đây hàng năm vào dịp tháng 5 đến tháng 8 với nhiều loại trái cây nổi tiếng được yêu thích của vùng miền Nam Bộ như măng cụt, dâu, chôm chôm, nhãn, … Du khách đến đây không chỉ được ăn ngon mà còn được chụp ảnh và ngắm nhìn vườn trái cây và được hái trái ăn tại chỗ rất thú vị.

Chùa Tây Tạng

Vạn dặm tương tư vì ai …
Bồ đề chẳng muốn nở hoa

Nằm ở Thủ Dầu Một, Bình Dương, chùa Tây Tạng lại thu hút du khách bằng bức tượng Đạt Ma Sư Tổ tết bằng tóc lớn nhất Việt Nam. Tượng cao 2,32 m, được tạo chủ yếu từ tóc của Phật tử, mật rỉ đường và vôi vữa. Điểm đặc biệt của bức tượng còn nằm ở vẻ ngoài, tượng mô tả hình tướng của Sơ tổ Thiền tông Bồ Đề Đạt Ma đang bước đi, trên vai là một đòn gánh, đầu đòn gánh bên tay phải là túi càn khôn và đầu bên trái là hòm kinh Lăng Già. Trên đòn gánh còn treo một chiếc nón lá đậm chất Việt Nam.

Sân Golf Phú Mỹ

Địa chỉ: Số 68 Trần Ngọc Lên, phường Định Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sân golf Phú Mỹ hay còn gọi là Twin Doves Golf Club nằm cách trung tâm TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất gần 1 giờ đi đường. Một khoảng cách tương đối xa, sẽ phức tạp nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn nên chủ động xe thì tốt hơn.

Sân golf 27 lỗ này chính thức hoạt động từ năm 2011 và được bình chọn là một trong 10 sân golf bởi Hiệp hội Golf Việt Nam. Nhiều người thường nghĩ rằng golf là hoạt động thể thao chỉ dành cho giới quý tộc sang và nhiều tiền, ngay bộ gậy đánh cũng là cả một con số “khổng lồ” rồi. Nhưng thực tế không phải vậy, ai cũng có thể chơi bộ môn này, miễn là họ có đam mê, nếu sợ chi phí đầu tư cao thì bạn có thể thuê gậy đánh ở đây.

Sau khi làm nóng người với vài hiệp đánh golf, bạn có thể đi thư giãn cơ thể tại bể bơi hiện đại, sang trọng trong khuôn viên khu du lịch Phú Mỹ. Hay tản bộ thưởng thức khung cảnh bình yên, thư thái và ghé tìm cho mình những món đồ thể thao mới trong cửa hàng tiện ích.

Sân Golf Sông Bé

Địa chỉ: Số 77 đại Lộ Bình Dương, thị Trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, Bình Dương

Sân golf Sông Bé nằm cách trung tâm TP.Sài Gòn gần 40 phút đi đường. So với sân Phú Mỹ thì nơi đây có khoảng cách thuận lợi hơn nhiều, tuy nhiên lại không được hiện đại và đẹp bằng do xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ XX.

Ưu thế của sân Sông Bé là có hệ thống 27 lỗ và 9 lỗ, thích hợp cho nhiều trình độ chơi golf khác nhau. Ngoài ra, không gian thư thái an nhiên xoa dịu tâm hồn ta sau bao chuỗi ngày căng thẳng lo toan bộn bề cuộc sống là điểm cộng lớn cho khu du lịch này.

Sơn mài Tương Bình Hiệp

Làng nghề truyền thống sơn mài Tương Bình Hiệp thuộc xã Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Bắc. Từ lâu nơi đây vẫn nổi tiếng với nghề làm sơn mài uy tín, chất lượng và có giá trị nghệ thuật cao, được xuất khẩu ra một số nước trên thế giới và tham gia nhiều hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những công đoạn làm sơn mài, một nghề truyền thống độc đáo chỉ có duy nhất ở Việt Nam.

Gốm Lái Thiêu làng gốm nổi tiếng tại Bình Dương

Làng gốm sứ truyền thống của Bình Dương thuộc địa phận 3 xã gồm: xã Hưng Định, Thuận Giao, Bình Hòa thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương và phường Chánh Nghĩa thuộc TP. Thủ Dầu Một với trên 500 lò gốm sứ.

Các sản phẩm gốm ở đây khá đa dạng về màu sắc và kiểu dáng từ những đồ gia dụng quen thuộc cho đến đồ trang trí mỹ nghệ, gốm công nghiệp. Gốm Bình Dương nước sơn bóng, bền đẹp được nhiều người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng. Nổi tiếng nhất phải kể đến thương hiệu gốm sứ cao cấp Minh Long. Sản phẩm Minh Long đã được tiêu thụ mạnh và xuất khẩu đi sang các nước châu Âu như Đức, Pháp, Nhật, Hà Lan… và Mỹ.

Nếu bạn có ý định đi du hí tại địa điểm du lịch Bình Dương để thay đổi không khí những ngày cuối tuần hoặc vào dịp lễ nghỉ ngắn ngày không thể đi chơi xa thì những gợi ý địa điểm du lịch trên đây tại Bình Dương chắc chắc không làm bạn thất vọng. Nếu bạn đã đi thì đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ bên cho bandidau.com nhé!