Địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng khắp mọi miền đất nước nhờ danh tiếng ăn chơi và giàu có của Công tử Bạc Liêu khét tiếng một thời. Vì vậy bất kỳ du khách nào khi đến xứ sở cơ cầu này đều muốn một lần đến tham qua khu nhà cổ xây theo kiến trúc Pháp của Công tử Bạc Liêu, xem nội thất hoàng gia của công tử sở hữu, ai cũng phải trầm trồ vì độ sang trọng và đắt tiền ngay cả thời bây giờ cũng ít thấy gia đình nào có được.

“Bạc Liêu giàu lúa ngô khoai

Giàu cô gái đẹp, giàu trai anh hùng

Bạc Liêu nắng bụi mưa sình

Muối mặn nhãn ngọt đậm tình quê hương”

Bạc Liêu là miền đất thuộc Tây Nam Bộ của vùng đồng bằng sông Cửu Long trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam nơi khai sinh ra Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Thế mạnh du lịch của Bạc Liêu là du lịch sinh thái, du lịch biển với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo như vườn chim, vườn nhãn… đồng thời với những di tích lịch sử – văn hoá như: tháp cổ Vĩnh Hưng, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lưu niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, hệ thống đình, chùa … Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của du lịch Bạc Liêu còn ở nét độc đáo trong ẩm thực, trang phục, lễ hội, dân tộc Việt và một bộ phận dân cư người Khmer, người Hoa, người Chăm …

“Bạc Liêu là xứ cơ cầu

Dưới sông cá chốt trên bờ Triều Châu”

Nếu đến đây mà bạn vẫn có suy nghĩ là Bạc Liêu không có gì để đi thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những điều thú vị của vùng đất này, nơi có nhiều di tích ghi dấu những sự kiện từ ngày đầu khai hoang mở đất. Đây còn là vùng đất hội tụ văn hóa của ba dân tộc Kinh – Hoa – Khơme thể hiện qua những công trình văn hóa độc đáo, tạo nên vẻ đẹp riêng khác biệt của Bạc Liêu với các tỉnh thành khác trong cả nước.

Cách thức di chuyển đến địa điểm du lịch Bạc Liêu

Để đến Bạc Liêu du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, xe khách, tàu hỏa, phương tiện cá nhân … Tùy thuộc vào kinh phí và sở thích của từng gia đình để chọn phương tiện di chuyển. Hệ thống phương tiện giao thông Bạc Liêu rất phát triển như Taxi, thuê xe máy, xe ôm, …

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay từ các tỉnh thành khác bay đến Sài Gòn, sau đó từ Sài Gòn bay đên Cảng hàng không Cà Mau, đi taxi đến trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 64km.

Do Bạc Liêu cách Thành phố Hồ Chí Minh 266km nên bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc thuê xe riêng để đi. Dưới đây là bảng giá vé của một số nhà xe về Bạc Liêu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh:

Hoàng Yến: 140.000 VND

Vũ Linh: 150.000 VND

Hà My: 150.000 VND

Anh Tuấn: 160.000 VND

Hảo: 160.000 VND

Hoàng Cung: 160.000 VND

Trường Ngươn: 160.000 VND

Phương Trang: 170.000 VND

Du lịch Bạc Liêu ở đâu?

Nha Mat Resort: Khu du lịch Nhà Mát, Phường Nhà Mát, Bạc Liêu, Việt Nam.

Tran Vinh Hotel: 85-87 đường
Hai Bà Trưng, Bạc Liêu, Việt Nam.

Sai Gon Bac Lieu Hotel: 2-4-6 Hoàng Văn Thụ, Phường 3, Thành Phố Bạc Liêu, Việt Nam.

Khách sạn Bạc Liêu: Số
4-6 Hoàng Văn Thụ.

Khách sạn Á Đông: Số 2/8 Quốc lộ 1A.

Khách sạn Đạt Ngọc: Khu 1, Võ Thị Sáu, phường 3.

Khách sạn Ánh Hồng: Số 91A đường Quốc lộ 1A.

Khách sạn Hải Hồ: Số 30 đường 23 tháng 8, phường 7.

Khách sạn Hoàng Châu: Ấp Long Thành, thị trấn Phước Long.

Ăn món gì ngon khi đến du lịch Bạc Liêu

Bánh củ cải

Bánh tằm Ngan Dừa

Ba khía Bạc Liêu

Cốn xại, xá bấu

Dưa chua bồn bồn

Bún bò cay

Năn bộp

Bánh canh tôm nước cốt dừa

Bánh tằm bì

Mua gì làm quà khi đi du lịch Bạc Liêu

Đuông chà là
Nhãn da bò
Mắm cá chốt
Mắm chua Vĩnh Hưng
Ba khía

Địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng khách tham quan yêu thích

Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật và Nhà hát Cao Văn Lầu

Địa chỉ: Quảng trường Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, thành phố Bạc Liêu

Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu, có hình dạng 3 chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam được mệnh danh là nhà hát “Opera Sydney” và cây đờn kìm cách điệu lớn nhất, biểu tượng văn hóa tỉnh Bạc Liêu. Cả hai công trình được xây dựng trên quảng trường Hùng Vương, đạt danh hiệu kỷ lục Việt Nam.

Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Địa chỉ: Đường Cao Lầu, khóm 2, phường 2, thành phố Bạc Liêu

Nằm trên con đường mang tên ông, khu lưu niệm là nơi khẳng định vị thế của bản “Dạ cổ Hoài Lang” và tôn vinh tài hoa của nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Khuôn viên công trình là biểu tượng đài hình ống tre cách điệu thành chiếc đàn kìm huyền bí, thiêng liêng gợi sự hoài niệm thương nhớ về người vang bóng một thời đã khuất bóng. Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu được xem là điểm du lịch độc đáo của Bạc Liêu, thu hút khách thập phương đến thăm và nơi diễn ra các sự kiện văn hóa quan trọng của lãnh đạo Trung Ương tại tỉnh Bạc Liêu

Nhà thờ cha Trương Bửu Diệp

Địa chỉ: ấp Thành Thưởng, xã An Trạch, Đông Hải

Nhà thờ Tắc Sậy nơi đặt phần mộ của cố cha sứ Trương Bửu Diệp nằm cách thành phố Bạc Liêu 37km về hướng Cà Mau, được xây dựng theo kiến trúc độc đáo có 3 nóc, nóc giữa có đồng hồ lớn, hai nóc 2 bên thấp hơn gắn liền với câu chuyện cảm động về cuộc đời Cha Diệp – người đã hy sinh vì đạo để cứu giáo dân. Vì vậy, nhà thờ Tắc Sậy đã trở thành điểm đến tín ngưỡng thu hút hàng trăm tín đồ và du khách đến đây cầu nguyện.

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Địa chỉ: Xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu cách trung tâm thành phố Bạc Liêu 6km về hướng Nam, đến nay đã trên trăm tuổi khoảng 230ha, chạy dài trên 1km đi qua 2 xã Hiệp Thành và Vĩnh Trạch Đông, đây là vườn nhãn đặc biệt nhất ở Đồng bằng Sông Cửu Long, là niềm tự hào của người dân địa phương và còn là điểm hu hút khách du lịch thập phương đến tham quan.

“Ai về vườn nhãn Bạc Liêu

Cho tôi nhắn gởi đôi điều vấn vương

Rằng vùng ven biển thân thương

Nhớ người đi mở đất góp công xây đời”

Sân chim Bạc Liêu

Địa chỉ: Khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

Du khách muốn tận hưởng không khí mát dịu trong lành của rừng hoang sơ giữa lòng thành phố Bạc Liêu, hãy đến với vườn chim Bạc Liêu, cách trung tâm thành phố 6 km về hướng biển. Đây là cảnh quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho Bạc Liêu, cũng là thảm rừng ngập mặn quý hiếm còn sót lại ở Việt Nam, là nơi cư trú của nhiều loài động, thực vật quý hiếm…

Quan Âm Phật Đài

Địa chỉ: Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

Sau khi ngắm vườn chim, thăm vườn nhãn cổ, xem cây xoài 300 tuổi, một điểm không thể bỏ qua nằm cách không xa Nhà Mát Resort là chùa Phật Quan Thế Âm. Được xây dựng vào năm 1973, ngôi đền đã thu hút hàng ngàn khách du lịch và khách hành hương mỗi năm. Người dân địa phương tổ chức một buổi lễ vào mỗi tháng ba để cầu may mắn, đặc biệt là cho ngư dân địa phương. Ngoài ra, Bạc Liêu còn có rất nhiều đình, chùa và các đền thờ được xây dựng để thờ các vị tiền nhân có công lao đối với quê hương Bạc Liêu (chùa Vĩnh Đức, chùa Long Phước, chùa Xiêm Cán, chùa Giác Hoa, đình thần Nguyễn Trung Trực, đình Tân Hưng…).

Khu du lịch Nhà Mát

Địa chỉ: Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu

Từ thành phố chạy thẳng đường Cao Văn Lầu tầm 5km là đến khu du lịch Nhà Mát được mệnh danh là “Suối Tiên của miền Tây” nhưng biển nơi đây có nhiều phù sa mang về từ các cửa sông lớn lân cận nên nước đục không trong xanh. Bên trong khu du lịch Nhà Mát có biển nhân tạo có thể tắm và tham quan vườn thú với nhiều chủng loại khác nhau như cừu, vượn, khỉ, gấu, nai, đà điểu, chim, cá sấu, …

Bãi biển và rừng ngập mặn Bạc Liêu

Địa chỉ: Tuyến đê biển Nhà Mát – Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu

Bạc Liêu sở hữu đường bờ biển dài 54km là nơi có nhiều rừng mặn và những bãi biển rộng lớn. Mặc dù nước biển không sạch do phù sa đỗ về từ các cửa sông xung quanh, khách du lịch có thể đi bộ và dạo chơi trên những bãi biển lớn khi thủy triều thấp hoặc có thể bơi trong biển nhân tạo tại khu nghỉ mát Nhà Mát cách thành phố Bạc Liêu khoảng 8km.

Khu du lịch sinh thái Hồ Nam

Địa chỉ: Số 02 Trần Quang Diệu, phường 1, thành phố Bạc Liêu

Giữa lòng thành phố Bạc Liêu còn có khu du lịch sinh thái Hồ Nam, một trong sáu điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long ở Bạc Liêu… Khu du lịch này có vị trí đắc địa về phong thủy với hồ nước rộng đến 12ha bốn bề lộng gió, hệ thống các dịch vụ vừa hiện đại, vừa mang đậm tính dân dã truyền thống của Bạc Liêu xưa, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng …

Di tích lịch sử Đồng Hồ Thái Dương

Địa chỉ: Đường 30/4, khóm 1, phường 3, thành phố Bạc Liêu

Trở lại thành phố Bạc Liêu, du khách hãy đến xem đồng hồ Thái Dương, một sản phẩm của nhà bác vật đầu tiên ở Việt Nam – ông Lưu Văn Lang (1880-1969). Đồng hồ Thái Dương được xây dựng bằng gạch và xi măng, chỉ dựa vào hướng đi của ánh nắng mặt trời để báo giờ.

Khu nhà Công tử Bạc Liêu

Địa chỉ: Đường Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu

Quần thể nhà Công tử Bạc Liêu tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ (phường 3) là địa chỉ không thể bỏ qua của du khách khi đến Bạc Liêu. Đây là nhà của ông Trần Trinh Trạch, cha của Trần Trinh Huy – người được mệnh danh là Công tử Bạc Liêu. Ngôi nhà xây dựng năm 1919 được coi là bề thế nhất của Bạc Liêu thời đó, do kỹ sư người Pháp thiết kế và có nhiều vật liệu phải chở từ Pháp sang. Nhà Công tử Bạc Liêu hiện được bày biện, phục tráng gần như nguyên trạng.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu là nhà máy điện gió thuộc địa phận ấp biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông men theo đường Cao Văn Lầu đi ra hướng biển cách trung tâm thành phố tầm 20km bạn sẽ nhìn thấy những trụ Turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ làm bằng nhựa. Đây chính là điểm chụp hình sống cảo yêu thích của giới trẻ.

Di tích Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh được Bộ văn hóa và Thông tin (nay là Bộ văn hóa thể thao và du lịch) cấp chứng nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia vào năm 1998. Đề thờ Bác Hồ thường xuyên mở cửa đón khách đến viếng, đến đây mọi người dâng hương cho Bác, tham quan phòng trưng bày các vật dụng cá nhân của Bác, tham quan hội trường, phòng làm việc, khu nhà ở, khu trồng cây lưu niệm của du khách, …

Tháp cổ Vĩnh Hưng

Tháp cổ Vĩnh Hưng nằm tại ấp Trung Hưng 1B, xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi cách thị trấn Bạc Liêu khoảng 20km về hướng Tây Bắc, ngôi chùa cổ này được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước trên 1000m2 rừng. Theo một tấm bia tiếng Phạn tại chùa gần đó, ngôi đền được xây dựng vào 892 trước công nghuyên, cao hơn 8m. Các nhà khảo cổ cho biết những viên gạch kết dính với nhau bằng một chất không xác định và đã tìm thấy đồ gốm và đồ đồng của văn hóa Óc Eo (thế kỷ 1-7) một thời.

Di tích lịch sử Chùa Xiêm Cán

Địa chỉ: Ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu về phía Đông Nam 12km, được xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật của tỉnh Bạc Liêu theo kiến trúc truyền thống của người Khơme. Nơi đây lưu giữ khá nhiều tác phẩm điêu khắc diễn tả quá trình tu hành của Đức Phật Thích Ca, các tác phẩm điêu khắc rồng, chim thần, … Hàng năm vào các ngày lễ lớn như năm mới (ngày 13,14,15 tháng 4 dương lịch), lễ ông bà (ngày 8,9,10 tháng 10 dương lịch), lễ OK OM BOK – lễ cúng trăng (ngày 15 tháng 10 âm lịch) người dân Khơme mang đồ lễ đến đây vui chơi và sinh hoạt văn hóa suốt những ngày lễ.

Địa điểm du lịch Bạc Liêu đang là địa điểm du lịch bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long chiếm phần lớn tổng số địa điểm du lịch toàn khu vực, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch góp phần phát triển kinh tế địa phương và đất nước. Bạc Liêu cũng được đánh giá có nhiều tiềm năng và thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng trong những năm tới.